Thứ hai 03/11/2025 03:04
Hotline: 024.355.63.010
Thị trường

Hàng Việt Nam chất lượng cao chinh phục thị trường Mỹ trên Amazon

“Quyết định mở rộng thị trường với Amazon là một sự thay đổi lớn. Nhìn lại những gì đã đạt được, việc dám thử là hoàn toàn xứng đáng”. Đó là lời khẳng định của Tony Lee và và Robert Đặng, hai đại diện đến từ Kunjek, một trong các doanh nghiệp cơ kim khí gia dụng hàng đầu từ Việt Nam trên Amazon.
Thương mại điện tử xuyên biên giới: Động lực để doanh nghiệp Việt phủ sóng toàn cầu Chiến lược mới của Amazon để chinh phục thị trường giá rẻ

Đến nay, Kunjek, với thương hiệu HomeStead, thông qua Amazon, đã tiếp cận các khách hàng trên khắp thế giới, cung cấp hơn 100 ASIN trên 10 ngành hàng, trong đó có bốn ngách hàng chính nằm trong top 10 tại thị trường Hoa Kỳ.

Nhìn lại hành trình không ngừng phát triển, doanh nghiệp đúc kết bí quyết thành công với 2 yếu tố chính: Tận dụng nguồn lực và thế mạnh B2B sẵn có để chuyển nhịp cho B2C, cũng như lựa chọn bệ phóng TMĐT xuyên biên giới phù hợp để hiện thực hóa giấc mơ lớn.

Hàng Việt Nam chất lượng cao chinh phục thị trường Mỹ trên Amazon
Kunjek làm chủ được nguồn cung sản phẩm và quy trình sản xuất, tạo nên thế mạnh về “chất lượng tốt, giá cũng tốt”.

"Quả ngọt” từ thế mạnh vận hành và chiến lược sản phẩm tốt

Xuất phát điểm từ một doanh nghiệp chuyên cung cấp sản phẩm B2B cho các đối tác lớn trên thị trường, năm 2020, Kunjek “lấn sân” đến với người dùng cuối toàn cầu (B2C) thông qua kênh bán hàng trực tuyến trên Amazon cùng với thương hiệu HomeStead. Hành trình 4 năm chẳng quá dài nhưng cũng không thiếu những thử thách, đặc biệt ở giai đoạn đầu khi doanh nghiệp đứng ở vị thế “dò đường” ở địa hạt B2C.

Tuy vậy, Kunjek cũng không hẳn là “tay mơ” đối với mảng kinh doanh mới này. Ưu thế đầu tiên tạo bệ phóng cho Kunjek khi bước vào thị trường B2C đến từ kinh nghiệm của một nhà sản xuất B2B lớn, đã hợp tác với nhiều thương hiệu lớn tại các thị trường lớn như Bắc Mỹ. Với nguồn nguyên liệu địa phương phong phú và đội ngũ nhân lực trẻ, kỹ thuật cao tại Việt Nam, Kunjek sở hữu khả năng nghiên cứu và tìm hiểu nhu cầu người dùng để cho ra đời các sản phẩm đáp ứng đúng thị hiếu với chất lượng cao, giá cả cạnh tranh.

Cũng từ lợi thế kinh nghiệm dày dặn của một nhà sản xuất B2B, Kunjek có thêm thế mạnh về vận hành và cấu trúc chi phí với khả năng tự sản xuất cao thông qua các nguồn lực nội bộ. Các sản phẩm Kunjek bán trên Amazon hiện nay có đến 99-100% sản xuất tại các nhà máy, đối tác của doanh nghiệp ở Đông Nam Á, trong đó hầu hết tại Việt Nam. Điều này giúp doanh nghiệp làm chủ được nguồn cung sản phẩm và quy trình sản xuất, tạo nên thế mạnh về “chất lượng tốt, giá cũng tốt” để thuyết phục người mua đưa ra quyết định “thêm vào giỏ hàng”.

Dù rẽ ngang thị trường B2C với lợi thế lớn về chi phí sản phẩm, song ở những ngày đầu tiên, doanh nghiệp vẫn chọn những bước đi rất cẩn trọng để thăm dò thị trường. Trong đó, doanh nghiệp đã tập trung đầu tư R&D, không chỉ duy trì và cải tiến các danh mục sản phẩm hiện có, mà còn đầu tư phát triển sản phẩm mới phù hợp với những thay đổi không ngừng trong nhu cầu của khách hàng.

