Thứ hai 27/10/2025 03:20
Hotline: 024.355.63.010
Thị trường

VINUT: Mang tinh túy nông sản Việt chinh phục thế giới qua Amazon

Với hơn 10 năm kinh nghiệm sản xuất & xuất khẩu, cùng với việc hợp tác chặt chẽ với các vùng nguyên liệu trái cây trải dài các tỉnh thành, 6 nhà máy với công suất 8 triệu lít/ngày, đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế về vệ sinh an toàn thực phẩm, VINUT đã nỗ lực mở rộng đầu ra cho nông sản Việt, trở thành thương hiệu nước giải khát “made-in-Vietnam” được yêu thích tại thị trường Mỹ trên Amazon.
VINUT nỗ lực mở rộng đầu ra cho nông sản Việt, trở thành thương hiệu nước giải khát “made-in-Vietnam” được yêu thích tại thị trường Mỹ trên Amazon
VINUT nỗ lực mở rộng đầu ra cho nông sản Việt, trở thành thương hiệu nước giải khát “made-in-Vietnam” được yêu thích tại thị trường Mỹ trên Amazon.

Bệ phóng vững chắc cho khát vọng nâng tầm nông sản Việt

Hơn một thập kỷ chinh chiến trên thị trường quốc tế, VINUT (thuộc Công ty CP Thực phẩm & Nước giải khát Nam Việt) đã không ngừng khẳng định vị thế của một nhà sản xuất và xuất khẩu nước giải khát Việt Nam uy tín. Với kinh nghiệm dày dặn, sản phẩm của VINUT đã chinh phục người tiêu dùng tại hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ, đáp ứng những tiêu chuẩn khắt khe nhất của các thị trường khó tính như Mỹ, EU, Nhật Bản. Nền tảng vững chắc này được xây dựng từ hệ thống 6 nhà máy hiện đại (với công suất lên đến 8 triệu lít/ngày), vùng nguyên liệu trái cây trải dài khắp Việt Nam, và nông trại riêng đạt chuẩn, đảm bảo chất lượng và nguồn cung ổn định.

Không giới hạn với việc chỉ xuất khẩu nông sản thô, VINUT chọn một con đường riêng: nghiên cứu và chắt lọc tinh túy từ những loại trái cây đặc sản của Việt Nam, biến chúng thành những sản phẩm nước giải khát chất lượng cao, mang đậm dấu ấn Việt. Từ vị ngọt thanh của dừa Bến Tre, hương thơm nồng nàn của xoài Đồng Giao, sự tươi mát của dưa hấu Bình Thuận, nét độc đáo của thanh long Phan Thiết hay mãng cầu Xiêm nhiệt đới, mỗi sản phẩm VINUT là một câu chuyện về vùng đất, khí hậu và sự ưu đãi của thiên nhiên Việt Nam. Đây chính là cách VINUT “xuất khẩu văn hóa” – không chỉ là sản phẩm tốt, mà là sản phẩm mang hương vị đặc trưng của Việt Nam ra thế giới.

VINUT hợp tác chặt chẽ với các vùng nguyên liệu trái cây trải dài các tỉnh thành để đưa huơng vị Việt Nam ra thế giới
VINUT hợp tác chặt chẽ với các vùng nguyên liệu trái cây trải dài các tỉnh thành để đưa huơng vị Việt Nam ra thế giới.

Để giữ trọn vẹn hương vị nguyên bản và đảm bảo chất lượng đồng đều, VINUT không chỉ đầu tư vào nông trại riêng mà còn sát cánh cùng người nông dân địa phương theo triết lý kinh doanh “Cùng thịnh vượng”. Công ty chủ động liên kết, hướng dẫn quy trình canh tác đạt chuẩn và bao tiêu sản phẩm, vừa đảm bảo nguồn cung chất lượng, vừa góp phần nâng cao đời sống bà con, tạo nên một chuỗi giá trị bền vững.

