Thứ tư 24/12/2025 23:05
Hotline: 024.355.63.010
Email: banbientap.dnhn@gmail.com
Nghiên cứu - Dữ liệu

Doanh nghiệp Yên Bái nỗ lực trong hành trình xây dựng thương hiệu Quốc gia

Đổi mới, nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, năng lực cạnh tranh, đến nay nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Yên Bái đang hướng tới danh hiệu Thương hiệu quốc gia Việt Nam.

Thương hiệu Quốc gia là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt nhằm xây dựng, phát triển thương hiệu Quốc gia Việt Nam thông qua thương hiệu sản phẩm. Việc tham gia chương trình là một quá trình để doanh nghiệp đánh giá toàn diện các hoạt động, kết quả sản xuất, kinh doanh và chiến lược xây dựng thương hiệu, khẳng định chất lượng, vươn ra thế giới thông qua hệ thống tiêu chí của chương trình.

Yên Bái, vùng đất giàu tiềm năng với cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp và nguồn tài nguyên phong phú đang chứng kiến sự trỗi dậy mạnh mẽ của các doanh nghiệp địa phương. Không chỉ khai thác hiệu quả lợi thế tự nhiên, các doanh nghiệp Yên Bái còn thể hiện quyết tâm và sự tự tin trong hành trình xây dựng thương hiệu quốc gia, góp phần tô đậm bức tranh kinh tế Việt Nam.

Thời gian qua, việc xây dựng và phát triển Thương hiệu quốc gia Việt Nam trở thành chiến lược mà các doanh nghiệp hướng tới để phát triển bền vững, cũng như khẳng định giá trị thương hiệu của đơn vị mình không chỉ đối với thị trường trong nước mà còn vươn tầm quốc tế. Không nằm ngoài xu thế đó, những năm qua, để khuyến khích các doanh nghiệp xây dựng thương hiệu, tỉnh Yên Bái đã ban hành nhiều cơ chế hỗ trợ, tạo dựng được nhiều thương hiệu giá trị được ưa chuộng trên thị trường trong nước và khu vực.

Yên Bái đã chứng minh được sự phát triển vượt bậc của nhiều doanh nghiệp, từ những đơn vị nhỏ và vừa cho những tập đoàn lớn. Họ không chỉ tập trung vào sản xuất, kinh doanh mà đặc biệt quan trọng là xây dựng thương hiệu, định hướng cho các mục tiêu hội nhập quốc tế và đóng góp vào bức tranh thương hiệu quốc gia.

Từ sản phẩm truyền thống đến sản phẩm hiện đại

Điểm nổi bật của doanh nghiệp Yên Bái là sự kết hợp hài hòa giữa truyền thống và hiện đại. Nhiều doanh nghiệp đã thành công trong việc phát huy thế mạnh từ các sản phẩm truyền thống của địa phương bằng cách nâng cao chất lượng, áp dụng công nghệ tiên tiến trong khâu sản xuất, chế biến và bao bì. Việc xây dựng thương hiệu cho các sản phẩm này không chỉ giúp tăng giá trị của các sản phẩm mà còn góp phần bảo tồn và phát huy hệ thống truyền thông văn hóa giá trị của vùng đất Yên Bái.

Công ty TNHH Ngói màu Nasaki Việt Nam được thành lập từ năm 2018, nhà máy đặt tại Khu công nghiệp phía Nam tỉnh Yên Bái. Tại đây, Nasaki đã đầu tư bài bản hệ thống máy móc, nhà xưởng hiện đại với 5 dây chuyền sản xuất ngói mộc và 1 dây chuyền sơn đồng bộ khép kín, hiện đại và tự động hóa theo công nghệ tiên tiến của Viện công nghệ Việt Nam. Việc áp dụng công nghệ tiên tiến vào sản xuất đã giúp Công ty đưa công suất từ 2 triệu viên ngói vào năm 2018 lên 5,5 triệu viên vào năm 2024. Với 8 dòng ngói không nung như: Ngói sóng to Nasaki, Ngói sóng nhỏ Luxury, Ngói phẳng giả đá, Ngói phẳng trơn vát, Ngói phẳng vân da, gạch Terrazzo... Các sản phẩm này gồm hơn 1 nghìn màu theo phong cách Á, Âu và cổ điển được khách hàng trong và ngoài nước ưa chuộng.

