Thứ năm 18/09/2025 20:25
Hotline: 024.355.63.010
Kinh doanh

"Cháy hàng" thiết bị sưởi ấm tại Hà Nội

09/01/2021 08:52
Không khí lạnh tăng cường, miền Bắc tiếp tục rét đậm, người tiêu dùng đổ xô mua máy sưởi, siêu thị, cửa hàng kinh doanh các thiết bị sưởi ấm liên tục “cháy hàng”.

Ngày 8.1, theo quan sát của phóng viên tại một số cửa hàng, siêu thị lớn chuyên đồ điện máy, gia dụng tại Hà Nội như: Điện máy Xanh, Media Mart, Pico, Nguyễn Kim… cho thấy khách hàng đến tìm hiểu máy sưởi và mua hàng khá đông.

Nhân viên các siêu thị này cho hay, từ đầu tháng 1.2021 khi đợt không khí lạnh tăng cường kéo theo thời tiết rét đậm những mặt hàng sưởi ấm bắt đầu sôi động. Hàng bổ sung lên kệ liên tục, có mã thường xuyên hết hàng.

Khách hàng đi mua thiết bị sưởi ấm trong thời tiết giá lạnh.

Anh Nguyễn Minh Đức (25 tuổi), nhân viên bán hàng tại siêu thị điện máy Nguyễn Kim (Tràng Thi, Hoàn Kiếm) cho biết, những ngày thời tiết trở lạnh, các mặt hàng như máy sưởi, bóng sưởi được người dân chọn mua nhiều hơn. Tùy vào nhu cầu, điều kiện của mỗi khách hàng sẽ có loại sưởi phù hợp. Thông thường, với điều kiện sinh viên có thể sử dụng loại sưởi đèn có giá trung bình 400.000 – 500.000 đồng. Với những gia đình có thể có nhiều lựa chọn khác nhau với giá thành cao hơn.

“Hiện nay, cửa hàng bán rất nhiều loại đèn sưởi như sưởi dầu, sưởi gốm, sưởi bóng halogen. Với những loại sưởi làm nóng bằng halogen được nhiều người khá tin dùng bởi giá thành rẻ, kết cấu nhỏ gọn, tiện dụng. Những loại máy này có ưu thế về tiết kiệm điện năng chỉ tiêu thụ từ 400W đến 800W”.

Theo quan sát, các thiết bị sưởi ấm như máy sưởi, đèn sưởi nhà tắm, quạt sưởi… chủ yếu là những hãng quen thuộc như Panasonic, Kangaroo, Sunhouse… Ngoài ra, một số siêu thị cũng bày bán thêm hàng nhập khẩu từ Đức, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc…

Cụ thể giá các thiết bị sưởi ấm được niêm yết dao động từ 300.000 đồng – 4 triệu đồng/sản phẩm tùy theo kiểu dáng và model. Những sản phẩm đều có xuất xứ từ Trung Quốc, với những thương hiệu như Sunhouse, Kangaro,…Giá các sản phẩm giữa các siêu thị điện máy chênh lệch không nhiều.

Tại siêu thị điện máy Media Mart (Nguyễn Chí Thanh, Ba Đình), rất nhiều loại đèn sưởi “cháy hàng” trong những ngày gần đây. Có những loại đèn không đủ bán cho khách hàng vì người dân đổ xô đi mua rất đông.

Theo chia sẻ của nhân viên, loại đèn dầu trong những ngày trời rét đậm gần đây, có những ngày bán ra 20 – 30 sản phẩm, hầu hết là mọi người đến và mua luôn. Loại đèn sưởi dầu có giá trung bình từ 1.500.00 đồng – 3.000.000 đồng, với tính năng nổi bật là bền lâu và không làm khô da.

Anh Nguyễn Đức Hoạt (trú tại Ba Đình, Hà Nội) chia sẻ, những ngày gần đây thời tiết lạnh giá, anh cũng tranh thủ ra sắm cho gia đình một chiếc đèn sưởi. Do gia đình có 2 trẻ nhỏ, nên anh Hoạt lựa chọn một chiếc máy sưởi dầu để đảm bảo cho việc sinh hoạt, sức khỏe của trẻ nhỏ cũng được đảm bảo.

Giống với thị trường truyền thống, nguồn cung của các sản phẩm sưởi ấm mùa lạnh trên mạng khá đa dạng và chất lượng cũng khác nhau. Bên cạnh quạt sưởi, máy sưởi, các sản phẩm đắt tiền hơn như chăn sưởi, đệm sưởi, điều hòa hai chiều hay nhiều chủng loại từ quạt sử dụng công nghệ halogen, tia hồng ngoại, dầu nonan… cũng được khá nhiều người quan tâm và tìm mua.

