Thứ sáu 20/09/2024 02:15
Hotline: 024.355.63.010
Bất động sản

Bảo hiểm xã hội Việt Nam và WHO tăng cường hợp tác về bảo hiểm y tế

10/06/2024 18:10
Chiều 10/6, Phó Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam Nguyễn Đức Hòa đã có buổi làm việc với đoàn công tác của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) do Tiến sĩ Angela Pratt - Trưởng đại diện WHO tại Việt Nam - làm trưởng đoàn về hợp tác trong lĩnh vực BHYT.
aa
Trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp bảo hiểm xã hội Việt Nam” tới Tiến sĩ Annie Chu và tặng hoa Đoàn công tác của WHO tại Việt Nam. (Ảnh: VSS)
Trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp bảo hiểm xã hội Việt Nam” tới Tiến sĩ Annie Chu và tặng hoa Đoàn công tác của WHO tại Việt Nam. (Ảnh: VSS).

Tại chương trình, Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Đức Hòa đã nhấn mạnh rằng sự hợp tác giữa Bảo hiểm xã hội Việt Nam và WHO trong thời gian qua là mối quan hệ gắn bó, trách nhiệm và hiệu quả, đã mang lại nhiều thay đổi quan trọng, đặc biệt trong lĩnh vực y tế. Điều này nhằm đảm bảo chăm sóc sức khỏe toàn dân một cách bền vững, công bằng và hiệu quả.

“Hiện tại, Việt Nam đang tiến tới mục tiêu bảo hiểm y tế toàn dân, với hơn 90,6 triệu người tham gia bảo hiểm y tế. Quyền lợi của người tham gia ngày càng được đảm bảo tốt hơn, hệ thống thông tin quản lý và điều hành ngày càng minh bạch, thực tiễn và hiệu quả. Hệ thống bảo hiểm y tế của Việt Nam ngày càng được cộng đồng quốc tế đánh giá cao về cả chính sách và tổ chức thực hiện,” Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Đức Hòa cho biết.

Ông Nguyễn Đức Hòa cũng điểm qua một số hoạt động hợp tác hiệu quả, cho biết WHO đã phối hợp chặt chẽ và hỗ trợ tích cực Bảo hiểm xã hội Việt Nam trong việc phân tích số liệu thống kê bảo hiểm y tế để xây dựng Chiến lược mua sắm nhằm sử dụng quỹ bảo hiểm y tế hợp lý và hiệu quả; hợp tác trong quản lý thanh toán thuốc bảo hiểm y tế; thực hiện đánh giá 5 năm của Luật Bảo hiểm y tế 2014; nâng cao năng lực thực hiện bảo hiểm y tế của ngành bảo hiểm xã hội Việt Nam; và tăng cường hợp tác giữa Bảo hiểm xã hội Việt Nam và WHO.

“Những kết quả tích cực đạt được trong thời gian qua có sự đóng góp quan trọng của Tổ chức Y tế Thế giới và các chuyên gia tại Văn phòng WHO tại Việt Nam. Sự hỗ trợ của WHO đã góp phần định hướng phát triển chính sách bảo hiểm y tế, hướng tới hiệu quả bền vững, phù hợp với chiến lược chăm sóc sức khỏe toàn dân và chính sách bảo hiểm y tế của Việt Nam,” Phó Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam nhấn mạnh.

Trưởng đại diện WHO tại Việt Nam, bà Angela Pratt, đã khẳng định rằng mục tiêu bao phủ bảo hiểm y tế toàn dân và chăm sóc sức khỏe cho người tham gia bảo hiểm y tế là mục tiêu chung của WHO và Bảo hiểm xã hội Việt Nam. Hai bên đã có những hoạt động hợp tác rất hiệu quả trong thời gian qua.

Bà Angela Pratt cũng khẳng định cam kết của WHO luôn hỗ trợ và đồng hành với Bảo hiểm xã hội Việt Nam trong các vấn đề hai bên đã trao đổi và hợp tác, đặc biệt trong công tác xây dựng hệ thống các văn bản quy định về chính sách bảo hiểm y tế.

