Thương hiệu điện thoại thông minh Trung Quốc Honor sẽ khởi động lại ở thị trường Ấn Độ thông qua một thỏa thuận cấp phép với một công ty địa phương và họ đang hướng tới việc bắt đầu sản xuất tại quốc gia này vào đầu năm sau.
Theo thông tin từ Giám đốc quốc gia của Honor tại Ấn Độ, cuộc tái xuất này thông qua sự hợp tác với công ty địa phương mới thành lập tên là Honor Tech. Công ty này sẽ chịu trách nhiệm sản xuất, phân phối và dịch vụ cho dòng điện thoại mang thương hiệu Honor tại thị trường Ấn Độ.
Không lâu trước đây, Honor đã ngừng bán các sản phẩm điện thoại thông minh tại Ấn Độ và rút lui khỏi thị trường này. Lý do được cho là do hạn chế về nguồn lực tiếp thị cùng việc quản lý danh mục sản phẩm không thực sự khôn ngoan.
Neil Shah, Phó Chủ tịch Counterpoint Research cho biết, Ấn Độ chưa bao giờ là thị trường trọng điểm của Honor, cho đến năm 2020 khi họ buộc phải loại bỏ thương hiệu và đánh giá lại chiến lược.
Honor vốn thuộc sở hữu của Huawei Technologies trước khi được bán cho một nhóm công ty công nghệ của Trung Quốc với giá 100 tỉ nhân dân tệ (15,2 tỉ USD) vào cuối năm 2020.
Sự trở lại của điện thoại Honor được củng cố bởi thỏa thuận cấp phép với Công ty Honor Tech mới thành lập có trụ sở tại Gurugram (Ấn Độ) với một chi phí thỏa thuận không được tiết lộ gắn liền với việc chuyển giao công nghệ và phần cứng.
Công ty dự kiến sẽ ra mắt ba dòng điện thoại Honor tại thị trường này, trong đó dòng điện thoại tầm trung thuộc series "Number" dự kiến sẽ được giới thiệu vào tháng 9.
CEO của Honor Tech, Madhav Sheth, cho biết rằng, tất cả các điện thoại sẽ được sản xuất tại Ấn Độ trong tương lai. Điều này đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc tạo việc làm và thúc đẩy ngành công nghiệp sản xuất trong nước. Madhav Sheth, người từng là một nhân viên cấp cao tại Realme, một đối thủ cạnh tranh của Xiaomi, ông đã góp một phần quan trọng vào việc mở rộng thị trường của Realme tại Ấn Độ.
Thách thức lớn nhất mà Honor đã phải đối mặt tại Ấn Độ trong quá khứ là làm thế nào một thương hiệu Trung Quốc có thể chứng minh được cam kết tại thị trường này. Việc chính phủ Ấn Độ cấm nhiều ứng dụng Trung Quốc và tăng cường giám sát các khoản đầu tư đã tạo ra nhiều thách thức cho các doanh nghiệp Trung Quốc tại Ấn Độ.
Tuy nhiên, Honor không phải là người chơi duy nhất trong cuộc chạy đua vào thị trường Ấn Độ. Quốc gia này đã chứng kiến sự gia nhập của nhiều thương hiệu nổi tiếng, Samsung Electronics đang đứng đầu với gần 20% thị phần, theo sau là Vivo, Xiaomi, Realme và những thương hiệu khác, theo Counterpoint Research. Honor Tech đặt ra mục tiêu chiếm 5% thị phần thị trường điện thoại thông minh Ấn Độ dựa trên khối lượng bán hàng vào năm 2024, với mục tiêu doanh thu ít nhất 100 tỷ rupee (tương đương khoảng 1,2 tỷ USD).
Như vậy, cuộc tái xuất của Honor tại Ấn Độ đánh dấu một chương mới trong hành trình khôi phục lại thương hiệu và tạo ra cơ hội mới trong bối cảnh cạnh tranh sôi động tại thị trường điện thoại thông minh này.
Hà Anh (t/h)