Chủ nhật 11/05/2025 04:43
Hotline: 024.355.63.010
Bất động sản

Tuyên Quang: Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh hoạt động tạo sự đột phá trong phục vụ người dân và doanh nghiệp

01/11/2021 14:50
Ngày 1/11, UBND tỉnh Tuyên Quang tổ chức lễ khai trương Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Tuyên Quang, đặt tại Tòa nhà Bưu điện tỉnh Tuyên Quang.

Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Tuyên Quang; Lê Thị Kim Dung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Cục Kiểm soát TTHC - Văn phòng Chính phủ, Bưu điện Việt Nam; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh, các huyện, thành phố.

Lãnh đạo tỉnh Tuyên Quang ấn nút khai trương Trung tâm Phục vụ hành chính công.
Lãnh đạo tỉnh Tuyên Quang ấn nút khai trương Trung tâm Phục vụ hành chính công.

Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Tuyên Quang được UBND tỉnh thành lập tại Quyết định số 526 ngày 01/9/2021. Tại đây sẽ thực hiện việc tiếp nhận, hướng dẫn, phối hợp giải quyết và trả kết quả giải quyết hơn 1.400 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của 20 cơ quan, ngành, đơn vị trên địa bàn tỉnh.

Trung tâm là đầu mối tập trung của các cơ quan, đơn vị thuộc UBND tỉnh và một số cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn thực hiện việc tiếp nhận, hướng dẫn, phối hợp giải quyết và trả kết quả giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính cho cá nhân, tổ chức. Cụ thể, công khai đầy đủ văn bản danh mục TTHC theo quy định của pháp luật, hỗ trợ những trường hợp không có khả năng tiếp cận TTHC được công khai bằng phương tiện điện tử; tiếp nhận hồ sơ TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết hoặc liên thông giải quyết của UBND tỉnh, các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, những TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết hoặc liên thông giải quyết của các cơ quan được tổ chức theo hệ thống ngành dọc trên địa bàn tỉnh; hướng dẫn cá nhân, tổ chức khi đến Trung tâm liên hệ giải quyết TTHC; tiếp nhận hồ sơ TTHC; giải quyết hoặc chuyển hồ sơ giải quyết TTHC, trả kết quả giải quyết TTHC; theo dõi, đôn đốc, đánh giá việc giải quyết và trả kết quả giải quyết TTHC cho tổ chức, cá nhân…

Lãnh đạo tỉnh trao đổi với lãnh đạo Trung tâm Phục vụ hành chính công và Bưu điện tỉnh  về việc triển khai các nội dung phối hợp công tác trong thời gian tới
Lãnh đạo tỉnh trao đổi với lãnh đạo Trung tâm Phục vụ hành chính công và Bưu điện tỉnh về việc triển khai các nội dung phối hợp công tác trong thời gian tới.

Tại buổi lễ khai trương, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, cải cách hành chính đã được Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh xác định là một trong 5 nhiệm vụ trọng tâm. Để khắc phục những tồn tại, hạn chế trong giải quyết thủ tục hành chính, hướng tới xây dựng nền hành chính phục vụ, chuyên nghiệp, hiện đại, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh vào hoạt động sẽ là đầu mối giải quyết hơn 1.400 thủ tục hành chính cho các tổ chức, doanh nghiệp, công dân thuộc các trách nhiệm của 20 sở, ban, ngành.

Để Trung tâm đi vào hoạt động hiệu quả, đạt được mong muốn, mục tiêu đề ra, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn đề nghị, ngay sau khi khai trương đi vào hoạt động, Trung tâm sẽ sớm ổn định tổ chức, phân công nhiệm vụ cụ thể cho cán bộ, công chức; thực hiện nghiêm quy chế tổ chức hoạt động, triệt để ứng dụng công nghệ thông tin, giải quyết kịp thời những khó khăn, vướng mắc cho người dân, thực hiện đảm bảo đúng quy trình, thời gian; thực hiện đánh giá mức độ hài lòng của tổ chức, người dân thực chất, khách quan.

Mỗi cán bộ, công chức của Trung tâm cần chủ động nghiên cứu, học tập, rèn luyện nâng cao trình độ, kỹ năng công tác, thực hiện tốt phương châm “Kỷ cương, trách nhiệm, tận tụy và chuyên nghiệp”, nêu cao tinh thần phục vụ người dân, doanh nghiệp, không được xem mình là chủ thể ban phát TTHC, không thờ ơ với người dân khi làm TTHC, lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo chất lượng, hiệu quả công việc; thực hiện phương châm 4 luôn (luôn mỉm cười, luôn nhẹ nhàng, luôn lắng nghe, luôn giúp đỡ), 4 xin (xin chào, xin cảm ơn, xin lỗi, xin phép). Lãnh đạo các sở, ban, ngành phối hợp chặt chẽ với Trung tâm giải quyết TTHC phân công cán bộ giải quyết kịp thời nhanh chóng, trước và đúng hạn; đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền để người dân tham gia giám sát, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn yêu cầu.

