Kể từ những năm 1980, sự ra đời của Công ty TNHH Một Thành viên Chế biến Thực phẩm Thọ Phát (Thọ Phát) đã trở thành cột mốc đánh dấu sự thay đổi lớn trong ngành sản xuất thực phẩm. Thọ Phát nhanh chóng trở thành một trong những tên tuổi hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất bánh bao tại Việt Nam. Họ xây dựng một quy trình sản xuất khép kín và tuân thủ chặt chẽ các tiêu chuẩn về vệ sinh, an toàn thực phẩm và chấp hành nghiêm ngặt các quy trình đó.
Uy tín tạo nên thương hiệu
Được biết, vào năm 1987, doanh nhân Vũ Phước Thọ thành lập lò Bánh bao Ông Thọ. Lúc ban đầu, lò Bánh bao Ông Thọ chỉ có 6 công nhân và tập trung vào thị trường địa phương bằng việc sử dụng một chiếc xe máy cũ kỹ để phát triển kinh doanh.
Năm 1995, Thọ Phát đã tạo dấu ấn mạnh mẽ trong lòng người tiêu dùng khi đổi mới sản phẩm bánh bao bằng việc thêm nhân trứng muối. Để tận dụng danh tiếng đang trên đà phát triển, ông chủ Vũ Phước Thọ quyết định mở cửa hàng để bán sản phẩm trực tiếp thay vì chỉ tập trung vào việc bỏ mối như trước đây.
Năm 2002, Thọ Phát trở thành thương hiệu tiên phong trong việc áp dụng công nghệ sản xuất bánh bao mới, chuyển từ bột khai sang bột nổi giúp bánh bao thơm ngon hơn. Đồng thời, thương hiệu cũng tập trung vào đầu tư nâng cấp thiết bị máy móc, sử dụng bàn inox thay vì bàn gỗ, đầu tư các máy trộn và lò hấp lớn hơn, hiện đại hơn.
Vào năm 2008, sau 8 năm không ngừng nỗ lực cải tiến và đổi mới, Thọ Phát đã mở rộng mạng lưới bán hàng lên đến 1.000 điểm bán lẻ tại TP.HCM và trở thành doanh nghiệp hàng đầu trong ngành sản xuất bánh bao ở miền Nam. Từ năm 2011 đến năm 2013, thương hiệu thành lập Công ty TNHH Một Thành viên Chế biến Thực phẩm Thọ Phát, đa dạng hóa mặt hàng với nhiều dòng sản phẩm đông lạnh khác nhau, đồng thời hoàn thiện hệ thống phân phối từ miền Nam đến miền Bắc.
Nhằm đảm bảo chất lượng sản phẩm luôn tươi ngon và tuân thủ đúng chuẩn chế biến, Thọ Phát Food đã xây dựng một nhà máy sản xuất có diện tích lớn hơn 22.000m2, tuân thủ tiêu chuẩn quốc tế và đạt được các chứng nhận nghiêm ngặt về chất lượng. Các chứng nhận này bao gồm HACCP Codex về hệ thống quản lý an toàn thực phẩm và ISO 22000 về vệ sinh an toàn thực phẩm.
Sự phát triển vững mạnh
Hiện Thọ Phát có khoảng 1.000 nhân công, 500 xe tải đông lạnh và 4.000 điểm bán hàng, cả sỉ - lẻ khắp các tỉnh thành trên toàn quốc.
Các sản phẩm nổi bật của thương hiệu bao gồm bánh bao nhân mặn, bánh bao nhân ngọt, dimsum đa dạng, há cảo, xíu mại,... Thêm vào đó, thương hiệu cũng đã ra mắt các sản phẩm bánh thuần chay, giàu dinh dưỡng và duy trì những hương vị truyền thống như bánh giò và bánh chưng, mang theo ký ức tuổi thơ qua nhiều thế hệ với hương vị đậm đà của Việt Nam.
Trong quá trình phát triển và không ngừng nâng cao chất lượng, Công ty Thọ Phát không chỉ tập trung vào thị trường nội địa mà còn mở rộng tiềm năng ra biển lớn, giới thiệu hương vị ẩm thực Việt Nam đến các thị trường quốc tế.
H.C (t/h)