Thứ năm 18/09/2025 11:24
Hotline: 024.355.63.010
Thị trường

Những khu phố mua sắm nổi tiếng trên thế giới đang chuẩn bị cho một kỉ nghỉ lễ chưa từng có

25/11/2020 07:15
Các khu phố mua sắm nổi tiếng thế giới đang chuẩn bị cho một kỳ nghỉ lễ và bước vào ngày mua sắm "Black Friday" không giống như bất kỳ mùa lễ hội nào họ từng thấy.

Đại dịch Covid-19 vẫn bùng phát ở nhiều nơi trên thế giới, do đó, nhiều người tiêu dùng vẫn còn cảnh giác khi ghé thăm các cửa hàng. Việc hạn chế đi lại cũng sẽ làm giảm đi số lượng khách du lịch, những người sẵn sàng chi một khoảng tiền lớn để mua sắm vào những thời điểm thế này trong năm.

Nhưng các cửa hàng sang trọng vẫn đang nỗ lực hết sức mình. Họ đang trang trí khung cửa sổ bằng các miếng dán hình Giáng sinh để phần nào có thể cứu vãn một mùa lễ quan trọng sau khi Covid-19 tàn phá ccas nhà bán lẻ trên khắp thế giới.

Dưới đây là cái nhìn về thực tế tại các tuyến đường nổi bật này khi ngày mua sắm " Black Friday" đang đến gần:

Phố Bond, Luân Đôn

Người đi bộ ngang qua các cửa hàng sang trọng trên phố Bond ở London vào ngày 17 tháng 11 (Ảnh: Bloomberg)
Người đi bộ ngang qua các cửa hàng sang trọng trên phố Bond ở London vào ngày 17 tháng 11 (Ảnh: Bloomberg).

Katie Thomas, phó giám đốc công ty New West End - tổ chức đứng sau 600 hãng bán lẻ, nhà hàng và khách sạn tại hai khu vực Phố Bond Street và Mayfair của London., cho biết: “Năm 2020 chắc chắn sẽ trở thành một trong những năm kinh hoàng nhất đối với các khu mua sắm xa xỉ"

Phố Bond đã bị ảnh hưởng nặng nề do sự phụ thuộc vào người mua sắm nước ngoài và thiếu nhân viên văn phòng. Lượt ghé thăm cửa hàng đã giảm khoảng một nửa khi lệnh hạn chế mới của Covid khiến họ phải đóng cửa các địa điểm vào đầu tháng này. Thomas nói: “Đó là cơn bão khủng khiếp.

Và cho dù vây, các cửa hàng đồ xa xỉ là Cartier hay Channel đã không đợi tới lúc mở cửa mới chuẩn bị cho mùa lễ, họ đã sẵn sàng sớm hơn thường lệ, họ đã thắp đèn Giáng Sinh sáng rực các cửa hàng. Các cửa hàng cũng cho biết, đến khi có thể mở cửa trở lại vào ngày 3 tháng 12, họ sẽ tổ chức một buổi nhạc với các ban nhạc kèn trống, nhân viên cũng đang lên kế hoạch phục vụ socola nóng cho khách nếu như họ phải xếp hàng.

Champs-Elysees, Paris

Đại lộ Champs-Elysees, Paris
Đại lộ Champs-Elysees, Paris.

Sự lây lan của virus đã dẫn đến đợt đóng cửa lần thứ hai ở Pháp, buộc các cửa hàng không thiết yếu phải đóng cửa vào ngày 30 tháng 10.

Edouard Lefebvre, Tổng giám đốc Comite Champs-Elysees, đại diện cho khoảng 100 cửa hàng trong khu vực, cho biết: “Nếu chúng tôi không mở cửa trở lại vào ngày 1 tháng 12, điều này sẽ cực kỳ nghiêm trọng. Tuy nhiên, tổ chức này đã lên kế hoạch thắp sáng đèn Giáng sinh vào ngày lễ bắt đầu từ ngày 22 tháng 11.