VINUT ý thức rằng – doanh nghiệp đang mang sứ mệnh đưa các sản phẩm vì sức khỏe người tiêu dùng và tầm nhìn khẳng định thương hiệu quốc gia ra thị trường quốc tế.

Trong bối cảnh ngành nông nghiệp Việt Nam đang vươn mình mạnh mẽ, với kim ngạch xuất khẩu nông lâm thủy sản liên tục lập kỷ lục (đạt 62,5 tỷ USD năm 2024) và ngành rau quả trở thành mũi nhọn (đạt 7,12 tỷ USD năm 2024), nỗ lực của VINUT càng thêm ý nghĩa. Công ty không chỉ góp phần vào tăng trưởng xuất khẩu mà còn tiên phong trong việc nâng cao giá trị gia tăng cho nông sản Việt thông qua chế biến sâu, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của thế giới về các sản phẩm tự nhiên, độc đáo.

Câu chuyện VINUT không chỉ là hành trình chinh phục trái tim và nhu cầu sức khỏe của người tiêu dùng toàn cầu với chiến lược khác biệt hóa sản phẩm, nghiên cứu phát triển không ngừng; đó còn là câu chuyện phát triển bền vững từ việc đầu tư vào xây dựng thương hiệu và các vùng nguyên liệu nông sản địa phương để cùng cất cánh. Thành công trên Amazon với mức tăng trưởng doanh thu đạt 170% kể từ khi bắt đầu, lượng khách hàng mới tăng đều đặn, đánh giá toàn trang 4.5 đã giúp đưa thương hiệu VINUT đến gần hơn với người tiêu dùng toàn cầu, nâng cao vị thế trong hợp tác với các đối tác tiềm năng, tạo ra cơ hội mở rộng và phát triển bền vững.

Chinh phục thế giới cùng Amazon, khẳng định giá trị nông sản Việt trên bản đồ thế giới

Với nền tảng vững chắc về công nghệ sản xuất, VINUT nhận thấy cơ hội vàng để tiếp cận trực tiếp hàng triệu người tiêu dùng toàn cầu thông qua thương mại điện tử. Năm 2023, VINUT chính thức đưa các sản phẩm tâm huyết của mình lên Amazon, xem đây là “bệ phóng” chiến lược để hiện thực hóa khát vọng vươn xa, đặc biệt tại thị trường Mỹ đầy tiềm năng.

Kinh doanh trên Amazon đòi hỏi sự thấu hiểu thị trường và chiến lược bài bản. VINUT đã khéo léo khác biệt hóa sản phẩm bằng cách giới thiệu những hương vị nhiệt đới độc đáo của Việt Nam, đồng thời đáp ứng xu hướng sống khỏe toàn cầu với các dòng sản phẩm giữ được tối ưu thành phần trái cây nguyên chất tự nhiên, không bổ sung đường (no added sugar). Thiết kế bao bì cũng được tinh chỉnh cho phù hợp với thị hiếu quốc tế. Đặc biệt, phòng thí nghiệm R&D của doanh nghiệp liên tục nghiên cứu, cải tiến công thức dựa trên phản hồi khách hàng, đảm bảo mang đến trải nghiệm tốt nhất.

Đầu tư nghiên cứu & phát triển không ngừng để cho ra đời các loại nước giải khát đáp ứng xu hướng sống khỏe toàn cầu.
Đầu tư nghiên cứu & phát triển không ngừng để cho ra đời các loại nước giải khát đáp ứng xu hướng sống khỏe toàn cầu.

Để hương vị Việt đến tay người tiêu dùng quốc tế một cách trọn vẹn, tối ưu hóa vận hành là yếu tố then chốt. VINUT đã và đang tận dụng hiệu quả dịch vụ Fulfillment by Amazon (FBA), giúp giải quyết bài toán kho bãi, đóng gói và vận chuyển phức tạp, từ đó tập trung nguồn lực vào chất lượng sản phẩm và phát triển thương hiệu. Việc quản lý hàng tồn kho thông minh qua công cụ của Amazon cũng đảm bảo sản phẩm luôn sẵn sàng đáp ứng nhu cầu thị trường.

