Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc chỉ đạo Ngân hàng Nhà nước cùng các cơ quan liên quan theo dõi sát sao thị trường tài chính, tiền tệ, ngoại hối và đặc biệt là thị trường vàng cả trong nước và quốc tế.
Thị trường ôtô Việt Nam quý I/2025 đang cho thấy sự phục hồi mạnh mẽ về phía sản xuất nhưng lại gặp lực cản lớn từ sức mua yếu, dẫn đến tình trạng dư cung tiếp diễn.
Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa trong tháng 3/2025 đạt 75,39 tỷ USD, tăng 18,2% (tương ứng tăng 11,62 tỷ USD) so với tháng trước, theo thông tin từ Cục Hải quan.
Diễn biến chỉ số giá tiêu dùng tháng 3/2025 phản ánh sự ổn định tương đối của giá cả trên địa bàn Hà Nội, song vẫn chịu tác động từ một số yếu tố như giá thuê nhà, chi phí xây dựng và giá nhiên liệu.
Từ ngày 15/6/2021, Bộ Công Thương đã ban hành Quyết định số 1578/QĐ-BCT, trong đó áp dụng mức thuế chống bán phá giá chính thức với đường mía Thái Lan.
Trước sự sụt giảm tại thị trường Trung Quốc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã giao Bộ trưởng Bộ Công Thương nghiên cứu mở rộng thị trường xuất khẩu trái cây.
Việc tiếp tục gia hạn thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ô tô sản xuất trong nước là một biện pháp hỗ trợ cần thiết trong bối cảnh nền kinh tế đối mặt với nhiều thách thức.
Nguồn cung ô tô trên thị trường tăng, nhiều hãng xe đang triển khai chiến lược giảm giá để kích cầu khiến các chuyên gia dự báo giá ô tô có thể tiếp tục giảm.
Báo cáo Kinh tế-xã hội tháng 2 và 2 tháng năm 2025 của Cục Thống kê cho thấy, chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP) tăng 7,2%, tháng 2 tăng 17,2% so với cùng kỳ.
Việc rà soát chống bán phá giá nhằm đảm bảo môi trường cạnh tranh lành mạnh, đồng thời xem xét tác động thực tế của các biện pháp này đối với ngành sản xuất trong nước.
Tháng đầu năm 2025 chứng kiến sự dịch chuyển rõ nét trong cơ cấu nhập khẩu ô tô của Việt Nam, ô tô Trung Quốc đang dần chiếm ưu thế về giá trị nhập khẩu.
Nhờ vào việc duy trì hoạt động xuyên Tết của các hệ thống siêu thị, thị trường tiêu dùng tại Hà Nội đã không bị quá tải và giá cả các mặt hàng tại các chợ truyền thống vẫn ổn định.