
Ấn Độ có thể chiếm 15% tăng trưởng doanh thu của Apple trong 5 năm tới
"Ấn Độ sẽ đóng vai trò quan trọng đối với thuật toán tăng trưởng của Apple trong hơn 5 năm tới giống như Trung Quốc trong 5 năm qua", các nhà phân tích cho biết.

Trong một báo cáo vừa được công bố, các nhà phân tích của Morgan Stanley nhấn mạnh, Ấn Độ có thể sẽ là động lực chính cho doanh thu và tăng trưởng trong 5 năm của Apple. Lưu ý này của Morgan Stanley cũng trích dẫn khoản đầu tư lớn của Apple vào sản xuất ở Ấn Độ và "sự bùng nổ kinh tế" của quốc gia đông dân nhất thế giới này.
Các nhà phân tích của Morgan Stanley dự đoán rằng, trong 5 năm tới, Ấn Độ có thể chiếm 15% tăng trưởng doanh thu của Apple- trái ngược với 2% trong 5 năm qua và 6 tỷ USD hiện nay.
Morgan Stanley cho rằng, mức tăng trưởng doanh thu ước tính đạt 40 tỷ USD trong 10 năm tới, “tương đương với việc Apple tung ra một danh mục sản phẩm hoàn toàn mới”.
Các yếu tố giúp Ấn Độ trở thành động lực tăng trưởng cho nhà sản xuất iPhone bao gồm việc New Delhi đã cải thiện lĩnh vực điện khí hoá cùng với nỗ lực xoay trục rõ nét của Apple nhằm xây dựng sự hiện diện sản xuất và bán lẻ tại quốc gia này. Một khảo sát gần đây cũng cho thấy người tiêu dùng Ấn Độ có mong muốn và khả năng mua iPhone ngày càng tăng.
Song, dự báo cũng đi kèm cảnh báo rằng, trong trường hợp Ấn Độ không đạt được các mốc tăng trưởng kinh tế và nhân khẩu học thì “Apple khó nhận được lợi ích đáng kể tại quốc gia này”.
Tuy nhiên, nhìn chung, quan điểm cơ bản của Morgan Stanley là lạc quan.
"Tóm lại, Ấn Độ sẽ đóng vai trò quan trọng đối với thuật toán tăng trưởng của Apple trong hơn 5 năm tới giống như Trung Quốc trong 5 năm qua", các nhà phân tích cho biết.
Apple đã xem xét việc mở rộng hoạt động tại Ấn Độ ít nhất kể từ năm 2016, khi CEO Tim Cook có cuộc gặp với Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi.
Tại cuộc gặp, ông Cook đã nói đến tiềm năng sản xuất và bán lẻ các thiết bị của Apple tại Ấn Độ. Sáu năm sau, ông trở lại Ấn Độ để mở các cửa hàng bán lẻ đầu tiên. Ông Cook cho rằng, Ấn Độ sẽ là quốc gia đông dân nhất thế giới, với tiềm năng thị trường to lớn.
Theo dữ liệu từ IDC, Ấn Độ là thị trường điện thoại thông minh lớn thứ hai trên toàn thế giới về doanh số bán hàng hàng năm, chiếm gần 12% thị trường toàn cầu. Nhưng Apple đã bán chỉ được 6,7 triệu chiếc iPhone vào năm 2022 tại Ấn Độ, tăng đột biến so với 4,8 triệu thiết bị vào năm trước đó. Ấn Độ đứng ở vị trí thứ sáu sau Mỹ, Trung Quốc, Nhật Bản, Anh và Đức về các lô hàng iPhone bán ra vào năm 2022.
Dan Ives, nhà phân tích tại Wedbush Securities từng cho biết: "Sự gia tăng dân số và cơ hội thuần túy ở khắp Ấn Độ là con ngỗng vàng cho Apple. Đây là một thị trường khó khăn để Apple tung hoành trên mặt trận iPhone trong nhiều năm qua, nhưng giờ đây rõ ràng công ty đang bắt đầu tìm thấy bước tiến của mình".
Minh Hằng (t/h)
Cùng chuyên mục


Apple có thể ra mắt công nghệ cảm biến vân tay dưới màn hình trong tương lai

Sony giới thiệu công nghệ xác thực trong máy ảnh để chống lại hình ảnh giả mạo AI

Cơ hội để doanh nghiệp Việt tham gia "Gian hàng Quốc gia Việt Nam" trên Alibaba

Điểm đến phổ biến nhất của các cựu nhân viên Apple là Google

Nvidia trở thành thương hiệu chip bán dẫn sinh lời nhiều nhất thế giới
-
Nghị quyết 41 - Khơi khát vọng phồn vinh. Bài IV: Những nhiệm vụ đặt ra về xây dựng đội ngũ doanh nhân Việt Nam thời kỳ mới
-
PGS. TS. Bùi Thị An: Một số dự án nhà ở xã hội chưa thật sự phù hợp với điều kiện sinh sống của người dân
-
GS. TS Hoàng Văn Cường: Hà Nội nên phát triển giao thông công cộng thay vì đầu tư những tuyến đường đắt nhất hành tinh
-
TS. Phan Hữu Thắng: Cần có sự quan tâm đúng mức về mối quan hệ giữa doanh nghiệp Việt Nam và FDI
-
Tương lai của du lịch: Không có sân bay, chỉ có tàu từ nhà đến chuyến bay