Thứ ba 28/10/2025 00:08
Hotline: 024.355.63.010
Nghiên cứu - Dữ liệu

Doanh nghiệp Yên Bái nỗ lực trong hành trình xây dựng thương hiệu Quốc gia

Đổi mới, nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, năng lực cạnh tranh, đến nay nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Yên Bái đang hướng tới danh hiệu Thương hiệu quốc gia Việt Nam.

Thương hiệu Quốc gia là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt nhằm xây dựng, phát triển thương hiệu Quốc gia Việt Nam thông qua thương hiệu sản phẩm. Việc tham gia chương trình là một quá trình để doanh nghiệp đánh giá toàn diện các hoạt động, kết quả sản xuất, kinh doanh và chiến lược xây dựng thương hiệu, khẳng định chất lượng, vươn ra thế giới thông qua hệ thống tiêu chí của chương trình.

Yên Bái, vùng đất giàu tiềm năng với cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp và nguồn tài nguyên phong phú đang chứng kiến sự trỗi dậy mạnh mẽ của các doanh nghiệp địa phương. Không chỉ khai thác hiệu quả lợi thế tự nhiên, các doanh nghiệp Yên Bái còn thể hiện quyết tâm và sự tự tin trong hành trình xây dựng thương hiệu quốc gia, góp phần tô đậm bức tranh kinh tế Việt Nam.

Thời gian qua, việc xây dựng và phát triển Thương hiệu quốc gia Việt Nam trở thành chiến lược mà các doanh nghiệp hướng tới để phát triển bền vững, cũng như khẳng định giá trị thương hiệu của đơn vị mình không chỉ đối với thị trường trong nước mà còn vươn tầm quốc tế. Không nằm ngoài xu thế đó, những năm qua, để khuyến khích các doanh nghiệp xây dựng thương hiệu, tỉnh Yên Bái đã ban hành nhiều cơ chế hỗ trợ, tạo dựng được nhiều thương hiệu giá trị được ưa chuộng trên thị trường trong nước và khu vực.

Yên Bái đã chứng minh được sự phát triển vượt bậc của nhiều doanh nghiệp, từ những đơn vị nhỏ và vừa cho những tập đoàn lớn. Họ không chỉ tập trung vào sản xuất, kinh doanh mà đặc biệt quan trọng là xây dựng thương hiệu, định hướng cho các mục tiêu hội nhập quốc tế và đóng góp vào bức tranh thương hiệu quốc gia.

Từ sản phẩm truyền thống đến sản phẩm hiện đại

Điểm nổi bật của doanh nghiệp Yên Bái là sự kết hợp hài hòa giữa truyền thống và hiện đại. Nhiều doanh nghiệp đã thành công trong việc phát huy thế mạnh từ các sản phẩm truyền thống của địa phương bằng cách nâng cao chất lượng, áp dụng công nghệ tiên tiến trong khâu sản xuất, chế biến và bao bì. Việc xây dựng thương hiệu cho các sản phẩm này không chỉ giúp tăng giá trị của các sản phẩm mà còn góp phần bảo tồn và phát huy hệ thống truyền thông văn hóa giá trị của vùng đất Yên Bái.

Công ty TNHH Ngói màu Nasaki Việt Nam được thành lập từ năm 2018, nhà máy đặt tại Khu công nghiệp phía Nam tỉnh Yên Bái. Tại đây, Nasaki đã đầu tư bài bản hệ thống máy móc, nhà xưởng hiện đại với 5 dây chuyền sản xuất ngói mộc và 1 dây chuyền sơn đồng bộ khép kín, hiện đại và tự động hóa theo công nghệ tiên tiến của Viện công nghệ Việt Nam. Việc áp dụng công nghệ tiên tiến vào sản xuất đã giúp Công ty đưa công suất từ 2 triệu viên ngói vào năm 2018 lên 5,5 triệu viên vào năm 2024. Với 8 dòng ngói không nung như: Ngói sóng to Nasaki, Ngói sóng nhỏ Luxury, Ngói phẳng giả đá, Ngói phẳng trơn vát, Ngói phẳng vân da, gạch Terrazzo... Các sản phẩm này gồm hơn 1 nghìn màu theo phong cách Á, Âu và cổ điển được khách hàng trong và ngoài nước ưa chuộng.

