Samsung hoàn thành gần một phần ba mục tiêu trở thành công ty net zero

06:19 02/07/2023

Công ty có kế hoạch đầu tư hơn 5,3 tỷ đô la vào các hoạt động quản lý môi trường vào năm 2030 để tiết lộ 'minh bạch' tiến độ chiến lược của mình.

Samsung có mục tiêu đạt được mức 0 ròng trong tất cả các hoạt động của mình trên toàn công ty vào năm 2050. AP
Samsung có mục tiêu đạt được mức phát thải ròng bằng 0 trong tất cả các hoạt động của mình trên toàn công ty vào năm 2050/ Nguồn ảnh AP.

Samsung Electronics, nhà sản xuất điện thoại di động lớn nhất thế giới, hiện đã hoàn thành gần một phần ba mục tiêu trở thành công ty net zero khi tăng tốc các nỗ lực phát triển bền vững vào năm 2022.

Ngành công nghiệp lớn của Hàn Quốc hiện đã hoàn thành 31% trong quá trình chuyển đổi để đáp ứng mục tiêu vào năm 2030, tăng 11% so với năm 2021, công ty có trụ sở tại Seoul cho biết trong báo cáo phát triển bền vững năm 2022.

Điều này được nhấn mạnh bằng việc hoàn thành quá trình chuyển đổi sang sử dụng năng lượng tái tạo trong các bộ phận Trải nghiệm thiết bị điện tử (DX) ở Brazil, Ấn Độ và Việt Nam, phù hợp với mục tiêu của công ty là sử dụng đầy đủ các nguồn năng lượng bền vững hơn tại DX và các địa điểm hoạt động bên ngoài Hàn Quốc vào năm 2027, nó nói rằng.

DX là bộ phận điện thoại di động và thiết bị gia dụng được sáp nhập của Samsung, công ty tạo ra dòng điện thoại thông minh Galaxy đối thủ của Apple iPhone.

Ngoài ra, công ty đã tăng lượng nhựa tái chế được sử dụng trong các bộ phận nhựa của mình lên gần 99.000 tấn, tăng 200% so với cùng kỳ năm ngoái, nghiên cứu cho thấy.

Điều đó giúp công ty đi đúng hướng tới mục tiêu sử dụng vật liệu này trong 50% các bộ phận bằng nhựa vào năm 2030 và trong tất cả các thành phần nhựa vào năm 2050. Samsung có mục tiêu đạt được mức 0 ròng trong tất cả các hoạt động của mình trên toàn công ty vào năm 2050.

Trong khi đó, tái sử dụng nước đạt gần 117 triệu tấn, tăng 29% so với năm 2021.

Jong-hee Han, giám đốc điều hành và phó chủ tịch của Samsung Electronics, đã viết trong báo cáo: “Rủi ro về môi trường và kinh tế xã hội ngày càng tăng cùng với những bất ổn về địa chính trị đã củng cố niềm tin của chúng tôi rằng tính bền vững cần phải là động lực chính để thúc đẩy khả năng cạnh tranh và đổi mới công nghệ của chúng tôi”. báo cáo.

"Chúng tôi đặt mục tiêu giảm thiểu lượng khí thải carbon bằng cách sử dụng các công nghệ tiên tiến của mình và tối đa hóa vòng quay tài nguyên trong suốt vòng đời sản phẩm của chúng tôi."

Các công ty công nghệ, có ảnh hưởng đáng kể đến xã hội và nền kinh tế, cũng là một trong những nhà sản xuất carbon dioxide lớn nhất, thải ra từ 2 đến 3% lượng khí thải carbon của thế giới vào năm 2021, tương đương với ngành hàng không, theo Liên Hợp Quốc .

Tuy nhiên, lĩnh vực này đã có những động thái để hạn chế điều này, với một số công ty điều chỉnh lại các chiến lược của họ và cam kết giảm lượng khí thải và trở thành con số không.

Samsung có lượng khí thải carbon lớn nhất so với bất kỳ công ty lớn nào trong lĩnh vực công nghệ, đã thải ra khoảng 20,17 triệu tấn carbon dioxide vào năm 2021, nghiên cứu mới nhất từ ​​nền tảng công nghiệp Electronics Hub cho thấy.

Amazon, thị trường thương mại điện tử lớn nhất thế giới, đứng thứ hai với 16,2 triệu tấn. Điều đó cũng khiến công ty có trụ sở tại Seattle trở thành nguồn phát thải carbon dioxide lớn nhất trong số những công ty được gọi là Big Five công nghệ, bao gồm công ty mẹ của Google là Alphabet, Apple, chủ sở hữu Facebook là Meta Platforms và Microsoft.

Theo báo cáo, Alphabet, Microsoft, Meta và Apple thải ra ít carbon dioxide hơn nhiều so với Samsung và Amazon, lần lượt là 6,62 triệu, 4,87 triệu, 3,14 triệu và 1,06 triệu tấn vào năm 2021.

"Ngành công nghệ có vai trò chính trong việc dẫn dắt thế giới hướng tới tính trung lập carbon, nhưng những người chơi chính của nó lại thống trị thị trường và cuối cùng ảnh hưởng đến tham vọng xanh của ngành", Rodrigo Navarro, biên tập viên của Electronics Hub, viết trong nghiên cứu .

Là một phần của chương trình năm 2022, Samsung đã công bố cái gọi là Chiến lược môi trường mới vào tháng 9, nhằm giải quyết các vấn đề môi trường toàn cầu thông qua các công nghệ của mình.

Các trụ cột của sáng kiến ​​bao gồm tham gia nỗ lực toàn cầu để chống biến đổi khí hậu, hỗ trợ thực hiện nền kinh tế tuần hoàn và giải quyết các thách thức môi trường thông qua đổi mới công nghệ.

"Nỗ lực này dự kiến ​​sẽ mang lại thay đổi tích cực cho hệ sinh thái rộng lớn hơn của ngành công nghệ thông tin và truyền thông khi chúng tôi tham gia sản xuất và cung cấp nhiều loại sản phẩm và dịch vụ," nó nói.

Samsung có kế hoạch đầu tư hơn 7 nghìn tỷ won (5,3 tỷ USD) vào các hoạt động quản lý môi trường đến năm 2030 nhằm công bố "minh bạch" tiến trình và kết quả của chiến lược.

Các hoạt động này bao gồm giảm khí thải trong các quy trình bán dẫn, thu gom và tái chế chất thải điện tử, bảo tồn tài nguyên nước và giảm thiểu ô nhiễm.

"Giải quyết các thách thức môi trường toàn cầu đòi hỏi nỗ lực phối hợp từ nhiều bên liên quan", ông Han nói.

"Do đó, chúng tôi liên tục mở rộng hợp tác và đối tác với các bên liên quan khác nhau để khám phá những đột phá về công nghệ và giải quyết các rào cản vật lý và hệ thống."

"Ngành công nghệ có vai trò chính trong việc dẫn dắt thế giới hướng tới tính trung hòa carbon, nhưng những người chơi chính của nó lại thống trị thị trường và cuối cùng ảnh hưởng đến tham vọng xanh của ngành".

Rodrigo Navarro, biên tập viên tại Electronics Hub

Châu Anh