Cổ phiếu của Airbnb đã giảm tới 6% vào phiên giao dịch thứ Năm (ngày 06/04) sau khi blog The Bear Cave công bố một bài đăng báo cáo thăm dò những trải nghiệm khó chịu mà khách hàng gặp phải trong thời gian lưu trú được đặt qua nền tảng này khiến hình ảnh thương hiệu công ty ngày càng tiêu cực trên mạng xã hội.
Theo báo cáo của The Bear Cave, các sự cố mà khách lưu trú gặp phải khi đặt phòng qua Airbnbs đã tràn lan trên Internet, với các vụ hủy phòng vào phút chót hay tìm thấy camera ẩn trong phòng ngủ và phòng tắm. Airbnb đã không đưa ra bình luận về vấn đề trên.
Đầu năm nay, các công ty du lịch cho biết họ chưa nhận thấy nhu cầu giảm bất chấp mối lo ngại nền kinh tế tăng trưởng chậm lại.
Doanh thu của Airbnb năm 2022 tăng 40% so với năm trước và đây là năm có lợi nhuận cao nhất được ghi nhận của công ty. Các lượt đặt qua đêm và trải nghiệm đã tăng 20% so với một năm trước đó nhưng không đạt ước tính của các nhà phân tích.
Tháng trước, một đám cháy đã bùng phát tại một tòa nhà ở Montréal - tòa nhà đang được sử dụng bởi những người cư trú dài hạn và những khách ngắn hạn đặt chỗ qua Airbnb. Các quan chức thành phố cho biết các đơn vị trong tòa nhà dân cư không được cho thuê những mục đích đó.
Một số chủ nhà chuyên nghiệp hàng đầu của công ty đã rời bỏ Airbnb và tự xây dựng nền tảng đặt phòng của riêng họ, cung cấp các lựa chọn với mức giá rẻ hơn.
Theo báo cáo, sự gia tăng các nền tảng được chuyên nghiệp hóa này sẽ cạnh tranh trực tiếp với công ty và có thể đe dọa doanh thu của Airbnb trong tương lai.
Vào tháng 3, Airbnb đã sa thải một số nhân viên tuyển dụng để giảm chi phí và bảo vệ lợi nhuận.
Airbnb là viết tắt của cụm từ AirBed and Breakfast, là một công ty khởi nghiệp với mô hình kết nối những người cần thuê nhà, thuê phòng nghỉ với những người có phòng cho thuê trên khắp thế giới thông qua ứng dụng di động. Tất cả công việc thanh toán sẽ được thực hiện thông qua Airbnb, sử dụng thẻ tín dụng và nhà trung gian này sẽ thu một khoản phí đối với cả những người cần đặt phòng và chủ nhà.
Minh Tú (t/h)