Thứ sáu 20/09/2024 05:05
Hotline: 024.355.63.010
Bất động sản

Trường Đại học Nam Cần Thơ - Nơi đáp ứng nguồn nhân lực 4.0 ngang tầm khu vực Đông Nam Á

04/01/2024 20:46
Đến năm 2030, Trường Đại học Nam Cần Thơ (DNC) sẽ trở thành một cơ sở đào tạo nguồn nhân lực chất lượng, đáp ứng thị trường lao động, nhu cầu xã hội và hợp tác quốc tế.
aa

Trong các lĩnh vực như: sức khỏe, kinh tế - xã hội và khoa học kỹ thuật – công nghệ có uy tín cao ngang tầm với các trường đại học tiên tiến trong nước và khu vực Đông Nam Á.

Trường đại học đa ngành, đa bậc và đa hệ

Được thành lập theo Quyết định số 230/QĐ-TTg ngày 25/01/2013 của Thủ tướng Chính phủ và được Bộ Giáo dục và Đào tạo cho phép hoạt động đào tạo theo Quyết định số 1335/QĐ-BGDĐT ngày 12/04/2013, Trường Đại học Nam Cần Thơ mang sứ mạng đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng, trình độ cao, thực hiện nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ, cung cấp các dịch vụ tư vấn và phù hợp với nhu cầu xã hội, theo định hướng ứng dụng trong các lĩnh vực sức khỏe, kinh tế - xã hội, kỹ thuật – công nghệ để phục vụ sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) và cả nước.

TS -luật sư Nguyễn Tiến Dũng - Chủ tịch Hội đồng Trường (bên phải), thay mặt DNC nhận Chứng nhận xếp hạng đối sánh 4 sao UPM từ GS.TS Nguyễn Hữu Đức - Chủ tịch sáng lập Viện Đổi mới sáng tạo UPM.
TS -luật sư Nguyễn Tiến Dũng - Chủ tịch Hội đồng Trường (bên phải), thay mặt DNC nhận Chứng nhận xếp hạng đối sánh 4 sao UPM từ GS.TS Nguyễn Hữu Đức - Chủ tịch sáng lập Viện Đổi mới sáng tạo UPM.

Với mục tiêu xây dựng DNC trở thành trường đại học đa ngành, đa bậc và đa hệ, đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, cách mạng 4.0 số hóa ở trong nước và khu vực Đông Nam Á, trường sẽ tập trung vào 03 hướng đột phá: Xây dựng cơ sở vật chất đồng bộ, hiện đại đáp ứng tốt nhu cầu nghiên cứu, giảng dạy của cán bộ, giảng viên và nhu cầu học tập, nghiên cứu của người học; Xây dựng đội ngũ giảng viên có trình độ chuyên môn cao, giảng dạy bằng phương pháp tích cực lấy người học làm trung tâm, chương trình đào tạo đáp ứng nhu cầu thực tế xã hội; Đẩy mạnh hoạt động khoa học công nghệ và hợp tác quốc tế với các nước có nền giáo dục phát triển để đào tạo đa ngành, đa bậc.

Lãnh đạo DNC và đại biểu chụp ảnh lưu niệm.
Lãnh đạo DNC và đại biểu chụp ảnh lưu niệm.

Bên cạnh đó, nhằm góp phần tạo môi trường đào tạo và phát triển kỹ năng, tay nghề cho sinh viên, trường còn kết hợp mô hình doanh nghiệp trong trường học cụ thể là thành lập các doanh nghiệp như Tập đoàn Nam Miền Nam, Công ty TNHH MTV Bệnh viện đa khoa Nam Cần Thơ, Công ty TNHH MTV Thương mại Nam Cần Thơ DNC, Viện Nghiên cứu và Phát triển Dược liệu DNC, hỗ trợ Nhà trường trong công tác đào tạo và phát triển các chương trình phù hợp với ngành nghề thực tiễn; hỗ trợ khuyến học, khuyến tài hàng năm; giới thiệu và tạo việc làm cho sinh viên… Điều này đã giúp cho nhà trường tiếp tục cung cấp nhân lực sau đào tạo cho các doanh nghiệp DNC thực hiện chức năng của doanh nghiệp.