Quan trọng hơn cả, VINUT tập trung xây dựng thương hiệu một cách bài bản trên Amazon. Việc đăng ký Brand Registry và sử dụng A+ Content không chỉ giúp bảo vệ thương hiệu mà còn là công cụ đắc lực để doanh nghiệp kể câu chuyện về nông sản Việt với vùng nguyên liệu trù phú, quy trình sản xuất đạt chuẩn quốc tế, lợi ích sức khỏe và niềm tự hào mang tên “Made-in-Vietnam”. Đó cũng chính là cách VINUT “Kiến tạo niềm tin từ bạn” (We make your trust), đúng như slogan của thương hiệu.

VINUT đạt mức tăng trưởng tốt trên Amazon, góp phần nâng tầm nông sản Việt trên trường quốc tế.
VINUT đạt mức tăng trưởng tốt trên Amazon, góp phần nâng tầm nông sản Việt trên trường quốc tế.

Nỗ lực của VINUT đã được đền đáp xứng đáng. Mức tăng trưởng doanh thu 170% và đánh giá trung bình 4.5 sao trên Amazon không chỉ là những con số kinh doanh ấn tượng. Đó là sự công nhận của người tiêu dùng toàn cầu đối với chất lượng và hương vị độc đáo của nước giải khát Việt Nam, khẳng định sức hấp dẫn của nông sản Việt khi được đầu tư bài bản.

“Chúng tôi tin rằng, thành công trên Amazon không chỉ là câu chuyện về doanh số, mà còn là hành trình khẳng định giá trị của nông sản Việt Nam và thương hiệu Việt trên thị trường quốc tế. VINUT sẽ tiếp tục nỗ lực để mang đến cho người tiêu dùng trên toàn thế giới những sản phẩm chất lượng cao, tươi nguyên hương vị nhiệt đới Việt ”, ông Trịnh Văn Hải- Giám đốc Marketing Công ty Cổ phần thực phẩm & nước giải khát Nam Việt chia sẻ.

Trong bối cảnh xuất khẩu nông sản Việt Nam đứng trước nhiều cơ hội lớn, câu chuyện của VINUT trên Amazon là nguồn cảm hứng mạnh mẽ. Đó là minh chứng cho thấy, doanh nghiệp Việt hoàn toàn có thể tự tin nâng tầm nông sản quê hương, biến lợi thế địa phương thành những sản phẩm giá trị cao, mang nông sản Việt Nam chinh phục bạn bè quốc tế.

Tin bài khác
Khánh Hòa tham gia Hội chợ mùa Thu 2025 "kết nối thương mại, đầu tư, du lịch kết hợp văn hoá và đổi mới sáng tạo”

Khánh Hòa tham gia Hội chợ mùa Thu 2025 "kết nối thương mại, đầu tư, du lịch kết hợp văn hoá và đổi mới sáng tạo”

Hội chợ Mùa Thu 2025 là sự kiện Xúc tiến thương mại quy mô toàn quốc do Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tập đoàn Vingroup, Trung tâm Hội chợ Triển lãm Việt Nam (VEC) cùng các bộ, ngành, địa phương tổ chức với chủ đề “Kết nối con người với sản xuất – kinh doanh” (Connecting People, Creating Prosperity), diễn ra từ 25/10 đến 4/11/2025 tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam (VEC).
Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Nam Phi: Tìm đối tác trong lĩnh vực tiềm năng

Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Nam Phi: Tìm đối tác trong lĩnh vực tiềm năng

Chiều ngày 24/10, tại Hà Nội diễn ra Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Nam Phi. Diễn đàn tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Việt Nam và Nam Phi gặp gỡ trực tiếp, trao đổi thông tin và tìm kiếm đối tác kinh doanh trong các lĩnh vực tiềm năng.
Cơ hội hấp dẫn tại Hội thảo “Bao bì và Thương hiệu xuất khẩu 2025