Tuy nhiên, theo khuyến cáo của các nhân viên kỹ thuật, khi mua hàng trên mạng người tiêu dùng cũng nên tìm hiểu kĩ thông tin sản phẩm trước khi mua tránh mua phải hàng kém chất lượng.

ĐỨC ANH - PHẠM ĐÔNG/LĐO

Bài liên quan
Tin bài khác
Gỡ bỏ rào cản thủ tục, mở đường cho đầu tư vào khởi nghiệp sáng tạo

Gỡ bỏ rào cản thủ tục, mở đường cho đầu tư vào khởi nghiệp sáng tạo

Quyết định 2915/QĐ-BTC có hiệu lực từ 15/9/2025, bãi bỏ và sửa đổi nhiều thủ tục hành chính, tạo hành lang pháp lý thông thoáng, thúc đẩy dòng vốn đầu tư vào quỹ khởi nghiệp sáng tạo tại Việt Nam.
Thương mại số “bùng nổ”, thương hiệu doanh nghiệp vẫn có thể chìm nghỉm hoặc biến mất

Thương mại số “bùng nổ”, thương hiệu doanh nghiệp vẫn có thể chìm nghỉm hoặc biến mất

Công nghệ số phát triển giúp cho thương mại số “bùng nổ” là cơ hội cho cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp có thể tự quảng bá thương hiệu, sản phẩm của mình. Tuy nhiên, giữa “ma trận” thương hiệu khiến người tiêu dùng khó tìm sản phẩm chất lượng nếu doanh nghiệp không kiên trì khẳng định thương hiệu trên thương trường.
Khởi nghiệp xanh đầy cảm hứng nhưng không ít rủi ro tiềm ẩn

Khởi nghiệp xanh đầy cảm hứng nhưng không ít rủi ro tiềm ẩn

Các chuyên gia cho rằng giới trẻ khi chọn khởi nghiệp xanh cần được tư vấn bài bản ngay từ giai đoạn ý tưởng nhằm tránh những rủi ro trong sản xuất – kinh doanh.
Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam vươn ra thế giới với Nền tảng Kết nối Logistics

Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam vươn ra thế giới với Nền tảng Kết nối Logistics

Từ thông quan rút ngắn còn vài giờ đến dòng tiền thông suốt, nền tảng logistics số đầu tiên tại Việt Nam mở ra cơ hội cho doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME) tiết kiệm chi phí, tiếp cận vốn nhanh và gia nhập chuỗi cung ứng quốc tế.
Từ bài học Nepal: Khi nhân sự không được thấu hiểu – khủng hoảng và mất người

Từ bài học Nepal: Khi nhân sự không được thấu hiểu – khủng hoảng và mất người

Khủng hoảng ở Nepal khi chính phủ chặn mạng xã hội, hay hiện tượng ở Việt Nam những tài năng trẻ ra nước ngoài ko trở về, đều chung một thông điệp: Gen Z ngày nay không chấp nhận sự áp đặt. Trong cuộc trò chuyện với Tạp chí Doanh nghiệp và Hội nhập, Chuyên gia nhân sự, Tổng giám đốc của Học viện HR, Tiến sĩ Hồng Duyên đã chia sẻ về vấn đề giữ chân và truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ, doanh nghiệp cũng như quốc gia cần phải làm gì trong cuộc cách mạng khởi nghiệp mạnh mẽ này?
Hơn 10.000 suất ăn đậm vị Sài Gòn mời người dân Hà Nội thưởng thức miễn phí tại A80

Hơn 10.000 suất ăn đậm vị Sài Gòn mời người dân Hà Nội thưởng thức miễn phí tại A80

Saigontourist tổ chức chương trình “Chuyến tàu ẩm thực” dùng thử miễn phí hơn 10.000 suất ăn uống đậm vị Sài Gòn cho người dân Hà Nội, duy nhất ngày 15/9/2025 tại VEC – triển lãm A80.
Kỳ vọng bùng nổ tài khoản chứng khoán ngoại: Thêm 150.000 tài khoản trong 5 năm tới

Kỳ vọng bùng nổ tài khoản chứng khoán ngoại: Thêm 150.000 tài khoản trong 5 năm tới

Bộ Tài chính đặt mục tiêu nâng số lượng tài khoản chứng khoán của nhà đầu tư nước ngoài tại Việt Nam lên 200.000 vào năm 2030 – tăng gấp 4 lần so với hiện tại.
Gạo Việt Nam chinh phục hơn 80 quốc gia, mở rộng sang châu Phi - Trung Đông

