Chủ nhật 13/07/2025 22:25
Hotline: 024.355.63.010
Kinh tế số

Rộn ràng mùa lễ hội, sự độc đáo trong hoạt động quảng cáo dịp cuối năm của các thương hiệu

17/11/2023 16:29
Năm 2023 đã đi đến những chặng gần cuối khi chỉ còn 2 tháng nữa là hết năm. Khởi động “cuộc đua” dịp cuối năm, loạt thương hiệu lớn như Samsung, Lazada, J&T Express và Dove đã có những hoạt động quảng cáo độc đáo nhằm thu hút người dùng.
Ảnh từ TVC.

Samsung: “Ghi Nét” dấu ấn, thể hiện chất riêng

Ngày 8/11 vừa qua, Samsung đã bắt tay cùng 2 đơn vị là Production House FMN Media và agency Circus Digital để thực hiện TVC với thông điệp “Ghi Nét”. Chiến dịch nhằm thúc đẩy người dùng tự tin thể hiện chất riêng. Đoạn TVC dài 30 giây quy tụ loạt KOL nổi tiếng như ca sĩ Wren Evans, kình ngư Ánh Viên, model Quỳnh Ngô và diễn viên kịch Lâm Nguyễn. Trong đó, 4 nhân vật xuất hiện sở hữu cho mình tài năng ở từng lĩnh vực khác nhau, đại diện cho thế hệ Gen M – Z, nhưng có điểm chung là họ luôn nỗ lực tạo chất riêng, tự tin thể hiện bản thân mình mọi lúc.

Ảnh từ TVC
Ảnh từ TVC.
Ảnh từ TVC
Ảnh từ TVC.

Trong TVC, nếu như cuộc sống của ca sĩ Wren Evans gắn liền với các khu chợ truyền thống và quán ăn vỉa hè, thì kình ngư Ánh Viên lại hòa mình trong dòng nước mát lạnh - nơi cô tự do thể hiện tài năng của mình. Đặc biệt, trong TVC lần này, thương hiệu không hề lồng ghép bất kỳ hình ảnh sản phẩm nào. Thay vào đó, đội ngũ sáng tạo đã đi theo phong cách đường phố đời thường, giản dị nhưng vẫn không mất đi “chất” hiện đại của Samsung. Yếu tố này được thể hiện qua việc đội ngũ sáng tạo đã lựa chọn các địa điểm ghi hình mang đậm chất “local” (Tạm dịch: Địa phương) Việt Nam song vẫn khéo léo làm nổi bật cá tính của từng nhân vật.

Ảnh từ TVC
Ảnh từ TVC.
Ảnh từ TVC
Ảnh từ TVC.

Không chỉ gói gọn trong đoạn TVC 30 giây, chiến dịch của Samsung còn bao gồm cuộc thi “Ghi Nét” nhằm kêu gọi người dùng trẻ hãy tự tin ghi dấu ấn cá nhân. Cụ thể, người dùng có thể sử dụng template riêng của thương hiệu trên ứng dụng CapCut và sáng tạo video thể hiện cá tính của bản thân, sau đó đăng tải trên nền tảng TikTok, Facebook hay Instagram. Hiện nay, hashtag #SamsungGhiNet đã thu hút gần 1 triệu lượt xem trên TikTok.

J&T Express: Chiến dịch “Kiến tạo tương lai xanh”

Đầu tháng 11/2023, J&T Express đã khởi động chiến dịch “Kiến tạo tương lai xanh” nhằm kêu gọi mọi người chung tay bảo vệ môi trường, hướng đến mục tiêu xây dựng cuộc sống xanh. Với sự đồng hành của Trung tâm truyền thông Bộ Tài nguyên và Môi trường và đơn vị phụ trách vận chuyển, tái chế rác thải nhựa Lagom Việt Nam, chiến dịch đã và đang tiến hành thu gom và tái chế những đồ vật bằng nhựa như vỏ hộp, chai nước, ống hút,... Không dừng lại ở đó, từ những vật liệu tái chế này, hãng sẽ cho sản xuất những bộ bàn ghế và trao tặng cho các trường học có cơ sở vật chất khó khăn tại các địa bàn ngoại thành các TP. Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và tỉnh Bắc Ninh.

