Tour du lịch ngắn ngày hấp dẫn khách gia đình trong kỳ nghỉ lễ 2/9

16:22 20/08/2023

Theo các chuyên gia đánh giá, năm nay vẫn tiếp tục thấy sức hấp dẫn từ các điểm đến ở miền Bắc, miền Trung, đặc biệt là Phú Quốc và Đà Lạt.

Kỷ niệm Quốc khánh 2/9 năm nay, thị trường du lịch tăng nhẹ. Thống kê từ các đơn vị lữ hành cho thấy nhu cầu du lịch tăng cao, ước tính tăng khoảng từ 10-20%. Tuy nhiên, điểm nổi bật là sự tập trung mạnh mẽ vào các hành trình ngắn ngày, nhấn mạnh vào những bãi biển tuyệt đẹp, kỳ nghỉ nghỉ dưỡng và sự gần gũi với thiên nhiên.

Tích cực nắm bắt nhu cầu đa dạng của thị trường, các công ty du lịch đã nhanh chóng đưa ra các gói chương trình hấp dẫn để đáp ứng đa dạng mong muốn của du khách.

Tour du lịch ngắn ngày hấp dẫn khách gia đình trong kỳ nghỉ lễ 2/9
Tour du lịch ngắn ngày hấp dẫn khách gia đình trong kỳ nghỉ lễ 2/9.

Theo các chuyên gia đánh giá, năm nay vẫn tiếp tục thấy sức hấp dẫn từ các điểm đến ở miền Bắc, miền Trung, đặc biệt là Phú Quốc và Đà Lạt. Đối với du khách cá nhân, xu hướng chọn đi cùng gia đình, tận hưởng kỳ nghỉ và thư giãn là điểm đặc biệt được chú trọng.

Tuy nhiên, nhu cầu tăng cao đã kéo theo tình trạng tăng giá vé máy bay. Đặc biệt, các hành trình đến những điểm du lịch nổi tiếng như Phú Quốc, Nha Trang, Đà Nẵng, Quy Nhơn... đang chứng kiến mức tăng giá đáng kể. Tình trạng này có thể làm cho các gói du lịch nội địa trở nên đắt đỏ hơn các gói du lịch quốc tế, đồng thời ảnh hưởng đáng kể đến quyết định mua sắm tour du lịch trong nước của du khách.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Thực tế cho thấy, trong những năm gần đây, du lịch nước ngoài đã trở thành sự lựa chọn phổ biến nhờ mức giá hợp lý. Cụ thể, các điểm đến như Thái Lan, Singapore, Malaysia, Campuchia, Indonesia... đều có mức giá tương đối cạnh tranh so với du lịch trong nước. Đặc biệt hơn, các tour nước ngoài còn cung cấp trải nghiệm tốt hơn, từ dịch vụ bay của các hãng hàng không 4-5 sao đến lưu trú tại các khách sạn chất lượng 3-4 sao.

Với sự gia tăng đáng kể trong việc lựa chọn các điểm đến nước ngoài, Vietnam Airlines Group dự kiến sẽ mở bán hơn 155.000 chỗ trên các tuyến bay quốc tế, gấp đôi so với năm 2022. Giá vé trong năm nay sẽ linh hoạt theo tình hình thị trường. Đồng thời, các hãng hàng không như Vietjet Air và Bamboo Airways cũng đã đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi với mức giá linh hoạt, nhằm thúc đẩy thêm sự hồi phục và phát triển của thị trường du lịch.

PV (t/h)