Chương trình: “Đã uống rượu bia thì không lái xe” 2018 - 2019
do UBATGTQG và Thương hiệu Heineken phát động
Ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách UBATGTQG đã phát biểu: “Chúng tôi rất hoan nghênh việc hợp tác với các doanh nghiệp, nhằm thay đổi hành vi của người tiêu dùng và truyền tải thông điệp “Đã uống rượu bia thì không lái xe”.
Ông Hùng cho biết: Tại nạn giao thông đã trở thành nỗi ám ảnh của cộng đồng. Theo thống kê năm 2016 tai nạn giao thông xảy ra có trên 36% là người có liên quan đến nồng độ cồn. Bia rượu cũng làm tăng tai nạn giao thông lên đến 100% tại bện viện Đa khoa Bến Tre. Cũng theo thống kê, trong những tháng đầu năm 2018, tỷ lệ tai nạn giao thông liên quan đến nồng độ cồn lên đến 65-70%. Như vậy tai nạn giao thông liên quan đến nồng độ cồn ngày càng trở thành thực trạng báo động.
Để giúp người tiêu dùng nhận thức vấn nạn giao thông liên quan đến nồng độ cồn khi tham gia giao thông, năm nay, tại Tp.HCM, Hà Nội, chương trình được thiết kế trở thành những điểm bán kiểu mẫu với thông điệp khuyến khích người tiêu dùng “Uống có trách nhiệm”. Đồng thời, Heineken hợp tác với Grab để mang đến cho người tiêu dùng mã khuyến mại “Grab hai chiều” đến và về từ các điểm bán hàng kiểu mẫu, bất kể họ lựa chọn sử dụng thức uống có cồn nào. Trong suốt thời gian này, đội ngũ tiếp thị Heineken sẽ luôn có mặt để hỗ trợ người tiêu dùng đưa ra quyết định lựa chọn “Uống có trách nhiệm” khi thưởng thức rượu bia.
Ông Alexander Koch, Giám đốc Thương mại Heineken Việt Nam cho biết: Nghiên cứu toàn cầu do Heineken thực hiện về hành vi người tiêu dùng đã cho thấy: Người tiêu dùng thường không có dự định sẽ lái xe sau khi uống rượu bia, tuy nhiên khi bắt đầu cuộc vui cùng bạn bè và gia đình, các thói quen đã hình thành do bối cảnh văn hoá và xã hội sẽ lấn át và khiến họ tự cho phép bản thân lái xe dù đã uống rượu bia.
Chính vì vậy, thông qua hợp tác lần này, Heineken và Grab sẽ nhắc nhở người tiêu dùng di chuyển an toàn hơn thông qua việc sử dụng mã Grab để nhận ưu đãi đặc biệt khi đặt chuyến xe đến các điểm bán kiểu mẫu cũng như khi rời khỏi bữa tiệc ra về. Ngoài ra, Heineken sẽ phối hợp với các trường đại học để tổ chức các buổi tập huấn, giúp thế hệ sinh viên trở thành những người tiên phong “Uống có trách nhiệm”.
Ông Alexander Koch cho biết thêm: Tổng kết chương trình “Uống có trách nhiệm” 2017, thông điệp này đã truyền tải đến hơn 8,3 triệu người tiêu dùng, bất kể họ sử dụng thức uống có cồn nào.
M. Hương