Thứ ba 09/12/2025 04:08
Hotline: 024.355.63.010
Email: banbientap.dnhn@gmail.com
Nghiên cứu - Dữ liệu

Doanh nghiệp Yên Bái nỗ lực trong hành trình xây dựng thương hiệu Quốc gia

Đổi mới, nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, năng lực cạnh tranh, đến nay nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Yên Bái đang hướng tới danh hiệu Thương hiệu quốc gia Việt Nam.

Thương hiệu Quốc gia là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt nhằm xây dựng, phát triển thương hiệu Quốc gia Việt Nam thông qua thương hiệu sản phẩm. Việc tham gia chương trình là một quá trình để doanh nghiệp đánh giá toàn diện các hoạt động, kết quả sản xuất, kinh doanh và chiến lược xây dựng thương hiệu, khẳng định chất lượng, vươn ra thế giới thông qua hệ thống tiêu chí của chương trình.

Yên Bái, vùng đất giàu tiềm năng với cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp và nguồn tài nguyên phong phú đang chứng kiến sự trỗi dậy mạnh mẽ của các doanh nghiệp địa phương. Không chỉ khai thác hiệu quả lợi thế tự nhiên, các doanh nghiệp Yên Bái còn thể hiện quyết tâm và sự tự tin trong hành trình xây dựng thương hiệu quốc gia, góp phần tô đậm bức tranh kinh tế Việt Nam.

Thời gian qua, việc xây dựng và phát triển Thương hiệu quốc gia Việt Nam trở thành chiến lược mà các doanh nghiệp hướng tới để phát triển bền vững, cũng như khẳng định giá trị thương hiệu của đơn vị mình không chỉ đối với thị trường trong nước mà còn vươn tầm quốc tế. Không nằm ngoài xu thế đó, những năm qua, để khuyến khích các doanh nghiệp xây dựng thương hiệu, tỉnh Yên Bái đã ban hành nhiều cơ chế hỗ trợ, tạo dựng được nhiều thương hiệu giá trị được ưa chuộng trên thị trường trong nước và khu vực.

Yên Bái đã chứng minh được sự phát triển vượt bậc của nhiều doanh nghiệp, từ những đơn vị nhỏ và vừa cho những tập đoàn lớn. Họ không chỉ tập trung vào sản xuất, kinh doanh mà đặc biệt quan trọng là xây dựng thương hiệu, định hướng cho các mục tiêu hội nhập quốc tế và đóng góp vào bức tranh thương hiệu quốc gia.

Từ sản phẩm truyền thống đến sản phẩm hiện đại

Điểm nổi bật của doanh nghiệp Yên Bái là sự kết hợp hài hòa giữa truyền thống và hiện đại. Nhiều doanh nghiệp đã thành công trong việc phát huy thế mạnh từ các sản phẩm truyền thống của địa phương bằng cách nâng cao chất lượng, áp dụng công nghệ tiên tiến trong khâu sản xuất, chế biến và bao bì. Việc xây dựng thương hiệu cho các sản phẩm này không chỉ giúp tăng giá trị của các sản phẩm mà còn góp phần bảo tồn và phát huy hệ thống truyền thông văn hóa giá trị của vùng đất Yên Bái.

Công ty TNHH Ngói màu Nasaki Việt Nam được thành lập từ năm 2018, nhà máy đặt tại Khu công nghiệp phía Nam tỉnh Yên Bái. Tại đây, Nasaki đã đầu tư bài bản hệ thống máy móc, nhà xưởng hiện đại với 5 dây chuyền sản xuất ngói mộc và 1 dây chuyền sơn đồng bộ khép kín, hiện đại và tự động hóa theo công nghệ tiên tiến của Viện công nghệ Việt Nam. Việc áp dụng công nghệ tiên tiến vào sản xuất đã giúp Công ty đưa công suất từ 2 triệu viên ngói vào năm 2018 lên 5,5 triệu viên vào năm 2024. Với 8 dòng ngói không nung như: Ngói sóng to Nasaki, Ngói sóng nhỏ Luxury, Ngói phẳng giả đá, Ngói phẳng trơn vát, Ngói phẳng vân da, gạch Terrazzo... Các sản phẩm này gồm hơn 1 nghìn màu theo phong cách Á, Âu và cổ điển được khách hàng trong và ngoài nước ưa chuộng.

Doanh nghiệp Yên Bái nỗ lực trong hành trình xây dựng thương hiệu Quốc gia
Các sản phẩm của Sanaki được sử dụng tại nhiều công trình lớn.

Đặc biệt, các sản phẩm của Công ty được sản xuất theo công nghệ ép ướt tiên tiến Công nghệ ép ướt của Nhật Bản (công nghệ không nung). Đây là bước đột phá trong sản xuất ngói và gạch terrazzo mà Nasaki Việt Nam áp dụng, đã thay thế phương pháp nung truyền thống. Quá trình này kết hợp các nguyên liệu như xi măng, cát sạch và các sản phẩm mạt đá (chất thải của ngành công nghiệp khai thác), được trộn, ép và tự phản ứng đạt cường độ tại nhiệt độ phòng mà không cần nung. Nhờ vậy, quá trình sản xuất giảm thiểu việc phát thải cacbon, sử dụng ít nhiên liệu và tiết kiệm tối đa tài nguyên nước. Công nghệ này không chỉ cho ra sản phẩm có độ bền cao, khả năng chống thấm và chịu lực tốt, mà còn góp phần bảo vệ môi trường, đáp ứng yêu cầu sản xuất xanh và bền vững, đáp ưng với yêu cầu ngày càng cao của thị trường trong nước và ngoài nước.

Doanh nghiệp Yên Bái nỗ lực trong hành trình xây dựng thương hiệu Quốc gia
Sản phẩm của Nasaki đa dạng mẫu mã, màu sắc, có tính ứng dụng cao, bền màu, thiết kế sang trọng phù hợp với nhiều phong cách kiến trúc.

Bà Nguyễn Thị Khuyên - Giám đốc Công ty TNHH Nasaki Việt Nam chia sẻ: “Trong hành trình xây dựng thương hiệu Nasaki Việt Nam, doanh nghiệp đã trải qua nhiều giai đoạn, đến nay đã đạt được những thành công bước đầu. Nasaki đã bắt đầu xây dựng thương hiệu sản phẩm của mình bằng việc chú trọng chọn nguồn nguyên liệu sạch cho sản xuất, giúp sản phẩm ngói và gạch được đẹp và bền màu. Ngoài ra trong những năm qua Nasaki đã chọn chiến lược phát triển kinh tế đi đôi với bảo vệ môi trường nên đã sử dụng công nghệ tiên tiến và quy trình sản xuất hiện đại nhằm tối ưu hoá việc sử dụng tài nguyên, giảm thiểu chất thải và tác động tiêu cực đến môi trường. Chúng tôi cam kết không chỉ cung cấp các sản phẩm vật liệu xây dựng chất lượng cao, mà còn đảm bảo rằng mọi quy trình sản xuất đều tuân thủ các tiêu chuẩn an toàn và bền vững”.

Hiện nay, Công ty không chỉ phát triển mạnh mẽ trên thị trường nội địa với hàng trăm đại lý phân phối trên toàn miền Bắc, mà còn tiến ra thị trường quốc tế. Thương hiệu Nasaki Việt Nam đã có mặt tại thị trường Campuchia và đang từng bước mở rộng sang các thị trường khác như Malaysia, Nhật Bản, Châu Đại Dương và EU. Các sản phẩm của Nasaky Việt Nam đã được tặng Giải thưởng “Sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia”. Sản phẩm gạch, ngói của Sanaki đã được sử dụng trong nhiều công trình lớn như các dự án của Tập đoàn VinGroup, TNR, Viettel... Có được những thành công bước đầu đó, ngoài sự nỗ lực cố gắng của Doanh nghiệp trong việc xây dựng thương hiệu của mình, Doanh nghiệp cũng đã nhận được sự hỗ trợ rất lớn và đồng hành từ các cơ quan nhà nước các cấp chính quyền. Từ đó, các sản phẩm của Nasaki đã được hiện diện ở nhiều hội chợ triển lãm trong nước và quốc tế làm cho cho thương hiệu của doanh nghiệp được lan toả nhiều hơn, bà Khuyên cho biết thêm.