Tận dụng mạng lưới sinh thái hoàn chỉnh cùng các công cụ hỗ trợ phù hợp từ Amazon cũng là một trợ lực không thể thiếu để doanh nghiệp mở rộng kinh doanh xuyên biên giới. Cụ thể như giải pháp FBA (Fulfillment by Amazon) không chỉ giúp chuẩn hóa quy trình vận hành mà còn giảm bớt áp lực về logistics cho doanh nghiệp. Còn với các mặt hàng to và cồng kềnh, Kunjek áp dụng giải pháp MFN (Merchant Fulfilment Network) để chủ động vận hành.

Bánh răng cuối cùng hoàn thiện mô hình B2C hoàn chỉnh cho Kunjek trên Amazon không thể thiếu một chiến lược quản trị P&L (Profit and Loss) hiệu quả. Công cụ từ Amazon giúp tính toán, xác định mức độ sinh lời, cung cấp cái nhìn tổng quan về doanh thu, chi phí và lợi nhuận, giúp doanh nghiệp quản lý chi phí hiệu quả hơn, duy trì sự hiện diện của thương hiệu trên Amazon và tạo đà cho phát triển bền vững.

Hàng Việt Nam chất lượng cao chinh phục thị trường Mỹ trên Amazon

Kunjek sở hữu khả năng nghiên cứu và tìm hiểu nhu cầu người dùng để cho ra đời các sản phẩm đáp ứng đúng thị hiếu với chất lượng cao, giá cả cạnh tranh.

Chiến lược thương hiệu bài bản là một trong các giá trị cốt lõi để bán hàng trên Amazon

Sau 4 năm nghiêm túc tìm kiếm hướng đi B2C nhờ sự đầu tư chuẩn chỉnh về tài chính, nhân lực lẫn vật lực, HomeStead và Kunjek đã trở thành cái tên quen thuộc với người dùng và tạo dựng được chỗ đứng vững chắc ở thị trường tiêu dùng. Các sản phẩm bẫy động vật thu về lượt bán ấn tượng nhờ phù hợp nhu cầu đặc thù của người dùng Mỹ với nhà ở có nhiều vườn tược.

“Có thể khẳng định, Kunjek đang đạt tốc độ tăng trưởng nhanh trên Amazon với tỷ suất hoàn vốn đáng kể. Với loạt công cụ, dịch vụ, chương trình và mạng lưới hỗ trợ, Amazon đã tạo bệ phóng cho các doanh nghiệp và nhà bán hàng tiếp cận người dùng trên toàn cầu”, Robert Đặng, Quản lý Dự án Amazon, Kunjek, nhấn mạnh.

Các dấu mốc thành công chuyển hóa thành động lực để Kunjek tiếp tục vẽ ra những kế hoạch xa hơn. Trong đó phát triển nhận diện thương hiệu với chiến lược thương hiệu bài bản là một trong các giá trị cốt lõi mà doanh nghiệp hướng đến trong mô hình kinh doanh B2C, đặc biệt là trên kênh bán hàng trên Amazon.

Cụ thể, doanh nghiệp đã tận dụng giải pháp Brand Registry của Amazon nhằm bảo vệ thương hiệu và nâng cao độ nhận diện chuyên nghiệp, gần gũi với thị hiếu của khách hàng mục tiêu, góp phần mang hình ảnh thương hiệu tới gần hơn với người dùng. Đồng thời, doanh nghiệp còn tận dụng công cụ Content A+ nhằm cung cấp thông tin về sản phẩm một cách đầy đủ, rõ ràng, giúp thúc đẩy tỷ lệ chuyển đổi, tăng lưu lượng truy cập và doanh số bán hàng.

Không chỉ gia tăng nhận diện thương hiệu của riêng mình, Kunjek đã và đang góp phần vào công cuộc xây dựng thương hiệu cho sản phẩm Việt Nam ở trường quốc tế.

“Ngày nay, những sản phẩm “Made-in-Vietnam” ngày càng được chấp nhận rộng rãi trên Amazon. Sự “chấp nhận” đó đến từ chất lượng được kiểm chứng, từ giá cả hợp lý, và từ khâu vận chuyển thuận tiện. Tự hào hơn, Kunjek đã góp phần đưa “Made-in-Vietnam” đến với người dùng quốc tế, như một bảo chứng về sự uy tín và chất lượng của các sản phẩm được sản xuất tại Việt Nam. Hãy mạnh dạn bắt đầu việc bán hàng trên Amazon. Thành công tiếp theo là của bạn!”, Tony Lee - Phó Chủ tịch Phát triển Kinh doanh toàn cầu, Kunjek, khẳng định.

