Thứ ba 16/09/2025 19:41
Hotline: 024.355.63.010
Thị trường

Hàng Việt Nam chất lượng cao chinh phục thị trường Mỹ trên Amazon

“Quyết định mở rộng thị trường với Amazon là một sự thay đổi lớn. Nhìn lại những gì đã đạt được, việc dám thử là hoàn toàn xứng đáng”. Đó là lời khẳng định của Tony Lee và và Robert Đặng, hai đại diện đến từ Kunjek, một trong các doanh nghiệp cơ kim khí gia dụng hàng đầu từ Việt Nam trên Amazon.
Thương mại điện tử xuyên biên giới: Động lực để doanh nghiệp Việt phủ sóng toàn cầu Chiến lược mới của Amazon để chinh phục thị trường giá rẻ

Đến nay, Kunjek, với thương hiệu HomeStead, thông qua Amazon, đã tiếp cận các khách hàng trên khắp thế giới, cung cấp hơn 100 ASIN trên 10 ngành hàng, trong đó có bốn ngách hàng chính nằm trong top 10 tại thị trường Hoa Kỳ.

Nhìn lại hành trình không ngừng phát triển, doanh nghiệp đúc kết bí quyết thành công với 2 yếu tố chính: Tận dụng nguồn lực và thế mạnh B2B sẵn có để chuyển nhịp cho B2C, cũng như lựa chọn bệ phóng TMĐT xuyên biên giới phù hợp để hiện thực hóa giấc mơ lớn.

Hàng Việt Nam chất lượng cao chinh phục thị trường Mỹ trên Amazon
Kunjek làm chủ được nguồn cung sản phẩm và quy trình sản xuất, tạo nên thế mạnh về “chất lượng tốt, giá cũng tốt”.

"Quả ngọt” từ thế mạnh vận hành và chiến lược sản phẩm tốt

Xuất phát điểm từ một doanh nghiệp chuyên cung cấp sản phẩm B2B cho các đối tác lớn trên thị trường, năm 2020, Kunjek “lấn sân” đến với người dùng cuối toàn cầu (B2C) thông qua kênh bán hàng trực tuyến trên Amazon cùng với thương hiệu HomeStead. Hành trình 4 năm chẳng quá dài nhưng cũng không thiếu những thử thách, đặc biệt ở giai đoạn đầu khi doanh nghiệp đứng ở vị thế “dò đường” ở địa hạt B2C.

Tuy vậy, Kunjek cũng không hẳn là “tay mơ” đối với mảng kinh doanh mới này. Ưu thế đầu tiên tạo bệ phóng cho Kunjek khi bước vào thị trường B2C đến từ kinh nghiệm của một nhà sản xuất B2B lớn, đã hợp tác với nhiều thương hiệu lớn tại các thị trường lớn như Bắc Mỹ. Với nguồn nguyên liệu địa phương phong phú và đội ngũ nhân lực trẻ, kỹ thuật cao tại Việt Nam, Kunjek sở hữu khả năng nghiên cứu và tìm hiểu nhu cầu người dùng để cho ra đời các sản phẩm đáp ứng đúng thị hiếu với chất lượng cao, giá cả cạnh tranh.

Cũng từ lợi thế kinh nghiệm dày dặn của một nhà sản xuất B2B, Kunjek có thêm thế mạnh về vận hành và cấu trúc chi phí với khả năng tự sản xuất cao thông qua các nguồn lực nội bộ. Các sản phẩm Kunjek bán trên Amazon hiện nay có đến 99-100% sản xuất tại các nhà máy, đối tác của doanh nghiệp ở Đông Nam Á, trong đó hầu hết tại Việt Nam. Điều này giúp doanh nghiệp làm chủ được nguồn cung sản phẩm và quy trình sản xuất, tạo nên thế mạnh về “chất lượng tốt, giá cũng tốt” để thuyết phục người mua đưa ra quyết định “thêm vào giỏ hàng”.

Dù rẽ ngang thị trường B2C với lợi thế lớn về chi phí sản phẩm, song ở những ngày đầu tiên, doanh nghiệp vẫn chọn những bước đi rất cẩn trọng để thăm dò thị trường. Trong đó, doanh nghiệp đã tập trung đầu tư R&D, không chỉ duy trì và cải tiến các danh mục sản phẩm hiện có, mà còn đầu tư phát triển sản phẩm mới phù hợp với những thay đổi không ngừng trong nhu cầu của khách hàng.