Doanh nghiệp Yên Bái nỗ lực trong hành trình xây dựng thương hiệu Quốc gia
Các sản phẩm của Sanaki được sử dụng tại nhiều công trình lớn.

Đặc biệt, các sản phẩm của Công ty được sản xuất theo công nghệ ép ướt tiên tiến Công nghệ ép ướt của Nhật Bản (công nghệ không nung). Đây là bước đột phá trong sản xuất ngói và gạch terrazzo mà Nasaki Việt Nam áp dụng, đã thay thế phương pháp nung truyền thống. Quá trình này kết hợp các nguyên liệu như xi măng, cát sạch và các sản phẩm mạt đá (chất thải của ngành công nghiệp khai thác), được trộn, ép và tự phản ứng đạt cường độ tại nhiệt độ phòng mà không cần nung. Nhờ vậy, quá trình sản xuất giảm thiểu việc phát thải cacbon, sử dụng ít nhiên liệu và tiết kiệm tối đa tài nguyên nước. Công nghệ này không chỉ cho ra sản phẩm có độ bền cao, khả năng chống thấm và chịu lực tốt, mà còn góp phần bảo vệ môi trường, đáp ứng yêu cầu sản xuất xanh và bền vững, đáp ưng với yêu cầu ngày càng cao của thị trường trong nước và ngoài nước.

Doanh nghiệp Yên Bái nỗ lực trong hành trình xây dựng thương hiệu Quốc gia
Sản phẩm của Nasaki đa dạng mẫu mã, màu sắc, có tính ứng dụng cao, bền màu, thiết kế sang trọng phù hợp với nhiều phong cách kiến trúc.

Bà Nguyễn Thị Khuyên - Giám đốc Công ty TNHH Nasaki Việt Nam chia sẻ: “Trong hành trình xây dựng thương hiệu Nasaki Việt Nam, doanh nghiệp đã trải qua nhiều giai đoạn, đến nay đã đạt được những thành công bước đầu. Nasaki đã bắt đầu xây dựng thương hiệu sản phẩm của mình bằng việc chú trọng chọn nguồn nguyên liệu sạch cho sản xuất, giúp sản phẩm ngói và gạch được đẹp và bền màu. Ngoài ra trong những năm qua Nasaki đã chọn chiến lược phát triển kinh tế đi đôi với bảo vệ môi trường nên đã sử dụng công nghệ tiên tiến và quy trình sản xuất hiện đại nhằm tối ưu hoá việc sử dụng tài nguyên, giảm thiểu chất thải và tác động tiêu cực đến môi trường. Chúng tôi cam kết không chỉ cung cấp các sản phẩm vật liệu xây dựng chất lượng cao, mà còn đảm bảo rằng mọi quy trình sản xuất đều tuân thủ các tiêu chuẩn an toàn và bền vững”.

Hiện nay, Công ty không chỉ phát triển mạnh mẽ trên thị trường nội địa với hàng trăm đại lý phân phối trên toàn miền Bắc, mà còn tiến ra thị trường quốc tế. Thương hiệu Nasaki Việt Nam đã có mặt tại thị trường Campuchia và đang từng bước mở rộng sang các thị trường khác như Malaysia, Nhật Bản, Châu Đại Dương và EU. Các sản phẩm của Nasaky Việt Nam đã được tặng Giải thưởng “Sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia”. Sản phẩm gạch, ngói của Sanaki đã được sử dụng trong nhiều công trình lớn như các dự án của Tập đoàn VinGroup, TNR, Viettel... Có được những thành công bước đầu đó, ngoài sự nỗ lực cố gắng của Doanh nghiệp trong việc xây dựng thương hiệu của mình, Doanh nghiệp cũng đã nhận được sự hỗ trợ rất lớn và đồng hành từ các cơ quan nhà nước các cấp chính quyền. Từ đó, các sản phẩm của Nasaki đã được hiện diện ở nhiều hội chợ triển lãm trong nước và quốc tế làm cho cho thương hiệu của doanh nghiệp được lan toả nhiều hơn, bà Khuyên cho biết thêm.