Các đại biểu tham quan Trung tâm phục vụ Hành chính công tỉnh
Các đại biểu tham quan Trung tâm phục vụ Hành chính công tỉnh.

Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh có nhiệm vụ công khai đầy đủ văn bản danh mục thủ tục hành chính theo quy định của pháp luật, hỗ trợ những trường hợp không có khả năng tiếp cận thủ tục hành chính được công khai bằng phương tiện điện tử; tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết hoặc liên thông giải quyết của UBND tỉnh, các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, những thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết hoặc liên thông giải quyết của các cơ quan được tổ chức theo hệ thống ngành dọc trên địa bàn tỉnh; hướng dẫn cá nhân, tổ chức khi đến Trung tâm liên hệ giải quyết thủ tục hành chính; tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính; giải quyết hoặc chuyển hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính; theo dõi, đôn đốc, đánh giá việc giải quyết và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân…

Việc tiếp nhận, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính được thực hiện với nhiều giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin như: kios lấy số thứ tự, hệ thống xếp hàng tự động; hệ thống thông tin hướng dẫn, màn hình cảm ứng tra cứu thông tin thủ tục hành chính; màn hình điện tử hiển thị thông tin về tình hình giải quyết hồ sơ; hệ thống phần mềm một cửa điện tử tiếp nhận và giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính... Qua đó, 100% thủ tục hành chính thực hiện tại Trung tâm được thiết lập quy trình điện tử chuẩn ISO trên Cổng Dịch vụ công, Hệ thống thông tin một cửa điện tử tỉnh, các thủ tục hành chính thực hiện dịch vụ công mức độ 3, 4 khi tiếp nhận và trả kết quả đều được số hóa xử lý trên môi trường mạng.

Trung tâm Phục vụ hành chính công đi vào hoạt động hiệu quả sẽ tạo sự đột phá trong phục vụ người dân và doanh nghiệp, cải thiện, nâng cao chất lượng các chỉ số cải cách hành chính, chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu Nghị quyết Đại hội đại biểu tỉnh lần thứ XVII đã đề ra.

Trí Bảo

Bài liên quan
Tin bài khác
Tháng 6/2025: Dữ liệu đất đai và dân cư sẽ được kết nối toàn quốc

Tháng 6/2025: Dữ liệu đất đai và dân cư sẽ được kết nối toàn quốc

Bộ Nông nghiệp và Môi trường yêu cầu hoàn thành kết nối cơ sở dữ liệu quốc gia về đất đai với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư trong tháng 6/2025, nhằm nâng cao hiệu quả quản lý và phục vụ người dân.
Cắt 70% thủ tục đầu tư: Cú hích lớn cho nhà ở xã hội

Cắt 70% thủ tục đầu tư: Cú hích lớn cho nhà ở xã hội

Chính phủ đề xuất giảm 70% thời gian thực hiện thủ tục đầu tư nhà ở xã hội, mở ra cơ hội đẩy nhanh tiến độ dự án, tăng nguồn cung nhà giá rẻ và hỗ trợ doanh nghiệp phát triển.
Doanh nghiệp kỳ vọng vào Nghị quyết 68, đề xuất gỡ vướng bất động sản

Doanh nghiệp kỳ vọng vào Nghị quyết 68, đề xuất gỡ vướng bất động sản

Tại hội nghị VNREA 2025, doanh nghiệp bất động sản kỳ vọng lớn vào Nghị quyết 68-NQ/TW và kiến nghị nhiều giải pháp tháo gỡ khó khăn thị trường.
TP. Hồ Chí Minh – Bình Dương – Vũng Tàu hợp nhất, điều gì chờ đợi?

TP. Hồ Chí Minh – Bình Dương – Vũng Tàu hợp nhất, điều gì chờ đợi?

Việc sáp nhập TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương và Bà Rịa – Vũng Tàu hứa hẹn hình thành một siêu đô thị năng động, thúc đẩy phát triển kinh tế, đô thị vùng Đông Nam Bộ.
Vì sao thuê nhà là lựa chọn thực tế của giới trẻ hiện nay?

Vì sao thuê nhà là lựa chọn thực tế của giới trẻ hiện nay?