Tận dụng mạng lưới sinh thái hoàn chỉnh cùng các công cụ hỗ trợ phù hợp từ Amazon cũng là một trợ lực không thể thiếu để doanh nghiệp mở rộng kinh doanh xuyên biên giới. Cụ thể như giải pháp FBA (Fulfillment by Amazon) không chỉ giúp chuẩn hóa quy trình vận hành mà còn giảm bớt áp lực về logistics cho doanh nghiệp. Còn với các mặt hàng to và cồng kềnh, Kunjek áp dụng giải pháp MFN (Merchant Fulfilment Network) để chủ động vận hành.

Bánh răng cuối cùng hoàn thiện mô hình B2C hoàn chỉnh cho Kunjek trên Amazon không thể thiếu một chiến lược quản trị P&L (Profit and Loss) hiệu quả. Công cụ từ Amazon giúp tính toán, xác định mức độ sinh lời, cung cấp cái nhìn tổng quan về doanh thu, chi phí và lợi nhuận, giúp doanh nghiệp quản lý chi phí hiệu quả hơn, duy trì sự hiện diện của thương hiệu trên Amazon và tạo đà cho phát triển bền vững.

Hàng Việt Nam chất lượng cao chinh phục thị trường Mỹ trên Amazon

Kunjek sở hữu khả năng nghiên cứu và tìm hiểu nhu cầu người dùng để cho ra đời các sản phẩm đáp ứng đúng thị hiếu với chất lượng cao, giá cả cạnh tranh.

Chiến lược thương hiệu bài bản là một trong các giá trị cốt lõi để bán hàng trên Amazon

Sau 4 năm nghiêm túc tìm kiếm hướng đi B2C nhờ sự đầu tư chuẩn chỉnh về tài chính, nhân lực lẫn vật lực, HomeStead và Kunjek đã trở thành cái tên quen thuộc với người dùng và tạo dựng được chỗ đứng vững chắc ở thị trường tiêu dùng. Các sản phẩm bẫy động vật thu về lượt bán ấn tượng nhờ phù hợp nhu cầu đặc thù của người dùng Mỹ với nhà ở có nhiều vườn tược.

“Có thể khẳng định, Kunjek đang đạt tốc độ tăng trưởng nhanh trên Amazon với tỷ suất hoàn vốn đáng kể. Với loạt công cụ, dịch vụ, chương trình và mạng lưới hỗ trợ, Amazon đã tạo bệ phóng cho các doanh nghiệp và nhà bán hàng tiếp cận người dùng trên toàn cầu”, Robert Đặng, Quản lý Dự án Amazon, Kunjek, nhấn mạnh.

Các dấu mốc thành công chuyển hóa thành động lực để Kunjek tiếp tục vẽ ra những kế hoạch xa hơn. Trong đó phát triển nhận diện thương hiệu với chiến lược thương hiệu bài bản là một trong các giá trị cốt lõi mà doanh nghiệp hướng đến trong mô hình kinh doanh B2C, đặc biệt là trên kênh bán hàng trên Amazon.

Cụ thể, doanh nghiệp đã tận dụng giải pháp Brand Registry của Amazon nhằm bảo vệ thương hiệu và nâng cao độ nhận diện chuyên nghiệp, gần gũi với thị hiếu của khách hàng mục tiêu, góp phần mang hình ảnh thương hiệu tới gần hơn với người dùng. Đồng thời, doanh nghiệp còn tận dụng công cụ Content A+ nhằm cung cấp thông tin về sản phẩm một cách đầy đủ, rõ ràng, giúp thúc đẩy tỷ lệ chuyển đổi, tăng lưu lượng truy cập và doanh số bán hàng.

Không chỉ gia tăng nhận diện thương hiệu của riêng mình, Kunjek đã và đang góp phần vào công cuộc xây dựng thương hiệu cho sản phẩm Việt Nam ở trường quốc tế.

“Ngày nay, những sản phẩm “Made-in-Vietnam” ngày càng được chấp nhận rộng rãi trên Amazon. Sự “chấp nhận” đó đến từ chất lượng được kiểm chứng, từ giá cả hợp lý, và từ khâu vận chuyển thuận tiện. Tự hào hơn, Kunjek đã góp phần đưa “Made-in-Vietnam” đến với người dùng quốc tế, như một bảo chứng về sự uy tín và chất lượng của các sản phẩm được sản xuất tại Việt Nam. Hãy mạnh dạn bắt đầu việc bán hàng trên Amazon. Thành công tiếp theo là của bạn!”, Tony Lee - Phó Chủ tịch Phát triển Kinh doanh toàn cầu, Kunjek, khẳng định.