Công ty TNHH sản xuất Y học cổ truyền và Đông dược Thế Gia tiền thân là Cơ sở sản xuất y học cổ truyền Thế Gia, hoạt động trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh thuốc y học cổ truyền, kế thừa từ những bài thuốc gia truyền của dòng họ. Với sự trân trọng sức khỏe con người, thấu hiểu về giá trị cây cỏ do đất trời ban tặng của vùng Tây Bắc, với mong muốn duy trì và phát triển những bài thuốc gia truyền, cùng những tinh hoa của y học cổ truyền Việt Nam đồng thời, nắm bắt được những nhu cầu thị trường và hội nhập, tháng 4/2017, Công ty TNHH sản xuất Y học cổ truyền và Đông dược Thế Gia được thành lập với mục đích nhằm đa dạng hóa các sản phẩm dịch vụ trong việc chăm sóc sức khỏe của người dân bằng các sản phẩm, thực phẩm bảo vệ sức khỏe có nguồn gốc dược liệu theo định hướng đầu tư công nghệ hiện đại và phát triển sản xuất các sản phẩm y học cổ truyền công nghệ cao, đáp ứng mục tiêu phát triển bền vững.

Công ty đã đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất trên diện tích 2 hecta tại Tổ dân phố Thác Hoa 3, thị trấn Sơn Thịnh, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái với 05 dây chuyền sản xuất hiện đại: dây chuyền chiết xuất, dây chuyền thực phẩm, dây chuyền mỹ phẩm, dây chuyền thực phẩm chức năng và dây chuyền thuốc Đông dược.

Sau thời gian thi công năm 2019 Công ty đã đi vào hoạt động với các loại sản phẩm từ quả Sơn Tra – một loại quả đặc trưng của tỉnh Yên Bái. Từ loại quả này, Công ty đã sản xuất ra nhiều loại sản phẩm như: Trà Táo mèo Shan Thịnh, Thạch Docya, Dầu mát-xa Quốc kỳ, Xịt mát-xa Quốc kỳ... Trong quá trình xây dựng thương hiẹu sản phẩm, Công ty đã thực hiện liên kết với các hộ dân để tuyển chọn nguyên liệu từ đầu vào an toàn và đưa vào chế biến chuyên sâu nhằm cung ứng sản phẩm ra thị trường. Hiện Công ty có 5 sản phẩm đã được công nhận sản phẩm OCOP 4 sao. Để đưa thương hiệu của mình đến tay người tiêu dùng trong cả nước, Công ty đã chọn cách ký kết với Tập đoàn Bưu chính Viễn thông, Công ty Bảo Minh, Công ty Bánh kẹo Hải Hà để phân phối các sản phẩm của Công ty.

sản phẩm Nước ép táo mèo thạch trái cây DOCYA
Sản phẩm Nước ép táo mèo thạch trái cây DOCYA

Trong năm vừa qua, Công ty đã cho ra sản phẩm Nước ép táo mèo thạch trái cây DOCYA - với sự kết hợp độc đáo giữa nước ép táo mèo và thạch trái cây, đã và đang tạo nên cơn sốt mới trong giới trẻ. Sản phẩm được Đông dược Thế gia chọn cách rất “trẻ” để sản phẩm này tới tay với người tiêu dùng trẻ đó là ngay từ thời điểm ra mắt vào cuối tháng 10/2024, Thương hiệu này đã chính thức trở thành Nhà bảo trợ Tài năng trẻ của cuộc thi tuyển chọn Cảm hứng HOZO - một sự kiện nổi bật trong khuôn khổ HOZO Music Festival 2024, được tổ chức bởi Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hồ Chí Minh - đây là sân chơi độc đáo, thu hút hàng ngàn bạn trẻ đam mê âm nhạc, tạo cơ hội để họ thể hiện tài năng và được trình diễn trên sân khấu chuyên nghiệp lần đầu tiên, qua đó, dần tiếp cận với thị trường và hướng tới người tiêu dùng trẻ. Cùng với việc có mặt tại các sự kiện văn hoá – giải trí của giới trẻ, Đông dược Thế Gia đã ký kết hợp đồng phân phối độc quyền này với Công ty Bánh kẹo Hải Hà phân phối sản phẩm này tới tay người tiêu dùng tại thị trường các tỉnh phía Nam.