Doanh nghiệp Yên Bái nỗ lực trong hành trình xây dựng thương hiệu Quốc gia
Các sản phẩm của Sanaki được sử dụng tại nhiều công trình lớn.

Đặc biệt, các sản phẩm của Công ty được sản xuất theo công nghệ ép ướt tiên tiến Công nghệ ép ướt của Nhật Bản (công nghệ không nung). Đây là bước đột phá trong sản xuất ngói và gạch terrazzo mà Nasaki Việt Nam áp dụng, đã thay thế phương pháp nung truyền thống. Quá trình này kết hợp các nguyên liệu như xi măng, cát sạch và các sản phẩm mạt đá (chất thải của ngành công nghiệp khai thác), được trộn, ép và tự phản ứng đạt cường độ tại nhiệt độ phòng mà không cần nung. Nhờ vậy, quá trình sản xuất giảm thiểu việc phát thải cacbon, sử dụng ít nhiên liệu và tiết kiệm tối đa tài nguyên nước. Công nghệ này không chỉ cho ra sản phẩm có độ bền cao, khả năng chống thấm và chịu lực tốt, mà còn góp phần bảo vệ môi trường, đáp ứng yêu cầu sản xuất xanh và bền vững, đáp ưng với yêu cầu ngày càng cao của thị trường trong nước và ngoài nước.

Doanh nghiệp Yên Bái nỗ lực trong hành trình xây dựng thương hiệu Quốc gia
Sản phẩm của Nasaki đa dạng mẫu mã, màu sắc, có tính ứng dụng cao, bền màu, thiết kế sang trọng phù hợp với nhiều phong cách kiến trúc.

Bà Nguyễn Thị Khuyên - Giám đốc Công ty TNHH Nasaki Việt Nam chia sẻ: “Trong hành trình xây dựng thương hiệu Nasaki Việt Nam, doanh nghiệp đã trải qua nhiều giai đoạn, đến nay đã đạt được những thành công bước đầu. Nasaki đã bắt đầu xây dựng thương hiệu sản phẩm của mình bằng việc chú trọng chọn nguồn nguyên liệu sạch cho sản xuất, giúp sản phẩm ngói và gạch được đẹp và bền màu. Ngoài ra trong những năm qua Nasaki đã chọn chiến lược phát triển kinh tế đi đôi với bảo vệ môi trường nên đã sử dụng công nghệ tiên tiến và quy trình sản xuất hiện đại nhằm tối ưu hoá việc sử dụng tài nguyên, giảm thiểu chất thải và tác động tiêu cực đến môi trường. Chúng tôi cam kết không chỉ cung cấp các sản phẩm vật liệu xây dựng chất lượng cao, mà còn đảm bảo rằng mọi quy trình sản xuất đều tuân thủ các tiêu chuẩn an toàn và bền vững”.

Hiện nay, Công ty không chỉ phát triển mạnh mẽ trên thị trường nội địa với hàng trăm đại lý phân phối trên toàn miền Bắc, mà còn tiến ra thị trường quốc tế. Thương hiệu Nasaki Việt Nam đã có mặt tại thị trường Campuchia và đang từng bước mở rộng sang các thị trường khác như Malaysia, Nhật Bản, Châu Đại Dương và EU. Các sản phẩm của Nasaky Việt Nam đã được tặng Giải thưởng “Sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia”. Sản phẩm gạch, ngói của Sanaki đã được sử dụng trong nhiều công trình lớn như các dự án của Tập đoàn VinGroup, TNR, Viettel... Có được những thành công bước đầu đó, ngoài sự nỗ lực cố gắng của Doanh nghiệp trong việc xây dựng thương hiệu của mình, Doanh nghiệp cũng đã nhận được sự hỗ trợ rất lớn và đồng hành từ các cơ quan nhà nước các cấp chính quyền. Từ đó, các sản phẩm của Nasaki đã được hiện diện ở nhiều hội chợ triển lãm trong nước và quốc tế làm cho cho thương hiệu của doanh nghiệp được lan toả nhiều hơn, bà Khuyên cho biết thêm.