Công ty TNHH sản xuất Y học cổ truyền và Đông dược Thế Gia tiền thân là Cơ sở sản xuất y học cổ truyền Thế Gia, hoạt động trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh thuốc y học cổ truyền, kế thừa từ những bài thuốc gia truyền của dòng họ. Với sự trân trọng sức khỏe con người, thấu hiểu về giá trị cây cỏ do đất trời ban tặng của vùng Tây Bắc, với mong muốn duy trì và phát triển những bài thuốc gia truyền, cùng những tinh hoa của y học cổ truyền Việt Nam đồng thời, nắm bắt được những nhu cầu thị trường và hội nhập, tháng 4/2017, Công ty TNHH sản xuất Y học cổ truyền và Đông dược Thế Gia được thành lập với mục đích nhằm đa dạng hóa các sản phẩm dịch vụ trong việc chăm sóc sức khỏe của người dân bằng các sản phẩm, thực phẩm bảo vệ sức khỏe có nguồn gốc dược liệu theo định hướng đầu tư công nghệ hiện đại và phát triển sản xuất các sản phẩm y học cổ truyền công nghệ cao, đáp ứng mục tiêu phát triển bền vững.

Công ty đã đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất trên diện tích 2 hecta tại Tổ dân phố Thác Hoa 3, thị trấn Sơn Thịnh, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái với 05 dây chuyền sản xuất hiện đại: dây chuyền chiết xuất, dây chuyền thực phẩm, dây chuyền mỹ phẩm, dây chuyền thực phẩm chức năng và dây chuyền thuốc Đông dược.

Sau thời gian thi công năm 2019 Công ty đã đi vào hoạt động với các loại sản phẩm từ quả Sơn Tra – một loại quả đặc trưng của tỉnh Yên Bái. Từ loại quả này, Công ty đã sản xuất ra nhiều loại sản phẩm như: Trà Táo mèo Shan Thịnh, Thạch Docya, Dầu mát-xa Quốc kỳ, Xịt mát-xa Quốc kỳ... Trong quá trình xây dựng thương hiẹu sản phẩm, Công ty đã thực hiện liên kết với các hộ dân để tuyển chọn nguyên liệu từ đầu vào an toàn và đưa vào chế biến chuyên sâu nhằm cung ứng sản phẩm ra thị trường. Hiện Công ty có 5 sản phẩm đã được công nhận sản phẩm OCOP 4 sao. Để đưa thương hiệu của mình đến tay người tiêu dùng trong cả nước, Công ty đã chọn cách ký kết với Tập đoàn Bưu chính Viễn thông, Công ty Bảo Minh, Công ty Bánh kẹo Hải Hà để phân phối các sản phẩm của Công ty.

sản phẩm Nước ép táo mèo thạch trái cây DOCYA
Sản phẩm Nước ép táo mèo thạch trái cây DOCYA

Trong năm vừa qua, Công ty đã cho ra sản phẩm Nước ép táo mèo thạch trái cây DOCYA - với sự kết hợp độc đáo giữa nước ép táo mèo và thạch trái cây, đã và đang tạo nên cơn sốt mới trong giới trẻ. Sản phẩm được Đông dược Thế gia chọn cách rất “trẻ” để sản phẩm này tới tay với người tiêu dùng trẻ đó là ngay từ thời điểm ra mắt vào cuối tháng 10/2024, Thương hiệu này đã chính thức trở thành Nhà bảo trợ Tài năng trẻ của cuộc thi tuyển chọn Cảm hứng HOZO - một sự kiện nổi bật trong khuôn khổ HOZO Music Festival 2024, được tổ chức bởi Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hồ Chí Minh - đây là sân chơi độc đáo, thu hút hàng ngàn bạn trẻ đam mê âm nhạc, tạo cơ hội để họ thể hiện tài năng và được trình diễn trên sân khấu chuyên nghiệp lần đầu tiên, qua đó, dần tiếp cận với thị trường và hướng tới người tiêu dùng trẻ. Cùng với việc có mặt tại các sự kiện văn hoá – giải trí của giới trẻ, Đông dược Thế Gia đã ký kết hợp đồng phân phối độc quyền này với Công ty Bánh kẹo Hải Hà phân phối sản phẩm này tới tay người tiêu dùng tại thị trường các tỉnh phía Nam.

Công ty xây dựng triết lý phát triển "Làm đúng ngay từ đầu là chất lượng nhất, tiết kiệm nhất” cùng với mục tiêu hàng đầu là chất lượng: nguyên liệu đạt chuẩn, dây chuyền sản xuất hiện đại, kiểm soát chất lượng chặt chẽ, nhân công lành nghề, để tạo ra những sản phẩm vừa chất lượng, vừa đảm bảo tính độc đáo, bản sắc của sản phẩm. Dựa trên tinh thần phát triển bền vững và chuyên nghiệp, kết hợp giữa truyền thống và hiện đại, Thế Gia hướng tới là một Công ty dược uy tín và không ngừng sáng tạo để cho ra đời những sản phẩm đạt chất lượng tốt, độ an toàn cao nhằm cải thiện và chăm sóc sức khỏe toàn diện cho người dân.

Điểm chung của hai doanh nghiệp Yên Bái trong hành trình xây dựng thương hiệu Quốc gia đó là xây dựng thương hiệu chính là tạo lòng tin với người tiêu dùng bằng uy tín, chất lượng, giá cả của sản phẩm cùng với việc tuân thủ chặt chẽ về quy trình sản xuất, chất lượng sản phẩm luôn đặt lên hàng đầu.

Xây dựng và phát triển trở thành Thương hiệu Quốc gia Việt Nam giúp các doanh nghiệp Việt vươn ra thế giới với tinh thần đổi mới, sáng tạo và thân thiện với môi trường. Để "vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh", các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh cần tiếp tục nâng cao chất lượng sản phẩm, chủ động chuyển sang mô hình sản xuất xanh, sử dụng năng lượng tái tạo và công nghệ thân thiện với môi trường... Qua đó góp phần xây dựng nền kinh tế xanh, tăng trưởng bền vững trên địa bàn.

Tuy nhiên, quá trình xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp Yên Bái vẫn gặp còn nhiều khó khăn. Việc tiếp cận công nghệ hiện đại, nguồn nhân lực chất lượng cao và vốn đầu tư vẫn còn hạn chế. Hơn nữa, mức độ cạnh tranh trên thị trường ngày càng khốc liệt đòi hỏi các doanh nghiệp phải liên tục đổi mới, sáng tạo và nâng cao năng lực cạnh tranh.

Yên Bái cũng đang đón nhận nhiều cơ hội mới khi sát nhập tỉnh giữa Yên Bái và Lào Cai. Chính phủ cũng như lãnh đạo tỉnh luôn có nhiều chính sách hỗ trợ phát triển kinh tế - xã hội, thu hút đầu tư và tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp. Việc hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng cũng mở ra nhiều cơ hội để kinh doanh nghiệp Yên Bái tiếp cận thị trường rộng hơn, quảng bá thương hiệu và sản phẩm ra thế giới.

Doanh nghiệp Yên Bái nỗ lực trong hành trình xây dựng thương hiệu Quốc gia
Hành trình xây dựng thương hiệu Quốc gia, các doanh nghiệp Yên Bái đang nỗ lực, tự tin, tự khẳng định mình

Để góp phần xây dựng thương hiệu quốc gia, doanh nghiệp Yên Bái cần tiếp tục thúc đẩy mạnh mẽ đầu tư vào nghiên cứu và phát triển, nâng cao chất lượng sản phẩm, xây dựng thương hiệu mạnh mẽ và bền vững. Việc hợp tác, liên kết giữa các doanh nghiệp, hỗ trợ lẫn nhau trong việc chia sẻ kinh nghiệm, công nghệ và thị trường cũng là một yếu tố quan trọng để cùng nhau phát triển.

Với tiềm năng to lớn và nỗ lực không ngừng nghỉ của các doanh nghiệp, Yên Bái đang trên đường khẳng định vị trí của mình trên bản đồ kinh tế Việt Nam. Sự thành công của doanh nghiệp Yên Bái sẽ góp phần quan trọng vào việc xây dựng và nâng cao thương hiệu quốc gia.

