Bình Dương tổ chức Hội Hoa xuân phục vụ nhân dân dịp tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022

00:57 30/01/2022

Trong tết Nguyên đán Nhâm Dần, Bình Dương vẫn tổ chức các hoạt động văn hóa nghệ thuật phục vụ nhu cầu vui chơi, thưởng ngoạn của người dân.

Từ ngày 29/01/2022 đến ngày 05/02/2022 (từ 27 tháng Chạp đến mùng 5 Tết Âm lịch), tại đường Lê Lợi (trước Tòa nhà Trung tâm Hành chính - Khu vực phần đường phía Công viên Thành phố mới) sẽ diễn ra các hoạt động Đường hoa, Hội Hoa xuân, Hội Báo xuân. Các khu vực sẽ được bố trí một cách hợp lý nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho nhân dân và du khách đi lại tham quan, thưởng ngoạn đảm bảo an toàn phòng, chống dịch. 

Tỉnh Bình Dương  quyết định không tổ chức bắn pháo hoa bảo công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19
Tỉnh Bình Dương quyết định không tổ chức bắn pháo hoa bảo công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19. (Ảnh: Minh Họa)

Đây là hoạt động truyền thống tạo không khí mùa xuân mang đậm màu sắc của Tết Nguyên đán.

Hội Báo xuân trưng bày, giới thiệu 5.000 bản sách, 1.000 tờ báo của Trung ương, Bình Dương và các tỉnh, thành phố trên toàn quốc; triển lãm sách, thông tin chuyên đề, bản tin điện tử về Đảng Cộng sản Việt Nam qua các kỳ Đại hội.

Chương trình Du xuân 2022  trưng bày, giới thiệu, quảng bá, thông tin du lịch xuân Nhâm Dần 2022 thông qua các chương trình, ấn phẩm của các khu du lịch và các đơn vị kinh doanh lữ hành du lịch. Tổ chức các gian hàng giới thiệu về làng nghề truyền thống của tỉnh (gốm sứ, sơn mài, điêu khắc…); trò chơi dân gian, mua sắm,…

Vào đêm 29 tháng Chạp (ngày 31/01/2022), tại Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật tỉnh sẽ diễn ra Chương trình nghệ thuật Giao thừa Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 (không khán giả) và được truyền hình trực tiếp trên Đài Phát thanh và Truyền hình Bình Dương để phục vụ nhân dân trong thời điểm Giao thừa. 

Đường hoa có chủ đề
Đường hoa có chủ đề "Bình Dương sắc xuân hội tụ" và Hội Hoa xuân chọn lọc khoảng 800 các loại bon sai, tiểu cảnh, non bộ, các loại kỳ hoa, dị thảo của các nghệ nhân trong và ngoài tỉnh Bình Dương. (Ảnh: Minh họa)

Ông Nguyễn Khoa Hải - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết, đến nay, hoạt động trang trí đường phố, các chương trình văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao mừng Đảng - mừng Xuân Nhâm Dần 2022 đang được tỉnh và các huyện, thị xã, thành phố tích cực triển khai theo kế hoạch. Bên cạnh việc sử dụng ngân sách nhà nước, tùy theo điều kiện phát triển kinh tế - xã hội, các địa phương tiếp tục thực hiện tốt chủ trương xã hội hóa để trang trí đường phố. Mỗi địa phương đều tiếp tục đổi mới, sáng tạo trong việc thiết kế trang trí đường phố, góp phần tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho các tầng lớp nhân dân trong dịp vui xuân đón Tết cổ truyền của dân tộc năm 2022.

Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch cũng hướng dẫn các khu, điểm du lịch, các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn chủ động xây dựng kế hoạch, phương án tổ chức các hoạt động phục vụ khách du lịch trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 đảm bảo vui tươi, lành mạnh và an toàn.​

Các sở, ban, ngành; UBND huyện, thị xã, thành phố và đơn vị liên quan triển khai thực hiện ngay công tác thông tin, tuyên truyền về diễn biến tình hình dịch bệnh, những vấn đề chuyên môn của ngành liên quan đến công tác phòng, chống dịch. Đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến, nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật của người dân, không được chủ quan, lơ là trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Bố trí lực lượng phòng, chống dịch bảo đảm xử lý kịp thời các tình huống xảy ra phục vụ nhân dân đón Tết vui tươi, lành mạnh, an toàn. Cung cấp thông tin đầy đủ, kịp thời, tạo sự đồng thuận trong xã hội để người dân vui Xuân, đón Tết trong trạng thái bình thường mới.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với các sở, ban, ngành liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch, lễ hội trước, trong và sau Tết Nguyên đán; đảm bảo phục vụ nhân dân đón Tết vui tươi, lành mạnh, an toàn, phù hợp với nếp sống văn minh, phong tục tập quán, truyền thống văn hóa của dân tộc và tình hình dịch bệnh Covid-19 của từng địa phương.

Hoàng Thu