Đại lộ Champs-Élysées đã phải đối mặt với những biến động trong vài năm, bao gồm các cuộc tấn công khủng bố, đình công, bạo loạn sau các trận đấu bóng đá và bạo lực trong các cuộc biểu tình Áo vàng. Việc tiếp tục khóa cửa sẽ làm tổn hại các cửa hàng tại đây.

Ginza, Tokyo

Ginza - một trong những quận mua sắm nổi tiếng nhất của Tokyo
Ginza - một trong những quận mua sắm nổi tiếng nhất của Tokyo.

Ginza - một trong những quận mua sắm nổi tiếng nhất của Tokyo - thường vào thời điểm này hàng năm, các cửa hàng đã được thắp sáng, cùng với đó là các cửa hàng sang trọng rải rác trên trục đường chính được bao phủ bởi đèn và đồ trang trí. Nó đã trở thành một nơi không thể bỏ qua cho khách du lịch và các cặp đôi.

Nhưng năm nay, nhiều cửa hàng và tòa nhà đã chìm trong bóng tôi. Nhật Bản vẫn kiểm soát chặt chẽ, việc chưa cho phép khách du lịch vào nước này khiến lượng khách đến Ginza bị giảm đi rất nhiều.

"Để chống lại điều đó, Hiệp hội Phố Ginza đang lên kế hoạch cho một sự kiện rửa tay tại ngã tư chính của Ginza vào tháng 12" -theo Eriko Takezawa - người đứng đầu Hiệp hội Phố Ginza cho biết:

Những người qua đường làm sạch tay sẽ được tặng một chiếc khăn tay và phiếu giảm giá để chi tiêu tại một cửa hàng gần đó. Họ cũng sẽ thêm nhiều thiết bị ánh sáng dọc theo các đường phố, hy vọng sẽ thu hút được nhiều người hơn.

Vịnh Causeway, Hồng Kông

Vịnh Causeway - nơi có giá thuê mặt bằng bán lẻ đắt nhất thế giới
Vịnh Causeway - nơi có giá thuê mặt bằng bán lẻ đắt nhất thế giới.

Rất ít các nhà bán lẻ bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch như các chủ cửa hàng ở Hồng Kông. Một cuộc đi bộ xuống con đường chính ở Vịnh Causeway - nơi có giá thuê mặt bằng bán lẻ đắt nhất thế giới - cho thấy sự sụt giảm doanh số bán lẻ trong gần 20 tháng liên tiếp trong bối cảnh các cuộc biểu tình và các lệnh hạn chế của Covid. Các thương hiệu như Tissot, Prada và Victoria Secret đều nằm trong số các cửa hàng đóng cửa.

Hy vọng được hiện hữu khi du khách bắt đầu quay trở lại đây với khách du lịch. Để thúc đẩy du lịch, Hồng Kông gần đây đã hình thành "bong bóng du lịch" với Singapore - một hành lang đi lại an toàn, không yêu cầu du khách phải kiểm dịch. Nhưng với các trường hợp Covid gia tăng, các cơ quan chính phủ đã trì hoãn việc bắt đầu, dự kiến ​​vào hai tuần sau.

“Có vẻ như điều tồi tệ nhất đã đi qua, khi tình hình dịch bệnh và tình hình chính trị đang được kiểm soát,” Amrita Banta, giám đốc điều hành tại công ty tư vấn Agility Research có trụ sở tại Singapore, cho biết " Trước khi bong bóng du lịch bị trì hoãn lại, thành phố đã sẵn sàng để mở cửa trở lại."

Fifth Avenue, New York

Cửa hàng của Dolce & Gabbana
Cửa hàng của Dolce & Gabbana ở Fifth Avenue.