Ảnh từ chiến dịch
Ảnh từ chiến dịch.
Những bộ bàn ghế được sản xuất từ vật liệu tái chế
Những bộ bàn ghế được sản xuất từ vật liệu tái chế.

Để quy trình tái chế được tối ưu, J&T Express đã lập danh sách 25 điểm thu gom tại Hà Nội và TP.HCM để tất cả mọi người có thể dễ dàng tham gia chiến dịch. Ngày 12/11 vừa qua, thương hiệu thông báo họ đã thành công thu gom 600kg rác thải nhựa từ cộng đồng.

Trong bài đăng của mình trên nền tảng Facebook, thương hiệu chia sẻ: “Mỗi món quà tái chế sẽ thực hiện sứ mệnh của mình là mang tới cơ sở vật chất học tập khang trang, sắc màu cho các em học sinh, thúc đẩy công tác tuyên truyền và giáo dục những ‘mầm non’ của đất nước về trách nhiệm và tính ý nghĩa của việc giảm thiểu rác thải nhựa”.

Lazada: Loạt video độc đáo nhân dịp sale 11/11

Những ngày qua, Lazada đã có phen “khuấy đảo” mạng xã hội khi lần lượt tung ra các video CGI xoay quanh logo hình trái tim đặc trưng của mình. Cụ thể, logo xuất hiện ở ba hình ảnh là khinh khí cầu, xe container và pop-up store tại trung tâm hai thành phố lớn.

Ảnh từ chiến dịch
Khinh khí cầu trên bầu trời Hà Nội.

Ra mắt vào ngày 06/11, video đầu tiên với hình ảnh khinh khí cầu được cột bóng bay lơ lửng trên bầu trời cùng lá cờ đỏ sao vàng phấp phơi bên trên cột cờ Hà Nội. Sau đó, nền tảng lại tiếp tục tung video miêu tả chiếc container hình trái tim chạy trên đường phố Quận 1, TP.HCM. Cuối cùng, Lazada khép lại chuỗi video với video CGI mô phỏng pop-up store được đặt tại Phố Đi Bộ Nguyễn Huệ nhộn nhịp.

Pop-up store tại TP.HCM
Pop-up store tại TP.HCM.
Container trên đường phố Sài Gòn.
Container trên đường phố Sài Gòn.

Hiện nay, OOH CGI (Quảng cáo ngoài trời) có thể không còn là một hoạt động quảng cáo mới lạ, nhưng màn “chơi lớn” của Lazada khi thực hiện video tại cả hai thành phố lớn là Hồ Chí Minh và Hà Nội đã thu lại hiệu quả tích cực. Không những vậy, thương hiệu còn hợp tác với các KOL và TikToker tung loạt video reaction vui nhộn để chiến dịch có thể lan tỏa đến nhiều người hơn.

Dove có màn kết hợp thú vị với rapper 24K Right

Để quảng bá cho phiên bản mới của sản phẩm Dove Serum, thương hiệu Dove đã bắt tay cùng rapper 24K Right cho ra đoạn nhạc "Bộ Cánh Xinh". Theo đó, đoạn nhạc nhằm truyền năng lượng tích cực cho những người phụ nữ để họ tự tin với vẻ đẹp của bản thân, dù họ “đẹp là bẩm sinh hay do tập luyện”.

Ảnh từ chiến dịch
Ảnh từ chiến dịch.

Đi kèm với đoạn nhạc bắt tai của chàng rapper trẻ 24K Right, Dove đã mời các KOL quay video theo concept: từ gương mặt mộc, các cô nàng sẽ make up lần lượt từng bước là lớp nền, đánh má hồng, kẻ mắt,... Một điểm nổi bật chính đó là trên gương mặt của các KOL đều có sticker logo của Dove.

Cuối cùng, khi câu rap "Anh yêu cái cách em lên đồ" cất lên, các KOL sẽ "biến hình" với những bộ cánh xinh đẹp. Đặc biệt, thương hiệu còn có màn chơi chữ với từ “đồ” thành “Dove” nhằm gợi nhắc về thương hiệu. Chiến dịch lần này với sự tham gia của những gương mặt nổi tiếng như Minh Tú, Pháp Kiều,... thương hiệu thể hiện mạnh mẽ thông điệp của mình: phái nữ hãy tự tin diện những “bộ cánh” theo ý thích của mình vì đã có Dove Serum làm bạn đồng hành.

