McDonald's Corp (MCD.N) cho biết vào hôm thứ Năm rằng doanh số bán hàng tại Mỹ của hãng trong quý đầu tiên đã tăng 13,6% và nhà hàng hiện có 40 triệu người dùng ứng dụng tại sáu thị trường lớn nhất, một nửa trong số đó là các khu vực tại Hoa Kỳ đã thành công thu hút khách hàng thông qua chương trình ưu đãi dự kiến sẽ triển khai trên toàn quốc trong năm nay.
Taco Bell và công ty mẹ Yum Brands Inc (YUM.N) của KFC có kế hoạch tiến hành các thương vụ mua lại công nghệ thúc đẩy đặt hàng qua các nền tảng truyền thông xã hội và tiếp thị bằng trí tuệ nhân tạo. Chipotle Mexican Grill Inc (CMG.N) vào tuần trước cũng cho biết công ty dự kiến mở 200 nhà hàng mới trong năm nay.
Theo dữ liệu từ NPD Group chưa được công bố trước đó, các chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh đã thống trị thị trường nhà hàng, chiếm 70,2% số chi phí tiêu dùng cho các lựa chọn ăn bên ngoài và 82,9% tổng lưu lượng truy cập trong ngành.
Drive-thrus đã cho ra mắt sản phẩm bánh mì gà giòn và ưu đãi "bữa ăn gia đình" đã giúp thu hút khách hàng mới đồng thời giữ chân các khách hàng cũ. Ước tính người dân Mỹ đã chi gần 281,6 tỷ đô la cho đồ ăn nhanh, chiếm 7,1% thị phần tính theo đô la Mỹ mà các nhà hàng đầy đủ dịch vụ thu được.
Nhà phân tích David Portalatin của NPD cho biết, thức ăn nhanh “sẽ là điểm sáng trong không gian nhà hàng trong một thời gian dài sắp tới”, đồng thời lưu ý rằng thức ăn nhanh đã giành được thị phần ngay cả trước đại dịch.
Bloomin 'Brands Inc cho hay thương hiệu này có kế hoạch mở rộng 750 địa điểm thuộc chuỗi đồ ăn bình dân Outback Steakhouse lên thành 1000 địa điểm, đặt mục tiêu tăng số lượng đặt hàng kỹ thuật số lên 147% so với năm ngoái.
Bên cạnh các tiến bộ của ngành công nghiệp thức ăn nhanh, nhiều nhà hàng truyền thống không thể hoặc thích nghi kém trong chuyển đổi hoạt động kỹ thuật số dẫn đến khoảng 110 nghìn nhà hàng đã phải đóng cửa vĩnh viễn vào năm 2020.
TL