Sự mở rộng sang B2C của Kunjek không đơn thuần là một quyết định chuyển mình theo xu hướng, mà hơn hết là chiến lược mở rộng và khai phá tiềm năng của một thị trường mới, trong bối cảnh doanh nghiệp đã sở hữu thế mạnh cốt lõi về sản phẩm và chuỗi sản xuất. Câu chuyện của Kunjek phần nào phản ánh tương lai đầy hứa hẹn của xu hướng kết hợp sức mạnh sản xuất Việt Nam với bệ phóng thương mại TMĐT xuyên biên giới, để những sản phẩm “hàng Việt Nam chất lượng cao” chinh phục thị trường toàn cầu.

Tin bài khác
Việt Nam – Quảng Tây tăng tốc hợp tác: Giao thương, đầu tư, kết nối biên giới vào “guồng” mới

Việt Nam – Quảng Tây tăng tốc hợp tác: Giao thương, đầu tư, kết nối biên giới vào “guồng” mới

Tại CAEXPO 22, Phó Thủ tướng Mai Văn Chính và lãnh đạo Quảng Tây (Trung Quốc) cam kết đẩy mạnh hợp tác kinh tế, đầu tư, giao thông và quản lý biên giới Việt – Trung.
Hợp tác du lịch Việt Nam – Đài Loan (Trung Quốc): Nhiều cơ hội mới mở ra

Hợp tác du lịch Việt Nam – Đài Loan (Trung Quốc): Nhiều cơ hội mới mở ra

Đài Loan (Trung Quốc) khởi động chiến dịch quảng bá du lịch tại Việt Nam, kỳ vọng thu hút du khách và mở rộng hợp tác bền vững sau đại dịch.
Khánh Hòa: Sôi động, hấp dẫn từ trải nghiệm xanh đến điểm đến xanh

Khánh Hòa: Sôi động, hấp dẫn từ trải nghiệm xanh đến điểm đến xanh

Ngày trải nghiệm xanh diễn ra từ 08h00 đến 20h00, ngày 11/9/2025 (thứ Năm), tại khu vực công viên trước Khách sạn Mường Thanh Luxury Khánh Hòa (khu 01, Khu dân cư Cồn, phường Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa). Nối theo đó, là hội thảo “Để Khánh Hòa thành điểm đến xanh toàn diện của thế giới”.
Vitafoods Asia 2025 – Đòn bẩy thúc đẩy ngành dinh dưỡng chức năng Thái Lan tăng trưởng 5,1%

Vitafoods Asia 2025 – Đòn bẩy thúc đẩy ngành dinh dưỡng chức năng Thái Lan tăng trưởng 5,1%

Informa Markets chính thức công bố tổ chức Vitafoods Asia 2025, sự kiện chuyên ngành hàng đầu khu vực về thực phẩm bổ sung và dinh dưỡng chức năng, diễn ra từ 17–19 tháng 9 năm 2025 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Queen Sirikit (QSNCC), Bangkok.
Fi Asia Thailand 2025: Cửa ngõ chiến lược để kết nối, khám phá và định hình tương lai ngành F&B Châu Á

Fi Asia Thailand 2025: Cửa ngõ chiến lược để kết nối, khám phá và định hình tương lai ngành F&B Châu Á

Từ ngày 17 - 19/9/2025, triển lãm Food Ingredients Asia (Fi Asia) Thailand 2025 - sự kiện quốc tế hàng đầu châu Á về nguyên liệu thực phẩm – sẽ chính thức trở lại tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Queen Sirikit (QSNCC), Bangkok. Dự kiến quy tụ hàng ngàn chuyên gia, nhà cung cấp và doanh nghiệp trong ngành thực phẩm và đồ uống (F&B) từ hơn 70 quốc gia trên thế giới.
Triển lãm Quốc tế NEPCON Vietnam 2025 quy tụ hơn 300 thương hiệu công nghệ

Triển lãm Quốc tế NEPCON Vietnam 2025 quy tụ hơn 300 thương hiệu công nghệ

Triển lãm Quốc tế NEPCON Vietnam 2025 khai mạc sáng ngày 10/9, quy tụ hơn 300 thương hiệu công nghệ và dự kiến chào đón hơn 10.000 khách tham quan thương mại từ khắp khu vực và quốc tế.
Hàng Việt mở rộng thị trường, đơn hàng xuất khẩu tăng

Hàng Việt mở rộng thị trường, đơn hàng xuất khẩu tăng

Tín hiệu tích cực từ Diễn đàn Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa do Bộ Công Thương tổ chức cho thấy hàng Việt tiếp tục được nhiều đối tác quốc tế tìm kiếm. Hơn 3.000 cuộc hẹn B2B cùng 5.000 lượt gặp trực tiếp tại gian hàng của doanh nghiệp Việt đã tạo nên “cú hích” đơn hàng trong nửa cuối năm.
TP. Hồ Chí Minh khẳng định vị thế “điểm hẹn toàn cầu” tại ITE HCMC 2025