Fifth Avenue vẫn là nơi có hai cửa hàng bách hóa sang trọng nhất trên thế giới: Saks Fifth Avenue và Bergdorf Goodman. Nhưng số lượng các cửa hàng đã giảm dần trong những năm gần đây, với việc cửa hàng có tuổi đời hàng thế kỷ - Henri Bendel và Barneys New York đã đóng cửa cách đây không lâu. Một vài mặt bằng đắt tiền của các cửa hàng, bao gồm nơi từng là nơi đặt cửa hàng Ralph Lauren, giờ đây vẫn chưa tìm được khách thuê

Các cửa hàng trên Fifth Avenue hiện đang chuẩn bị cho một kỳ nghỉ lễ có vẻ im lặng hơn mọi năm, mà lại chẳng có mấy khách du lịch. Nhưng họ sẽ cố gắng hết sức để mang lại sự sôi động cho kỳ nghỉ, ngay cả khi các trường hợp Covid vẫn gia tăng ở New York. Như thường lệ mọi năm, Saks, Bergdorf và các cửa hàng đồ xa xỉ như Dolce & Gabbana, Louis Vuitton đang trang trí trên các khung cửa sổ để sẵn sàng cho một kỳ nghỉ nghẽ thật lộng lẫy. Theo Jerome Barth, chủ tịch Hiệp hội Fifth Avenue, một nhóm doanh nghiệp địa phương đang lắp đặt các tác phẩm nghệ thuật bằng đồ chơi ngoại cỡ, như gấu bông, bóng bay và con quay bằng gỗ.

Sự chuẩn bị này diễn ra sau một mùa hè đầy biến động khi một số cửa hàng ở Fifth Avenue bị tàn phá trong bối cảnh các cuộc biểu tình diễn ra sau cái chết của George Floyd làm bùng phát bất ổn dân sự. Thậm chí, nhiều người đã leo lên cửa sổ trước cuộc bầu cử tổng thống vào ngày 3/11.

Giờ đây, khi những khó khăn đã dần qua đi, các cửa hàng bán lẻ đã bắt đầu sẵn sàng trở lại với hy vọng về một kết thúc tốt đẹp cho một năm 2020 đầy biến động

Bảo Trinh (Theo NY Times)

Tin bài khác
Phiên chợ nông sản, đặc sản vùng miền 2025 thu hút 60 gian hàng trên diện tích 1.000m²

Phiên chợ nông sản, đặc sản vùng miền 2025 thu hút 60 gian hàng trên diện tích 1.000m²

Phiên chợ nông sản, đặc sản vùng miền 2025 diễn ra từ 18-21/9, quy tụ hợp tác xã, doanh nghiệp, hội nông dân và thu hút 60 gian hàng.
Sắp diễn ra triển lãm thực phẩm, đồ uống lớn nhất miền Bắc

Sắp diễn ra triển lãm thực phẩm, đồ uống lớn nhất miền Bắc

Vietfood & Beverage – Propack Hanoi 2025 là triển lãm thực phẩm đồ uống thường niên lớn nhất miền Bắc. Sự kiện sẽ diễn ra từ 05 – 08/11/2025 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội - 91 Trần Hưng Đạo, Phường Cửa Nam, Hà Nội.
Triển lãm VIREC 2025: Cơ hội kết nối và quảng bá cho doanh nghiệp

Triển lãm VIREC 2025: Cơ hội kết nối và quảng bá cho doanh nghiệp

Triển lãm Quốc tế về Chăm sóc và Phục hồi chức năng Người cao tuổi – VIREC 2025 sẽ diễn ra từ ngày 04 đến 06/12/2025 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội - 91 Trần Hưng Đạo, Phường Cửa Nam, Hà Nội. Sự kiện tạo cơ hội kết nối và quảng bá cho doanh nghiệp.
Việt Nam – Quảng Tây tăng tốc hợp tác: Giao thương, đầu tư, kết nối biên giới vào “guồng” mới

Việt Nam – Quảng Tây tăng tốc hợp tác: Giao thương, đầu tư, kết nối biên giới vào “guồng” mới

