Tại sự kiện giới thiệu nông sản an toàn và sản phẩm làng nghề truyền thống Việt Namvới quy mô 1.000m2, các mặt hàng đặc sản địa phương, sản phẩm tiêu biểu của các doanh nghiệp và các hợp tác xã như: các loại gạo ST25, ST24, gạo nếp Vải, gạo nếp Bảo Lạc, hoa quả sấy, mật ong, dấm hoa quả, cà phê, ca cao, hạt điều, bột rau má, cao dược liệu, chè organic, nước mắm truyền thống, thịt trâu sấy, nấm linh chi, tương ớt Mường Khương, tinh dầu, nấm hương, mọc nhĩ, măng, miến ...
Có thể khẳng định đây là nơi giao thương, kết nối tiêu thụ sản phẩm giữa sản xuất, chế biến, kinh doanh nông sản và sản phẩm làng nghề truyền thống với nhà phân phối, siêu thị, cửa hàng thực phẩm và bán trực tiếp tới tay người tiêu dùng tại Hà Nội và các tỉnh lân cận. Tham gia Điểm giới thiệu nông sản có các đơn vị là đầu mối phân phối, tiêu thụ nông sản tại Hà Nội, các làng nghề truyền thống, hợp tác xã, tổ hợp sản xuất, doanh nghiệp kinh doanh, chế biến nông sản trên cả nước.
Nhân dịp Hội chợ Hội chợ Làng nghề và sản phẩm OCOP Việt Nam Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp cũng tổ chức Chương trình quảng bá sản phẩm OCOP và sản phẩm làng nghề truyền thống Việt Nam. Sự kiện sẽ kéo dài liên tục từ ngày 02/11 đến hết ngày 06/11/2022, nhằm kết nối giao thương và giới thiệu tới người tiêu dùng những sản phẩm OCOP được xếp hạng từ 3 - 5 sao. Nơi đây sẽ trưng bày, giới thiệu tới công chúng 48 sản phẩm đạt giải cùng hơn 300 sản phẩm của 190 tác giả, nhóm tác giả của cả 03 miền tham gia Hội thi sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam năm 2022 và nhiều sản phẩm, tác phẩm thủ công mỹ nghệ lạ, độc đáo, tinh xảo của các nghệ nhân trong cả nước.
Theo thông tin từ ông Nguyễn Minh Tiến - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp chia sẻ: “Việc tổ chức Chương trình quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm làng nghề truyền thống và đặc biệt là các sản phẩm tham gia Hội thi sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam năm 2022 tại Điểm giới thiệu nông sản lần này có ý nghĩa đặc biệt trong việc quảng bá tới người tiêu dùng thông điệp về hội tụ giá trị, lan tỏa văn hóa trong mỗi sản phẩm làng nghề Việt Nam, qua đó kết nối tiêu thụ, phát triển thị trường, nâng cao giá trị giúp lan tỏa tới người dân”.
Vũ Tiến