Thành phố Sầm Sơn: Lên kế hoạch tổ chức Lễ hội Tình yêu - Hòn Trống Mái 2022

20:39 11/03/2022

Mới đây, UBND TP Sầm Sơn ( Thanh Hóa) ban hành kế hoạch tổ chức Lễ hội Tình yêu - Hòn Trống Mái năm 2022 với nhiều chương trình đặc sắc. Lễ hội dự kiến diễn ra vào đầu tháng 04/2022.

Khách du lịch đang chiêm ngưỡng Hòn Trống mái
Khách du lịch đang chiêm ngưỡng Hòn Trống mái.

Từ xa xưa, Hòn Trống Mái là địa điểm du lịch nổi tiếng tại TP Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa. Hòn Trống Mái là địa điểm dừng chân hấp dẫn và khá thú vị đối với mỗi du khách khi đi du lịch Thanh Hóa. Đây là một di tích lịch sử nổi tiếng, với phong cảnh thiên nhiên hoang sơ cùng cảnh quan tuyệt đẹp thuộc địa phận thành phố Sầm Sơn. Địa điểm này được Nhà nước công nhận là danh thắng quốc gia vào năm 1962. Nơi này gắn liền với sự tích về mối tình sắt son của cặp vợ chồng sau nạn hồng thủy khắc nghiệt. Sự chung thủy, sống chết bên nhau này đã làm động lòng các vị thần và được hóa thành đôi chim quấn quýt bên nhau. Đến hạn về trời, các vị thần muốn đưa đôi chim về cùng, nhưng vì tấm lòng yêu thương mảnh đất quê hương mà đôi chim xin phép được ở lại. Họ được biến thành hai hòn đá bên nhau mãi mãi và gắn bó với quê hương, xóm làng. Đó chính là Hòn Trống Mái ở Sầm Sơn ngày nay. Hòn Trống Mái Sầm Sơn Thanh Hóa không chỉ là biểu tượng của mối tình chung thủy, sắt son, tình cảm vợ chồng thắm thiết, tình yêu quê hương đất nước mà còn trở thành địa điểm du lịch Sầm Sơn nổi tiếng, hấp dẫn.

UBND TP Sầm Sơn vừa ban hành kế hoạch tổ chức Lễ hội Tình yêu - Hòn Trống Mái năm 2022, đây là lễ hội được tổ chức nhằm tôn vinh các giá trị văn hóa, tuyên truyền về truyền thuyết danh thắng Hòn Trống Mái đến nhân dân trong và ngoài tỉnh. Đồng thời, cũng là dịp để góp phần giáo dục truyền thống, tình yêu lứa đôi, hạnh phúc gia đình của người dân Việt Nam; đẩy mạnh quảng bá hình ảnh du lịch Sầm Sơn nói chung và khu danh thắng Hòn Trống Mái nói riêng. Sẽ có nhiều chương trình đặc sắc được tổ chức tại lễ hội như Chương trình nghệ thuật với chủ đề ”Vinh danh tình yêu”; Cuộc thi giọng hát hay thành phố Sầm Sơn mở rộng lần thứ nhất với chủ đề “Hát về tình yêu”; Hội thi mâm cơm gia đình với chủ đề “Gia đình yêu thương”; Hội trại Tình yêu; Khai mạc Đại hội TDTT thành phố lần thứ IX và Hội thao gia đình thành phố Sầm Sơn năm 2022… Sân khấu chính tổ chức chương trình tại Hòn Trống Mái, khu vực núi Trường Lệ. Riêng Đại hội TDTT thành phố lần thứ IX và Hội thao gia đình thành phố Sầm Sơn năm 2022 tổ chức tại tuyến đường trên núi Trường Lệ, Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch với các nội dung chạy việt dã, giải bóng bàn, cầu lông cho các gia đình.

UBND TP Sầm Sơn đang triển khai công tác chuẩn bị tổ chức lễ hội đảm bảo trang trọng, ấn tượng, phù hợp với thuần phong, mỹ tục của người Việt Nam; tạo không khí vui tươi lành mạnh, thu hút đông đảo du khách và nhân dân tham gia; đặc biệt bảo đảm an toàn phòng dịch Covid-19. Năm 2021, do đại dịch Covid 19 nên Lễ hội Tình yêu- Hòn Trống Mái Sầm Sơn tạm dừng. Được biết,kinh phí tổ chức lễ hội không xử dụng tiền ngân sách Nhà nước, Thành phố thực hiện thông qua hình thức xã hội hóa và hết sức tiết kiệm.

Quang Thắng