Thứ sáu 20/09/2024 00:45
Hotline: 024.355.63.010
Bất động sản

Cán bộ chủ chốt tỉnh Hà Nam tham dự hội nghị tập huấn về chuyển đổi số

23/08/2024 12:14
Chiều 22/8, tại Học viện Viettel (Hà Nội), UBND tỉnh Hà Nam phối hợp với Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội tiếp tục khai mạc Hội nghị tập huấn về chuyển đổi số cho cán bộ chủ chốt tỉnh Hà Nam.
aa

Hội nghị tập huấn lần thứ 2 giữa Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội và UBND tỉnh Hà Nam được tổ chức tại Học viện Viettel nằm trong khuôn khổ Thỏa thuận hợp tác về chuyển đổi số tỉnh Hà Nam giai đoạn 2024 - 2030 giữa UBND tỉnh Hà Nam và Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội đã ký kết ngày 11/6/2024. Hội nghị tập huấn diễn ra trong 3 ngày (22 – 24/8) với 55 học viên là cán bộ chủ chốt tỉnh Hà Nam.

Tại hội nghị, các học viên được nghe giảng viên của Học viện Viettel giới thiệu các chuyên đề về định hướng chuyển đổi số tại chính quyền tỉnh; tư duy nhận thức về phát triển năng lực đội ngủ trong thời kỳ chuyển đổi số; kỹ năng quản lý cho lãnh đạo trong thời kỳ 4.0; nhận thức về an toàn thông tin dành cho lãnh đạo trong bối cảnh chuyển đổi số; chiến lược hạ tầng số; trợ lý ảo và các ứng dụng AI; xây dựng nền tảng kiến trúc dữ liệu và kinh nghiệm của Viettel…

Ảnh minh họaCác đại biểu tham dự hội nghị tập huấn
Các đại biểu tham dự hội nghị tập huấn.

Phát biểu tại hội nghị, ông Trần Xuân Dưỡng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam nhấn mạnh: Chuyển đổi số là xu thế tất yếu của sự phát triển, không có cá nhân nào, doanh nghiệp nào, tổ chức nào hoặc cơ quan, địa phương nào nằm ngoài xu thế này. Trên cơ sở chỉ đạo, định hướng của Chính phủ, hướng dẫn của Bộ Thông tin và Truyền thông và các bộ ngành liên quan, ngày 25/4/2022, Tỉnh ủy Hà Nam ban hành Nghị quyết số 24-NQ/TU về Chuyển đổi số đến năm 2025, định hướng đến năm 2030; Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Quyết định số 1516/QĐ-UBND ngày 09/8/2022 phê duyệt Đề án Chuyển đổi số tỉnh Hà Nam đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. Tỉnh Hà Nam đã đẩy mạnh triển khai Đề án 06 của Chính phủ trên địa bàn: Hoàn thành 100% công dân đủ điều kiện cấp căn cước công dân gắn chip. Tỷ lệ dân số trưởng thành có tài khoản định danh điện tử đạt trên 94%. Bước đầu đã xây dựng, hình thành các nền tảng số, cơ sở dữ liệu dùng chung; kết nối, chia sẻ dữ liệu với một số hệ thống thông tin chuyên ngành của tỉnh; cung cấp đầy đủ dịch vụ công trực tuyến phục vụ người dân và doanh nghiệp.

Ảnh minh họa
Ông Trần Xuân Dưỡng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Tuy nhiên, chuyển đổi số là vấn đề mới và khó, chưa có tiền lệ, nhiều cơ quan, địa phương của tỉnh còn lúng túng. Mục tiêu hội nghị tập huấn nhằm giúp cán bộ lãnh đạo chủ chốt của tỉnh hiểu rõ hơn về vai trò, tầm quan trọng của chuyển đổi số; định hướng cho các sở, ban, ngành, địa phương triển khai hiệu quả các nhiệm vụ chuyển đổi số của tỉnh.

Tại hội nghị, ông Trần Xuân Dưỡng đề nghị các giảng viên, báo cáo viên trong quá trình truyền đạt các chuyên đề theo khung chương trình tập huấn, lồng ghép giữa nội dung lý thuyết, gắn với các nội dung thực tiễn, các chuyên đề gắn với các nhiệm vụ cụ thể của các sở, ngành, địa phương, đơn vị thực hiện Kế hoạch của Ban chỉ đạo chuyển đổi số tỉnh Hà Nam, giới thiệu các cách làm hay, mô hình, giải pháp đã được triển khai thành công hoặc bước đầu thành công trong thực tế, để các học viên tiếp thu và có thể triển khai có hiệu quả, góp phần thực hiện các mục tiêu trong Đề án chuyển đổi số của tỉnh.

