UBND Thành phố đã ban hành Công văn số 92/UBND-HCTC ngày 08 tháng 01 năm 2024 về việc tăng cường thực hiện nhận, gửi văn bản điện tử giữa các cơ quan trong hệ thống hành chính nhà nước. Theo đó, trong thời gian qua, nhiều đơn vị đã triển khai thực hiện nghiêm việc gửi hồ sơ trên môi trường điện tử, kèm đầy đủ tài liệu đúng thành phần hồ sơ theo quy định.
Tuy nhiên, bên cạnh đó UBND Thành phố nhận thấy vẫn còn một số đơn vị chưa thực hiện nghiêm việc gửi hồ trên môi trường điện tử (có đơn vị không gửi, có đơn vị chỉ gửi tờ trình và dự thảo không gửi đủ các hồ sơ pháp lý, có đơn vị gửi kèm văn bản mật).
Điều này đã làm ảnh hưởng đến công tác cải cách hành chính, mục tiêu ứng dụng công nghệ thông tin, thực hiện chuyển đổi số trong điều hành, quản trị thực thi công việc; mục tiêu thực hiện số hóa toàn bộ 100% hồ sơ, đầy đủ các văn bản pháp lý của từng hồ sơ được nhận, gửi và xử lý trên môi trường điện tử của Ủy ban nhân dân Thành phố, thực hiện tốt chủ đề năm 2024 “Quyết tâm thực hiện hiệu quả chuyển đối số và Nghị quyết số 98/2023/QH15 của Quốc hội”.
Về việc này, Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố đã có ý kiến yêu cầu các đơn vị thực hiện nghiêm chỉ đạo của UBND Thành phố tại Công văn số 92/UBND - HCTC ngày 08 tháng 01 năm 2024. Kể từ ngày 01/8/2024, Thường trực Ủy ban nhân dân Thành phố, Ủy ban nhân dân Thành phố và Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố không tiếp nhận văn bản giấy của các đơn vị (trừ 04 loại văn bản được nêu tại Công văn số 92/UBND - HCTC); chuyển trả các hồ sơ điện tử không đúng thành phần theo quy định.
UBND Thành phố đề nghị Thủ trưởng các sở, ban, ngành, Thành phố, Chủ tịch UBND quận, huyện và thành phố Thủ Đức chỉ đạo và chịu trách toàn diện về việc triển khai hiệu quả nội dung này.
Yêu cầu gửi văn bản điện tử nói trên chỉ áp dụng đối với cơ quan hành chính, không áp dụng đối với người dân.
Uyển Nhi