Báo cáo cho rằng sự tăng trưởng này là do sự gia tăng dân số thuộc tầng lớp trung lưu ở các quốc gia như Trung Quốc, Ấn Độ, Brazil, Nhật Bản, Úc và Thái Lan.
Mối quan tâm đến việc khám phá các điểm đến kỳ nghỉ độc đáo cũng như các sản phẩm đồ ăn và đồ uống trên chuyến bay gắn liền với văn hóa địa phương cũng ngày càng tăng.
Ngoài ra, các hãng hàng không đang giới thiệu các sản phẩm chuyên dụng phiên bản giới hạn đáp ứng nhu cầu của hành khách, mang lại cơ hội đãi ngộ.
Xét theo khu vực, Châu Á-Thái Bình Dương dự kiến sẽ tăng trưởng nhanh nhất, đạt tốc độ CAGR là 14,1% trong giai đoạn dự báo. Trong khi đó, Bắc Mỹ chiếm thị phần lớn và dự kiến sẽ tiếp tục chiếm ưu thế.
Phân khúc hạng nhất chiếm 40,6% thị trường mua sắm trực tuyến trên chuyến bay toàn cầu vào năm 2020 và dự kiến sẽ tiếp tục xu hướng này.
Xét theo quy mô chuyến bay, phân khúc dịch vụ đầy đủ chiếm thị phần lớn 68,4% thị trường, nhưng phân khúc giá rẻ được dự đoán sẽ tăng trưởng với tốc độ nhanh hơn.
Văn Trường