![](https://media.doanhnghiephoinhap.vn/uploads/2024/07/26/600x400_dfo-1721989126.jpg)
Thông qua Chiến lược xuất nhập khẩu hàng hóa đến năm 2030
Về tỷ trọng hàng công nghiệp chế biến, chế tạo xuất khẩu, Chiến lược đặt mục tiêu tăng lên 88% tổng kim ngạch xuất khẩu vào năm 2025 và 90% vào năm 2030.
Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành vừa phê duyệt Chiến lược xuất nhập khẩu hàng hóa đến năm 2030 với mục tiêu tốc độ tăng trưởng xuất khẩu hàng hóa bình quân 6 - 7%/năm trong thời kỳ 2021 - 2030.
Chiến lược đặt mục tiêu giai đoạn 2021 - 2025 tăng trưởng xuất khẩu bình quân 8 - 9%/năm; giai đoạn 2026 - 2030 tăng trưởng bình quân 5 - 6%/năm.
![Thông qua Chiến lược xuất nhập khẩu hàng hóa đến năm 2030 Thông qua Chiến lược xuất nhập khẩu hàng hóa đến năm 2030](https://media.doanhnghiephoinhap.vn/uploads/2022/04/20/xnk-1650444786.jpg)
Tốc độ tăng trưởng nhập khẩu hàng hóa bình quân 5 - 6%/năm trong thời kỳ 2021 - 2030, trong đó giai đoạn 2021 - 2025 tăng trưởng nhập khẩu bình quân 7 - 8%/năm; giai đoạn 2026 - 2030 tăng trưởng bình quân 4 - 5%/năm.
Cân bằng cán cân thương mại trong giai đoạn 2021 - 2025, tiến tới duy trì thặng dư thương mại bền vững giai đoạn 2026 - 2030; hướng đến cán cân thương mại lành mạnh, hợp lý với các đối tác thương mại chủ chốt.
Về tỷ trọng hàng công nghiệp chế biến, chế tạo xuất khẩu, Chiến lược đặt mục tiêu tăng lên 88% tổng kim ngạch xuất khẩu vào năm 2025 và 90% vào năm 2030; trong đó, tỷ trọng xuất khẩu hàng công nghệ trung bình và cao đạt khoảng 65% vào năm 2025 và 70% vào năm 2030.
Về định hướng xuất khẩu hàng hóa, Chiến lược đặt mục tiêu phát triển xuất khẩu bền vững, phát huy lợi thế so sánh và chuyển đổi mô hình tăng trưởng hợp lý theo chiều sâu, sử dụng hiệu quả các nguồn lực, bảo vệ môi trường sinh thái và giải quyết tốt các vấn đề xã hội;
Thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu hàng hóa xuất khẩu theo chiều sâu, đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa; tăng tỷ trọng các sản phẩm xuất khẩu có giá trị gia tăng, có hàm lượng khoa học - công nghệ, hàm lượng đổi mới sáng tạo cao, các sản phẩm kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, các sản phẩm thân thiện với môi trường.
Về định hướng nhập khẩu hàng hóa, Chiến lược đặt mục tiêu chủ động điều chỉnh nhịp độ tăng trưởng nhập khẩu hàng hóa, kiểm soát việc nhập khẩu các loại hàng hóa trong nước sản xuất được, hàng xa xỉ, hàng hóa không thiết yếu, kiểm soát chất lượng hàng hóa nhập khẩu.
PV
- Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Nghĩa trang Mai Dịch, thành phố Hà Nội
- Lễ đưa tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
- LỜI ĐIẾU đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
- Dùng AI để thu hút khách hàng trên mạng xã hội
- Bức tranh đầu tư sản xuất của doanh nghiệp Đài Loan tại Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2024
Cùng chuyên mục
![](https://media.doanhnghiephoinhap.vn/uploads/2024/07/26/600x400_dfo-1721989126.jpg)
![](https://media.doanhnghiephoinhap.vn/uploads/2024/07/25/600x400_z5666144019417-54dd943796b25a44aab59ccc5ac6f7d7-1721878344.jpg)
Tháo gỡ điểm nghẽn khát vốn cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa
![](https://media.doanhnghiephoinhap.vn/uploads/2024/07/24/600x400_vbbb-1721833509.jpg)
Khuyến khích doanh nghiệp trong nước là chủ lực khai thác khoáng sản làm VLXD
![](https://media.doanhnghiephoinhap.vn/uploads/2024/07/24/600x400_4181258706d7c829ddcfc167e6f23230-1721812288.jpg)
Định hướng lại sản xuất nông nghiệp của Hà Nội
![](https://media.doanhnghiephoinhap.vn/uploads/2024/07/24/600x400_gdph-1721809284.jpg)
HSBC nâng dự báo tăng trưởng GDP 2024 của Việt Nam
![](https://media.doanhnghiephoinhap.vn/uploads/2024/07/24/600x400_kinhte-2-1721803032.jpg)
Doanh nghiệp nhỏ và vừa: Chiến lược tăng trưởng trong bối cảnh kinh tế 2024
-
Cần thiết lập cơ chế liên thông, liên kết giữa các nền tảng số
-
Dùng AI để thu hút khách hàng trên mạng xã hội
-
Thử nghiệm mô hình "sandbox" để đa dạng hóa thị trường chứng khoán Việt Nam
-
Doanh nghiệp cần tăng khả năng thích ứng để gia nhập chuỗi cung ứng toàn cầu
-
Doanh nghiệp xuất khẩu gặp khó khi cước vận tải biển tăng cao