Tuấn Golf

Tin bài khác
Chủ tịch Tập đoàn CMC: Đổi mới tư duy về AI là chìa khóa chuyển đổi số

Chủ tịch Tập đoàn CMC: Đổi mới tư duy về AI là chìa khóa chuyển đổi số

Ông Nguyễn Trung Chính - Chủ tịch Tập đoàn công nghệ CMC cho rằng, muốn chuyển đổi số bứt phá, Việt Nam cần đổi mới tư duy về AI và chính phủ thông minh.
Hỗ trợ người khuyết tật tham gia hệ sinh thái kinh tế số

Hỗ trợ người khuyết tật tham gia hệ sinh thái kinh tế số

Chiều 10/7, tại Hà Nội, Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Khởi nghiệp Việt Nam (SYS Việt Nam), Trung tâm Phát triển Thương mại điện tử và Công nghệ số (eComDX) – Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) và Hội Thanh niên Khuyết tật Việt Nam đã ký kết thỏa thuận hợp tác triển khai chương trình đào tạo, hỗ trợ việc làm và khởi nghiệp kinh tế số dành cho người khuyết tật.
Ngành Ngân hàng hoàn tất xác thực sinh trắc học cho 119 triệu tài khoản, giúp giảm 57% lừa đảo tài chính

Ngành Ngân hàng hoàn tất xác thực sinh trắc học cho 119 triệu tài khoản, giúp giảm 57% lừa đảo tài chính

Ngân hàng Nhà nước cho biết ngành ngân hàng đã hoàn tất xác thực sinh trắc học cho 119 triệu tài khoản, giúp giảm 57% lừa đảo tài chính, thúc đẩy mạnh chuyển đổi số ngân hàng.
Ngành Hải quan hướng tới tỷ lệ phân luồng Xanh đạt 70%: Tăng số hóa, giảm kiểm tra thủ công

Ngành Hải quan hướng tới tỷ lệ phân luồng Xanh đạt 70%: Tăng số hóa, giảm kiểm tra thủ công

Thực hiện chỉ đạo của Tổng cục Hải quan (nay là Cục Hải quan) tại công văn số 128/TCHQ-TCCB ngày 8/1/2025, ngành Hải quan đang đẩy mạnh cải cách hành chính và hiện đại hóa quy trình thông quan, nhằm tạo thuận lợi thương mại, giảm thời gian và chi phí cho doanh nghiệp.
Quản trị doanh nghiệp thực chiến trong kỷ nguyên AI

Quản trị doanh nghiệp thực chiến trong kỷ nguyên AI

Tạp chí Doanh nghiệp và Hội nhập phối hợp cùng Unica.vn tổ chức tọa đàm "Quản trị doanh nghiệp thực chiến trong kỷ nguyên AI" vào ngày 9/7/2025.
Hoàn thiện hệ thống khấu trừ và nộp thuế thay trên sàn thương mại điện tử

Hoàn thiện hệ thống khấu trừ và nộp thuế thay trên sàn thương mại điện tử

Một nội dung quan trọng được quy định tại Nghị định số 117/2025/NĐ-CP là trách nhiệm kê khai và nộp thuế thay của các tổ chức quản lý sàn giao dịch thương mại điện tử và các tổ chức cung cấp nền tảng số có chức năng hỗ trợ thanh toán.
Vai trò, cơ hội và chiến lược đổi mới sáng tạo trong hệ sinh thái tài chính số

Vai trò, cơ hội và chiến lược đổi mới sáng tạo trong hệ sinh thái tài chính số

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chính thức công bố triển khai Nghị định 94/2025/NĐ-CP – văn bản đầu tiên đặt nền móng cho một sandbox tài chính có kiểm soát tại Việt Nam.
Giải pháp phát triển bền vững toàn diện cho doanh nghiệp trong kỷ nguyên mới

Giải pháp phát triển bền vững toàn diện cho doanh nghiệp trong kỷ nguyên mới

Nhằm trang bị cho doanh nghiệp những công cụ thực tiễn, chiến lược chuyển đổi hiệu quả, ngày 28-29/6, Viện Công nghệ châu Á tại Việt Nam (AIT Việt Nam) phối hợp với VietinBank tổ chức chuỗi Hội thảo chuyên đề “ESG - Chuyển đổi số - Đổi mới sáng tạo - Tài chính xanh”.
Chính phủ cấp 1.000 tỷ cho Quỹ phát triển dữ liệu quốc gia

Chính phủ cấp 1.000 tỷ cho Quỹ phát triển dữ liệu quốc gia

Nghị định 160/2025/NĐ‑CP (29/6/2025) thành lập Quỹ Phát triển Dữ liệu Quốc gia, quỹ tài chính ngoài ngân sách, do Bộ Công an quản lý, với vốn khởi điểm 1.000 tỷ đồng. Quỹ hỗ trợ ứng dụng AI, Big Data, IoT… bảo đảm an toàn dữ liệu và thúc đẩy chuyển đổi số cả nước.
Chính phủ thành lập Quỹ Phát triển Dữ liệu Quốc gia: Động lực mới cho chuyển đổi số

Chính phủ thành lập Quỹ Phát triển Dữ liệu Quốc gia: Động lực mới cho chuyển đổi số

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 160/2025/NĐ-CP về việc thành lập Quỹ Phát triển Dữ liệu Quốc gia – bước đi chiến lược nhằm thúc đẩy phát triển, khai thác và ứng dụng dữ liệu trong quản lý nhà nước, phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm quốc phòng, an ninh quốc gia.
Niềm tin đổ vỡ, truyền thông bế tắc: Start-up Việt phải tự mình bán sản phẩm

Niềm tin đổ vỡ, truyền thông bế tắc: Start-up Việt phải tự mình bán sản phẩm

Startup Việt đang “gãy” vì không kịp thích nghi thì việc tối ưu chi phí, củng cố nhân hiệu trở thành chiến lược sinh tồn bắt buộc
Kinh doanh thương mại điện tử: Phải hiểu luật và tuân thủ pháp luật

Kinh doanh thương mại điện tử: Phải hiểu luật và tuân thủ pháp luật

Thương mại điện tử bùng nổ mở ra cơ hội kinh doanh chưa từng có, nhưng cũng kéo theo nhiều hệ lụy nếu người bán không nắm rõ quy định pháp luật. Câu chuyện không chỉ là đăng bán hàng online, mà là hiểu luật, tuân thủ luật – yếu tố sống còn để phát triển bền vững trong môi trường số.
Triển khai thẻ vé điện tử liên thông tàu điện – xe buýt

Triển khai thẻ vé điện tử liên thông tàu điện – xe buýt

Từ ngày 2/9/2025, Hà Nội sẽ chính thức khai trương hệ thống thẻ vé điện tử liên thông giữa các phương tiện vận tải công cộng như tàu điện và xe buýt, đánh dấu cột mốc quan trọng trong lộ trình xây dựng giao thông đô thị hiện đại, không dùng tiền mặt.
Hỗ trợ về thuế với hộ kinh doanh trong quá trình chuyển đổi: Sapo hiến kế gì?

Hỗ trợ về thuế với hộ kinh doanh trong quá trình chuyển đổi: Sapo hiến kế gì?

Nhiều nhà cung cấp dịch vụ cam kết xây dựng gói dịch vụ hợp lý, miễn phí phần mềm kế toán, hỗ trợ hóa đơn điện tử... nhằm hỗ trợ hộ kinh doanh trong quá trình chuyển đổi từ khoán thuế sang kê khai thuế.
Chuyển đổi hộ kinh doanh: Từ “nỗi sợ thuế” đến hệ sinh thái số minh bạch

Chuyển đổi hộ kinh doanh: Từ “nỗi sợ thuế” đến hệ sinh thái số minh bạch

Tại Hội nghị “Trao đổi giải pháp hỗ trợ người nộp thuế triển khai Nghị quyết phát triển kinh tế tư nhân”, đại diện các tập đoàn viễn thông lớn như Viettel và VNPT đã khẳng định cam kết đồng hành với ngành Thuế trong việc hỗ trợ hộ kinh doanh (HKD) chuyển đổi từ mô hình thuế khoán sang tự kê khai.