Thứ tư 18/09/2024 02:12
Hotline: 024.355.63.010
Kinh doanh

Thị trường chứng khoán có thể vượt 1.300 điểm trong tháng 9

05/09/2024 10:30
Thị trường chứng khoán có nhiều yếu tố hỗ trợ vượt 1.300 điểm trong tháng 9, mặc dù tâm lý giảm từ chứng khoán Mỹ đã tạo áp lực bán nội địa đầu tháng.
aa
Ảnh minh họa
Nhiều thông tin vĩ mô đang hỗ trợ cho đà tăng điểm của chứng khoán (Ảnh: Internet)

Thanh khoản ngày 4/9 tăng nhẹ so với phiên trước đó, đạt khối lượng giao dịch trên HOSE tương đương mức trung bình 20 phiên, cho thấy xu hướng tăng vẫn chưa bị phá vỡ.

Bên cạnh sự bán tháo trong nước, nhà đầu tư nước ngoài cũng đã thực hiện bán ròng gần 800 tỷ đồng, tập trung vào các cổ phiếu bluechip và những mã có giá trị cao như DGC, FPT, VPB, HPG.

Tâm lý thị trường trong phiên đầu tháng 9 bị ảnh hưởng bởi sự giảm điểm của nhiều chỉ số lớn toàn cầu. Tuy nhiên, với thanh khoản không có biến động mạnh, xu hướng trước đó vẫn được giữ vững.

Các chuyên gia từ Công ty Chứng khoán KB Việt Nam cho rằng, khối lượng bán lớn chủ yếu diễn ra đầu phiên, nhưng lực cầu bắt đáy đã giúp một số cổ phiếu phục hồi, ngăn chỉ số giảm sâu hơn.

Với xu hướng ngắn hạn vẫn duy trì, VN-Index có khả năng cao sẽ phục hồi và tiếp tục tăng điểm tại các ngưỡng hỗ trợ. Nhà đầu tư nên cân nhắc gia tăng tỉ trọng khi chỉ số lùi về các ngưỡng hỗ trợ xa.

Chuyên gia từ Công ty Chứng khoán Asean khuyến nghị nhà đầu tư duy trì tỉ trọng cổ phiếu trung bình, theo dõi sát sao tình hình để tìm kiếm cơ hội, ưu tiên các cổ phiếu có nền tảng cơ bản vững và kết quả kinh doanh tích cực.

Trong tháng 9, các tin tức liên quan đến chính sách, như điều chỉnh cơ chế pre-funding và chính sách tiền tệ của Ngân hàng Nhà nước (bao gồm điều hành lãi suất và điều chỉnh room tín dụng) có thể ảnh hưởng đáng kể đến thị trường và tâm lý đầu tư.

Ngoài ra, dự báo kết quả kinh doanh của các công ty trong quý III sẽ dần được công bố, có thể tác động lớn đến quyết định đầu tư và lựa chọn cổ phiếu.

Các yếu tố ngoại biên như quyết định cắt giảm lãi suất của Fed (dự kiến vào tháng 9), tình hình địa chính trị, và các cuộc tranh luận bầu cử tại Mỹ cũng sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến thị trường tài chính toàn cầu, và từ đó tác động trực tiếp đến thị trường chứng khoán Việt Nam.

Tính đến ngày 30/8, VN-Index đang giao dịch với P/E ở mức 13.91 lần, thấp hơn khoảng 4,5% so với mức trung bình 5 năm. Với tình hình kinh tế vĩ mô và nội địa ngày càng tích cực, lợi nhuận của các doanh nghiệp niêm yết có khả năng tiếp tục phục hồi. Các chuyên gia dự đoán thị trường có khả năng trở lại xu hướng tăng và có thể chạm mức 1.350 điểm trong tháng 9.

P. Chính

Tin bài khác
Chứng khoán ngày 16/9: VN-Index trượt dốc, thanh khoản biến động

Chứng khoán ngày 16/9: VN-Index trượt dốc, thanh khoản biến động

Ngày 16/9, VN-Index trượt dốc và thanh khoản giảm sâu, hiện đang ở gần ngưỡng hỗ trợ 1.250 điểm.
Đầu tư bất động sản liệu có dễ thành công hơn đầu tư chứng khoán?

Đầu tư bất động sản liệu có dễ thành công hơn đầu tư chứng khoán?

Nền kinh tế phát triển mạnh mẽ, nhà đầu tư đang phân vân giữa bất động sản và chứng khoán. Vậy, đầu tư bất động sản có thực sự dễ thành công hơn chứng khoán?
Thị trường chứng khoản ngày 29/8: Nhóm ngân hàng hạ nhiệt, VN-Index lùi về vạch xuất phát

Thị trường chứng khoản ngày 29/8: Nhóm ngân hàng hạ nhiệt, VN-Index lùi về vạch xuất phát

Ngày 29/8, thị trường chứng khoán chứng kiến sự hạ nhiệt của nhóm ngân hàng, khiến VN-Index lùi về vạch xuất phát. Dù có lúc tăng nhẹ, chỉ số chính vẫn đóng cửa gần mức tham chiếu do thanh khoản sụt giảm.
Chuyên gia Lê Đức Thiện: Nhiều nhà đầu tư tài chính đang đánh bạc!

Chuyên gia Lê Đức Thiện: Nhiều nhà đầu tư tài chính đang đánh bạc!

Nhằm giúp các nhà đầu tư hạn chế rủi ro và thành công khi đầu tư tài chính, Tạp chí Doanh nghiệp và Hội nhập đã có cuộc phỏng vấn ông Lê Đức Thiện - Chủ tịch HĐQT Công ty Pro-Invest - một chuyên gia lâu năm trong lĩnh vực này.
Hàng hóa sẽ trở thành kênh đầu tư tài chính bùng nổ trong thời gian tới

Hàng hóa sẽ trở thành kênh đầu tư tài chính bùng nổ trong thời gian tới

Đầu tư hàng hóa phái sinh là một kênh đầu tư tài chính mới đang rất được quan tâm. Tạp chí Doanh nghiệp và Hội nhập phỏng vấn ông Lê Đức Thiện- Phó Tổng Giám đốc Công ty Gia Cát Lợi để giúp các nhà đầu tư hiểu rõ hơn về kênh đầu tư này.
lp-bank
tms-group
sanghai-fair
ubnd-xa-hoa-son