Cơ hội hấp dẫn tại Hội thảo “Bao bì và Thương hiệu xuất khẩu 2025

Bao bì không chỉ còn là lớp vỏ bảo vệ sản phẩm mà đã trở thành “ngôn ngữ thương hiệu” – yếu tố thể hiện giá trị, chất lượng và cam kết của doanh nghiệp Việt Nam với người tiêu dùng quốc tế.
VIFA EXPO 2026 mở rộng quy mô, giảm giá khách sạn đến 50% cho khách tham quan

VIFA EXPO 2026 mở rộng quy mô, giảm giá khách sạn đến 50% cho khách tham quan

VIFA EXPO 2026 đánh dấu một kỷ nguyên phát triển mới bằng quyết định mở rộng quy mô tổ chức tại hai Trung tâm Triển lãm lớn của TP.HCM: Trung tâm Triển lãm Quốc tế SKY EXPO (phường Trung Mỹ Tây) và Trung tâm Triển lãm Quốc tế WTC EXPO (Phường Bình Dương).
Vietwater 2025: Điểm hẹn quốc tế ngành nước và môi trường phát triển bền vững

Vietwater 2025: Điểm hẹn quốc tế ngành nước và môi trường phát triển bền vững

Triển lãm Quốc tế Vietwater 2025, sự kiện thường niên lớn nhất của ngành Nước Việt Nam chính thức diễn ra từ ngày 22 đến 24 tháng 10 năm 2025 tại Trung tâm Hội chợ & Triển lãm Sài Gòn (SECC), do Informa Markets Vietnam tổ chức. Sự kiện Triển lãm quốc tế Vietwater 2025 là điểm hẹn quốc tế của ngành cấp thoát nước, công nghệ lọc nước & xử lý nước thải tại Việt Nam.
TP. Hồ Chí Minh đề xuất thí điểm đón tàu khách quốc tế tại khu vực Cái Mép – Thị Vải đến hết năm 2026

TP. Hồ Chí Minh đề xuất thí điểm đón tàu khách quốc tế tại khu vực Cái Mép – Thị Vải đến hết năm 2026

Trước xu hướng gia tăng mạnh mẽ lượng tàu khách quốc tế cập cảng tại khu vực Cái Mép – Thị Vải, Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh vừa kiến nghị UBND Thành phố cho phép thí điểm tiếp nhận tàu khách quốc tế đến hết tháng 12/2026, nhằm bảo đảm hoạt động đón – trả khách diễn ra an toàn, thuận lợi và hiệu quả.
“Buôn có bạn - Bán có phường”: Khát vọng vươn lên của doanh nhân Việt

“Buôn có bạn - Bán có phường”: Khát vọng vươn lên của doanh nhân Việt

Ngày 17/10, tại Trung tâm Hội nghị ADORA (phường Tân Sơn Nhất, TP.HCM) đã diễn ra Chương trình kết nối giao thương với Chủ đề “Buôn có bạn - Bán có phường”. Sự kiện do Hội Nữ Doanh nhân TP.HCM (HAWEE) tổ chức.
Khánh Hòa tham gia Hội chợ mùa thu 2025: Sản phẩm du lịch độc đáo, 7 thực đơn truyền thống kết hợp hiện đại

Khánh Hòa tham gia Hội chợ mùa thu 2025: Sản phẩm du lịch độc đáo, 7 thực đơn truyền thống kết hợp hiện đại

Hội chợ Mùa Thu 2025 hội tụ nhiều kỷ lục, được ví như "Siêu hội chợ 6 nhất" đó là quy mô lớn nhất, không gian hiện đại nhất, sản phẩm phong phú nhất, chất lượng cao nhất, hoạt động hấp dẫn nhất và ưu đãi tốt nhất, song lại được chuẩn bị trong thời gian gấp gáp nhất. Lượng khách dự kiến 500.000 lượt/ngày
Tả Van khai thác lợi thế nông nghiệp hữu cơ để nâng tầm kinh tế du lịch địa phương