Công ty TNHH sản xuất Y học cổ truyền và Đông dược Thế Gia tiền thân là Cơ sở sản xuất y học cổ truyền Thế Gia, hoạt động trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh thuốc y học cổ truyền, kế thừa từ những bài thuốc gia truyền của dòng họ. Với sự trân trọng sức khỏe con người, thấu hiểu về giá trị cây cỏ do đất trời ban tặng của vùng Tây Bắc, với mong muốn duy trì và phát triển những bài thuốc gia truyền, cùng những tinh hoa của y học cổ truyền Việt Nam đồng thời, nắm bắt được những nhu cầu thị trường và hội nhập, tháng 4/2017, Công ty TNHH sản xuất Y học cổ truyền và Đông dược Thế Gia được thành lập với mục đích nhằm đa dạng hóa các sản phẩm dịch vụ trong việc chăm sóc sức khỏe của người dân bằng các sản phẩm, thực phẩm bảo vệ sức khỏe có nguồn gốc dược liệu theo định hướng đầu tư công nghệ hiện đại và phát triển sản xuất các sản phẩm y học cổ truyền công nghệ cao, đáp ứng mục tiêu phát triển bền vững.

Công ty đã đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất trên diện tích 2 hecta tại Tổ dân phố Thác Hoa 3, thị trấn Sơn Thịnh, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái với 05 dây chuyền sản xuất hiện đại: dây chuyền chiết xuất, dây chuyền thực phẩm, dây chuyền mỹ phẩm, dây chuyền thực phẩm chức năng và dây chuyền thuốc Đông dược.

Sau thời gian thi công năm 2019 Công ty đã đi vào hoạt động với các loại sản phẩm từ quả Sơn Tra – một loại quả đặc trưng của tỉnh Yên Bái. Từ loại quả này, Công ty đã sản xuất ra nhiều loại sản phẩm như: Trà Táo mèo Shan Thịnh, Thạch Docya, Dầu mát-xa Quốc kỳ, Xịt mát-xa Quốc kỳ... Trong quá trình xây dựng thương hiẹu sản phẩm, Công ty đã thực hiện liên kết với các hộ dân để tuyển chọn nguyên liệu từ đầu vào an toàn và đưa vào chế biến chuyên sâu nhằm cung ứng sản phẩm ra thị trường. Hiện Công ty có 5 sản phẩm đã được công nhận sản phẩm OCOP 4 sao. Để đưa thương hiệu của mình đến tay người tiêu dùng trong cả nước, Công ty đã chọn cách ký kết với Tập đoàn Bưu chính Viễn thông, Công ty Bảo Minh, Công ty Bánh kẹo Hải Hà để phân phối các sản phẩm của Công ty.

sản phẩm Nước ép táo mèo thạch trái cây DOCYA
Sản phẩm Nước ép táo mèo thạch trái cây DOCYA

Trong năm vừa qua, Công ty đã cho ra sản phẩm Nước ép táo mèo thạch trái cây DOCYA - với sự kết hợp độc đáo giữa nước ép táo mèo và thạch trái cây, đã và đang tạo nên cơn sốt mới trong giới trẻ. Sản phẩm được Đông dược Thế gia chọn cách rất “trẻ” để sản phẩm này tới tay với người tiêu dùng trẻ đó là ngay từ thời điểm ra mắt vào cuối tháng 10/2024, Thương hiệu này đã chính thức trở thành Nhà bảo trợ Tài năng trẻ của cuộc thi tuyển chọn Cảm hứng HOZO - một sự kiện nổi bật trong khuôn khổ HOZO Music Festival 2024, được tổ chức bởi Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hồ Chí Minh - đây là sân chơi độc đáo, thu hút hàng ngàn bạn trẻ đam mê âm nhạc, tạo cơ hội để họ thể hiện tài năng và được trình diễn trên sân khấu chuyên nghiệp lần đầu tiên, qua đó, dần tiếp cận với thị trường và hướng tới người tiêu dùng trẻ. Cùng với việc có mặt tại các sự kiện văn hoá – giải trí của giới trẻ, Đông dược Thế Gia đã ký kết hợp đồng phân phối độc quyền này với Công ty Bánh kẹo Hải Hà phân phối sản phẩm này tới tay người tiêu dùng tại thị trường các tỉnh phía Nam.

