Vinpearl đã chào bán thành công 425 triệu USD Trái phiếu bền vững
Công ty cổ phần Vinpearl (Vinpearl) đã chào bán thành công 425 triệu USD Trái phiếu bền vững có quyền chọn nhận cổ phiếu của Tập đoàn Vingroup - Công ty Cổ phần (Vingroup). Theo các tổ chức đồng tư vấn và phát hành, gồm Credit Suisse, the Hongkong and Shanghai Banking Corporation (HSBC) và BNP Paribas, đây là trái phiếu bền vững có quyền chọn nhận cổ phiếu đầu tiên trên thế giới và ghi nhận lượng đăng ký từ nhà đầu tư gần gấp đôi quy mô trái phiếu phát hành. Trái phiếu đáo hạn vào năm 2026, lãi suất 3,25%/năm.
Trong vai trò Ngân hàng Tư vấn cơ cấu bền vững cho giao dịch, HSBC hỗ trợ Vingroup xây dựng Khung Tài chính Bền vững (‘Khung’), bao gồm 6 hạng mục dự án xanh và 2 hạng mục dự án xã hội thuộc các mảng kinh doanh của Tập đoàn. Các hạng mục dự án tiềm năng bao gồm giao thông sạch, công trình xanh, quản lý nước và nước thải bền vững, ngăn ngừa và kiểm soát ô nhiễm, sử dụng năng lượng hiệu quả, năng lượng tái tạo, tiếp cận các dịch vụ thiết yếu - chăm sóc sức khỏe và nhà ở giá cả hợp lý.
Sustainalytics - công ty chuyên đánh giá độc lập tính bền vững của doanh nghiệp niêm yết - nhận xét khung tài chính bền vững của giao dịch ảnh hưởng tích cực đến môi trường và xã hội.
Ông Nguyễn Việt Quang, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Vingroup cho biết, lượng đặt mua Trái phiếu bền vững kèm quyền chọn nhận cổ phiếu của Vinpearl cao hơn so với quy mô phát hành cho thấy quan điểm tích cực của nhà đầu tư đối với sản phẩm trái phiếu bền vững có quyền chọn nhận cổ phiếu mà Vingroup và các công ty thành viên đang tiên phong thực hiện. Giao dịch cũng khẳng định uy tín, hoạt động kinh doanh bền vững của Vingroup và các công ty thành viên, cũng như vị thế của doanh nghiệp Việt Nam trên thị trường vốn quốc tế.
Ông Rehan Anwer, đồng Giám đốc Ngân hàng Đầu tư & Thị trường vốn cho Đông Nam Á & thị trường cận biên tại Credit Suisse chúc mừng Vingroup - tập đoàn kinh tế tư nhân lớn nhất Việt Nam đã đạt được cột mốc quan trọng là phát hành trái phiếu bền vững kèm quyền chọn nhận cổ phiếu đầu tiên trên thế giới. “Credit Suisse cung cấp các giải pháp tài chính xanh cho khách hàng, và chúng tôi cũng thực hiện cam kết bền vững trong mọi hoạt động của ngân hàng”, ông nói.
Tổng Giám đốc HSBC Việt Nam ông Tim Evans, cho biết: “Vingroup là một trong những câu chuyện thành công nhất đến từ Việt Nam. Câu chuyện tăng trưởng đáng kinh ngạc của Vingroup đã góp phần đưa Việt Nam hiện diện trên bản đồ kinh tế thế giới, từ đó góp phần xây dựng thương hiệu Việt Nam với các nhà đầu tư quốc tế. Do đó, không có gì ngạc nhiên khi thấy Vingroup đi đầu thị trường với một giao dịch sáng tạo là trái phiếu bền vững kèm quyền chọn nhận cổ phiếu”.
Vinpearl là công ty thành viên của Tập đoàn Vingroup, đồng thời là nhà phát triển và vận hành dịch vụ du lịch nghỉ dưỡng - giải trí hàng đầu Việt Nam, với 35 khách sạn và khu nghỉ dưỡng, 3 công viên chủ đề và 2 khu vui chơi giải trí, 2 công viên bảo tồn và chăm sóc động vật bán hoang dã, 4 sân gôn tại 16 thành phố lớn và các điểm du lịch nổi tiếng.
An Khánh
- Tổng Thư ký Quốc hội thông báo kết quả Kỳ họp bất thường lần thứ 7
- Giá dầu phục hồi sau mức thấp nhất trong 7 tuần do tồn kho ở Mỹ tăng
- Làm việc 20 phút mỗi ngày, chàng trai kiếm gần 12 tỷ đồng mỗi năm
- Chính phủ đề xuất tiếp tục giảm 2% thuế GTGT 6 tháng cuối năm
- Trong 4 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu nông sản sang Trung Quốc tăng trưởng mạnh
Cùng chuyên mục
Cách thức kiểm soát rủi ro khi vay tiền ngân hàng để mua nhà
Giá vàng thế giới có thể tăng vọt lên 2.500 USD trong bối cảnh tăng giá kỷ lục
Thu nhập hơn 100 triệu đồng mỗi tháng nên đầu tư vào bất động sản, vàng hay chứng khoán?
Nhà đầu tư nên thận trọng khi mua cổ phiếu sử dụng margin
Trái phiếu sắp đáo hạn thuộc nhóm bất động sản trị giá khoảng 99.234 tỷ đồng
-
Vay ngân hàng mua bất động sản trong giai đoạn lãi suất thấp: Nên hay không?
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu