Slimcase - startup ốp điện thoại đến từ Việt Nam nhận vốn khủng tại chương trình Shark Tank

11:35 07/12/2023

Slimcase - một startup chuyên sản xuất ốp điện thoại đến từ Việt Nam đã tạo nên kỳ tích lớn tại chương trình Shark Tank khi các "cá mập" định giá giá trị của công ty lên đến 100 tỷ VND.

Ảnh minh họa

Xuất hiện trong tập 10 của chương trình Shark Tank Việt Nam mùa 6, startup Slimcase đã để lại ấn tượng sâu sắc trong tâm trí các nhà đầu tư. Mô hình kinh doanh của họ tập trung vào sản xuất ốp lưng và phụ kiện điện thoại, được phát triển bởi hai nhà sáng lập đến từ Việt Nam là Lương Văn An và Đoàn Cao Thành Long. Hầu hết các mẫu sản phẩm của Slimcase được thiết kế để đáp ứng nhu cầu của nhóm khách hàng đã trưởng thành, và giá bán của chúng dao động trong khoảng từ 400.000 đến 500.000 VND mỗi chiếc.

Slimcase đang phát triển và cung cấp trên thị trường một loạt các loại ốp điện thoại mỏng, nhẹ, được thiết kế tỉ mỉ và khoa học, chủ yếu dành cho điện thoại của Apple và Samsung. Sau khi bắt đầu hoạt động kinh doanh tại Singapore, Slimcase hiện đã mở rộng sự hiện diện của mình tới hơn 20 quốc gia với 9 kho hàng đặt tại các nước khác nhau.

Được biết, startup này đã đạt doanh thu toàn cầu là 1,7 tỷ VND vào năm 2020, sau đó tăng lên mức 14,3 tỷ VND vào năm 2021 và đạt con số 34 tỷ VND vào năm 2022 với mức lợi nhuận đạt 15%. Dự kiến đến hết năm 2023, Slimcase đặt kỳ vọng sẽ đạt doanh thu 45 tỷ VND và lợi nhuận 7 tỷ VND, điều này được dự đoán sẽ đến từ việc mở rộng dải sản phẩm và thị trường quốc tế. Theo nhà sáng lập Lương Văn An, mục tiêu của Slimcase là trở thành thương hiệu mà mọi người nghĩ tới khi nhắc đến ốp lưng điện thoại siêu mỏng.

Ảnh minh họa

Các sản phẩm của startup này được đặt hàng sản xuất tại Trung Quốc dưới sự giám sát của nhân viên kiểm soát chất lượng của Slimcase. Sau khi được sản xuất, sản phẩm được lưu trữ tại các kho hàng và tiếp tục phân phối thông qua các nền tảng trực tuyến như sàn thương mại điện tử và mạng xã hội. Để hỗ trợ quá trình này, Slimcase sẽ có một đội ngũ nhân sự địa phương tại mỗi quốc gia, chuyên phục vụ trong lĩnh vực chăm sóc khách hàng.

Để thuyết phục các nhà đầu tư tại chương trình Shark Tank, nhà sáng lập Thành Long đã nhấn mạnh rằng người dùng luôn có nhu cầu sở hữu ốp lưng cho những chiếc điện thoại cũ. Vào năm 2022, Slimcase đã mở rộng hoạt động kinh doanh của mình vào thị trường Ấn Độ, nơi mà nhu cầu sử dụng điện thoại cũ đang tăng cao. Sau chỉ 2 tháng kinh doanh, doanh thu tại quốc gia này đã chiếm đến 50% tổng doanh số bán hàng quốc tế của Slimcase.

Nhà sáng lập của Slimcase tiết lộ thêm về thế mạnh của mô hình kinh doanh rằng họ đặt ra mục tiêu trở thành một doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực nghiên cứu và phát triển sản phẩm ốp lưng mỏng và nhẹ. Họ cam kết duy trì sự đổi mới và sáng tạo liên tục để giữ vững vị thế của mình. Trước những chia sẻ ấn tượng về sự tiến bộ của startup, cả ba "cá mập" trong chương trình Shark Tank đã thống nhất và đưa ra đề nghị đầu tư cho Slimcase.

Theo thoả thuận, Shark Minh Beta, Shark Hùng Anh và Shark Bình đã thống nhất đầu tư tổng cộng 12 tỷ VND để sở hữu 12% cổ phần của Slimcase. Chấp nhận mức đầu tư này, nhà sáng lập Lương Văn An cam kết rằng doanh thu của startup sẽ đạt 80 tỷ VND vào năm 2024. Ngoài ra, ông cũng hứa hẹn rằng chỉ sau 1 năm kể từ khi nhận vốn đầu tư, Slimcase sẽ đạt doanh thu lên đến 120 tỷ VND.

H.C (t/h)