Công ty xây dựng triết lý phát triển "Làm đúng ngay từ đầu là chất lượng nhất, tiết kiệm nhất” cùng với mục tiêu hàng đầu là chất lượng: nguyên liệu đạt chuẩn, dây chuyền sản xuất hiện đại, kiểm soát chất lượng chặt chẽ, nhân công lành nghề, để tạo ra những sản phẩm vừa chất lượng, vừa đảm bảo tính độc đáo, bản sắc của sản phẩm. Dựa trên tinh thần phát triển bền vững và chuyên nghiệp, kết hợp giữa truyền thống và hiện đại, Thế Gia hướng tới là một Công ty dược uy tín và không ngừng sáng tạo để cho ra đời những sản phẩm đạt chất lượng tốt, độ an toàn cao nhằm cải thiện và chăm sóc sức khỏe toàn diện cho người dân.

Điểm chung của hai doanh nghiệp Yên Bái trong hành trình xây dựng thương hiệu Quốc gia đó là xây dựng thương hiệu chính là tạo lòng tin với người tiêu dùng bằng uy tín, chất lượng, giá cả của sản phẩm cùng với việc tuân thủ chặt chẽ về quy trình sản xuất, chất lượng sản phẩm luôn đặt lên hàng đầu.

Xây dựng và phát triển trở thành Thương hiệu Quốc gia Việt Nam giúp các doanh nghiệp Việt vươn ra thế giới với tinh thần đổi mới, sáng tạo và thân thiện với môi trường. Để "vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh", các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh cần tiếp tục nâng cao chất lượng sản phẩm, chủ động chuyển sang mô hình sản xuất xanh, sử dụng năng lượng tái tạo và công nghệ thân thiện với môi trường... Qua đó góp phần xây dựng nền kinh tế xanh, tăng trưởng bền vững trên địa bàn.

Tuy nhiên, quá trình xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp Yên Bái vẫn gặp còn nhiều khó khăn. Việc tiếp cận công nghệ hiện đại, nguồn nhân lực chất lượng cao và vốn đầu tư vẫn còn hạn chế. Hơn nữa, mức độ cạnh tranh trên thị trường ngày càng khốc liệt đòi hỏi các doanh nghiệp phải liên tục đổi mới, sáng tạo và nâng cao năng lực cạnh tranh.

Yên Bái cũng đang đón nhận nhiều cơ hội mới khi sát nhập tỉnh giữa Yên Bái và Lào Cai. Chính phủ cũng như lãnh đạo tỉnh luôn có nhiều chính sách hỗ trợ phát triển kinh tế - xã hội, thu hút đầu tư và tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp. Việc hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng cũng mở ra nhiều cơ hội để kinh doanh nghiệp Yên Bái tiếp cận thị trường rộng hơn, quảng bá thương hiệu và sản phẩm ra thế giới.

Doanh nghiệp Yên Bái nỗ lực trong hành trình xây dựng thương hiệu Quốc gia
Hành trình xây dựng thương hiệu Quốc gia, các doanh nghiệp Yên Bái đang nỗ lực, tự tin, tự khẳng định mình

Để góp phần xây dựng thương hiệu quốc gia, doanh nghiệp Yên Bái cần tiếp tục thúc đẩy mạnh mẽ đầu tư vào nghiên cứu và phát triển, nâng cao chất lượng sản phẩm, xây dựng thương hiệu mạnh mẽ và bền vững. Việc hợp tác, liên kết giữa các doanh nghiệp, hỗ trợ lẫn nhau trong việc chia sẻ kinh nghiệm, công nghệ và thị trường cũng là một yếu tố quan trọng để cùng nhau phát triển.

Với tiềm năng to lớn và nỗ lực không ngừng nghỉ của các doanh nghiệp, Yên Bái đang trên đường khẳng định vị trí của mình trên bản đồ kinh tế Việt Nam. Sự thành công của doanh nghiệp Yên Bái sẽ góp phần quan trọng vào việc xây dựng và nâng cao thương hiệu quốc gia.

