Phú Thọ: Các doanh nghiệp viễn thông khẩn trương chuẩn hóa thông tin thuê bao di động

18:21 30/03/2023

Để hỗ trợ các chủ thuê bao di động chuẩn hóa thông tin theo quy định, các doanh nghiệp viễn thông trên địa bàn tỉnh Phú Thọ đã tích cực triển khai nhiều biện pháp, từ trực tiếp đến trực tuyến.

Lộ trình chuẩn hóa thông tin thuê bao di động
Lộ trình chuẩn hóa thông tin thuê bao di động.

Theo quy định đến ngày 31/3/2023, tất cả các thuê bao di động đang hoạt động phải có thông tin thuê bao đúng quy định và trùng khớp với thông tin được đối soát với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Bởi vậy thời điểm này các doanh nghiệp viễn thông cũng như khách hàng sử dụng thuê bao di động trên địa bàn tỉnh đang khẩn trương thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao theo quy định.

Theo số liệu của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Phú Thọ, toàn tỉnh hiện có trên 1,2 triệu thuê bao di động đang hoạt động, trong đó có khoảng 26.000 thuê bao cần chuẩn hóa thông tin cá nhân.

Để tạo thuận lợi cho khách hàng đến chuẩn hóa thông tin thuê bao, ngoài 16 điểm giao dịch trên địa bàn 13 huyện, thành, thị, VNPT Phú Thọ đã lập thêm các điểm giao dịch lưu động phù hợp; bố trí thêm nhân lực và chỉ đạo toàn bộ các điểm thực hiện tăng ca đến 19h30 hằng ngày.

Ông Đặng Việt Hải - Quyền Giám đốc VNPT Phú Thọ cho biết: Chúng tôi đã tăng cường trang thiết bị kỹ thuật, nhân lực bảo đảm điều kiện thuận lợi nhất để cho khách hàng thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao. Đồng thời đẩy mạnh truyền thông, thông báo qua các hình thức phù hợp (qua tin nhắn, điện thoại, các phương tiện thông tin đại chúng,…) nhằm thúc đẩy, khuyến khích người sử dụng dịch vụ viễn thông thực hiện cập nhật thông tin thuê bao theo đúng quy định.

Theo ông Hải, trong quá trình thực hiện chuẩn hoá thông tin thuê bao, doanh nghiệp luôn bảo đảm quyền lợi của người sử dụng, không làm ảnh hưởng đến các thuê bao đã có thông tin đầy đủ, chính xác theo đúng quy định. Đến thời điểm hiện tại, VNPT Phú Thọ đã thực hiện chuẩn hóa thông tin cho 85% trên tổng số thuê bao cần thực hiện chuẩn hoá sau đối soát.

Trung tâm Kinh doanh VNPT Phú Thọ hướng dẫn khách hàng  bổ sung thông tin
Trung tâm Kinh doanh VNPT Phú Thọ hướng dẫn khách hàng bổ sung thông tin.

Cùng với VNPT Phú Thọ, thời điểm hiện tại, Viettel Phú Thọ đang nỗ lực thực hiện chuyển hóa cho khách hàng. Ngoài 13 cửa hàng trực tiếp, Viettel Phú Thọ còn thực hiện bổ sung thông tin tại 6 siêu thị điện thoại, 58 kênh chuỗi của Viettel. Bên cạnh đó, lợi thế của đơn vị là các xã đều có nhân viên Viettel số lượng với gần 300 nhân viên trên địa bàn toàn tỉnh.

Viettel đã và đang phối hợp với các cấp chính quyền, đoàn thể địa phương tuyên truyền đến khách hàng và tổ chức thực hiện bổ sung thông tin ngay tại nhà văn hóa khu dân cư, tạo thuận lợi cho người dân.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng - Trưởng phòng Bưu chính - Viễn thông, Sở Thông tin và Truyền thông cho biết: Sở đã tích cực phối hợp với Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) trong việc giám sát, kiểm tra việc tổ chức thực hiện của các doanh nghiệp; đồng thời có văn bản đề nghị các doanh nghiệp viễn thông di động trên địa bàn tỉnh thực hiện nghiêm túc các nội dung theo yêu cầu của Cục Viễn thông về việc chuẩn hóa thông tin, đảm bảo đến ngày 31/3/2023 tất cả thuê bao đang hoạt động có thông tin đúng quy định và có thông tin trùng khớp với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

Chúng tôi cũng đề nghị các doanh nghiệp viễn thông tăng cường nắm bắt, tiếp nhận phản ánh, kiến nghị và hỗ trợ khách hàng trong quá trình thực hiện; song song với đó chú trọng truyền thông, cảnh báo đối với người sử dụng dịch vụ và triển khai biện pháp phòng ngừa, kịp thời phối hợp, hỗ trợ xử lý đối với các trường hợp lợi dụng việc chuẩn hoá thông tin thuê bao để thực hiện mạo danh lừa đảo và có các hành vi vi phạm pháp luật. Ông Hùng cho biết thêm.

Quốc Huy