Mô hình từ trường học đến bệnh viện

Khoa Y – Trường Đại học Nam Cần Thơ đã chính thức có tên trong danh sách các trường Đại học Y đạt những tiêu chí do Chuyên trang uy tín WDOMs (World Directory of Medical Schools) bình chọn, trở thành một địa chỉ đào tạo nghề y được công nhận trên thế giới. Đây cũng là cơ hội để sinh viên khoa Y của DNC được phép thi Bác sĩ Nội trú Hoa Kỳ đón nhận thành sinh viên Y khoa quốc tế.

Bệnh viện Đại học Nam Cần Thơ có tổng kinh phí đầu tư xây dựng cơ sở vật chất và trang thiết bị của giai đoạn 01 khoảng 860 tỷ đồng.
Bệnh viện Đại học Nam Cần Thơ có tổng kinh phí đầu tư xây dựng cơ sở vật chất và trang thiết bị của giai đoạn 1 khoảng 860 tỷ đồng.

Ở Cần Thơ, các sinh viên khối ngành sức khỏe đang theo học DNC còn có điều kiện thực hành, thực tập tại Bệnh viện Đại học Nam Cần Thơ. Đây là bệnh viện có tổng kinh phí đầu tư xây dựng cơ sở vật chất và trang thiết bị của giai đoạn 1 khoảng 860 tỷ đồng. Dự kiến, đến năm 2027, bệnh viện Đại học Nam Cần Thơ sẽ đầu tư xây dựng hoàn thiện giai đoạn 02 thêm 500 giường bệnh với kinh phí đầu tư xây dựng toà nhà 20 tầng và các trang thiết bị khoảng 1.200 tỷ đồng. Bệnh viện được định hướng xây dựng là bệnh viện hiện đại theo tiêu chuẩn quốc tế, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe cho người dân, góp phần giảm tải số lượng bệnh viện tuyến trên, giúp người dân có điều kiện khám và điều trị tại chỗ, giảm chi phí cho người bệnh, tiết kiệm chi phí y tế, chi phí xã hội, tạo điều kiện và cơ hội tốt nhất cho người dân thụ hưởng các dịch vụ chăm sóc sức khỏe…

Viện Nghiên cứu - Đào tạo Kboa học sức khỏe DNC
Viện Nghiên cứu - Đào tạo Kboa học sức khỏe DNC.

Top đầu các trường đại học đa ngành hoạt động khoa học tốt nhất ĐBSCL

Nhà trường đã có 3 đề tài cấp tỉnh, thành phố; 20 đề tài cấp cơ sở và 350 bài báo khoa học đã đăng tải ở các tạp chí có uy tín trên thế giới và được nhà nước công nhận 05 sáng kiến toàn quốc. TS. Nguyễn Văn Quang - Hiệu trưởng nhà trường khẳng định: “Đại học Nam Cần Thơ luôn xác định, nghiên cứu khoa học và đào tạo là hai trụ cột của trường đại học toàn cầu, trong đó hoạt động khoa học – công nghệ không chỉ tạo ra sản phẩm khoa học công nghệ phục vụ cuộc sống mà trước hết là để nâng cao chất lượng đào tạo. Mấu chốt của các trường đại học là tạo ra tri thức mới, nếu không đẩy mạnh phát triển khoa học công nghệ sẽ chỉ thuần túy là truyền bá mà không sáng tạo”.

Được biết, hàng năm tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp có việc làm của DNC chiếm 95%, quy mô tuyển sinh không ngừng tăng lên. Năm 2023, tổng số lượng sinh viên, học viên của trường đã lên đến hơn 23.500. Trường cũng đã được Bộ Giáo dục & Đào tạo cho phép đào tạo 02 ngành mới gồm: ngành Răng – Hàm – Mặt và ngành Y học dự phòng.

