Thứ năm 19/09/2024 11:27
Hotline: 024.355.63.010
Kinh doanh

Phong cách lãnh đạo của nữ tỷ phú Abigail Johnson

04/08/2024 21:45
Abigail Johnson được mệnh danh là một trong những người phụ nữ quyền lực nhất thế giới, theo bình chọn của Forbes. Johnson hiện đang làm việc trong lĩnh vực dịch vụ tài chính và là một trong số ít nữ doanh nhân giữ chức vụ cao trong ngành này.
aa
Ảnh minh họa
Nữ tỷ phú Abigail Johnson.

1 - Khối lượng công việc không có giới hạn

Khi cha của bà Abigail Johnson về hưu, Johnson đã rất sẵn sàng cho một hành trình mới với chức vụ là một CEO kế nghiệp. Tuy nhiên, bà không bao giờ tự mãn hay tự cho phép mình cảm thấy hài lòng với vị trí hiện tại.

Bà Johnson nhận định: "Bất kể ở chức vụ nào, khối lượng công việc của bạn không bao giờ kết thúc, đặc biệt là khi bạn đang là một nhà lãnh đạo. Bởi thế giới sẽ thay đổi mỗi ngày, khách hàng ngày một yêu cầu cao hơn và đối thủ cạnh tranh sẽ liên tục gây áp lực. Vì vậy, để đưa tổ chức tiến lên, mỗi ngày bạn phải thức dậy với nguồn năng lượng mới và nhiều ý tưởng sáng tạo". Theo bà, đây là lý do công việc sẽ không bao giờ kết thúc.

2 - Tin vào khả năng của mình

Johnson rút ra kinh nghiệm rằng: "Rất nhiều người sẽ cho bạn lời khuyên. Những lời khuyên này có thể có giá trị hoặc không. Nhưng thực tế, chỉ có bạn mới hiểu điều gì là tốt nhất cho bản thân mình. Rốt cuộc thì bạn chính là người hiểu mình nhất". Những lời chia sẻ này xuất phát từ những gì bà học được ở trường đại học, từ những thử thách đã vượt qua và từ cả những điều nhỏ nhặt hàng ngày trong cuộc sống gia đình.

Ảnh minh họa
Abigail Johnson được mệnh danh là một trong những người phụ nữ quyền lực nhất thế giới.

3 - Giao tiếp một cách hiệu quả

Vào tháng 8/2012, Johnson được đề bạt làm Chủ tịch Dịch vụ tài chính của Fidelity. Bà cho biết, vị trí mới có nhiều nhân viên bán hàng xuất sắc và chuyên gia marketing dưới quyền, cùng hàng ngàn cuộc gọi báo cáo từ các trung tâm dịch vụ khách hàng mỗi tuần. Johnson nhận ra bản thân mình phải thận trọng khi tương tác với nhân viên và học cách giao tiếp với các nhóm quản lý khác nhau. Sau nỗ lực không ngừng nghỉ, bà đã chiếm được cảm tình của đồng nghiệp, được nhân viên nhận xét là một nhà lãnh đạo biết đồng cảm.

4 - Không để sự cố làm ảnh hưởng tới công việc

Johnson cho biết, một trong những sai lầm lớn nhất của bà là đánh mất hai đối tác chiến lược lớn. Sai lầm này đã để lại cho bà một kinh nghiệm "cực kỳ khó khăn và đau đớn". Tuy nhiên, với vai trò là một nhà lãnh đạo, bà không cho phép mình được đau buồn lâu. Bà lập tức lấy lại tinh thần, đưa ra những chiến lược mới để vực dậy công ty cũng như tinh thần của bản thân.

H.C (t/h)

Bài liên quan
Tin bài khác
Sau chuyện từ thiện của cà phê Katinat: Hành vi tốt cần tránh dư luận tiêu cực

Sau chuyện từ thiện của cà phê Katinat: Hành vi tốt cần tránh dư luận tiêu cực

Sau khi Cà phê Katinat công bố trích 1.000 đồng/ly nước làm từ thiện, nhiều bình luận phản đối cách làm của thương hiệu này vì cho rằng đây chỉ là chiêu trò.
Bí quyết tự do tài chính của cựu kỹ sư Google

Bí quyết tự do tài chính của cựu kỹ sư Google

Trong suốt 8 năm làm việc tại Google, anh Shao Chun đã học quản lý tài chính một cách hiệu quả, bằng cách chi tiêu ít hơn mức thu nhập và dành tới 50% lương để đầu tư. Kết quả là, anh đã xây dựng được một danh mục đầu tư trị giá 2 triệu USD.
Nhìn lại hành trình 6 năm

Nhìn lại hành trình 6 năm 'thăng trầm' tại thị trường Việt Nam của Gojek

Gojek gia nhập Việt Nam từ tháng 8/2018, với nhiều khuyến mãi thu hút người dùng. Sau thời gian dài cạnh tranh khốc liệt, thách thức từ các đối thủ cùng sự thay đổi của người tiêu dùng khiến Gojek không trụ vững, buộc họ phải rút khỏi thị trường.
Shein: Chiến lược kinh doanh đằng sau thương hiệu trị giá tỷ USD

Shein: Chiến lược kinh doanh đằng sau thương hiệu trị giá tỷ USD

Shein là một nền tảng TMĐT nổi tiếng với các sản phẩm thời trang giá rẻ và chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Thành công của thương hiệu tỷ đô này không chỉ đến từ sản phẩm, mà còn nhờ vào chiến lược kinh doanh hiệu quả.
Chiến lược kinh doanh của

Chiến lược kinh doanh của 'ông lớn' ngành sản xuất bánh kẹo trong 'mùa trăng' 2024

Năm 2024, KIDO đã tự tin đặt ra mục tiêu chiếm lĩnh thị trường bánh trung thu truyền thống. Với chiến lược rõ ràng, KIDO không chỉ dựa vào sự tín nhiệm từ người tiêu dùng mà còn chú trọng đến việc đổi mới sản phẩm và mở rộng mạng lưới phân phối.
lp-bank
tms-group
sanghai-fair
ubnd-xa-hoa-son