Tin bài khác
TP. Hồ Chí Minh chấp thuận chủ trương đầu tư tuyến đường sắt Bến Thành – Cần Giờ

TP. Hồ Chí Minh chấp thuận chủ trương đầu tư tuyến đường sắt Bến Thành – Cần Giờ

UBND TP. Hồ Chí Minh đã chấp thuận chủ trương đầu tư và lựa chọn Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển đường sắt cao tốc Vinspeed làm nhà đầu tư dự án đường sắt Bến Thành – Cần Giờ.
Công đoàn phường Bình Dương tăng cường bám sát cơ sở, chuẩn bị đại hội công đoàn nhiệm kỳ mới

Công đoàn phường Bình Dương tăng cường bám sát cơ sở, chuẩn bị đại hội công đoàn nhiệm kỳ mới

Công đoàn phường Bình Dương đang đẩy mạnh công tác nắm bắt tình hình hoạt động tại các công đoàn cơ sở, đồng thời hướng dẫn quy trình chuẩn bị đại hội nhiệm kỳ mới. Hoạt động này góp phần chăm lo tốt hơn cho đoàn viên, người lao động trong bối cảnh đời sống công nhân còn nhiều khó khăn.
TP. Hồ Chí Minh cảnh báo khẩn: Mạo danh chi trả bồi thường Dự án Quốc lộ 13 để lừa đảo người dân

TP. Hồ Chí Minh cảnh báo khẩn: Mạo danh chi trả bồi thường Dự án Quốc lộ 13 để lừa đảo người dân

Công an phường Hiệp Bình (TP. Hồ Chí Minh) vừa phát đi cảnh báo khẩn về tình trạng các đối tượng giả danh cơ quan bồi thường, ngân hàng và lực lượng công an để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của người dân thuộc diện nhận tiền bồi thường Dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 13. Người dân được khuyến cáo tuyệt đối không cung cấp thông tin cá nhân, tài khoản hay truy cập đường link lạ.
Tuyên Quang được vinh danh "Điểm đến văn hóa hàng đầu thế giới 2025" tại World Travel Awards

Tuyên Quang được vinh danh "Điểm đến văn hóa hàng đầu thế giới 2025" tại World Travel Awards

Tại Lễ vinh danh World Travel Awards 2025 diễn ra tối 6/12 ở Bahrain, Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Cao nguyên đá Đồng Văn (Tuyên Quang) được trao danh hiệu “Điểm đến văn hóa hàng đầu thế giới 2025”. Đây là lần đầu tiên Tuyên Quang có điểm đến đạt giải thưởng văn hóa tầm thế giới, đánh dấu bước tiến quan trọng trong hành trình đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh.
Đồng Nai chốt nhà đầu tư lập đề xuất dự án cầu Long Hưng theo phương thức PPP

Đồng Nai chốt nhà đầu tư lập đề xuất dự án cầu Long Hưng theo phương thức PPP

UBND tỉnh Đồng Nai đã giao liên danh CC1 lập hồ sơ đề xuất dự án cầu Long Hưng nối TP.Hồ Chí Minh – Đồng Nai. Dự án có tổng mức đầu tư 11.758 tỷ đồng, được xác định là một trong các công trình cấp bách phục vụ kết nối sân bay Long Thành.
Xã Châu Pha hợp tác với VNPT TP.HCM tiên phong trong chuyển đổi số

Xã Châu Pha hợp tác với VNPT TP.HCM tiên phong trong chuyển đổi số

Vừa qua, Đảng ủy – UBND - UBMTTQ xã Châu Pha (TP.Hồ Chí Minh) đã tổ chức Lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác chuyển đổi số giữa UBND xã Châu Pha và VNPT TP.HCM. Theo đó, hợp tác này sẽ giúp Xã hiện đại hóa các nền tảng công nghệ và vận hành phần mềm DC 4.0.
“Hoa phượng đỏ” – cú hích mới trên tuyến ray Hải Phòng – Hà Nội

“Hoa phượng đỏ” – cú hích mới trên tuyến ray Hải Phòng – Hà Nội

Sau hơn nửa năm chính thức lăn bánh, chuyến tàu mang tên “Hoa phượng đỏ” đã khẳng định sức hút đặc biệt trên tuyến đường sắt Hải Phòng – Hà Nội, không chỉ bằng những con số ấn tượng mà còn ở trải nghiệm mới mẻ, khác biệt mà đoàn tàu mang lại cho hành khách.
Tàu biển quốc tế COSTA SERENA đưa 2.700 du khách đến Nha Trang

Tàu biển quốc tế COSTA SERENA đưa 2.700 du khách đến Nha Trang

Ngày 07/12/2025, Nha Trang (Khánh Hòa) chào đón chuyến tàu biển quốc tế mang tên COSTA SERENA quốc tịch tàu Italia với 2.700 du khách.
Đà Nẵng được xướng tên “Thành phố thông minh Việt Nam 2025”, lần thứ 6 khẳng định vị thế tiên phong

