Chủ nhật 06/07/2025 00:25
Hotline: 024.355.63.010
Pháp luật

Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2020: Nhà tài trợ “Kim cương” có đúng là Kim cương?

10/11/2020 08:47
Khi nhà tài trợ Kim cương của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2020 được công bố, nhiều người không khỏi "giật mình" bởi đây chính là thương hiệu thuộc Matxi Corp – một doanh nghiệp có sản phẩm từng bị tịch thu, cấm bán tại nhiều quốc gia vì lý do chứa chất

Mới đây, tại buổi họp báo cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2020, bên cạnh việc công bố Format mới của cuộc thi năm nay, Ban Tổ chức cuộc thi Hoa hậu Việt Nam đã tiến hành lễ ký kết và công bố nhà tài trợ Kim cương với Công ty mỹ phẩm Kis22. Đại diện cho thương hiệu này là bà Lê Thị Hồng Nhung - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Kis22.

Chủ tịch HĐQT Kis22 đồng thời là người đại diện của Matxi Corp tại buổi ký kết tài trợ Kim cương cho cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2020

Theo như lời giới thiệu, Kis22 là thương hiệu mỹ phẩm chất lượng quốc tế. Với tôn chỉ kinh doanh "Thương hiệu mạnh nhất, lớn nhất và sản phẩm chất lượng nhất" Kis22 quyết định trở thành nhà tài trợ Kim cương cùng đồng hành với cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2020 bởi sự trân trọng đặc biệt chủ đề "Thập kỷ hương sắc" hướng tới tôn vinh vẻ đẹp hiện đại, trí tuệ và lòng nhân ái của người phụ nữ Việt.

Trước khi diễn ra buổi họp báo, có lẽ không nhiều người biết tới thương hiệu mỹ phẩm Kis22. Tuy nhiên chỉ cần theo dõi thông tin trên trang cá nhân của vị Chủ tịch Hội đồng Quản trị Kis22, nhiều người sẽ phải ngỡ ngàng. Bởi Kis22 chính là thương hiệu thuộc Công ty TNHH Matxi Corp (có địa chỉ tại đường Võ Văn Kiệt, phường Nguyễn Thái Bình, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh).

Cụ thể, trên trang cá nhân, bà Chủ tịch Hội đồng Quản trị Kis22 chia sẻ về những ngày đầu thành lập Matxi Corp.

Còn trên trang Page của cuộc thi tầm cỡ Hoa hậu Việt Nam dành hẳn một bài viết dài chia sẻ về buổi workshop cùng Đại diện thương hiệu Viên uống nội tiết tố nữ Go Spring – Cố vấn chiến lược Tập đoàn Matxi Corp (tên gọi của Công ty TNHH Matxi Corp). Cùng với đó khẳng định nhãn hàng Go Spring - Matxi Corp là nhà tài trợ vàng của cuộc thi.

Đồng nghĩa cả đơn vị tài trợ vàng và kim cương của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam năm nay đều thuộc Công ty TNHH Matxi Corp.

Website giới thiệu về nhà tài trợ Kim cương của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam – Matxi Corp

Đáng nói, Công ty TNHH Matxi Corp lại chính là doanh nghiệp từng dính nhiều "lùm xùm" liên quan tới chất lượng sản phẩm.

Theo đó, tháng 10/2018, Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế thông tin, Cơ quan Khoa học Y tế Singapore (The Health Sciences Authority - Has) thông báo thu giữ một số sản phẩm giảm cân có chứa chất cấm Sibutramine được bán trực tuyến tại Singapore. Trong các sản phẩm bị tịch thu có Golean Detox được sản xuất tại Công ty Matxi S.G Co.Ltd (tức Matxi Corp). Nhà máy sản xuất có địa chỉ tại 148/9 đường Tân Tiến, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.

Ngày 28/1/2019, Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) đã ra thông báo khuyên người tiêu dùng không mua và sử dụng sản phẩm trà thảo mộc giảm cân Golean Detox.

Qua công tác thanh kiểm tra, Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế cũng từng ban hành Quyết định số 145/QĐ-ATTP về việc thu hồi 2 lô sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe GoLean Detox không bảo đảm an toàn thực phẩm, dương tính với Sibutramine và Phenolphtalein.

Theo đó, sản phẩm Golean Detox liên tục bị cảnh báo, tịch thu, thu hồi bởi các cơ quan chức năng trong và ngoài nước đều xác nhận sản phẩm của Công ty Matxi S.G Co.Ltd hoặc do Công ty Matxi S.G sản xuất.

Tuy nhiên, sau màn "thoát xác" thành sản phẩm mới, Go Detox lại được quảng cáo là sản phẩm thuộc Tập đoàn Wattana Capitals Thái Lan, sản xuất tại Chi nhánh Công ty TNHH Quốc tế Medino (Địa chỉ: Lô 250 đường số 12, KCN Amata, Biên Hòa, Đồng Nai); phân phối độc quyền bởi Công ty TNHH Matxi S.G.

