Tỉnh Vĩnh Long: Lội ngược dòng ngoạn mục, đứng thứ 6 trong bảng xếp hạng PCI 2020

19:33 16/04/2021

Trong năm 2020 vừa qua, Vĩnh Long đã có những bước tiến dài mạnh mẽ về mọi mặt. Trong đó, thứ hạng PCI tỉnh nhà xếp thứ 3 khu vực ĐBSCL, xếp thứ 6 trong toàn quốc.

Với thành quả đạt được, toàn Đảng và dân Vĩnh Long đã không khỏi tự hào vì những hành trình tỉnh nhà đã đi qua. Đó cũng là bước đệm quan trọng để Vĩnh Long tiếp tục khẳng định tiềm năng và lợi thế của mình trên bản đồ thu hút đầu tư của nước nhà. 

Cụ thể, tại Hà Nội, trong sáng 15/04/2021, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đã phối hợp với Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) công bố trực tuyến báo cáo thường niên Chỉ số Năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) 2020.

Theo đó, trong bảng điểm, tỉnh Vĩnh Long đạt 69,34 điểm, xếp thứ 6 trên bảng xếp hạng PCI 2020 và đứng thứ 3 khu vực ĐBSCL.

Tỉnh Vĩnh Long đầy lợi thế và đầy sức hút

Tỉnh Vĩnh Long đầy lợi thế và đầy sức hút. (Ảnh: Internet)

Năm 2020 là năm đặc biệt khó khăn, dưới tác động đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động của các doanh nghiệp. Song, bằng những hướng đi đúng đắn, Vĩnh Long đã có cú lội ngược dòng ngoạn mục. Có thể nói thành công này chính là minh chứng cho sự nỗ lực, quyết liệt trong lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện công tác cải cách hành chính và cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh của tỉnh. Đến hôm nay, hình ảnh Vĩnh Long đã năng động, tích cực hơn. Điều này cũng có nghĩa Vĩnh Long đang góp phần cùng với các địa phương khác trong cả nước minh chứng Việt Nam là điểm đến đầu tư hấp dẫn, với lợi thế là chính trị ổn định, thủ tục hành chính dần thông thoáng, thanh tra, kiểm tra và chi phí không chính thức đã giảm bớt. 

Báo cáo PCI 2020 đựợc xây dựng dựa trên thông tin phản hồi từ gần 12.300 doanh nghiệp, trong đó có trên 10.700 doanh nghiệp tư nhân đang hoạt động tại 63 tỉnh- thành phố và gần 1.600 doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) đang hoạt động tại 22 địa phương tại Việt Nam./.

   Diệu Hồng