Thứ sáu 20/09/2024 00:20
Hotline: 024.355.63.010
Kinh tế số

Vượt mặt Apple, Xiaomi trở thành hãng smartphone lớn thứ 2 thế giới

19/09/2024 10:04
Theo Counterpoint Research, Xiaomi cũng là một trong những thương hiệu smartphone tăng trưởng nhanh nhất năm 2024, giúp thị trường di động toàn cầu phục hồi.
aa
Bài liên quan
Xiaomi bứt phá với thị phần xếp thứ 2 tại thị trường Việt Nam
CEO Lei Jun chia sẻ về động lực giúp Xiaomi nhanh chóng ra mắt xe điện
Hãng công nghệ Xiaomi vẫn đang chịu lỗ trong mảng kinh doanh xe điện
Vượt mặt Apple, Xiaomi trở thành hãng smartphone lớn thứ 2 thế giới
Vượt mặt Apple, Xiaomi trở thành hãng smartphone lớn thứ 2 thế giới.

Theo Công ty nghiên cứu thị trường Counterpoint Research, Xiaomi vượt qua Apple để trở thành hãng smartphone lớn thứ 2 thế giới trong tháng 8. Đây là lần đầu công ty Trung Quốc vươn lên thứ 2 kể từ tháng 8/2021.

Trong tháng 8, doanh số smartphone Xiaomi không thay đổi so với tháng 7. Dù vậy, thương hiệu này vượt lên do doanh số iPhone giảm theo mùa.

Theo hãng nghiên cứu, Xiaomi là một trong những thương hiệu smartphone tăng trưởng nhanh nhất 2024, giúp thị trường di động toàn cầu phục hồi.

Giới phân tích cho rằng, vị trí thứ 2 của Xiaomi cho thấy xu thế của thị trường smartphone toàn cầu. Khi khoảng cách công nghệ và giá bán dần thu hẹp, sự cạnh tranh với các hãng nhóm đầu ngày một gay gắt.

“Những dạng thiết kế mới (màn hình gập) và AI tạo sinh có thể giúp thương hiệu tạo ra khác biệt. Hệ sinh thái thiết bị, ngoại hình, chiến lược marketing và nghiên cứu vẫn quan trọng hơn bao giờ hết, bằng chứng là sự nổi lên gần đây của Xiaomi”, nhóm phân tích của Counterpoint Research nhấn mạnh.

Sau những khó khăn về nguồn cung năm 2022, thị trường điện thoại thông minh tiếp tục trải qua năm 2023 ảm đạm do ảnh hưởng của kinh tế vĩ mô và địa chính trị. Xiaomi là thương hiệu tích cực thay đổi nhất khi tập trung tạo nhiều mẫu máy chủ chốt cho mỗi mức giá, thay vì tung ra nhiều thiết bị trong cùng phân khúc.

Công ty Trung Quốc được hưởng lợi một phần nhờ các thị trường chính của hãng đều phục hồi kinh tế mạnh mẽ trong những quý vừa qua. Hãng tạo dấu ấn ở phân khúc giá rẻ dưới 200 USD (5 triệu đồng) và đứng đầu các thị trường như Ấn Độ, Đông Nam Á, Trung Đông, châu Phi và Mỹ Latinh. Các model có doanh số tốt nhất là dòng Redmi 13 và Redmi Note 13.

Trong khi đó, tháng 8 thường là thời gian iPhone có doanh số thấp nhất trong năm do người dùng chờ đợi điện thoại thế hệ mới ra mắt tháng 9.

Theo dự đoán của Counterpoint Research, dòng iPhone 16 nhiều khả năng giúp Apple giành lại ngôi số 2, thậm chí vươn lên dẫn đầu trong thời gian tới.

Dòng iPhone 16 hiện đang được người dùng chú ý bởi thay vì phải sử dụng lại chip A17 đời cũ được trang bị trên iPhone 15 Pro trước đây, iPhone 16 và 16 Plus được trang bị chip A18 hoàn toàn mới, với 6 lõi xử lý, bao gồm 2 lõi xử lý hiệu suất cao và 4 lõi tiết kiệm năng lượng.

