Bình Dương nỗ lực hoàn thành mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội 2023

21:09 30/10/2023

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh nhấn mạnh về sự quyết tâm của Bình Dương trong việc tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, cùng với việc tập trung giải quyết các vấn đề giao thông và an toàn xã hội.

Tỉnh Bình Dương đạt nhiều thành tựu tích cực trong 10 tháng đầu năm 2023, theo báo cáo của Văn phòng UBND. Sản xuất công nghiệp tăng 4,2%, đạt mức cao nhất trong cùng kỳ. Giá trị thương mại - dịch vụ cũng tăng 13,1%, cùng với kim ngạch xuất khẩu đạt 25,29 tỷ đô la Mỹ, ghi nhận mức tăng đáng kể.

Tỉnh thu hút được lượng lớn vốn đầu tư, bao gồm 71.443 tỷ đồng trong nước và hơn 1,3 tỷ đô la Mỹ từ đầu năm đến thời điểm hiện tại. Ngân sách cũng đạt 52.507 tỷ đồng, đạt 77% so với dự toán ban đầu. Các tổ chức tín dụng trong khu vực cũng huy động vốn với tổng dư nợ đạt 300.000 tỷ đồng, đồng thời việc giảm lãi suất ngân hàng và thuế VAT đã giúp doanh nghiệp giảm bớt khó khăn và kích thích tiêu dùng.

Bình Dương nỗ lực hoàn thành mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội 2023
Bình Dương nỗ lực hoàn thành mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội 2023.

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh nhấn mạnh về sự quyết tâm của tỉnh trong việc tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, cùng với việc tập trung giải quyết các vấn đề giao thông và an toàn xã hội. Đặc biệt, việc đẩy nhanh tiến độ các dự án đầu tư công cũng được đánh giá cao, với việc đạt 91,8% kế hoạch Thủ tướng Chính phủ giao.

Mặc dù vẫn còn một số thách thức, như giảm mạnh trong hoạt động xuất khẩu và nhập khẩu, tỉnh Bình Dương vẫn giữ được tinh thần lạc quan với triển vọng tích cực trong thời gian tới. Điều này đặt nền tảng vững chắc cho sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Tại phiên họp 46, ông Võ Văn Minh - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Duong lưu ý trên kết quả đã đạt được về kinh tế - xã hội trong 10 tháng năm 2023 cho thấy sự quyết tâm của tỉnh trong việc tiếp tục triển khai các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho DN để ổn định, phát triển SXKD. Đồng thời, ông Võ Văn Minh cũng cho rằng bên cạnh những kết quả đạt được, đã nổi lên một số vấn đề cần tập trung xử lý, đó là vấn đề trật tự an toàn giao thông khi tăng cả số vụ tai nạn, số người chết và bị thương. Vì vậy, Ban An toàn giao thông tỉnh, các địa phương, các sở, ngành cần khẩn trương tìm nguyên nhân và triển khai các biện pháp để kéo giảm tai nạn giao thông trên cả 3 tiêu chí… Đồng thời, tập trung triển khai giải pháp tháo gỡ khó khăn cho DN trong hoạt động SXKD, xuất khẩu… phấn đấu hoàn thành tốt kế hoạch, nhiệm vụ của năm 2023.

Vân Nguyễn