Một số hình ảnh hoạt động của Trường ĐH Nam Cần Thơ:

Tiết mục Vân nghệ chào mừng Lễ khai giảng năm học mới 2023 - 2024.
Tiết mục văn nghệ chào mừng Lễ khai giảng năm học mới 2023 - 2024.
Đoàn công tác Thành ủy TP. Cần Thơ đến thăm và làm việc với Trường Đại học Nam Cần Thơ.
Đoàn công tác Thành ủy TP. Cần Thơ đến thăm và làm việc với Trường Đại học Nam Cần Thơ.

Phước Lập – Bích Liên

Trường Đại học Nam Cần Thơ hiện đào tạo toàn diện đa ngành, đa hệ, đa bậc với 43 ngành bậc Đại học chính quy ở các nhóm ngành sức khỏe, kỹ thuật công nghệ, kinh tế quản trị, du lịch nhà hàng khách sạn, xã hội nhân văn, xây dựng kỹ thuật môi trường; 06 ngành bậc Thạc sỹ; 01 ngành bậc Tiến sỹ; tuyển sinh liên thông, hệ vừa làm vừa học. Ngoài ra, trường đã liên kết với Trường Đại học Khoa học – Công nghệ Malaysia (MUST) đào tạo cử nhân quốc tế ngành Quản trị kinh doanh tại trường và tại Malaysia.

Bài liên quan
Tin bài khác
Thanh Hóa: Xác định vị trí đề xuất quy hoạch xây dựng kho dự trữ dầu thô quốc gia

Thanh Hóa: Xác định vị trí đề xuất quy hoạch xây dựng kho dự trữ dầu thô quốc gia

Thanh Hóa vừa thực hiện khảo sát vị trí quy hoạch xây dựng kho dự trữ dầu thô quốc gia rộng khoảng 140 ha tại Khu Công nghiệp số 6 của Khu Kinh tế Nghi Sơn.
Đà Nẵng phê duyệt quy hoạch phân khu đổi mới sáng tạo với diện tích khoảng 3.770ha

Đà Nẵng phê duyệt quy hoạch phân khu đổi mới sáng tạo với diện tích khoảng 3.770ha

Đà Nẵng phê duyệt quy hoạch phân khu đổi mới sáng tạo với diện tích khoảng 3.770ha. Quy mô dân số dự kiến đến năm 2030 khoảng 233.000 người.
Vĩnh Phúc: Lĩnh vực giao thông chiếm hơn 43% tổng nguồn vốn đầu tư công

Vĩnh Phúc: Lĩnh vực giao thông chiếm hơn 43% tổng nguồn vốn đầu tư công

Trong giai đoạn 2021 – 2025, Vĩnh Phúc tỉnh đã phân bổ 57.000 tỷ đồng vốn đầu tư công cho 1.815 dự án, trong đó lĩnh vực giao thông chiếm hơn 43% tổng vốn.
VietinBank Phú Thọ tổ chức gặp mặt, ký kết hợp tác vơi doanh nghiệp

VietinBank Phú Thọ tổ chức gặp mặt, ký kết hợp tác vơi doanh nghiệp

Vừa qua, Ngân hàng TMCP Công thương Chi nhánh Phú Thọ (VietinBank Phú Thọ) tổ chức gặp mặt, tọa đàm kết nối với doanh nghiệp.
Ban Cơ yếu Chính phủ làm việc với Tỉnh ủy Đồng Tháp

Ban Cơ yếu Chính phủ làm việc với Tỉnh ủy Đồng Tháp

Vừa qua, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đồng Tháp – Phan Văn Thắng cùng lãnh đạo các Sở, ban, ngành tỉnh, đơn vị liên quan tiếp Đoàn công tác Ban Cơ yếu Chính phủ, do ông Nguyễn Đăng Lực - Phó Trưởng ban Ban Cơ yếu Chính phủ làm trưởng đoàn.
lp-bank
tms-group
sanghai-fair
ubnd-xa-hoa-son