Tiến sĩ Ivan Misner- Giám đốc Tầm nhìn BNI chia sẻ 4 bí quyết thành công cho doanh nghiệp

21:48 29/11/2023

Tiến sĩ Ivan Misner, nhà sáng lập và Giám đốc Tầm nhìn của BNI - tổ chức mạng lưới kinh doanh lớn nhất thế giới, đã chia sẻ về "Bốn điều cần biết" như quy tắc và chìa khóa quan trọng đối với sự hợp tác thành công trong doanh nghiệp.

Tiến sĩ Ivan Misner là Người sáng lập & Giám đốc Tầm nhìn của BNI
Tiến sĩ Ivan Misner là Người sáng lập & Giám đốc Tầm nhìn của BNI.

Ông Ivan Misner nhận bằng Tiến sĩ tại Đại học Nam California. Ông là tác giả nổi tiếng theo danh sách sách bán chạy nhất của New York Times, với 29 cuốn sách, bao gồm cuốn mới nhất của ông, "The 3rd Paradigm".

Ông là một nhà báo cho Entrepreneur.com và giảng dạy Lãnh đạo trong chương trình MBA tại Đại học Concordia. Ông cũng là một cựu thành viên của Hội đồng Quản trị của Đại học La Verne.

Tiến sĩ Misner được Forbes và CNN gọi là "Cha đẻ của Mạng lưới Hiện đại", được coi là một trong những chuyên gia hàng đầu thế giới về mạng lưới kinh doanh và đã là diễn giả chính cho các tập đoàn và tổ chức lớn trên khắp thế giới.

Tiến sĩ Misner cho biết: "Trong cuốn sách mới của chúng tôi, “The Third Paradigm: A Radical Shift to Greater Success” (Tạm dịch: “Mô hình thứ ba: Một bước chuyển mình cơ bản đến thành công lớn hơn”) tôi và Dawa Tarchin Phillips đã vạch ra 5 loại hình đồng sáng tạo có thể mang lại thành công cho doanh nghiệp. Nhưng nên nhớ một điều quan trọng là trước khi hợp tác với bất kỳ công ty hay cá nhân nào, chúng tôi nhấn mạnh rằng bạn phải nắm rõ hoạt động của chính doanh nghiệp mình trước đã. Chúng tôi gọi những quy tắc để bạn nắm rõ doanh nghiệp mình là “Bốn điều cần biết” và những thông tin dưới này được trích ra từ cuốn sách tôi nhắc bên trên, để giải thích tại sao mỗi điều trong số 4 điều đó lại là chìa khóa của thành công".

Quá trình đồng sáng tạo là quá trình mà trong đó nhiều bên cùng nhau tạo ra hàng hóa chung hoặc kết quả nhằm phục vụ một mục tiêu chung.

Theo Tiến sĩ Misner, cho dù bạn đang dùng loại hình đồng sáng tạo nào trong số năm loại dưới đây, thì bạn cũng cần biết 4 điều này để thành công: Biết đúng điểm tập trung; Biết đúng quy trình; Biết đúng giao tiếp; Biết đúng thực hiện.

Điểm tập trung đúng: Xác lập kết quả mong muốn chung

Mọi người tham gia tạo ra cùng cần hướng về một mục tiêu chung. Điều này đòi hỏi mọi người phải tập trung vào kết quả mong muốn chung. Sự hợp tác thất bại khi không có sự đồng lòng. Việc tập trung vào kết quả mong muốn chung đòi hỏi mỗi thành viên có một "tại sao" chung. Nhà lãnh đạo tạo ra cùng có thể hướng dẫn nhóm qua các câu hỏi giúp họ làm việc hiệu quả, sáng tạo, ngay cả khi đa dạng.

Quy trình đúng: Thực hiện một khung

Xác định quy trình đúng đảm bảo các bên liên quan làm việc hiệu quả. Không chỉ có đội ngũ cam kết đến kết quả mong muốn chung, mà còn cần một quy trình hướng dẫn nhiệm vụ. Lựa chọn khung bắt đầu từ loại tạo ra cùng, sau đó xác định vai trò, trách nhiệm, ngữ cảnh và giảm thiểu thiên lệch.

Giao tiếp đúng: Đảm bảo giao tiếp mở

Giao tiếp mở cửa quan trọng để tạo ra cùng thành công. Nó phải bao gồm tất cả các bên liên quan. Nếu không có giao tiếp rõ ràng, dự án sẽ thất bại, dù mọi người đều đam mê. Nhiều người nhấn mạnh tầm quan trọng của giao tiếp đúng.

Thực hiện đúng: Đảm bảo lãnh đạo hiểu biết

Ngay cả khi mọi thứ khác đều đã đặt vào đúng chỗ, thực hiện đúng là chìa khóa. Lãnh đạo phải đặt nền móng cho thực hiện thành công. Một sáng kiến không thực hiện đúng sẽ làm giảm tinh thần bên liên quan.

Bất kỳ ai muốn áp dụng đồng sáng tạo trong tổ chức của mình phải hiểu từng Điều-cần-biết và ba Điều-cần-biết tương thuộc. Đồng sáng tạo chỉ thành công nếu tất cả bốn yếu tố quan trọng này đều được áp dụng và hoạt động một cách hiệu quả. Một khi bạn nắm vững "Bốn điều cần biết", đó là lúc bạn trên con đường đạt được sự đồng sáng tạo thành công.

Khi bạn nắm bắt được "Bốn Biết", bạn sẽ đang trên đường tạo ra cùng thành công.

BNI - mạng lưới kinh doanh lớn nhất thế giới được thành lập vào năm 1985. Tổ chức này hiện có hơn 11,000 chi nhánh trên mọi lục địa có dân cư trên thế giới. Mỗi năm, BNI chuyển giao hàng triệu giới thiệu dẫn đến hàng tỷ đô la doanh nghiệp cho các thành viên của nó.

BNI Việt Nam đã có 8.959 thành viên với 230 Chapter tại các vùng, 34 tỉnh thành lớn trên cả nước. Trong 12 tháng qua, thành viên BNI Việt Nam đã trao nhau 476.062 cơ hội kinh doanh với tổng giá trị các thương vụ lên đến hơn 10.692 tỷ đồng.

Trâm Anh