Thứ sáu 28/11/2025 09:49
Hotline: 024.355.63.010
Email: banbientap.dnhn@gmail.com
Nghiên cứu - Dữ liệu

Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu Vietjet khẩn trương khắc phục các bất cập tại Cảng hàng không Tân Sơn Nhất.

Trước phản ảnh của hành khách phải vạ vật chờ cả ngày ở sân bay vì delay, Cục Hàng không Việt Nam có văn bản yêu cầu Vietjet khẩn trương khắc phục các bất cập nhằm đảm bảo chất lượng dịch vụ tại Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Tân Sơn Nhất.

Theo đó, Cục Hàng không đánh giá việc tự phục vụ mặt đất tại Cảng HKQT Tân Sơn của Vietjet còn nhiều bất cập, dẫn đến phần lớn các chuyến bay trong các ngày vừa qua bị chậm, ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ của ngành hàng không và gây bức xúc cho hành khách.

Đừng để chuyện delay trở thành nỗi ám ảnh với hành khách

Trên trang cá nhân của khách hàng có chuyến bay bị delay kéo dài nhiều giờ đã để dòng bình luận: “quá sợ hãi”.

Là một người thường xuyên đi công tác, chị Mai Thắm (Tp.HCM - đạo diễn nhiều show Truyền hình thực tế) đã vô cùng bức xúc khi chuyến bay của chị bị hãng delay từ 23h ngày hôm trước đến 11h55 trưa hôm sau mà không nhận được lời thông báo, ảnh hưởng đến lịch trình công tác của cả đoàn, gây thiệt hại nghiêm trọng.

Chị kể lại: “chuyến đi công tác vội trong ngày bị delay thành 2 ngày, 1 đêm vạ vật ở sân bay Đà Nẵng. Quá sợ hãi”.

Với chị, việc bị delay vài tiếng thì quen thuộc rồi. “Hôm 18/4 đoàn mình bay VietJet từ Hà Nội về Sài Gòn đã trải nghiệm cảm giác mới mẻ khi lần đầu "người bay 1 đàng, hành lý bay 1 nẻo". Người hạ cánh lúc 3 giờ sáng nhưng hành lý gần 5 giờ mới đến nơi”.

Chưa hết, tối ngày 20/4, một số anh em kỹ thuật từ Hà Nội bay vào Sài Gòn (hãng VietJet) cho kịp sáng đi Đà Nẵng chung với đoàn cũng bị delay đến sáng chưa về được, đành hủy vé Đà Nẵng và lỡ việc.

Tới 21/4, đoàn bay VietJet Sài Gòn - Đà Nẵng ra sân bay từ 4 giờ sáng, lẽ ra bay 5g30 nhưng được dời đến gần 7g30. Sân bay đông nháo nhác như cái chợ vỡ, nhà nhà người người livestream phẫn nộ kêu gào vì có những người đã chờ ở đây 5, 6 tiếng...Vì cần về trong ngày, không có chuyến muộn của hãng khác nên dù bụng đánh lô tô, chúng mình vẫn ráng hy vọng vào chuyến 23 giờ của VietJet. Và sau 4 lần delay từ 23 giờ đến 2 giờ sáng, rồi đến 4giờ sáng, tiếp tục đợi đến 7g30 sáng và tới 11g55 trưa 22/04 - tổng cộng là 13 tiếng nhưng "vẫn không chắc có tàu bay đâu anh chị ạ" (theo lời nhân viên mặt đất của VietJet) - chị Thắm kể lại.

Trong tình trạng đó, chị Mai Thắm phải cho anh em của đoàn trả vé VietJet trở ra ngoài book khách sạn nghỉ tạm chờ đại lý đổi sang các chuyến sau. Riêng chị vì có việc rất quan trọng ở Sài Gòn nên phải vội mua online chiếc vé cuối cùng chuyến 6g30 của hãng khác”.

Trước thực trạng trên, nhiều hành khách đã mua vé bay của hãng VietjetAir bức xúc và muốn biết vì sao biết chắc sẽ delay kinh hoàng như vậy nhưng hãng không một lời thông báo tại sân bay hay nhắn tin cho khách hàng cụ thể thế nào để khách còn tính toán. Chỉ có bảng thông tin chuyến bay liên tục nhảy giờ delay, và khách không có lựa chọn nào khác ngoài việc vật vờ chờ đợi, căng mắt tự theo dõi?

Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu Vietjet khẩn trương khắc phục các bất cập tại Cảng hàng không Tân Sơn Nhất.
Hành khách vật vờ ở sân bay

Để giải quyết vấn đề này, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu hãng xây dựng, triển khai ngay phương án phối hợp với các đơn vị cung cấp phục vụ mặt đất khác tại sân bay Tân Sơn Nhất để bảo đảm phục vụ các chuyến bay theo kế hoạch khai thác đã được công bố.

Vietjet cần rà soát lại kế hoạch khai thác, thời gian quay đầu tàu bay, thời gian phục vụ mặt đất tại sân bay Tân Sơn Nhất phù hợp với năng lực tự phục vụ.

Đồng thời cần thực hiện nghiêm các quy định liên quan đến trách nhiệm, nghĩa vụ đối với hành khách trong trường hợp chuyến bay bị chậm, hủy, chậm kéo dài.

Ngoài ra, Vietjet cần bảo đảm và duy trì tính ổn định công tác phục vụ mặt đất tại sân bay Nội Bài trong trường hợp điều chuyển nhân sự nội bộ.

Bên cạnh đó, Cục yêu cầu hãng bổ sung nhân lực, tăng cường công tác đào tạo, huấn luyện chuyên môn cho nhân viên phục vụ mặt đất trên toàn hệ thống. Các chế độ, chính sách dành cho người lao động, đặc biệt là lực lượng tuyến đầu, cần được thực hiện đầy đủ và thỏa đáng.

Cuối cùng, Cục trưởng Uông Việt Dũng yêu cầu Cảng vụ Hàng không miền Nam và các đơn vị liên quan tích cực hỗ trợ Vietjet trong quá trình chuyển giao dịch vụ, nhằm bảo đảm hoạt động khai thác tại sân bay Tân Sơn Nhất diễn ra hiệu quả, ổn định, phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân trong dịp cao điểm sắp tới.

Đại diện Vietjet trần tình về sự cố

Trên Fanpage, hãng hàng không của nữ tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo trần tình, trong hai ngày 20/4 và 21/4/2025, một số chuyến bay đi và đến từ cảng hàng không Tân Sơn Nhất của Vietjet đã phải điều chỉnh lịch bay.

Công ty cổ phần phục vụ Mặt đất Sài Gòn (SAGS) bàn giao toàn bộ các dịch vụ mặt đất cho Vietjet vào 0h00 ngày 20/4/2025 cũng đúng vào dịp cao điểm, hãng đang gấp rút các công tác chuẩn bị chuyển sang nhà ga mới T3. Trong dịp lễ, tần suất chuyến bay tăng cao, các phương tiện trong sân đỗ cũng có tình trạng ùn ứ.

Bên cạnh đó, quá trình điều chỉnh kế hoạch hoạt động trước thềm cao điểm 30/4 và 1/5, lượng khách tăng cao với nhiều hoạt động tại sân bay Tân Sơn Nhất cũng khiến nhiều chuyến bay phải điều chỉnh kế hoạch.

Vietjet cũng đã nhanh chóng đề nghị và nhận được công tác phối hợp kịp thời của Cảng vụ Miền Nam, Cảng Hàng không Tân Sơn Nhất, Công an Cửa khẩu Tân Sơn Nhất, Hải quan Tân Sơn Nhất, SAGS, SASCO, SCSC… Công ty đã báo cáo tới Cục Hàng không và nhận được những hỗ trợ kịp thời của nhà chức trách.

Hiện tại, các hoạt động khai thác tại Tân Sơn Nhất và các sân bay liên quan đang ổn định trở lại, sẵn sàng phục vụ những chuyến bay an toàn, trong những ngày cao điểm tới đây cho dịp lễ.

Hãng hàng không giá rẻ cũng gửi lời xin lỗi đến hành khách trên các chuyến bay bị ảnh hưởng, đồng thời gửi voucher đền bù thiện chí cho hành khách có hành trình khởi hành từ Tp.HCM với giá trị: 500.000 đồng cho mỗi khách trên chuyến bay nội địa; 1.000.000 đồng cho mỗi hành khách trên chuyến bay quốc tế.

Chính sách áp dụng cho các chuyến bay bị ảnh hưởng từ 2 tiếng trở lên trong hai ngày 20/4 và 21/4/2025. E-voucher định danh sẽ được gửi về email đặt vé của quý khách hàng.

Tin bài khác
Nestlé Việt Nam khẳng định cam kết dài hạn tại Việt Nam qua hợp tác chiến lược mới

Nestlé Việt Nam khẳng định cam kết dài hạn tại Việt Nam qua hợp tác chiến lược mới

Sự kiện ký kết thể hiện niềm tin của Nestlé vào tiềm năng kinh tế Việt Nam, đồng thời củng cố vai trò của doanh nghiệp trong phát triển bền vững và giảm phát thải.
Thời tiết hôm nay 28/11: Bắc Bộ trời rét khô

Thời tiết hôm nay 28/11: Bắc Bộ trời rét khô

Thời tiết hôm nay 28/11, vùng núi cao Bắc Bộ có thể có sương muối; Trung Bộ ít mưa, nắng nhiều, ven biển Quảng Trị - Khánh Hoà có mưa to từ 1/12; cao nguyên Trung Bộ trời nắng; Nam Bộ ngày trời nắng.
Rau 0 đồng - món quà nghĩa tình gửi đến người dân vùng lũ

Rau 0 đồng - món quà nghĩa tình gửi đến người dân vùng lũ

Chương trình “ Gian hàng rau 0 đồng” do Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phối hợp Tỉnh đoàn Khánh Hòa và các đơn vị liên quan tổ chức, diễn ra từ ngày 26/11 tại nhiều điểm: Xã Diên Lâm, Diên Khánh, Diên Lạc, Diên Điền; Phường Bắc Nha Trang, Tây Nha Trang.
TP. Hồ Chí Minh cam kết tạo thuận lợi tối đa cho doanh nghiệp đầu tư và phát triển

TP. Hồ Chí Minh cam kết tạo thuận lợi tối đa cho doanh nghiệp đầu tư và phát triển

Tại hội thảo “Kết nối doanh nghiệp Việt Nam – Trung Quốc” diễn ra chiều 27/11 trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế mùa Thu 2025, Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Lộc Hà khẳng định thành phố sẽ tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư – kinh doanh, đơn giản hóa thủ tục hành chính và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp, đặc biệt là nhà đầu tư Trung Quốc, mở rộng hoạt động tại Việt Nam.
Vingroup hỗ trợ Đà Nẵng nâng cao năng lực cấp cứu hiện đại, gia tăng sức mạnh y tế miền Trung

Vingroup hỗ trợ Đà Nẵng nâng cao năng lực cấp cứu hiện đại, gia tăng sức mạnh y tế miền Trung

Sáng 27/11/2025, tại Đà Nẵng, Tập đoàn Vingroup phối hợp với Bộ Y tế, Sở Y tế và UBND Thành phố Đà Nẵng tổ chức Lễ bàn giao xe cấp cứu và trang thiết bị y tế do Tập đoàn Vingroup tài trợ cho Trung tâm Cấp cứu thành phố Đà Nẵng. Sự kiện đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc nâng cấp mô hình cấp cứu ngoại viện theo tiêu chuẩn quốc tế tại miền Trung, đồng thời tăng cường năng lực phản ứng y tế khẩn cấp, bảo đảm người dân và du khách được hỗ trợ kịp thời.
Thời tiết ngày mai 28/11/2025: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ đêm rét, ngày nắng

Thời tiết ngày mai 28/11/2025: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ đêm rét, ngày nắng

Thời tiết ngày mai 28/11/2025, theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia dự báo Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ đêm không mưa, sáng có sương mù nhẹ, ngày nắng; đêm và sáng rét, vùng núi có nơi rét đậm và có thể xuất hiện sương muối ở vùng núi cao.
Giám sát tiền lương, thưởng Tết 2026: Bộ Nội vụ yêu cầu địa phương báo cáo trước 25/12

Giám sát tiền lương, thưởng Tết 2026: Bộ Nội vụ yêu cầu địa phương báo cáo trước 25/12

Bộ Nội vụ vừa ban hành công văn gửi giám đốc sở nội vụ các tỉnh, thành phố, yêu cầu rà soát, cập nhật tình hình tiền lương, tiền thưởng và quan hệ lao động tại doanh nghiệp trong dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán năm 2026.
Triệu vòng tay hỗ trợ Khánh Hòa sau lũ: Báo chí đồng hành cùng đồng bào vượt khó