Trong bối cảnh giá bất động sản tăng “chóng mặt”, giới trẻ đang chuyển từ khát khao "an cư" sang lựa chọn thuê nhà như một cách để tối ưu hoá tài chính và linh hoạt cuộc sống.
Mua nhà ở xã hội: Cẩn thận mất trắng vì môi giới lừa đảo

Mua nhà ở xã hội: Cẩn thận mất trắng vì môi giới lừa đảo

Nhiều người dân tại Hà Nội đã mất hàng trăm triệu đồng khi tin vào lời hứa "suất ngoại giao" từ môi giới không chính thống. Chuyên gia cảnh báo cần thận trọng để tránh rủi ro tài chính.
Quảng Ngãi thông qua quy hoạch 2 khu công nghiệp, dịch vụ rộng hơn 3.300 ha

Quảng Ngãi thông qua quy hoạch 2 khu công nghiệp, dịch vụ rộng hơn 3.300 ha

HĐND tỉnh Quảng Ngãi vừa thông qua quy hoạch phân khu xây dựng tỉ lệ 1/2000 Khu dịch vụ hỗn hợp Đông Dung Quất và Khu đô thị, công nghiệp, dịch vụ Tây Bắc Dung Quất có diện tích hơn 3.300 ha.
Hà Nội triển khai chính sách bán căn hộ nhà ở xã hội sau 5 năm cho thuê

Hà Nội triển khai chính sách bán căn hộ nhà ở xã hội sau 5 năm cho thuê

Hà Nội triển khai chính sách bán căn hộ nhà ở xã hội sau 5 năm cho thuê, mở ra cơ hội sở hữu nhà cho người thu nhập thấp. Tuy nhiên, liệu đây có phải là giải pháp hiệu quả?
Bất động sản Bình Thuận: Thị trường cải thiện nhờ sự phát triển cơ sở hạ tầng giao thông và tiềm năng du lịch

Bất động sản Bình Thuận: Thị trường cải thiện nhờ sự phát triển cơ sở hạ tầng giao thông và tiềm năng du lịch

Theo số liệu ghi nhận, tâm lý thị trường Bất động sản Bình Thuận có phần cải thiện nhờ vào sự phát triển cơ sở hạ tầng giao thông và tiềm năng du lịch của tỉnh, nhưng sự phục hồi này không đồng đều giữa các loại hình bất động sản.
Nguồn cung căn hộ TP.HCM Quý I/2025: Phân khúc nhà ở vừa túi tiền gặp khó

Nguồn cung căn hộ TP.HCM Quý I/2025: Phân khúc nhà ở vừa túi tiền gặp khó

Thị trường căn hộ TP.HCM năm 2025 đối mặt với sự thiếu hụt nguồn cung, đặc biệt ở phân khúc nhà ở vừa túi tiền, gây khó khăn cho người mua có ngân sách hạn chế.
Bất động sản đối mặt với thách thức gì khi Mỹ áp thuế 46% ?

Bất động sản đối mặt với thách thức gì khi Mỹ áp thuế 46% ?

Bà Cao Thị Lan Hương, Phó Tổng Giám đốc Taseco Land, chia sẻ về ảnh hưởng của chính sách thuế quan Mỹ đối với thị trường bất động sản Việt Nam và đề xuất giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp.
KBC đầu tư gần 11.5 nghìn tỷ đồng xây dựng KCN Phú Bình - Thái Nguyên

KBC đầu tư gần 11.5 nghìn tỷ đồng xây dựng KCN Phú Bình - Thái Nguyên

Tổng Công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc (KBC) đã phê duyệt dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp Phú Bình tại huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên, với tổng vốn đầu tư gần 11.5 nghìn tỷ đồng.
Biến động trái chiều giá căn hộ ở Hà Nội trong quý 1/2025

Biến động trái chiều giá căn hộ ở Hà Nội trong quý 1/2025

Thị trường căn hộ Hà Nội trong quý 1/2025 chứng kiến nghịch lý: giá sơ cấp tiếp tục tăng cao, trong khi giá thứ cấp lại điều chỉnh giảm, phản ánh áp lực cân bằng cung - cầu rõ nét.
Phê duyệt đề án điều chỉnh quy hoạch TP.Dĩ An - Bình Dương tới năm 2045

Phê duyệt đề án điều chỉnh quy hoạch TP.Dĩ An - Bình Dương tới năm 2045

Quy hoạch TP.Dĩ An cùng với quy hoạch tổng thể tỉnh Bình Dương giai đoạn 2021 – 2030, tầm nhìn đến 2050 sẽ được xem xét điều chỉnh, tích hợp phù hợp với định hướng phát triển trong bối cảnh hành chính mới.
Bộ Tài chính đề xuất mở rộng miễn, giảm tiền thuê đất từ năm 2025

Bộ Tài chính đề xuất mở rộng miễn, giảm tiền thuê đất từ năm 2025

Bộ Tài chính đang lấy ý kiến dự thảo Nghị định mới nhằm mở rộng đối tượng được miễn, giảm tiền thuê đất, sử dụng đất từ năm 2025, góp phần hỗ trợ doanh nghiệp, hộ dân và tổ chức phi lợi nhuận phục hồi sau dịch.