Theo thông tin từ Sở Du lịch Hà Nội, trong khoảng thời gian diễn ra sự kiện BlackPink, dự kiến lượng khách du lịch quốc tế đổ về Thủ đô sẽ lên tới 380,1 nghìn lượt khách, gấp khoảng 2,5 lần so với cùng kỳ năm 2022 và tăng đến 19,4% so với tháng 6/2023. Còn riêng du khách nội địa, dự kiến sẽ đạt khoảng 2 triệu lượt, tăng 11,1% so với cùng kỳ năm 2022 và tăng 5,3% so với tháng 6/2023. Đây thực sự là một con số ấn tượng và tạo đà tăng trưởng cho ngành du lịch Thủ đô.
Ngoài ra, do sự kiện BlackPink thu hút, dự kiến tổng doanh thu từ lĩnh vực du lịch sẽ đạt hơn 8,6 nghìn tỷ đồng, tăng tới 37,7% so với cùng kỳ năm 2022 và 9,8% so với tháng 6/2023. Đây chắc chắn là một tin mừng lớn cho ngành du lịch và nền kinh tế địa phương.
Nếu nhìn vào tổng quan 7 tháng đầu năm 2023, số lượng du khách đến Hà Nội đã đạt con số ấn tượng là 14,7 triệu lượt, tăng vọt 38,7% so với cùng kỳ năm 2022. Trong đó, du khách quốc tế ước đạt 2,43 triệu lượt, tăng tới 5,7 lần so với cùng kỳ năm trước. Còn du khách nội địa đạt khoảng 12,30 triệu lượt, tăng đến 20,6% so với cùng kỳ năm 2022. Tổng doanh thu từ lĩnh vực du lịch trong 7 tháng đầu năm đạt 53,7 nghìn tỷ đồng, tăng đáng kể 68,3% so với cùng kỳ năm trước.
Về hoạt động lưu trú, công suất sử dụng phòng trung bình của các khách sạn trong tháng 7/2023 được dự kiến ước đạt 60,8%, tăng tới 19,2% so với cùng kỳ năm 2022 nhưng giảm 5,1% so với tháng 6/2023. Điều này thể hiện sự đổ dồn của du khách vào tháng 7 khi có sự kiện đặc biệt như BlackPink diễn ra. Còn dự báo tổng cộng 7 tháng năm 2023, công suất sử dụng phòng trung bình của các khách sạn sẽ đạt mức 57,3%, tăng 25,5% so với cùng kỳ...
Đại diện Sở Du lịch Hà Nội, bà Đặng Hương Giang, đã chia sẻ rằng, trong tháng 8, bên cạnh việc tổ chức các sự kiện, chương trình và lễ hội quảng bá du lịch Thủ đô như Cuộc thi ảnh du lịch, Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội 2023 vào quý III/2023, cũng dự kiến sẽ có Festival Áo dài Hà Nội trong quý IV/2023. Ngoài ra, Sở sẽ tiếp tục hợp tác và xúc tiến thu hút khách quốc tế tại các thị trường trọng điểm như Đông Bắc Á, Pháp, và một số nước châu Âu, Mỹ, Ấn Độ, Trung Quốc... Tất cả những nỗ lực này hứa hẹn sẽ tiếp tục thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ cho ngành du lịch thủ đô Hà Nội.
P.V (t/h)