Công ty xây dựng triết lý phát triển "Làm đúng ngay từ đầu là chất lượng nhất, tiết kiệm nhất” cùng với mục tiêu hàng đầu là chất lượng: nguyên liệu đạt chuẩn, dây chuyền sản xuất hiện đại, kiểm soát chất lượng chặt chẽ, nhân công lành nghề, để tạo ra những sản phẩm vừa chất lượng, vừa đảm bảo tính độc đáo, bản sắc của sản phẩm. Dựa trên tinh thần phát triển bền vững và chuyên nghiệp, kết hợp giữa truyền thống và hiện đại, Thế Gia hướng tới là một Công ty dược uy tín và không ngừng sáng tạo để cho ra đời những sản phẩm đạt chất lượng tốt, độ an toàn cao nhằm cải thiện và chăm sóc sức khỏe toàn diện cho người dân.

Điểm chung của hai doanh nghiệp Yên Bái trong hành trình xây dựng thương hiệu Quốc gia đó là xây dựng thương hiệu chính là tạo lòng tin với người tiêu dùng bằng uy tín, chất lượng, giá cả của sản phẩm cùng với việc tuân thủ chặt chẽ về quy trình sản xuất, chất lượng sản phẩm luôn đặt lên hàng đầu.

Xây dựng và phát triển trở thành Thương hiệu Quốc gia Việt Nam giúp các doanh nghiệp Việt vươn ra thế giới với tinh thần đổi mới, sáng tạo và thân thiện với môi trường. Để "vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh", các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh cần tiếp tục nâng cao chất lượng sản phẩm, chủ động chuyển sang mô hình sản xuất xanh, sử dụng năng lượng tái tạo và công nghệ thân thiện với môi trường... Qua đó góp phần xây dựng nền kinh tế xanh, tăng trưởng bền vững trên địa bàn.

Tuy nhiên, quá trình xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp Yên Bái vẫn gặp còn nhiều khó khăn. Việc tiếp cận công nghệ hiện đại, nguồn nhân lực chất lượng cao và vốn đầu tư vẫn còn hạn chế. Hơn nữa, mức độ cạnh tranh trên thị trường ngày càng khốc liệt đòi hỏi các doanh nghiệp phải liên tục đổi mới, sáng tạo và nâng cao năng lực cạnh tranh.

Yên Bái cũng đang đón nhận nhiều cơ hội mới khi sát nhập tỉnh giữa Yên Bái và Lào Cai. Chính phủ cũng như lãnh đạo tỉnh luôn có nhiều chính sách hỗ trợ phát triển kinh tế - xã hội, thu hút đầu tư và tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp. Việc hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng cũng mở ra nhiều cơ hội để kinh doanh nghiệp Yên Bái tiếp cận thị trường rộng hơn, quảng bá thương hiệu và sản phẩm ra thế giới.

Doanh nghiệp Yên Bái nỗ lực trong hành trình xây dựng thương hiệu Quốc gia
Hành trình xây dựng thương hiệu Quốc gia, các doanh nghiệp Yên Bái đang nỗ lực, tự tin, tự khẳng định mình

Để góp phần xây dựng thương hiệu quốc gia, doanh nghiệp Yên Bái cần tiếp tục thúc đẩy mạnh mẽ đầu tư vào nghiên cứu và phát triển, nâng cao chất lượng sản phẩm, xây dựng thương hiệu mạnh mẽ và bền vững. Việc hợp tác, liên kết giữa các doanh nghiệp, hỗ trợ lẫn nhau trong việc chia sẻ kinh nghiệm, công nghệ và thị trường cũng là một yếu tố quan trọng để cùng nhau phát triển.

Với tiềm năng to lớn và nỗ lực không ngừng nghỉ của các doanh nghiệp, Yên Bái đang trên đường khẳng định vị trí của mình trên bản đồ kinh tế Việt Nam. Sự thành công của doanh nghiệp Yên Bái sẽ góp phần quan trọng vào việc xây dựng và nâng cao thương hiệu quốc gia.