Gạo Việt Nam chinh phục hơn 80 quốc gia, mở rộng sang châu Phi - Trung Đông

Việt Nam đẩy mạnh xuất khẩu gạo, giữ ổn định thị trường trong biến động, đa dạng hóa đầu ra và nâng cao giá trị với lúa chất lượng cao.
Shark Nguyễn Hòa Bình: Hà Nội sẽ trở thành thủ đô khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Shark Nguyễn Hòa Bình: Hà Nội sẽ trở thành thủ đô khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Mới đây, tại Hà Nội, Hội thảo “Xây dựng các nghị quyết của Hội đồng nhân dân thành phố phục vụ phát triển khoa học, công nghệ gắn với triển khai thi hành Nghị quyết số 57-NQ/TW của Bộ Chính trị và Luật Thủ đô số 39/2024/QH15”, Shark Nguyễn Hoà Bình – Chủ tịch NextTech Group đã đưa ra nhiều kiến nghị cụ thể.
Nhà đầu tư tiền số cần làm gì sau khi Nghị quyết 05 có hiệu lực?

Nhà đầu tư tiền số cần làm gì sau khi Nghị quyết 05 có hiệu lực?

Khi Nghị quyết số 05/2025/NQ-CP có hiệu lực, nhà đầu tư và doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực này sẽ phải tuân thủ hàng loạt quy định chặt chẽ để tránh rủi ro pháp lý.
Tỷ phú Sergey Brin: Bộ óc chiến lược của đế chế công nghệ toàn cầu

Tỷ phú Sergey Brin: Bộ óc chiến lược của đế chế công nghệ toàn cầu

Không phải những bài phát biểu ồn ào, không cần chiêu trò truyền thông rầm rộ, Sergey Brin – nhà đồng sáng lập Google chính là hiện thân của một trí tuệ thầm lặng nhưng phi thường. Bằng sự điềm tĩnh, tư duy hệ thống và tầm nhìn xa trông rộng, ông đã âm thầm đặt nền móng vững chắc cho một trong những đế chế công nghệ có ảnh hưởng nhất trong lịch sử nhân loại. Hành trình của Sergey Brin là minh chứng sống động cho sức mạnh của chiến lược khoa học, của sự bền bỉ và của khát vọng thay đổi thế giới một cách có trách nhiệm.
Đa dạng hóa thị trường: Chìa khóa bền vững cho xuất nhập khẩu Việt Nam

Đa dạng hóa thị trường: Chìa khóa bền vững cho xuất nhập khẩu Việt Nam

Đa dạng hóa thị trường, sản phẩm và nguồn cung được xác định là chìa khóa then chốt, giúp Việt Nam duy trì đà tăng trưởng xuất nhập khẩu bền vững giữa những biến động khó lường của kinh tế thế giới.
Sản xuất ô tô trong nước bứt phá 60%, nhập khẩu tăng mạnh sau 8 tháng 2025

Sản xuất ô tô trong nước bứt phá 60%, nhập khẩu tăng mạnh sau 8 tháng 2025

Chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP) tháng 8/2025 tăng 2,2% so với tháng trước và 8,9% so với cùng kỳ. Đáng chú ý, sản xuất ô tô trong nước tăng gần 60%, nhập khẩu cũng tăng hơn 28%, phản ánh thị trường xe sôi động hiếm có.
Chế biến, chế tạo hút 1,6 tỷ USD FDI tháng 8, chiếm 76% tổng vốn

Chế biến, chế tạo hút 1,6 tỷ USD FDI tháng 8, chiếm 76% tổng vốn

Chỉ riêng tháng 8/2025, lĩnh vực công nghiệp chế biến, chế tạo đã thu hút 1,6 tỷ USD vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI), chiếm 76,5% tổng vốn FDI đăng ký mới trong tháng. Hàng loạt dự án quy mô lớn từ Mỹ, Trung Quốc, Hồng Kông… tiếp tục khẳng định sức hút của Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu.
Cà phê Việt Nam lập kỷ lục mới: 8 tháng xuất khẩu đạt 6,42 tỷ USD

Cà phê Việt Nam lập kỷ lục mới: 8 tháng xuất khẩu đạt 6,42 tỷ USD

Trong 8 tháng đầu năm 2025, xuất khẩu cà phê Việt Nam đạt 1,2 triệu tấn, kim ngạch 6,42 tỷ USD, tăng 59,1% so với cùng kỳ 2024. Thành tích này đã vượt xa mức 5,48 tỷ USD của cả năm trước, đưa ngành tiến gần mốc 8 tỷ USD trong năm nay.