Tả Van khai thác lợi thế nông nghiệp hữu cơ để nâng tầm kinh tế du lịch địa phương

Tả Van định hướng phát triển du lịch gắn với nông nghiệp hữu cơ và bản sắc văn hóa, tạo sinh kế bền vững, khẳng định vị thế điểm đến hấp dẫn của vùng cao Lào Cai.
Diễn đàn kinh tế Việt Nam - Pháp ngữ: Thúc đẩy hợp tác giữa các doanh nghiệp

Diễn đàn kinh tế Việt Nam - Pháp ngữ: Thúc đẩy hợp tác giữa các doanh nghiệp

Diễn đàn kinh tế Việt Nam - Pháp ngữ được khai mạc sáng 14/10 tại Hà Nội. Sự kiện được tổ chức nhằm thúc đẩy hợp tác kinh doanh giữa các doanh nghiệp.
Cơ hội cho doanh nghiệp tại chuỗi triển lãm quốc tế thủy sản và công nghệ ngành tôm 2026

Cơ hội cho doanh nghiệp tại chuỗi triển lãm quốc tế thủy sản và công nghệ ngành tôm 2026

Lần đầu tiên, chuỗi triển lãm quốc tế chuyên ngành thủy sản (Aquaculture Vietnam 2026) và công nghệ ngành tôm (VietShrimp 2026) sẽ được tổ chức đồng thời tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC).
Stavian Recycling hợp tác Starlinger và AMUT, thúc đẩy dự án tái chế rPET tại Thanh Hóa

Stavian Recycling hợp tác Starlinger và AMUT, thúc đẩy dự án tái chế rPET tại Thanh Hóa

Stavian Recycling ký kết hợp tác với Starlinger (Áo) và AMUT (Ý), mang công nghệ tái chế hàng đầu thế giới vào dự án nhà máy rPET tại Nghi Sơn, hướng tới kinh tế tuần hoàn.
Định danh và truy xuất nguồn gốc để nâng tầm hàng Việt

Định danh và truy xuất nguồn gốc để nâng tầm hàng Việt

Diễn đàn “Công nghệ Định danh và truy xuất nguồn gốc – Nâng tầm hàng Việt” khẳng định quyết tâm của Việt Nam trong việc xây dựng một hệ sinh thái minh bạch, hiện đại, tạo nền tảng để hàng hóa Việt nâng cao sức cạnh tranh và hội nhập sâu vào thị trường toàn cầu.
Khánh Hòa xúc tiến du lịch tại Italia

Khánh Hòa xúc tiến du lịch tại Italia

Trong chương trình xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch năm 2025 tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị xúc tiến du lịch nhằm giới thiệu tiềm năng, thế mạnh và sản phẩm du lịch của Khánh Hòa đến các doanh nghiệp và đối tác Italia.
Lãnh đạo cao cấp nhất Tập đoàn Hilton tới Việt Nam, ký kết hợp tác chiến lược với Tập đoàn Sun Group

Lãnh đạo cao cấp nhất Tập đoàn Hilton tới Việt Nam, ký kết hợp tác chiến lược với Tập đoàn Sun Group

Sáng 7/10/2025, lãnh đạo cấp cao nhất của Hilton – tập đoàn khách sạn hàng đầu thế giới – đã đến Phú Quốc ký kết hợp tác chiến lược với Sun Group, phát triển 5 khách sạn cao cấp với hơn 2.000 phòng tại Quảng Ninh, Đà Nẵng và Phú Quốc. Thỏa thuận đánh dấu sự ra mắt lần đầu tiên của Conrad Hotels & Resorts và LXR Hotels & Resorts tại Việt Nam, đồng thời chuẩn bị hạ tầng lưu trú phục vụ APEC 2027 và nâng tầm du lịch nghỉ dưỡng Việt Nam.