Tin bài khác
Hành trình lan tỏa yêu thương – Kết nối nghĩa tình đến với bà con vùng cao Mỏ Vàng

Hành trình lan tỏa yêu thương – Kết nối nghĩa tình đến với bà con vùng cao Mỏ Vàng

Liên minh Đoàn Từ Thiện cùng các mạnh thường quân tổ chức chuyến thiện nguyện tại xã Mỏ Vàng (Lào Cai), mang quà tặng và yêu thương đến với bà con vùng cao.
Thái Nguyên: Nông dân chủ động khôi phục sản xuất sau bão

Thái Nguyên: Nông dân chủ động khôi phục sản xuất sau bão

Sau hoàn lưu bão số 11, nông dân Thái Nguyên đã khẩn trương khôi phục sản xuất, không trông chờ ỷ lại, tạo nên hình ảnh mạnh mẽ về nghị lực bám trụ và phục hồi kinh tế.
Xã Triệu Sơn (Thanh Hóa): Bứt phá phát triển kinh tế và chuyển đổi số sau sáp nhập

Xã Triệu Sơn (Thanh Hóa): Bứt phá phát triển kinh tế và chuyển đổi số sau sáp nhập

Là thị trấn trung tâm của huyện Triệu Sơn cũ, xã Triệu Sơn được hình thành từ sự sáp nhập của 5 đơn vị hành chính cũ. Ngay từ ngày đầu vận hành chính quyền địa phương 2 cấp, trong bối cảnh “vừa chạy vừa xếp hàng” với bộn bề công việc. Nhưng nhờ chủ động xây dựng chương trình công tác từ trước, trong 9 tháng đầu năm 2025, Triệu Sơn đã hoàn thành vượt mức hầu hết các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra.
Lào Cai bứt phá thu ngân sách: 10 tháng vượt dự toán Trung ương, tăng 39% so cùng kỳ

Lào Cai bứt phá thu ngân sách: 10 tháng vượt dự toán Trung ương, tăng 39% so cùng kỳ

Tính đến giữa tháng 10/2025, tổng thu ngân sách của tỉnh Lào Cai đạt hơn 14.100 tỷ đồng, vượt 4% so dự toán Trung ương giao, tăng 39% so cùng kỳ, tạo nền tảng vững chắc cho mục tiêu cả năm.
Phú Quốc sắp khởi công tuyến metro gần 9.000 tỷ đồng

Phú Quốc sắp khởi công tuyến metro gần 9.000 tỷ đồng

Ngày 24/10/2025, HĐND tỉnh An Giang thông qua chủ trương đầu tư Dự án Tuyến tàu điện đô thị đoạn 1 tại Phú Quốc, dự kiến khởi công cuối năm nay và hoàn thành giữa năm 2027, trước APEC.
Hà Tĩnh đề xuất chi hơn 8.000 tỷ đầu tư mở rộng Quốc lộ 1

Hà Tĩnh đề xuất chi hơn 8.000 tỷ đầu tư mở rộng Quốc lộ 1

Hà Tĩnh đề xuất nguồn vốn 8.020 tỷ đồng nâng cấp 3 đoạn Quốc lộ 1, giải quyết quá tải và kết nối hạ tầng giao thông trọng điểm, thúc đẩy kinh tế giai đoạn 2026-2028.
Giáo dục nghệ thuật – nền tảng nuôi dưỡng “Thành phố âm nhạc” Hải Phòng

Giáo dục nghệ thuật – nền tảng nuôi dưỡng “Thành phố âm nhạc” Hải Phòng

Hướng tới Hội thảo “Hải Phòng – Thành phố âm nhạc: Tiềm năng và cơ hội phát triển”, Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng đã có bài tham luận với chủ đề “Thực trạng và giải pháp để tổ chức hiệu quả giáo dục nghệ thuật (âm nhạc) trong trường phổ thông, hướng tới mục tiêu phát triển toàn diện học sinh, góp phần xây dựng Hải Phòng trở thành Thành phố âm nhạc”.
Hơn 4.000 người đội mưa cổ vũ Olympia 2025 tại điểm cầu Khánh Hòa

Hơn 4.000 người đội mưa cổ vũ Olympia 2025 tại điểm cầu Khánh Hòa

Sáng 26/10, trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm 2025, diễn ra tại trường quay Đài Truyền hình Việt Nam - Thủ đô Hà Nội và được kết nối tới 4 điểm cầu tại 4 tỉnh, thành phố có thí sinh dự thi: Hà Nội, Khánh Hòa, Huế, Tiền Giang. Tại điểm cầu Nha Trang Khánh Hòa có hơn 4.000 người cổ động cho thí sinh Đoàn Thanh Tùng.
Tín dụng TP. Hồ Chí Minh tăng gần 10% trong 10 tháng đầu năm