Apple cho biết, chip A18 trên iPhone 16 có hiệu suất nhanh hơn 30% so với iPhone 15, nhanh hơn 50% so với iPhone 14, đồng thời tiết kiệm năng lượng hơn. Chip A18 cũng giúp iPhone 16 có khả năng xử lý đồ họa nhanh hơn 40% so với iPhone 15 và 50% so với iPhone 14.

Chip A18 cũng được tích hợp 16 lõi Neural Engine giúp xử lý các tác vụ trí tuệ nhân tạo nhanh chóng hơn. Apple cho biết, nhiều tác vụ AI sẽ được chạy trực tiếp trên iPhone 16, một số tác vụ chuyên sâu sử dụng các máy chủ đám mây đặc biệt được Apple xây dựng riêng để xử lý các tác vụ này.

Trong khi đó, bộ đôi iPhone 16 Pro và 16 Pro Max được trang bị chip A18 Pro mạnh mẽ hơn so với chip A18 thông thường. Chip A18 Pro cũng bao gồm 6 lõi xử lý, trong đó có 2 lõi xử lý hiệu suất cao và 4 lõi tiết kiệm năng lượng.

Apple cho biết, chip A18 Pro cho hiệu suất nhanh hơn 15% và tiết kiệm năng lượng hơn 20% so với chip A17 Pro được trang bị trên iPhone 15 Pro ra mắt năm ngoái. Chip A18 Pro cũng cho khả năng xử lý các tính năng AI vượt trội.

Apple tự tin tuyên bố A18 Pro là chip di động mạnh nhất hiện nay.

iPhone 16 được công bố ngày 9/9 và bắt đầu bán ngày 20/9 tại các thị trường lớn như Mỹ, Singapore, Australia, Thái Lan. Máy lên kệ tại Việt Nam từ ngày 27/9.

Tin bài khác
Đâu là mẫu smartphone bán chạy nhất thế giới trong nửa đầu năm 2024?

Đâu là mẫu smartphone bán chạy nhất thế giới trong nửa đầu năm 2024?

Ngoài mẫu mã và tính năng, người dùng luôn quan tâm về giá cả khi chọn lựa mua một chiếc smartphone. Vậy đâu là mẫu smartphone bán chạy nhất thế giới hiện nay?
Nỗ lực mới của Google nhằm tăng tính minh bạch với công nghệ AI

Nỗ lực mới của Google nhằm tăng tính minh bạch với công nghệ AI

Sắp tới, gã khổng lồ công nghệ Google quyết định sẽ sử dụng công nghệ để xác định và dán nhãn hình ảnh do AI được tạo ra ở trang kết quả tìm kiếm.
Google giành chiến thắng trong vụ kiện chống lại khoản tiền phạt 1,7 tỉ USD

Google giành chiến thắng trong vụ kiện chống lại khoản tiền phạt 1,7 tỉ USD

Đây là một chiến thắng pháp lý quan trọng đối với Google, tuy nhiên, công ty vẫn phải đối mặt với nhiều thách thức pháp lý khác tại châu Âu.
OpenAI: "Việc ChatGPT tự động nhắn tin hỏi thăm người dùng là lỗi hệ thống"

OpenAI: "Việc ChatGPT tự động nhắn tin hỏi thăm người dùng là lỗi hệ thống"

OpenAI đã lên tiếng xác nhận tính năng tự động nhắn tin của ChatGPT chỉ là lỗi hệ thống, hoàn toàn không phải một tính năng mới như nhiều người dùng lầm tưởng.
Tính năng Quỹ nhóm HDBank xua tan nỗi lo quản lý thu chi tiền quỹ

Tính năng Quỹ nhóm HDBank xua tan nỗi lo quản lý thu chi tiền quỹ

Tập hợp những tiện ích tối ưu như góp và rút quỹ, lịch sử thu chi, ... tính năng Quỹ nhóm của App HDBank là lựa chọn của nhiều khách hàng khi mở quỹ nhóm.
lp-bank
tms-group
sanghai-fair
ubnd-xa-hoa-son