Đà Nẵng được xướng tên “Thành phố thông minh Việt Nam 2025”, lần thứ 6 khẳng định vị thế tiên phong

Đà Nẵng được VINASA vinh danh Thành phố Thông minh Việt Nam 2025, lần thứ 6 khẳng định vị thế tiên phong về AI, đô thị số và phát triển bền vững.
Phường Thủ Đức (TP. Hồ Chí Minh): Tiên phong triển khai app Bản đồ số 3D và Zalo Mini App

Phường Thủ Đức (TP. Hồ Chí Minh): Tiên phong triển khai app Bản đồ số 3D và Zalo Mini App

Với công nghệ số này sẽ giúp người dân tra cứu quy hoạch, các công trình công cộng, di tích lịch sử.. cũng như tra cứu hồ sơ, theo dõi quầy trực tuyến, tìm việc, tư vấn sức khỏe... Và giúp Phường Thủ Đức quản lý cư dân hiệu quả hơn.
Phường Tân Định (TP. Hồ Chí Minh) lần đầu ra mắt tuyến du lịch văn hóa “Trải nghiệm văn hóa – Dấu ấn Tân Định”

Phường Tân Định (TP. Hồ Chí Minh) lần đầu ra mắt tuyến du lịch văn hóa “Trải nghiệm văn hóa – Dấu ấn Tân Định”

Sáng ngày 06/12/2025, UBND phường Tân Định (TP. Hồ Chí Minh) tổ chức Lễ công bố sản phẩm du lịch mới mang chủ đề “Trải nghiệm văn hóa – Dấu ấn Tân Định”. Sự kiện là điểm nhấn trong chuỗi hoạt động hưởng ứng Tuần lễ Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 5 năm 2025, đồng thời cụ thể hóa định hướng của thành phố về xây dựng ít nhất một sản phẩm du lịch đặc trưng tại mỗi địa phương.
Lào Cai tăng cường bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong giai đoạn chuyển đổi số

Lào Cai tăng cường bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong giai đoạn chuyển đổi số

UBND tỉnh Lào Cai vừa ban hành Kế hoạch 181/KH-UBND triển khai Đề án Phát triển hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng giai đoạn 2026–2030, đặt trọng tâm vào nâng cao hiệu quả quản lý, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số và xây dựng môi trường tiêu dùng minh bạch, an toàn và bền vững.
TP. Hồ Chí Minh bật “mùa lễ hội” với Tuần lễ Du lịch 2025 quy mô lớn nhất từ trước đến nay

TP. Hồ Chí Minh bật “mùa lễ hội” với Tuần lễ Du lịch 2025 quy mô lớn nhất từ trước đến nay

Từ ngày 5 đến 12/12, Tuần lễ Du lịch TP. Hồ Chí Minh lần thứ 5 năm 2025 diễn ra trên quy mô siêu đô thị mở rộng, quy tụ sự tham gia của 168 phường, xã, đặc khu. Sự kiện mở màn cho mùa lễ hội cuối năm, tạo cú hích mạnh mẽ cho du lịch nội địa và quốc tế với hàng loạt hoạt động văn hóa – giải trí sôi động khắp thành phố.
TP. Hồ Chí Minh: Thu ngân sách Nhà nước năm 2025 ước đạt gần 749 nghìn tỷ đồng

TP. Hồ Chí Minh: Thu ngân sách Nhà nước năm 2025 ước đạt gần 749 nghìn tỷ đồng

UBND TP. Hồ Chí Minh vừa trình HĐND thành phố báo cáo đánh giá tình hình thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn; kết quả thu - chi năm 2025 và dự toán năm 2026, cùng kế hoạch tài chính – ngân sách Nhà nước giai đoạn 2026-2028.
Không vùng cấm: Lào Cai trấn áp buôn lậu, gian lận thương mại trước Tết Bính Ngọ 2026

Không vùng cấm: Lào Cai trấn áp buôn lậu, gian lận thương mại trước Tết Bính Ngọ 2026

Ủy ban nhân dân tỉnh Lào Cai chỉ đạo mở đợt cao điểm kiểm tra, kiểm soát, xử lý nghiêm buôn lậu, hàng giả dịp cuối năm 2025 và trước, trong, sau Tết Bính Ngọ 2026.