Sự mở rộng sang B2C của Kunjek không đơn thuần là một quyết định chuyển mình theo xu hướng, mà hơn hết là chiến lược mở rộng và khai phá tiềm năng của một thị trường mới, trong bối cảnh doanh nghiệp đã sở hữu thế mạnh cốt lõi về sản phẩm và chuỗi sản xuất. Câu chuyện của Kunjek phần nào phản ánh tương lai đầy hứa hẹn của xu hướng kết hợp sức mạnh sản xuất Việt Nam với bệ phóng thương mại TMĐT xuyên biên giới, để những sản phẩm “hàng Việt Nam chất lượng cao” chinh phục thị trường toàn cầu.

Tin bài khác
Việt Nam và Singapore ký kết Bản ghi nhớ hợp tác thương mại gạo

Việt Nam và Singapore ký kết Bản ghi nhớ hợp tác thương mại gạo

Ngày 30/10, bên lề Hội nghị Cấp cao Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) tại Gyeongju (Hàn Quốc), Việt Nam và Singapore đã ký kết Bản ghi nhớ Hợp tác (MOC) về thương mại gạo.
Triển lãm IEAE 2025: Quy mô hơn 350 gian hàng, thu hút hơn 260 đơn vị

Triển lãm IEAE 2025: Quy mô hơn 350 gian hàng, thu hút hơn 260 đơn vị

Triển lãm Quốc tế Điện tử và Thiết bị thông minh Việt Nam 2025 (IEAE 2025) có diện tích trưng bày lên tới 6.000 mét vuông, thu hút hơn 260 đơn vị tham gia triển lãm với quy mô hơn 350 gian hàng, dự kiến thu hút hơn 15.000 lượt khách tham quan.
Hội chợ Mùa Thu 2025: Biển người săn hàng giảm giá, doanh nghiệp bội thu

Hội chợ Mùa Thu 2025: Biển người săn hàng giảm giá, doanh nghiệp bội thu

Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất - năm 2025 đang diễn ra sôi động tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam (Đông Anh, Hà Nội), thu hút hàng nghìn lượt khách tham quan, mua sắm.
Hào khí di sản – Bừng sáng hội chợ OCOP Quảng Ninh Thu Đông 2025

Hào khí di sản – Bừng sáng hội chợ OCOP Quảng Ninh Thu Đông 2025

Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Thu Đông 2025 chính thức khai mạc tối 28/10 tại Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh, mở ra không gian kết nối giao thương sôi động, quảng bá tinh hoa sản phẩm địa phương đến du khách trong nước và quốc tế.
Hơn 100 doanh nghiệp Sơn Đông (Trung Quốc) giao thương tại Hội chợ Mùa Thu 2025

Hơn 100 doanh nghiệp Sơn Đông (Trung Quốc) giao thương tại Hội chợ Mùa Thu 2025

Chiều 27/10, trong khuôn khổ Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) phối hợp tổ chức Hội nghị xúc tiến thương mại, đầu tư và kết nối giao thương doanh nghiệp Việt Nam - Trung Quốc, thu hút hơn 100 doanh nghiệp đến từ tỉnh Sơn Đông (Trung Quốc) tham dự.
Cơ hội mới cho thủy sản Việt Nam mở rộng thị trường Mỹ Latinh

Cơ hội mới cho thủy sản Việt Nam mở rộng thị trường Mỹ Latinh

Thủy sản Việt Nam tiếp tục ghi dấu ấn mạnh mẽ tại Triển lãm Seafood Show Latin America 2025 diễn ra từ ngày 21 đến 23/10 tại thành phố São Paulo (Brazil) – sự kiện thủy sản lớn nhất khu vực Mỹ Latinh.
Thị trường quà tết 2026  – nhộn nhịp chuyển động

Thị trường quà tết 2026 – nhộn nhịp chuyển động

Dạo qua một vòng thị trường các siêu thị, các cửa hàng, chủ shop, các công ty cung cấp rượu ngoại, bánh kẹo ngoại đang nhộn nhịp chuẩn bị hàng hóa cho mùa quà tết năm Bính Ngọ 2026.
Khánh Hòa tham gia Hội chợ mùa Thu 2025 "kết nối thương mại, đầu tư, du lịch kết hợp văn hoá và đổi mới sáng tạo”

Khánh Hòa tham gia Hội chợ mùa Thu 2025 "kết nối thương mại, đầu tư, du lịch kết hợp văn hoá và đổi mới sáng tạo”

Hội chợ Mùa Thu 2025 là sự kiện Xúc tiến thương mại quy mô toàn quốc do Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tập đoàn Vingroup, Trung tâm Hội chợ Triển lãm Việt Nam (VEC) cùng các bộ, ngành, địa phương tổ chức với chủ đề “Kết nối con người với sản xuất – kinh doanh” (Connecting People, Creating Prosperity), diễn ra từ 25/10 đến 4/11/2025 tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam (VEC).
Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Nam Phi: Tìm đối tác trong lĩnh vực tiềm năng

Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Nam Phi: Tìm đối tác trong lĩnh vực tiềm năng

Chiều ngày 24/10, tại Hà Nội diễn ra Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Nam Phi. Diễn đàn tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Việt Nam và Nam Phi gặp gỡ trực tiếp, trao đổi thông tin và tìm kiếm đối tác kinh doanh trong các lĩnh vực tiềm năng.
Cơ hội hấp dẫn tại Hội thảo “Bao bì và Thương hiệu xuất khẩu 2025

Cơ hội hấp dẫn tại Hội thảo “Bao bì và Thương hiệu xuất khẩu 2025

Bao bì không chỉ còn là lớp vỏ bảo vệ sản phẩm mà đã trở thành “ngôn ngữ thương hiệu” – yếu tố thể hiện giá trị, chất lượng và cam kết của doanh nghiệp Việt Nam với người tiêu dùng quốc tế.
VIFA EXPO 2026 mở rộng quy mô, giảm giá khách sạn đến 50% cho khách tham quan

VIFA EXPO 2026 mở rộng quy mô, giảm giá khách sạn đến 50% cho khách tham quan

VIFA EXPO 2026 đánh dấu một kỷ nguyên phát triển mới bằng quyết định mở rộng quy mô tổ chức tại hai Trung tâm Triển lãm lớn của TP.HCM: Trung tâm Triển lãm Quốc tế SKY EXPO (phường Trung Mỹ Tây) và Trung tâm Triển lãm Quốc tế WTC EXPO (Phường Bình Dương).
Vietwater 2025: Điểm hẹn quốc tế ngành nước và môi trường phát triển bền vững

Vietwater 2025: Điểm hẹn quốc tế ngành nước và môi trường phát triển bền vững

Triển lãm Quốc tế Vietwater 2025, sự kiện thường niên lớn nhất của ngành Nước Việt Nam chính thức diễn ra từ ngày 22 đến 24 tháng 10 năm 2025 tại Trung tâm Hội chợ & Triển lãm Sài Gòn (SECC), do Informa Markets Vietnam tổ chức. Sự kiện Triển lãm quốc tế Vietwater 2025 là điểm hẹn quốc tế của ngành cấp thoát nước, công nghệ lọc nước & xử lý nước thải tại Việt Nam.
TP. Hồ Chí Minh đề xuất thí điểm đón tàu khách quốc tế tại khu vực Cái Mép – Thị Vải đến hết năm 2026

TP. Hồ Chí Minh đề xuất thí điểm đón tàu khách quốc tế tại khu vực Cái Mép – Thị Vải đến hết năm 2026

Trước xu hướng gia tăng mạnh mẽ lượng tàu khách quốc tế cập cảng tại khu vực Cái Mép – Thị Vải, Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh vừa kiến nghị UBND Thành phố cho phép thí điểm tiếp nhận tàu khách quốc tế đến hết tháng 12/2026, nhằm bảo đảm hoạt động đón – trả khách diễn ra an toàn, thuận lợi và hiệu quả.
“Buôn có bạn - Bán có phường”: Khát vọng vươn lên của doanh nhân Việt

“Buôn có bạn - Bán có phường”: Khát vọng vươn lên của doanh nhân Việt

Ngày 17/10, tại Trung tâm Hội nghị ADORA (phường Tân Sơn Nhất, TP.HCM) đã diễn ra Chương trình kết nối giao thương với Chủ đề “Buôn có bạn - Bán có phường”. Sự kiện do Hội Nữ Doanh nhân TP.HCM (HAWEE) tổ chức.
Khánh Hòa tham gia Hội chợ mùa thu 2025: Sản phẩm du lịch độc đáo, 7 thực đơn truyền thống kết hợp hiện đại

Khánh Hòa tham gia Hội chợ mùa thu 2025: Sản phẩm du lịch độc đáo, 7 thực đơn truyền thống kết hợp hiện đại

Hội chợ Mùa Thu 2025 hội tụ nhiều kỷ lục, được ví như "Siêu hội chợ 6 nhất" đó là quy mô lớn nhất, không gian hiện đại nhất, sản phẩm phong phú nhất, chất lượng cao nhất, hoạt động hấp dẫn nhất và ưu đãi tốt nhất, song lại được chuẩn bị trong thời gian gấp gáp nhất. Lượng khách dự kiến 500.000 lượt/ngày