Thứ sáu 20/09/2024 04:03
Hotline: 024.355.63.010
Thời cuộc

Amazon sẽ thâu tóm hãng phim MGM với 9 tỷ USD?

18/05/2021 20:44
Amazon đang đàm phán để mua lại studio sản xuất phim MGM (Metro Goldwyn Mayer) với giá 9 tỷ USD, theo nguồn tin thân cận của Variery.
aa

Theo một nguồn tin của Veriaty, Amazon đang đề nghị mua lại MGM với mức giá 9 tỷ USD. Trước đó, The Information cũng nói rằng Amazon sẽ thâu tóm MGM trong khoảng giá dao động trong khoảng từ 7 tỷ USD đến 10 tỷ USD. Variety nói rằng con số 9 tỷ USD cũng là mức giá mà MGM mong muốn.

Theo nguồn tin thân cận của Variery, Amazon đang đàm phán để mua lại studio sản xuất phim MGM (Metro Goldwyn Mayer) với giá 9 tỷ USD,
Theo nguồn tin thân cận của Variery, Amazon đang đàm phán để mua lại studio sản xuất phim MGM (Metro Goldwyn Mayer) với giá 9 tỷ USD.

Cũng theo báo cáo của Variety, thỏa thuận này là do Mike Hopkins, Phó chủ tịch cấp cao của Amazon Studios và Prime Video trực tiếp dàn xếp với chủ tịch hội đồng quản trị MGM Kevin Ulrich. Amazon hiện có hơn 200 triệu thành viên Prime trên toàn thế giới và việc mua lại MGM đầy tiềm năng cho thấy động thái muốn mở rộng và khẳng định vị thế trong mảng giải trí trực tuyến của công ty công nghệ này.

Amazon đang muốn biến Prime Video trở thành ông lớn trong ngành phát trực tuyến, đủ sức cạnh tranh với Netflix và cách nhanh chóng để làm được điều đó là sở hữu kho phim truyện và chương trình truyền hình khổng lồ của hãng MGM. MGM đang sở hữu thư viện khoảng 4.000 bộ phim và 17.000 giờ thời lượng các nội dung TV. James Bond, một trong những thương hiệu phim nhượng quyền giá trị nhất thế giới cũng thuộc quyền sở hữu của MGM.

Ngoài ra, kho MGM TV còn có khoảng 17.000 tập phim của nhiều bộ, gồm: Stargate SG-1, Stargate Atlantis, Stargate Universe, Vikings, Fargo, The Handmaid's Tale, Get Shorty, Condor , Danh vọng , Đấu sĩ Mỹ, Người sói tuổi teen và Trong cơn nóng của đêm... Các chương trình truyền hình thực tế đình đám như: The Voice, Survivor, Shark Tank, Những bà nội trợ của Beverly Hills và The Hills.

MGM hiện tại đang sở hữu nền tảng dữ liệu truyền hình xếp hạng top đầu thế giới với hàng loạt phim có sức hút trên toàn cầu
MGM hiện tại đang sở hữu nền tảng dữ liệu truyền hình xếp hạng Top đầu thế giới với hàng loạt phim có sức hút trên toàn cầu.

Trong khi đó, Amazon đang cải tổ mảng kinh doanh giải trí trực tuyến của mình với sự trở lại của giám đốc điều hành lâu năm Jeff Blackburn. Ông Blackburn vốn rời Amazon trong một thời gian ngắn để gia nhập công ty đầu tư mạo hiểm ở thung lũng Silicon là Bessemer Venture Partners. Tuy nhiên hiện tại, ông đang nắm quyền chỉ huy toàn bộ mảng giải trí của Amazon, bao gồm Prime Video, Amazon Studios và Twitch - website phát trực tuyến các trò chơi điện tử.

PV (TH)

Tin bài khác
Khi cơn bão đi qua...

Khi cơn bão đi qua...

Những gì còn lại là hoang tàn, đau thương và mất mát. Những dòng sông, gầm lên đục ngầu. Những quả đồi rung lên rồi ập xuống. những ngôi làng bị san phẳng, những đứa trẻ bỗng chốc mồ côi.
Vì sao Việt Nam cần phải phát triển thị trường chứng khoán xanh?

Vì sao Việt Nam cần phải phát triển thị trường chứng khoán xanh?

Tình trạng biến đổi khí hậu và ô nhiễm môi trường, Việt Nam đang tìm kiếm giải pháp bền vững cho phát triển kinh tế.
Quy hoạch tỉnh Bình Dương - kỳ vọng mới

Quy hoạch tỉnh Bình Dương - kỳ vọng mới

Chiều 19/9, UBND tỉnh Bình Dương tổ chức họp báo Lễ Công bố quy hoạch tỉnh Bình Dương thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và triển lãm điện, năng lượng.
TP.HCM: 200 doanh nghiệp FDI đối thoại đề xuất cách vận hành thông minh nhất

TP.HCM: 200 doanh nghiệp FDI đối thoại đề xuất cách vận hành thông minh nhất

Nhằm taọ điều kiện kinh doanh một cách thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư nước ngoài (FDI), UBND TP.HCM và Liên minh Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam (VBF) đã tổ chức cuộc đối thoại cho 200 doanh nghiệp FDI và các lãnh đạo khu vực phía Nam.
Người nuôi trồng thuỷ sản Hà Tĩnh chủ động gia cố lồng bè, ao hồ ứng phó mưa bão

Người nuôi trồng thuỷ sản Hà Tĩnh chủ động gia cố lồng bè, ao hồ ứng phó mưa bão

Trước diễn biến mới của tình hình mưa bão, người nuôi trồng thuỷ sản tại Hà Tĩnh đang khẩn trương thực hiện các phương án đảm bảo an toàn hồ nuôi, gia cố lồng bè trên sông nhằm ứng phó với mưa bão.
lp-bank
tms-group
sanghai-fair
ubnd-xa-hoa-son