Thông tin được bà Lê Hạnh – Giám đốc sản xuất Shark Tank Việt Nam xác nhận. Theo bà Hạnh, trong quá trình vận hành chương trình, nhà sản xuất phải đối mặt với nhiều rủi ro phát sinh từ các yếu tố bên ngoài mà không thể kiểm soát hay có giải pháp quản trị phù hợp.
Dù Shark Tank Việt Nam khép lại hành trình lên sóng, bà Lê Hạnh bày tỏ mong muốn trong thời gian tới vẫn sẽ có thêm những sân chơi bổ ích, phù hợp, góp phần hỗ trợ cộng đồng khởi nghiệp tại Việt Nam.
Chia sẻ về lý do gắn bó với chương trình ngay từ những ngày đầu, bà Lê Hạnh cho biết Shark Tank Việt Nam ra đời vào năm 2016, trong bối cảnh cả nước hưởng ứng tinh thần “quốc gia khởi nghiệp”. Khi đó, bà đặt trọn niềm tin và tâm huyết vào một thế hệ doanh nhân trẻ dám nghĩ khác, dám đổi mới, sẵn sàng tạo ra những giá trị mới cho thị trường.
“Tôi từng đánh cược toàn bộ tài sản tích lũy sau nhiều năm kinh doanh để đồng hành cùng cộng đồng startup. Nhưng theo thời gian, khi thị trường khắc nghiệt hơn, đồng vốn không còn dễ dãi, nhiều người chọn an toàn thay vì khác biệt, khát vọng dần nhường chỗ cho sự thỏa hiệp”, bà Lê Hạnh chia sẻ.
![]() |
| Shark Tank Việt Nam chính thức dừng phát sóng sau 10 năm |
Shark Tank Việt Nam là phiên bản Việt hóa của chương trình truyền hình nổi tiếng Shark Tank, thuộc bản quyền của Sony Pictures. Trải qua 7 mùa phát sóng, chương trình được đánh giá là một trong những phiên bản thành công trong khu vực, từng tạo nên “cơn sốt” trên truyền hình và thu hút hàng triệu khán giả theo dõi.
Theo format, các doanh nhân khởi nghiệp sẽ thuyết trình, giới thiệu sản phẩm, mô hình kinh doanh để kêu gọi vốn từ các “shark” – những nhà đầu tư giàu kinh nghiệm. Các màn thương thuyết gay cấn, cùng tính thực tế của dự án đã tạo nên sức hút riêng cho chương trình.
Sau 7 mùa, Shark Tank Việt Nam ghi nhận hơn 300 startup lên sóng gọi vốn, đến từ 13 lĩnh vực khác nhau, góp phần lan tỏa tinh thần khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo trong xã hội.
Bên cạnh dấu ấn tích cực, Shark Tank Việt Nam cũng đối mặt với không ít ồn ào liên quan đến một số nhà đầu tư tham gia chương trình. Các vụ việc này đã gây tác động không nhỏ tới hình ảnh và uy tín của thương hiệu Shark Tank tại Việt Nam.
Cuối năm 2025, ông Nguyễn Hòa Bình (Shark Bình) bị khởi tố, tạm giam liên quan đến cáo buộc lừa đảo chiếm đoạt tài sản trong dự án tiền số AntEx. Trước đó, ông Nguyễn Ngọc Thủy (Shark Thủy) – Chủ tịch EGroup – cũng bị khởi tố, bắt tạm giam vì hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. EGroup từng được biết đến là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực giáo dục, đồng thời mở rộng đầu tư sang nhiều lĩnh vực khác.
Những sự việc trên được xem là yếu tố tác động mạnh đến hình ảnh của chương trình, trong bối cảnh Shark Tank từng được coi là “người dẫn đường” cho cộng đồng khởi nghiệp trên sóng truyền hình.
Việc Shark Tank Việt Nam dừng phát sóng không chỉ khép lại một chương trình truyền hình thực tế ăn khách, mà còn đặt ra nhiều suy ngẫm về hành trình khởi nghiệp, niềm tin thị trường và những thách thức trong việc xây dựng các sân chơi đầu tư minh bạch, bền vững tại Việt Nam.