Việt Nam đón 50 doanh nghiệp hàng đầu Hoa Kỳ
Đàn doanh nghiệp Hoa Kỳ tới Việt Nam lần này không chỉ thể hiện cam kết của Chính phủ mà còn sự chủ động của khu vực tư nhân Hoa Kỳ, dựa trên khung khổ quan hệ Đối tác Chiến lược toàn diện.
Từ ngày 18 đến 21/3/2024, đoàn doanh nghiệp (DN) cấp cao thường niên, gồm 50 công ty hàng đầu Hoa Kỳ, hoạt động trong nhiều lĩnh vực như công nghệ, năng lượng, hàng không và quốc phòng, sản xuất, nông nghiệp và thực phẩm, dịch vụ tài chính, y tế, được Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN (USABC) tổ chức tới thăm và làm việc tại Việt Nam.
Đại sứ Mỹ tại Việt Nam, ông Marc Knapper, chia sẻ rằng, sau 6 tháng từ khi hai nước nâng cấp quan hệ, đoàn doanh nghiệp Hoa Kỳ tới Việt Nam lần này không chỉ thể hiện cam kết của Chính phủ mà còn sự chủ động của khu vực tư nhân Hoa Kỳ, dựa trên khung khổ quan hệ Đối tác Chiến lược toàn diện. Việt Nam sẽ đóng vai trò quan trọng trong chuỗi cung ứng toàn cầu.
Bà Sarah Morgenthau, Đại diện đặc biệt về Thương mại và Kinh doanh, Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ, hy vọng chuyến thăm lần này của đoàn doanh nghiệp Hoa Kỳ sẽ thúc đẩy quan hệ đối tác ngày càng chặt chẽ giữa hai nước, đẩy mạnh hợp tác và thịnh vượng trong khu vực. Nhiều lĩnh vực tại Việt Nam ngày càng thu hút sự quan tâm của doanh nghiệp Hoa Kỳ như sức khỏe, năng lượng, viễn thông, nhà hàng, khách sạn. Việt Nam cũng mở rộng đầu tư sang Hoa Kỳ trong lĩnh vực có thế mạnh như xe điện, tạo ra hàng nghìn việc làm, phù hợp với mục tiêu phát triển năng lượng tái tạo giữa hai nước.
Theo ông Ted Osius, trong năm vừa qua, dòng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài vào Việt Nam đã tăng mạnh, cho thấy cải cách khuôn khổ pháp lý là một trong những yếu tố quan trọng thu hút đầu tư. Tuy nhiên, Việt Nam cần tiếp tục nỗ lực như các quốc gia đi đầu trong cải cách pháp lý, thu hút đầu tư như Singapore...
Thực tế, con số đầu tư của Hoa Kỳ có thể cao hơn nhiều so với con số thống kê, vì một số công ty lớn đầu tư vào Việt Nam thông qua Singapore (không được tính vào FDI của Hoa Kỳ).
"Đoàn công tác gồm các doanh nghiệp lần này sẽ có các bước đi mới, áp dụng cách tiếp cận tổng thể hơn cả khu vực công và tư, nhằm hỗ trợ tốt nhất cho các DN đầu tư tại Việt Nam", ông Ted Osius nói.
Được biết, đoàn doanh nghiệp Hoa Kỳ sang Việt Nam có thương hiệu lớn như: 3M, Abbott, AES, AIG, Amazon, Atmo, Bay Global Strategies, Bell, Chubb Life Vietnam, Coca-Cola Vietnam, Dicago, Dow, Energy Capital Vietnam, Estee Lauder Companies, FedEx, Ford, GE Genova, IMSG, JP Morgan...
P.V (t/h)
Cùng chuyên mục
Hãng bán lẻ 134 tuổi của Mỹ nộp đơn xin phá sản và đóng hàng loạt cửa hàng
Bức tranh đầu tư sản xuất của doanh nghiệp Đài Loan tại Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2024
Tài sản nhóm tỷ phú giàu nhất thế giới tăng 42 nghìn tỷ USD trong thập kỷ qua
Doanh thu tăng mạnh, vì sao lợi nhuận Dược liệu TW2 vẫn giảm tới 73%?
TNPM trở thành đơn vị quản lý vận hành chung cư Kosmo Tây Hồ
-
Cần thiết lập cơ chế liên thông, liên kết giữa các nền tảng số
-
Dùng AI để thu hút khách hàng trên mạng xã hội
-
Thử nghiệm mô hình "sandbox" để đa dạng hóa thị trường chứng khoán Việt Nam
-
Doanh nghiệp cần tăng khả năng thích ứng để gia nhập chuỗi cung ứng toàn cầu
-
Doanh nghiệp xuất khẩu gặp khó khi cước vận tải biển tăng cao