Đây được xem là bước đi quan trọng trong việc đưa hình ảnh TP. Hồ Chí Minh trở thành lựa chọn hàng đầu của du khách trong nước và quốc tế, đồng thời tạo động lực mới cho ngành du lịch trong giai đoạn phát triển theo định hướng số hóa.
Theo thỏa thuận, hai bên sẽ phối hợp khai thác sức mạnh của nền tảng số để nâng cao trải nghiệm của du khách từ khâu tìm hiểu thông tin, di chuyển, đến trải nghiệm ẩm thực và tham gia các sự kiện. Việc tích hợp các tiện ích du lịch lên ứng dụng Grab được kỳ vọng mang đến hành trình thuận tiện, an toàn và liền mạch hơn cho người dùng.
![]() |
| Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh và Grab Việt Nam ký kết thỏa thuận hợp tác quảng bá điểm đến trên nền tảng số. |
Theo bà Bùi Thị Ngọc Hiếu - Phó Giám đốc Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh cho biết, sự hợp tác phù hợp với định hướng chuyển đổi số của ngành du lịch Thành phố: “Chúng tôi sẽ tận dụng các nền tảng số như Grab để xúc tiến quảng bá điểm đến, nâng cao trải nghiệm du khách và hỗ trợ các đơn vị kinh doanh tiếp cận khách hàng hiệu quả hơn. Sự đồng hành giữa cơ quan quản lý và doanh nghiệp công nghệ sẽ tạo động lực tăng trưởng mạnh mẽ, bền vững cho du lịch Thành phố thời gian tới.”
Đại diện Grab Việt Nam, bà Nguyễn Thanh Anh – Giám đốc Tiếp thị và Thương mại doanh nghiệp chia sẻ thêm: “TP. Hồ Chí Minh là một không gian kinh tế - du lịch đặc biệt hội tụ đầy đủ các yếu tố hấp dẫn du lịch từ đô thị hiện đại, công nghiệp tiên tiến, đổi mới sáng tạo, trải nghiệm nghỉ dưỡng và văn hóa truyền thống. Đây cũng là thị trường lớn của Grab tại Việt Nam, với hàng loạt dịch vụ hằng ngày an toàn, chất lượng, đáng tin cậy cùng mạng lưới đối tác thương nhân rộng khắp, có thể mang đến cho người dùng trong nước và quốc tế trải nghiệm tốt nhất. Chúng tôi rất hào hứng được hợp tác với Sở Du lịch TP.HCM để cùng triển khai các chương trình và sự kiện văn hoá - du lịch ấn tượng, từ đó tạo nên sức bật mạnh mẽ hơn cho du lịch thành phố.”
Trong khuôn khổ hợp tác, Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh và Grab Việt Nam sẽ triển khai bốn nhóm hoạt động trọng tâm:
• Quảng bá số điểm đến TP.HCM: Hai bên phối hợp thực hiện chiến dịch truyền thông trên cả kênh online và offline, hướng đến các nhóm khách du lịch và khách sử dụng dịch vụ ẩm thực.
• Hỗ trợ chuyển đổi số cho các nhà hàng, quán ăn địa phương: Các cơ sở ẩm thực sẽ được hỗ trợ tham gia nền tảng Grab, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ và mở rộng khả năng tiếp cận du khách.
• Tích hợp bản đồ và sản phẩm du lịch lên ứng dụng Grab: Người dân và du khách dễ dàng tiếp cận thông tin về điểm đến, dịch vụ và các gói trải nghiệm của TP.HCM ngay trên ứng dụng.
• Đồng hành các sự kiện văn hóa – du lịch lớn: Grab hỗ trợ truyền thông, gia tăng khả năng tiếp cận và thu hút công chúng.
Mở đầu cho chuỗi hoạt động hợp tác, Grab sẽ đồng hành triển khai truyền thông cho Chương trình “Mỗi đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch là một điểm đến thân thiện” trong Tuần lễ Du lịch TP. Hồ Chí Minh 2025 diễn ra từ ngày 05/12/2025. Sáng kiến nhằm lan tỏa hình ảnh một TP. Hồ Chí Minh thân thiện, an toàn và hấp dẫn, đồng thời nâng cao chất lượng dịch vụ tại các cơ sở kinh doanh du lịch.
Bên cạnh hoạt động mới tại Thành phố, Grab thời gian qua cũng tích cực phối hợp cùng nhiều địa phương như Huế, Đà Nẵng, Hải Phòng nhằm thúc đẩy chuyển đổi số lĩnh vực du lịch và nâng cao kỹ năng số cho hộ kinh doanh, tiểu thương. Những thỏa thuận này đang mang lại hiệu quả rõ rệt, tạo điều kiện để các địa phương phát triển các sản phẩm du lịch thông minh, hướng đến mô hình tăng trưởng bền vững.
Với thỏa thuận hợp tác vừa được ký kết, TP. Hồ Chí Minh đặt kỳ vọng mở rộng sức ảnh hưởng của thương hiệu du lịch Thành phố, tận dụng tối đa công nghệ để gia tăng trải nghiệm du khách và tạo dựng nền tảng cho ngành du lịch số trong tương lai.