Theo Counterpoint Research, Xiaomi hiện đang là doanh nghiệp đi đầu trong việc mở rộng tăng trưởng ra khỏi biên giới Trung Quốc, khi thị trường nội địa đang ngày càng bão hòa.
Báo cáo nhận định tăng trưởng tại thị trường Ấn Độ và châu Âu cho thấy, Xiaomi đã mở rộng kinh thành công ra phạm vi toàn cầu. Cụ thể, trong quý 1, Xiaomi chiếm 23,2% thị phần tại Ấn Độ và là công ty hàng đầu về điện thoại thông minh tại quốc gia này. Tại châu Âu, Xiaomi xếp thứ ba với 12,6% thị phần.
Doanh thu từ điện thoại thông minh đạt 45,8 tỷ Nhân dân tệ (khoảng 6,79 tỷ USD). Trong quý 1, số đơn hàng điện thoại thông minh của Xiaomi trên toàn cầu đạt 38,5 triệu chiếc.
Trong danh sách này còn có những thương hiệu lớn khác như Tập đoàn Samsung (Hàn Quốc) và Apple (Mỹ). Báo cáo nêu rõ doanh số của Xiaomi đã vượt mốc 500 triệu chiếc điện thoại thông minh vào quý 1 năm 2022.
Trong bối cảnh thị trường công nghệ bị ảnh hưởng do diễn biến phức tạp của đại dịch, thành tựu này thể hiện cam kết Xiaomi trong việc đảm bảo số lượng sản phẩm phục vụ nhu cầu thị trường. Đơn vị nỗ lực đảm bảo công tác quản lý chuỗi cung ứng, không ngừng cải thiện và chủ động nâng cao sản xuất, bám sát triết lý: mang công nghệ đến cho mọi người, giúp người dùng tận hưởng cuộc sống tốt đẹp hơn.
Tại Việt Nam, chiếm 22% thị phần, Xiaomi lần đầu vươn lên đứng vị trí thứ hai tại thị trường.
PV