Triệu vòng tay hỗ trợ Khánh Hòa sau lũ: Báo chí đồng hành cùng đồng bào vượt khó

Đợt mưa lũ lịch sử giữa tháng 11 đã gây thiệt hại nghiêm trọng về người, cơ sở hạ tầng, tài sản đối với nhân dân và các địa phương Nam Trung Bộ, đặc biệt tại tỉnh Khánh Hòa.
Ngôi nhà Ánh Dương hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực giới

Ngôi nhà Ánh Dương hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực giới

Tại Điện Biên, Trung tâm Dịch vụ Một cửa (OSSC) – Ngôi nhà Ánh Dương đã chính thức đưa vào hoạt động ngày 27/11 nhằm hỗ trợ tích hợp dành cho phụ nữ và trẻ em gái đang trải qua hoặc có nguy cơ chịu bạo lực trên cơ sở giới, đánh dấu một bước tiến quan trọng của địa phương trong nỗ lực tăng cường bảo vệ nhóm yếu thế.
Du học Đức đúng cách với lộ trình tiếng Đức từ IVES

Du học Đức đúng cách với lộ trình tiếng Đức từ IVES

Với triết lý “Học đúng – Tiến nhanh – Đạt chuẩn”, IVES mang đến hai chương trình nổi bật: Khóa A1 Online khai giảng ngày 20/12/2025 và Lớp B1+ luyện nghe – nói với người bản địa, khai giảng 01/12/2025, đáp ứng trọn vẹn nhu cầu học tiếng và chuẩn bị phỏng vấn của người học.
Phát gộp 3 tháng lương hưu cho người dân 4 tỉnh bị thiệt hại do mưa lũ

Phát gộp 3 tháng lương hưu cho người dân 4 tỉnh bị thiệt hại do mưa lũ

Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam cho biết trong kỳ chi trả tháng 12 tới, cơ quan này sẽ thực hiện chi trả gộp 3 tháng lương hưu (tháng 12/2025, tháng 1 và tháng 2/2026) cho người thụ hưởng tại các tỉnh Đắk Lắk, Gia Lai, Khánh Hòa và Lâm Đồng.
Hà Nội: Trông giữ học sinh ngoài giờ với mức thu tối đa 12.000 đồng/60 phút

Hà Nội: Trông giữ học sinh ngoài giờ với mức thu tối đa 12.000 đồng/60 phút

Từ năm học 2025–2026, các trường tiểu học và THCS tại Hà Nội sẽ được tổ chức dịch vụ trông giữ học sinh ngoài giờ chính khóa, với mức thu tối đa 12.000 đồng mỗi 60 phút. Đây là một trong những nội dung đáng chú ý được Hội đồng Nhân dân TP Hà Nội thông qua tại Kỳ họp chuyên đề lần thứ 28, ngày 27/11.
Phú Thọ đối thoại, tháo gỡ hơn 20 kiến nghị cho doanh nghiệp

Phú Thọ đối thoại, tháo gỡ hơn 20 kiến nghị cho doanh nghiệp

Tại hội nghị đối thoại quý IV/2025, lãnh đạo tỉnh Phú Thọ đã giải quyết hơn 20 kiến nghị trọng tâm, cam kết đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp, tạo môi trường đầu tư thông thoáng, minh bạch.
Thời tiết hôm nay 27/11: Miền Bắc hanh khô kéo dài một tuần tới

Thời tiết hôm nay 27/11: Miền Bắc hanh khô kéo dài một tuần tới

Thời tiết hôm nay 27/11, Bắc Bộ rét về đêm và sáng sớm, ban ngày nắng ấm; Trung Bộ tạnh ráo, nhiều nơi trời nắng; Nam Bộ trời nắng, không quá nóng.
Nguyên Giám đốc Sở Tài chính giữ chức Phó trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Lâm Đồng

Nguyên Giám đốc Sở Tài chính giữ chức Phó trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Lâm Đồng

Ngày 26/11, thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy, ông Đặng Hồng Sỹ – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lâm Đồng đã chủ trì buổi lễ và trao Quyết định về công tác cán bộ đối với ông Phan Thế Hanh.