Tin bài khác
Hải Phòng thúc đẩy kiến tạo thành phố số, hướng tới khát vọng phát triển trong kỷ nguyên mới

Hải Phòng thúc đẩy kiến tạo thành phố số, hướng tới khát vọng phát triển trong kỷ nguyên mới

Ngày 24/12, TP Hải Phòng tổ chức Diễn đàn Chuyển đổi số thành phố Hải Phòng năm 2025 với chủ đề “Kiến tạo thành phố số – Khát vọng kỷ nguyên mới”. Diễn đàn là không gian trao đổi quan trọng, thể hiện quyết tâm của thành phố trong việc đưa khoa học – công nghệ và chuyển đổi số trở thành động lực then chốt cho phát triển nhanh và bền vững.
TP. Hồ Chí Minh và Đồng Nai thống nhất đầu tư ba cầu mới kết nối liên vùng

TP. Hồ Chí Minh và Đồng Nai thống nhất đầu tư ba cầu mới kết nối liên vùng

TP. Hồ Chí Minh và tỉnh Đồng Nai đang tiếp tục đẩy mạnh hợp tác đầu tư hạ tầng giao thông liên vùng, trong đó thống nhất triển khai thêm ba cây cầu mới gồm Thạnh Hội 2, Tân An và Tân Hiền, góp phần hoàn thiện mạng lưới kết nối, giảm áp lực giao thông và mở rộng không gian phát triển khu vực Đông Nam Bộ.
Huy động vốn tại TP. Hồ Chí Minh năm 2025 tăng gần 12%, vượt 5,17 triệu tỷ đồng

Huy động vốn tại TP. Hồ Chí Minh năm 2025 tăng gần 12%, vượt 5,17 triệu tỷ đồng

Theo Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Khu vực 2, huy động vốn của các tổ chức tín dụng trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh trong năm 2025 ước đạt 5.171.500 tỷ đồng, tăng gần 12% so với cuối năm 2024, góp phần bảo đảm nguồn vốn cho sản xuất, kinh doanh và nhu cầu vốn cao điểm cuối năm.
Khánh Hòa đặt mục tiêu sớm trở thành thành phố trực thuộc Trung ương

Khánh Hòa đặt mục tiêu sớm trở thành thành phố trực thuộc Trung ương

Khánh Hòa xây dựng kế hoạch phát triển kinh tế – xã hội giai đoạn 2026–2030, hướng tới tăng trưởng hai con số và mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương.
Hà Tĩnh: Quyết liệt xây khu tái định cư phục vụ đường sắt tốc độ cao

Hà Tĩnh: Quyết liệt xây khu tái định cư phục vụ đường sắt tốc độ cao

Hà Tĩnh đang tăng tốc xây dựng các khu tái định cư, tạo đồng thuận người dân, đẩy nhanh giải phóng mặt bằng, bảo đảm tiến độ dự án đường sắt cao Bắc - Nam.
Lào Cai đẩy mạnh quảng bá văn hóa đối ngoại, tạo động lực cho du lịch hội nhập

Lào Cai đẩy mạnh quảng bá văn hóa đối ngoại, tạo động lực cho du lịch hội nhập

Tận dụng lợi thế văn hóa các dân tộc và hệ thống lễ hội phong phú, Lào Cai đang thúc đẩy quảng bá văn hóa đối ngoại, nâng cao sức cạnh tranh và giá trị điểm đến.
Hải Phòng tăng tốc cải cách thủ tục hành chính, bảo đảm hoàn thành mục tiêu trước ngày 31/12/2025

Hải Phòng tăng tốc cải cách thủ tục hành chính, bảo đảm hoàn thành mục tiêu trước ngày 31/12/2025

UBND TP Hải Phòng vừa ban hành văn bản chỉ đạo các sở, ban, ngành và địa phương tập trung triển khai Công điện số 242/CĐ-TTg ngày 21/12/2025 của Thủ tướng Chính phủ, nhằm quyết liệt thực hiện mục tiêu cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính, điều kiện kinh doanh theo tinh thần Nghị quyết số 66/NQ-CP của Chính phủ.
TP. Hồ Chí Minh xem xét ban hành Nghị quyết mới về thu phí hạ tầng cảng biển

TP. Hồ Chí Minh xem xét ban hành Nghị quyết mới về thu phí hạ tầng cảng biển

UBND TP. Hồ Chí Minh vừa trình HĐND Thành phố xem xét, thông qua Nghị quyết mới về mức thu phí sử dụng công trình kết cấu hạ tầng, dịch vụ và tiện ích công cộng tại khu vực cửa khẩu cảng biển, nhằm phù hợp với việc sắp xếp đơn vị hành chính và yêu cầu phát triển logistics toàn vùng.
Hoa hậu Nguyễn Ngọc Kiều Duy đồng hành cùng chương trình "Ngày hội Sống Xanh" tại Côn Đảo