Tại buổi làm việc, thay mặt Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam, Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Đức Hòa đã trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Bảo hiểm xã hội Việt Nam” để ghi nhận những đóng góp và sự giúp đỡ nhiệt tình của Tiến sĩ Annie Chu đối với sự nghiệp an sinh xã hội và bảo hiểm y tế toàn dân tại Việt Nam trong suốt thời gian qua.

Theo ông Nguyễn Đức Hòa, WHO đã có công thư ngày 27/3/2024 xác nhận tài trợ 90.000 USD cho Bảo hiểm xã hội Việt Nam để thực hiện dự án hỗ trợ kỹ thuật “Nâng cao năng lực của Bảo hiểm xã hội Việt Nam về thực hiện bảo hiểm y tế nhằm mục tiêu bao phủ bảo hiểm y tế toàn dân” giai đoạn 2024-2025.

Trong quá trình vận động tài trợ và xây dựng văn kiện dự án, Bảo hiểm xã hội Việt Nam đã nhận được sự hỗ trợ tích cực từ các chuyên gia WHO, bao gồm Tiến sĩ Annie Chu - Trưởng nhóm điều phối viên chương trình Bao phủ chăm sóc sức khỏe toàn dân và kiểm soát bệnh tật.

An Thảo

Bài liên quan
Tin bài khác
Thanh Hóa: Xác định vị trí đề xuất quy hoạch xây dựng kho dự trữ dầu thô quốc gia

Thanh Hóa: Xác định vị trí đề xuất quy hoạch xây dựng kho dự trữ dầu thô quốc gia

Thanh Hóa vừa thực hiện khảo sát vị trí quy hoạch xây dựng kho dự trữ dầu thô quốc gia rộng khoảng 140 ha tại Khu Công nghiệp số 6 của Khu Kinh tế Nghi Sơn.
Đà Nẵng phê duyệt quy hoạch phân khu đổi mới sáng tạo với diện tích khoảng 3.770ha

Đà Nẵng phê duyệt quy hoạch phân khu đổi mới sáng tạo với diện tích khoảng 3.770ha

Đà Nẵng phê duyệt quy hoạch phân khu đổi mới sáng tạo với diện tích khoảng 3.770ha. Quy mô dân số dự kiến đến năm 2030 khoảng 233.000 người.
Vĩnh Phúc: Lĩnh vực giao thông chiếm hơn 43% tổng nguồn vốn đầu tư công

Vĩnh Phúc: Lĩnh vực giao thông chiếm hơn 43% tổng nguồn vốn đầu tư công

Trong giai đoạn 2021 – 2025, Vĩnh Phúc tỉnh đã phân bổ 57.000 tỷ đồng vốn đầu tư công cho 1.815 dự án, trong đó lĩnh vực giao thông chiếm hơn 43% tổng vốn.
VietinBank Phú Thọ tổ chức gặp mặt, ký kết hợp tác vơi doanh nghiệp

VietinBank Phú Thọ tổ chức gặp mặt, ký kết hợp tác vơi doanh nghiệp

Vừa qua, Ngân hàng TMCP Công thương Chi nhánh Phú Thọ (VietinBank Phú Thọ) tổ chức gặp mặt, tọa đàm kết nối với doanh nghiệp.
Ban Cơ yếu Chính phủ làm việc với Tỉnh ủy Đồng Tháp

Ban Cơ yếu Chính phủ làm việc với Tỉnh ủy Đồng Tháp

Vừa qua, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đồng Tháp – Phan Văn Thắng cùng lãnh đạo các Sở, ban, ngành tỉnh, đơn vị liên quan tiếp Đoàn công tác Ban Cơ yếu Chính phủ, do ông Nguyễn Đăng Lực - Phó Trưởng ban Ban Cơ yếu Chính phủ làm trưởng đoàn.
lp-bank
tms-group
sanghai-fair
ubnd-xa-hoa-son