TP. Hồ Chí Minh khẳng định vị thế “điểm hẹn toàn cầu” tại ITE HCMC 2025

Sau 4 ngày diễn ra sôi động (03 – 06/9/2025), Hội chợ Du lịch Quốc tế TP. Hồ Chí Minh lần thứ 19 (ITE HCMC 2025) cùng Đại hội đồng Tổ chức Xúc tiến Du lịch các Thành phố toàn cầu lần thứ 12 (TPO 2025) đã khép lại thành công rực rỡ, để lại nhiều dấu ấn nổi bật.
Tây Ninh: Cảng Quốc tế Long An ký kết thỏa thuận hữu nghị với Cảng Portland và Cảng Gothenburg

Tây Ninh: Cảng Quốc tế Long An ký kết thỏa thuận hữu nghị với Cảng Portland và Cảng Gothenburg

Trong khuôn khổ “Hội nghị kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa xuất nhập khẩu, thương mại điện tử tỉnh Tây Ninh 2025”, Cảng Quốc tế Long An (Tây Ninh, Việt Nam) đã chính thức ký kết hai thỏa thuận hữu nghị với Cảng Portland (Hoa Kỳ) và Cảng Gothenburg (Thụy Điển).
10 thỏa thuận mới mở rộng cánh cửa hợp tác nông nghiệp Việt Nam và Nhật Bản

10 thỏa thuận mới mở rộng cánh cửa hợp tác nông nghiệp Việt Nam và Nhật Bản

Các doanh nghiệp Việt Nam và Nhật Bản đã ký kết thành công 10 biên bản ghi nhớ hợp tác trong các lĩnh vực kinh doanh, thương mại và đầu tư nông nghiệp.
Giao thương hợp tác kinh doanh Việt Nam – Hàn Quốc 2025 sắp diễn ra tại Hà Nội

Giao thương hợp tác kinh doanh Việt Nam – Hàn Quốc 2025 sắp diễn ra tại Hà Nội

Ngày 9/9/2025, sự kiện “Giao thương Hợp tác Kinh doanh Việt Nam – Hàn Quốc 2025” sẽ tổ chức tại khách sạn Lotte Hanoi với sự tham gia của 36 doanh nghiệp Hàn Quốc và hàng trăm cuộc gặp gỡ doanh nghiệp song phương.
Diễn đàn xuất khẩu TP.Hồ Chí Minh 2025 thu hút 450 doanh nghiệp đến từ 60 quốc gia

Diễn đàn xuất khẩu TP.Hồ Chí Minh 2025 thu hút 450 doanh nghiệp đến từ 60 quốc gia

Sáng 4/6, chuỗi sự kiện kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế - Việt Nam khai mạc. Đây là lần thứ ba Bộ Công thương tổ chức nhằm thúc đẩy các nhà mua hàng quốc tế đến tìm hiểu và nhập khẩu các sản phẩm của doanh nghiệp Việt Nam.
Xuất khẩu nông sản lâm thủy sản 8 tháng đạt hơn 45 tỷ USD, tăng 12%

Xuất khẩu nông sản lâm thủy sản 8 tháng đạt hơn 45 tỷ USD, tăng 12%

Kim ngạch xuất khẩu nông lâm thủy sản của Việt Nam đạt hơn 45 tỷ USD trong 8 tháng đầu năm 2025, cho thấy nỗ lực vượt khó và mở rộng thị trường.
Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Italia 2025: Mở ra hướng hợp tác mới

Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Italia 2025: Mở ra hướng hợp tác mới

Sáng 4/9, tại Hà Nội, Bộ Tài chính phối hợp cùng Cơ quan Xúc tiến Thương mại Italia (ITA) và Liên đoàn Công nghiệp Toàn quốc Italia (Confindustria) tổ chức Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam – Italia 2025.
Chính quyền và doanh nghiệp An Giang cùng kết nối thị trường tại triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội 80 năm

Chính quyền và doanh nghiệp An Giang cùng kết nối thị trường tại triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội 80 năm

Chính quyền và các doanh nghiệp tỉnh An Giang không chỉ giới thiệu thương hiệu, khẳng định chất lượng sản phẩm mà còn tìm kiếm cơ hội hợp tác, mở rộng thị trường tại triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội kỷ niệm 80 năm.