Hoa hậu Nguyễn Ngọc Kiều Duy đồng hành cùng chương trình "Ngày hội Sống Xanh" tại Côn Đảo

Sáng 23/12, tại đặc khu Côn Đảo (TP Hồ Chí Minh), Sở Văn hóa và Thể thao TP Hồ Chí Minh phối hợp với Trung tâm Văn hóa, Nghệ thuật và Thể thao Bà Rịa – Vũng Tàu (thuộc Sở Văn hóa và Thể Thao TP.HCM) và UBND đặc khu Côn Đảo tổ chức Lễ khai mạc “Ngày hội Sống xanh" tuyên truyền bảo vệ môi trường, phát triển bền vững biển đảo năm 2025” với chủ đề “Vì biển đảo xanh”.
TP. Hồ Chí Minh dẫn đầu cả nước về quy mô triển khai giáo dục số

TP. Hồ Chí Minh dẫn đầu cả nước về quy mô triển khai giáo dục số

Với 98% cơ sở giáo dục phổ thông ứng dụng quản lý, giảng dạy trên môi trường số, TP. Hồ Chí Minh đang là địa phương đi đầu cả nước về tốc độ và quy mô triển khai giáo dục số, góp phần hiện thực hóa mục tiêu xây dựng xã hội học tập gắn với chuyển đổi số.
Thái Nguyên: Từ “cứ điểm FDI” đến khát vọng hệ sinh thái công nghiệp phụ trợ nội địa

Thái Nguyên: Từ “cứ điểm FDI” đến khát vọng hệ sinh thái công nghiệp phụ trợ nội địa

Thái Nguyên đang đứng trước yêu cầu chuyển dịch chiến lược phát triển công nghiệp, từ thu hút FDI quy mô lớn sang kiến tạo hệ sinh thái công nghiệp phụ trợ nội địa, nhằm gia tăng giá trị, giảm phụ thuộc và phát triển bền vững.
Đồng Tháp quyết tâm bứt phá tăng trưởng giai đoạn 2026–2030

Đồng Tháp quyết tâm bứt phá tăng trưởng giai đoạn 2026–2030

Đồng Tháp quyết tâm hoàn thành mục tiêu kinh tế – xã hội năm 2025 và bứt phá tăng trưởng giai đoạn 2026–2030, lấy doanh nghiệp làm động lực.
Đồng Nai siết kỷ cương đầu tư công năm 2026, đặt mục tiêu giải ngân tối thiểu 95%

Đồng Nai siết kỷ cương đầu tư công năm 2026, đặt mục tiêu giải ngân tối thiểu 95%

Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai vừa ban hành Chỉ thị số 09/CT-UBND, yêu cầu triển khai quyết liệt kế hoạch đầu tư công năm 2026 với mục tiêu giải ngân đạt tối thiểu 95% kế hoạch được giao, gắn trách nhiệm người đứng đầu và phương châm điều hành “6 rõ”.
Quảng Trị: Giải ngân thấp, dự án Phú Hải – Lương Ninh đề xuất kéo dài sang năm 2026

Quảng Trị: Giải ngân thấp, dự án Phú Hải – Lương Ninh đề xuất kéo dài sang năm 2026

Dự án tuyến đường Phú Hải – Lương Ninh (Quảng Trị) có tổng mức đầu tư 150 tỉ đồng đang chậm tiến độ, giải ngân mới đạt 30% do vướng mắc kéo dài trong công tác GPMB, buộc chủ đầu tư kiến nghị gia hạn sang năm 2026.
TP. Hồ Chí Minh triển khai chính sách đặc thù, tăng sức cạnh tranh cho du lịch MICE

TP. Hồ Chí Minh triển khai chính sách đặc thù, tăng sức cạnh tranh cho du lịch MICE

TP. Hồ Chí Minh chính thức triển khai chính sách hỗ trợ thu hút các đoàn khách du lịch hội nghị, hội thảo, triển lãm kết hợp tham quan (MICE) quy mô lớn, nhằm nâng cao sức cạnh tranh điểm đến và từng bước khẳng định vị thế trung tâm MICE hàng đầu khu vực.