Tín dụng TP. Hồ Chí Minh tăng gần 10% trong 10 tháng đầu năm

Theo bà Trần Thị Ngọc Liên, Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Khu vực 2, tổng dư nợ tín dụng của các tổ chức tín dụng trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh đến cuối tháng 10/2025 ước đạt gần 4,92 triệu tỷ đồng, tăng 0,66% so với tháng 9 và tăng 9,79% so với cuối năm 2024.
Hải Phòng – Thành phố âm nhạc: Khơi dậy tiềm năng, kiến tạo cơ hội phát triển

Hải Phòng – Thành phố âm nhạc: Khơi dậy tiềm năng, kiến tạo cơ hội phát triển

Sáng 26/10, tại TP. Hải Phòng, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hải Phòng phối hợp với Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tổ chức Hội thảo “Hải Phòng – Thành phố âm nhạc: Tiềm năng và cơ hội phát triển”. Sự kiện thu hút sự tham dự của đông đảo nhà khoa học, nghệ sĩ, nhạc sĩ, nhà quản lý văn hóa cùng đại diện các doanh nghiệp quan tâm đồng hành.
Nha Trang sẽ có chuỗi công viên biển dài hơn 16 km: Biểu tượng mới cho du lịch Khánh Hòa

Nha Trang sẽ có chuỗi công viên biển dài hơn 16 km: Biểu tượng mới cho du lịch Khánh Hòa

Dải bờ biển Nha Trang dài 16,4 km dọc các tuyến Trần Phú - Phạm Văn Đồng sẽ được chỉnh trang thành chuỗi công viên biển đẳng cấp quốc tế, quy mô 253 ha, hứa hẹn trở thành biểu tượng mới cho du lịch Khánh Hòa.
Lâm Đồng: Bổ nhiệm 4 vị trí lãnh đạo cấp sở

Lâm Đồng: Bổ nhiệm 4 vị trí lãnh đạo cấp sở

Ngày 24/10, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Hồ Văn Mười đã công bố quyết định điều động, bổ nhiệm 4 cán bộ giữ các vị trí lãnh đạo chủ chốt cấp sở, nhằm kiện toàn bộ máy hành chính, nâng cao hiệu quả quản lý điều hành.
Xã Hợp Tiến (Thanh Hóa) sau 4 tháng sáp nhập: Thành công bước đầu và những “nút thắt” cần tháo gỡ

Xã Hợp Tiến (Thanh Hóa) sau 4 tháng sáp nhập: Thành công bước đầu và những “nút thắt” cần tháo gỡ

Xã Hợp Tiến được hình thành từ sự hợp nhất của 5 xã (thuộc huyện Triệu Sơn cũ) gồm Hợp Lý, Hợp Thắng, Hợp Thành, Triệu Thành và Hợp Tiến. Qua gần 4 tháng vận hành, cùng với những thuận lợi và kết quả đạt được, nhiều khó khăn, bất cập, hạn chế về bố trí cán bộ, thiếu hụt nhân sự ... cũng đã bộc lộ, ảnh hưởng đến hiệu quả công tác của địa phương.
Tàu biển quốc tế  Discovery Princess đưa 1.200 du khách đến thành phố Vịnh đẹp thế giới

Tàu biển quốc tế Discovery Princess đưa 1.200 du khách đến thành phố Vịnh đẹp thế giới

Khách du lịch tàu Discovery Princess sẽ được tham quan Tháp Bà Ponagar, Chùa Long Sơn, Chợ Đầm, trải nghiệm làng nghề Trường Sơn, tour Sông Cái, đạp xe đồng quê. Tàu sẽ rời đi vào chiều cùng ngày để đi tiếp đến cảng Thành phố Hồ Chí Minh.
Đà Nẵng: Vướng mắc “mất quyền sử dụng đất” đô thị

Đà Nẵng: Vướng mắc “mất quyền sử dụng đất” đô thị

Một nhóm 29 nhà đầu tư thửa đất ven bờ sông Hàn vừa có đơn thư khiếu nại sự vụ nhiều năm bị “mất quyền sử dụng đất” kinh doanh. Họ kiến nghị chính quyền thành phố Đà Nẵng cần quan tâm tháo gỡ những vướng mắc ở khu vực đất đầu tư đô thị này, vì sự vụ đã kéo dài quá lâu.