Thứ sáu 20/09/2024 05:16
Hotline: 024.355.63.010
Bất động sản

Việt Nam liên tiếp đứng đầu về chi phí sống rẻ nhất với lao động nước ngoài

09/07/2024 09:52
Bên cạnh thứ hạng đầu tiên về tài chính cá nhân thì trong nhóm 53 điểm đến, Việt Nam đứng ở vị trí thứ 14 về các điều kiện làm việc dành cho người nước ngoài (như triển vọng nghề nghiệp, lương và an ninh việc làm).
aa
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Theo báo cáo Expat Insider 2024 - một trong những cuộc khảo sát người ngoại quốc lớn nhất thế giới do tổ chức InterNations thực hiện, Việt Nam là quốc gia có chi phí phải chăng nhất trên thế giới dành cho người nước ngoài, đứng đầu trong số 53 điểm đến khi nói đến tài chính cá nhân.

Đây cũng là năm thứ 4 liên tiếp Việt Nam đứng đầu về tiêu chí này.

Bên cạnh thứ hạng đầu tiên về tài chính cá nhân thì trong nhóm 53 điểm đến, Việt Nam đứng ở vị trí thứ 14 về các điều kiện làm việc dành cho người nước ngoài (như triển vọng nghề nghiệp, lương và an ninh việc làm), đứng thứ 29 về các dịch vụ thiết yếu cho người nước ngoài như đời sống kỹ thuật số, nhà ở và ngôn ngữ và đứng thứ 40 về chất lượng cuộc sống.

Báo cáo Expat Insider 2024, với sự tham gia của hơn 12.000 người nước ngoài tại 174 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, đánh giá về các tiêu chí gồm nơi tốt nhất và tệ nhất để sinh sống với người nước ngoài, chất lượng cuộc sống, điều kiện làm việc ở nước ngoài và tài chính cá nhân.

Chi phí sinh hoạt chung tại Việt Nam được 86% lao động nước ngoài đánh giá tích cực, hơn gấp đôi trung bình toàn cầu. Và 65% hài lòng với tình hình tài chính của họ ở Việt Nam, một phần do thu nhập cao. Có 19% cho hay tổng thu nhập hàng năm từ 150.000 USD trở lên, cao hơn mức trung bình toàn cầu là 10%.

Tuy nhiên, chỉ 3% cho rằng chi phí thấp là yếu tố nổi bật thúc đẩy việc chuyển đến Việt Nam làm việc.

Nhìn chung, “cân bằng công việc và cuộc sống quan trọng hơn so với thăng tiến sự nghiệp ở Việt Nam”, theo báo cáo. Đáng chú ý, chưa đến một nửa (46%) số người nước ngoài sống ở Việt Nam làm việc toàn thời gian, so với tỷ lệ bình quân toàn cầu là 57%. 21% là những người làm việc bán thời gian và 18% đã nghỉ hưu.

Cùng với việc đo lường mức độ hài lòng của người nước ngoài về tài chính cá nhân, nghiên cứu Expat Insider của InterNations còn thu thập dữ liệu về những điểm đến tốt nhất dành cho người nước ngoài trên toàn cầu.

Về xếp hạng chung cuộc, Việt Nam đứng thứ 8 toàn cầu về nơi làm việc tốt nhất cho người nước ngoài của InterNations. Trong đó, chỉ số dễ dàng hòa nhập đứng thứ 13. Tùy chọn giải trí đa dạng và an ninh tương đối cũng là những điểm cao hơn trung bình thế giới. "Người dân rất thân thiện và chi phí sinh hoạt rất thấp", một lao động người Mỹ nói với InterNations.

Ngoài ra, lao động nước ngoài hài lòng về khả năng cân bằng giữa công việc và cuộc sống tại đây (73% đánh giá tích cực), cao hơn so với trung bình toàn cầu (60%). Chỉ số hài lòng với công việc cao (73%) nhưng chỉ 43% tin rằng việc chuyển đến Việt Nam cải thiện triển vọng nghề nghiệp, thấp hơn so với trung bình toàn cầu.

Báo cáo dẫn lời một người Anh xa xứ nói về cuộc sống ở Việt Nam: “Cuộc sống ở đây không hề căng thẳng đối với tôi, đó là một sự thay đổi tuyệt vời so với cuộc sống công việc vốn rất bận rộn và tiêu hao nhiều nguồn lực trước đây”.

Tú Anh (T/h)

Bài liên quan
Tin bài khác
Thanh Hóa: Xác định vị trí đề xuất quy hoạch xây dựng kho dự trữ dầu thô quốc gia

Thanh Hóa: Xác định vị trí đề xuất quy hoạch xây dựng kho dự trữ dầu thô quốc gia

Thanh Hóa vừa thực hiện khảo sát vị trí quy hoạch xây dựng kho dự trữ dầu thô quốc gia rộng khoảng 140 ha tại Khu Công nghiệp số 6 của Khu Kinh tế Nghi Sơn.
Đà Nẵng phê duyệt quy hoạch phân khu đổi mới sáng tạo với diện tích khoảng 3.770ha

Đà Nẵng phê duyệt quy hoạch phân khu đổi mới sáng tạo với diện tích khoảng 3.770ha

Đà Nẵng phê duyệt quy hoạch phân khu đổi mới sáng tạo với diện tích khoảng 3.770ha. Quy mô dân số dự kiến đến năm 2030 khoảng 233.000 người.
Vĩnh Phúc: Lĩnh vực giao thông chiếm hơn 43% tổng nguồn vốn đầu tư công

Vĩnh Phúc: Lĩnh vực giao thông chiếm hơn 43% tổng nguồn vốn đầu tư công

Trong giai đoạn 2021 – 2025, Vĩnh Phúc tỉnh đã phân bổ 57.000 tỷ đồng vốn đầu tư công cho 1.815 dự án, trong đó lĩnh vực giao thông chiếm hơn 43% tổng vốn.
VietinBank Phú Thọ tổ chức gặp mặt, ký kết hợp tác vơi doanh nghiệp

VietinBank Phú Thọ tổ chức gặp mặt, ký kết hợp tác vơi doanh nghiệp

Vừa qua, Ngân hàng TMCP Công thương Chi nhánh Phú Thọ (VietinBank Phú Thọ) tổ chức gặp mặt, tọa đàm kết nối với doanh nghiệp.
Ban Cơ yếu Chính phủ làm việc với Tỉnh ủy Đồng Tháp

Ban Cơ yếu Chính phủ làm việc với Tỉnh ủy Đồng Tháp

Vừa qua, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đồng Tháp – Phan Văn Thắng cùng lãnh đạo các Sở, ban, ngành tỉnh, đơn vị liên quan tiếp Đoàn công tác Ban Cơ yếu Chính phủ, do ông Nguyễn Đăng Lực - Phó Trưởng ban Ban Cơ yếu Chính phủ làm trưởng đoàn.
lp-bank
tms-group
sanghai-fair
ubnd-xa-hoa-son