Thực tế hiện nay, trên website giới thiệu về nhà tài trợ Kim cương của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam – Matxi Corp cũng đang quảng cáo cho sản phẩm có tên: Combo Giảm Cân Go Detox. Sản phẩm bao gồm Viên uống giảm cân Go Detox và Trà giảm cân Matxi.

Hình ảnh quảng cáo sản phẩm Go Detox

Chính những sản phẩm đang được bày bán của Matxi Corp khiến người tiêu dùng hoài nghi về chất lượng cũng như uy tín đối với nhãn hàng này.

Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam là cuộc thi mang tầm cỡ quốc gia. Những thương hiệu đồng hành cùng cuộc thi sẽ được rất nhiều người chú ý. Các sản phẩm mà đơn vị tài trợ kim cương, vàng cho cuộc thi – Matxi Corp đang kinh doanh đều phục vụ nhu cầu làm đẹp như: Giảm cân, đẹp da, nội tiết tố nữ, … Khi đồng hành cùng cuộc thi, lẽ dĩ nhiên việc kinh doanh của doanh nghiệp cũng được nâng tầm nhờ uy tín của cuộc thi. Đặt trường hợp Matxi Corp chỉ "thay áo" cho sản phẩm, sức khỏe của người tiêu dùng sẽ ra sao?

Ở góc độ khán giả, một cuộc thi lớn, đại diện cho vẻ đẹp quốc gia như Hoa hậu Việt Nam cần lựa chọn đơn vị đồng hành uy tín, xứng tầm. Việc để một doanh nghiệp có sản phẩm từng bị cấm tại nhiều quốc gia vì tác động xấu tới sức khỏe người tiêu dùng như Matxi Corp làm nhà tài trợ Kim cương cho cuộc thi, liệu có thỏa đáng? Có tôn trọng khán giả?

Nhóm PVPL

TAGS:

Bài liên quan
Tin bài khác
Bị cưỡng chế 4,2 tỷ tiền thuế, Vietfracht HoChiMinh kinh doanh ra sao?

Bị cưỡng chế 4,2 tỷ tiền thuế, Vietfracht HoChiMinh kinh doanh ra sao?

Ngày 2/7/2025, Hải quan Khu Công nghệ cao TP. Hồ Chí Minh đã ban hành quyết định cưỡng chế hành chính đối với Chi nhánh Công ty Cổ phần Vận tải và Thuê tàu (Vietfracht HoChiMinh) vì chậm nộp thuế kéo dài, với số tiền nợ lên tới hơn 4,19 tỷ đồng.
Bộ Y tế đề xuất siết chặt hậu kiểm thực phẩm trên sàn thương mại điện tử

Bộ Y tế đề xuất siết chặt hậu kiểm thực phẩm trên sàn thương mại điện tử

Trước thực trạng ngày càng nhiều thực phẩm được tiêu thụ qua sàn thương mại điện tử, Bộ Y tế đã đề xuất sửa đổi toàn diện quy định về hậu kiểm trong dự thảo sửa đổi Nghị định 15, với trọng tâm là bổ sung các biện pháp quản lý sản phẩm trên nền tảng này.
Cục Hải quan: Doanh nghiệp không cần nộp chứng từ theo địa chỉ mới

Cục Hải quan: Doanh nghiệp không cần nộp chứng từ theo địa chỉ mới

Cục Hải quan đã ban hành văn bản hỏa tốc gửi các đơn vị trực thuộc nhằm đảm bảo hoạt động xuất nhập khẩu (XNK) được duy trì thông suôt trong giai đoạn chuyển đổi địa giới hành chính.
Đà Nẵng: Cảnh báo tình trạng cho thuê nhà xưởng trái phép trong khu công nghiệp

Đà Nẵng: Cảnh báo tình trạng cho thuê nhà xưởng trái phép trong khu công nghiệp

Tình trạng cho thuê trái phép nhà xưởng trong các khu công nghiệp ở Đà Nẵng đang diễn ra âm thầm, đe dọa an toàn lao động, méo mó môi trường đầu tư và thất thu ngân sách.
Thu hồi 7 sản phẩm, ngừng tiếp nhận hồ sơ công bố của Dược phẩm Toàn Cầu Đông Nam vì sai phạm

Thu hồi 7 sản phẩm, ngừng tiếp nhận hồ sơ công bố của Dược phẩm Toàn Cầu Đông Nam vì sai phạm

Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa có công văn đình chỉ lưu hành, thu hồi trên toàn quốc đối với 7 sản phẩm mỹ phẩm do Công ty TNHH Dược phẩm Toàn Cầu Đông Nam chịu trách nhiệm đưa ra thị trường, với lý do công thức sản phẩm không đúng so với hồ sơ đã công bố, nhãn mác không đáp ứng quy định hiện hành.
Quy định mới về đăng ký hộ kinh doanh theo Nghị định 168/2025/NĐ-CP

Quy định mới về đăng ký hộ kinh doanh theo Nghị định 168/2025/NĐ-CP

Chính phủ đã ban hành Nghị định 168/2025/NĐ-CP quy định chi tiết về việc đăng ký doanh nghiệp, trong đó có những quy định mới liên quan đến hộ kinh doanh và thủ tục đăng ký hộ kinh doanh.
Quyền sở hữu trí tuệ và phân chia lợi nhuận trong dự án PPP

Quyền sở hữu trí tuệ và phân chia lợi nhuận trong dự án PPP

Ngày 1/7/2025, Chính phủ ban hành Nghị định số 180/2025/NĐ-CP về cơ chế, chính sách hợp tác công tư (PPP) quy định cụ thể về quyền sở hữu trí tuệ, quyền quản lý dữ liệu và cơ chế phân chia lợi nhuận trong các dự án hợp tác giữa Nhà nước và khu vực tư nhân.
Từ tháng 7/2025, cán bộ, công chức bị cấm 6 nhóm hành vi vi phạm

Từ tháng 7/2025, cán bộ, công chức bị cấm 6 nhóm hành vi vi phạm

Luật Cán bộ, công chức sửa đổi vừa được Quốc hội thông qua ngày 24/6/2025, sẽ chính thức có hiệu lực từ ngày 1/7/2025. Luật mới quy định rõ 6 nhóm hành vi mà cán bộ, công chức không được làm, với mục tiêu siết chặt kỷ luật, kỷ cương trong bộ máy hành chính.
Bắt Giám đốc Công ty Athena Việt Nam sản xuất gần 14.000 mỹ phẩm giả tại Phú Thọ

Bắt Giám đốc Công ty Athena Việt Nam sản xuất gần 14.000 mỹ phẩm giả tại Phú Thọ

Công ty Athena Việt Nam bị phát hiện sản xuất và đưa ra thị trường gần 14.000 sản phẩm mỹ phẩm giả, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người tiêu dùng.
Công khai 286 doanh nghiệp nợ thuế hơn 840 tỷ đồng tại Vĩnh Phúc cũ

Công khai 286 doanh nghiệp nợ thuế hơn 840 tỷ đồng tại Vĩnh Phúc cũ

Tính đến hết tháng 5/2025, Chi cục Thuế khu vực VIII (thuộc tỉnh Vĩnh Phúc cũ) đã công khai danh sách 286 người nộp thuế đang nợ tổng cộng hơn 841,9 tỷ đồng tiền thuế và các khoản thu ngân sách.
Từ ngày 1/7/2025, nhiều chính sách mới liên quan đến đời sống người dân có hiệu lực

Từ ngày 1/7/2025, nhiều chính sách mới liên quan đến đời sống người dân có hiệu lực

Hôm nay (ngày 1/7), nhiều chính sách mới liên quan thiết thực đến đời sống người dân bắt đầu có hiệu lực.
Nhìn lại vụ triệt phá cơ sở sản xuất, tiêu thụ mỹ phẩm giả tại Triệu Sơn (Thanh Hóa)

Nhìn lại vụ triệt phá cơ sở sản xuất, tiêu thụ mỹ phẩm giả tại Triệu Sơn (Thanh Hóa)

Vừa qua, sau một thời gian theo dõi, Văn phòng cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức triệt phá một cơ sở sản xuất, buôn bán mỹ phẩm giả tại xã Minh Sơn, huyện Triệu Sơn do đối tượng Nguyễn Thị Dung (sinh 1985) làm chủ.
Phạt 356 triệu đồng Công ty Tạng Kiều Đường do gian lận và kinh doanh hàng lậu

Phạt 356 triệu đồng Công ty Tạng Kiều Đường do gian lận và kinh doanh hàng lậu

UBND tỉnh Phú Thọ vừa xử phạt hơn 350 triệu đồng đối với Công ty TNHH TM XNK Tạng Kiều Đường vì hàng loạt sai phạm trong kinh doanh thực phẩm và mỹ phẩm, đồng thời đình chỉ hoạt động sản xuất thực phẩm trong 2 tháng.
Bộ Y tế “tuýt còi” fanpage “Dược phẩm Hoàng Hường Meli chính hãng”

Bộ Y tế “tuýt còi” fanpage “Dược phẩm Hoàng Hường Meli chính hãng”

Cục An toàn thực phẩm (ATTP, Bộ Y tế) vừa gửi công văn yêu cầu xử lý vi phạm quảng cáo của fanpage mang tên “Dược phẩm Hoàng Hường Meli chính hãng” .
TP. Hồ Chí Minh siết chặt hoạt động quảng cáo trực tuyến của KOL, người nổi tiếng

TP. Hồ Chí Minh siết chặt hoạt động quảng cáo trực tuyến của KOL, người nổi tiếng

Thời gian qua , việc nghệ sĩ, KOL quảng cáo sai sự thật đang gây hậu quả nghiêm trọng cho người tiêu dùng và môi trường thông tin. Hành lang pháp lý mới cùng với sự vào cuộc quyết liệt từ các cơ quan chức năng là điều hết sức cần thiết, vừa để bảo vệ người tiêu dùng, vừa để làm trong sạch môi trường quảng cáo trực tuyến.