Ảnh minh họaCác học viên tỉnh Hà Nam chụp ảnh lưu niệm với cán bộ, giảng viên của Học viện Viettel.
Các học viên tỉnh Hà Nam chụp ảnh lưu niệm với cán bộ, giảng viên của Học viện Viettel.

Về phía tỉnh Hà Nam, ông Trần Xuân Dưỡng yêu cầu các học viên tập trung, nghiêm túc tiếp thu đầy đủ các nội dung chuyên đề, tích cực trao đổi, thảo luận về những vấn đề mới, khó khăn, phức tạp, liên quan trực tiếp đến nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị, địa phương mình với các giảng viên và giữa các học viên với nhau.

"Trên cơ sở đó phát huy tinh thần tự học, tự nghiên cứu theo sự gợi mở, hướng dẫn của giảng viên, nghiên cứu tài liệu, liên hệ, tìm cách vận dụng vào công việc thực tế của cơ quan, đơn vị, địa phương. Sau hội nghị tập huấn này sẽ có những hành động cụ thể, quyết liệt hơn để tham mưu, chỉ đạo và tổ chức triển khai các nhiệm vụ về Chuyển đổi số tại cơ quan, địa phương mình, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ về Chuyển đổi số tại Nghị quyết số 24-NQ/TU của Tỉnh ủy và Đề án Chuyển đổi số tỉnh Hà Nam đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 của UBND tỉnh Hà Nam", ông Trần Xuân Dưỡng yêu cầu.

N.C

Tin bài khác
Thanh Hóa: Xác định vị trí đề xuất quy hoạch xây dựng kho dự trữ dầu thô quốc gia

Thanh Hóa: Xác định vị trí đề xuất quy hoạch xây dựng kho dự trữ dầu thô quốc gia

Thanh Hóa vừa thực hiện khảo sát vị trí quy hoạch xây dựng kho dự trữ dầu thô quốc gia rộng khoảng 140 ha tại Khu Công nghiệp số 6 của Khu Kinh tế Nghi Sơn.
Đà Nẵng phê duyệt quy hoạch phân khu đổi mới sáng tạo với diện tích khoảng 3.770ha

Đà Nẵng phê duyệt quy hoạch phân khu đổi mới sáng tạo với diện tích khoảng 3.770ha

Đà Nẵng phê duyệt quy hoạch phân khu đổi mới sáng tạo với diện tích khoảng 3.770ha. Quy mô dân số dự kiến đến năm 2030 khoảng 233.000 người.
Vĩnh Phúc: Lĩnh vực giao thông chiếm hơn 43% tổng nguồn vốn đầu tư công

Vĩnh Phúc: Lĩnh vực giao thông chiếm hơn 43% tổng nguồn vốn đầu tư công

Trong giai đoạn 2021 – 2025, Vĩnh Phúc tỉnh đã phân bổ 57.000 tỷ đồng vốn đầu tư công cho 1.815 dự án, trong đó lĩnh vực giao thông chiếm hơn 43% tổng vốn.
VietinBank Phú Thọ tổ chức gặp mặt, ký kết hợp tác vơi doanh nghiệp

VietinBank Phú Thọ tổ chức gặp mặt, ký kết hợp tác vơi doanh nghiệp

Vừa qua, Ngân hàng TMCP Công thương Chi nhánh Phú Thọ (VietinBank Phú Thọ) tổ chức gặp mặt, tọa đàm kết nối với doanh nghiệp.
Ban Cơ yếu Chính phủ làm việc với Tỉnh ủy Đồng Tháp

Ban Cơ yếu Chính phủ làm việc với Tỉnh ủy Đồng Tháp

Vừa qua, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đồng Tháp – Phan Văn Thắng cùng lãnh đạo các Sở, ban, ngành tỉnh, đơn vị liên quan tiếp Đoàn công tác Ban Cơ yếu Chính phủ, do ông Nguyễn Đăng Lực - Phó Trưởng ban Ban Cơ yếu Chính phủ làm trưởng đoàn.
lp-bank
tms-group
sanghai-fair
ubnd-xa-hoa-son