Theo dữ liệu từ Công ty nghiên cứu thị trường Canalys, trong quý I/2024, Xiaomi đã vươn lên vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng 5 thương hiệu điện thoại dẫn đầu về số lượng bán ra tại Việt Nam.
Với mức tăng trưởng 56% so với cùng kỳ 2023, Xiaomi lấy lại vị trí thứ 2 (với 19% thị phần) trên bảng xếp hạng 5 thương hiệu điện thoại thông minh có số lượng máy bán ra nhiều nhất tại Việt Nam sau khi kết thúc 3 tháng đầu của năm 2024. Đáng chú ý, thị phần của smartphone Xiaomi từ 5% (tháng 1/2023) đã đạt tới 19% vào tháng 1/2024.
Tổng Giám đốc Xiaomi Việt Nam, ông Patrick Chou chia sẻ: “Chúng tôi tự hào với thành tích này, vì đó là minh chứng của những nỗ lực không ngừng nghỉ trong thời gian qua của Xiaomi. Tất cả vì một mục tiêu nhất quán của Tập đoàn là giúp người dùng tận hưởng cuộc sống tốt đẹp bằng những sản phẩm công nghệ chất lượng với mức giá hợp lý”.
Không chỉ ở Việt Nam, hoạt động kinh doanh mảng smartphone của Xiaomi tại các quốc gia Đông Nam Á khác cũng khả quan. Chỉ trong tháng 1, Xiaomi ghi nhận mức tăng trưởng từ 9% lên đến 16% ở thị trường Đông Nam Á.
Cũng theo Canalys, Xiaomi đã duy trì doanh số smartphone đứng thứ 3 toàn cầu gần 4 năm liên tục. Trong năm 2023, doanh số bán ra toàn cầu của Xiaomi đạt khoảng 145,6 triệu chiếc, với doanh thu đạt 21,83 tỷ USD và tỉ suất lợi nhuận gộp là 14,6%. Riêng trong quý III/2023, tổng số lượng điện thoại thông minh bán ra trên toàn cầu của Xiaomi lên tới 41,8 triệu chiếc, chiếm 13% thị phần thế giới. Đến quý I năm nay, tỷ lệ này tăng lên 14 % với mức tăng trưởng là 33%.
Samsung vẫn là doanh nghiệp giữ vị trí số 1 với 28% thị phần trong tay, tuy nhiên hãng đang chịu mức sụt giảm lên tới 41% so với cùng kỳ. Oppo và Apple cũng giảm tăng trưởng lần lượt là 3% và 11%, đứng vị trí thứ 3 và 4 với cùng 18% thị phần. Xếp cuối trong danh sách này là realme với 5%, đạt mức tăng trưởng 23% Vị trí này vẫn do hãng nắm giữ từ năm ngoái.
Bên cạnh thị trường điện thoại thông minh, Xiaomi cũng ghi nhận doanh thu đáng kể từ các sản phẩm IoT và phong cách sống, với tổng doanh thu đạt 11,09 tỷ USD và tỉ suất lợi nhuận gộp lên đến 16,3%. Xiaomi tiếp tục mở rộng dòng sản phẩm của mình trong các lĩnh vực máy tính bảng và xe điện, nhận được sự chấp nhận rộng rãi trên toàn cầu.
Theo Xiaomi, sự thành công về mặt doanh số và thị phần của công ty phần lớn đến từ dòng sản phẩm Redmi Note. Hướng đến người dùng phân khúc giá tầm trung và thân thiện với mọi đối tượng sử dụng, hãng đã cho ra mắt loạt thiết bị có mức giá hợp lý nhưng vẫn sở hữu nhiều tính năng cao cấp.
Redmi Note 13 chính thức cán mốc 25.000 đơn hàng tại thị trường Việt Nam sau 1 tuần mở bán và trở thành sản phẩm bán chạy số 1 dịp Tết Nguyên đán tại cả hai hệ thống bán lẻ Thế Giới Di Động và Điện máy Xanh.
Mai Anh (t/h)