Tại CAEXPO 22, Phó Thủ tướng Mai Văn Chính và lãnh đạo Quảng Tây (Trung Quốc) cam kết đẩy mạnh hợp tác kinh tế, đầu tư, giao thông và quản lý biên giới Việt – Trung.
Phú Thọ thúc đẩy thương mại điện tử với chương trình Go-Digital 2025

Phú Thọ thúc đẩy thương mại điện tử với chương trình Go-Digital 2025

Chương trình “Phú Thọ Go-Digital 2025” tạo cơ hội cho hợp tác xã, doanh nghiệp địa phương tiếp cận nền tảng số, bứt phá trong thương mại điện tử.
Hợp tác du lịch Việt Nam – Đài Loan (Trung Quốc): Nhiều cơ hội mới mở ra

Hợp tác du lịch Việt Nam – Đài Loan (Trung Quốc): Nhiều cơ hội mới mở ra

Đài Loan (Trung Quốc) khởi động chiến dịch quảng bá du lịch tại Việt Nam, kỳ vọng thu hút du khách và mở rộng hợp tác bền vững sau đại dịch.
Khánh Hòa: Sôi động, hấp dẫn từ trải nghiệm xanh đến điểm đến xanh

Khánh Hòa: Sôi động, hấp dẫn từ trải nghiệm xanh đến điểm đến xanh

Ngày trải nghiệm xanh diễn ra từ 08h00 đến 20h00, ngày 11/9/2025 (thứ Năm), tại khu vực công viên trước Khách sạn Mường Thanh Luxury Khánh Hòa (khu 01, Khu dân cư Cồn, phường Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa). Nối theo đó, là hội thảo “Để Khánh Hòa thành điểm đến xanh toàn diện của thế giới”.
Vitafoods Asia 2025 – Đòn bẩy thúc đẩy ngành dinh dưỡng chức năng Thái Lan tăng trưởng 5,1%

Vitafoods Asia 2025 – Đòn bẩy thúc đẩy ngành dinh dưỡng chức năng Thái Lan tăng trưởng 5,1%

Informa Markets chính thức công bố tổ chức Vitafoods Asia 2025, sự kiện chuyên ngành hàng đầu khu vực về thực phẩm bổ sung và dinh dưỡng chức năng, diễn ra từ 17–19 tháng 9 năm 2025 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Queen Sirikit (QSNCC), Bangkok.
Fi Asia Thailand 2025: Cửa ngõ chiến lược để kết nối, khám phá và định hình tương lai ngành F&B Châu Á

Fi Asia Thailand 2025: Cửa ngõ chiến lược để kết nối, khám phá và định hình tương lai ngành F&B Châu Á

Từ ngày 17 - 19/9/2025, triển lãm Food Ingredients Asia (Fi Asia) Thailand 2025 - sự kiện quốc tế hàng đầu châu Á về nguyên liệu thực phẩm – sẽ chính thức trở lại tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Queen Sirikit (QSNCC), Bangkok. Dự kiến quy tụ hàng ngàn chuyên gia, nhà cung cấp và doanh nghiệp trong ngành thực phẩm và đồ uống (F&B) từ hơn 70 quốc gia trên thế giới.
Triển lãm Quốc tế NEPCON Vietnam 2025 quy tụ hơn 300 thương hiệu công nghệ

Triển lãm Quốc tế NEPCON Vietnam 2025 quy tụ hơn 300 thương hiệu công nghệ

Triển lãm Quốc tế NEPCON Vietnam 2025 khai mạc sáng ngày 10/9, quy tụ hơn 300 thương hiệu công nghệ và dự kiến chào đón hơn 10.000 khách tham quan thương mại từ khắp khu vực và quốc tế.
Hàng Việt mở rộng thị trường, đơn hàng xuất khẩu tăng

Hàng Việt mở rộng thị trường, đơn hàng xuất khẩu tăng

Tín hiệu tích cực từ Diễn đàn Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa do Bộ Công Thương tổ chức cho thấy hàng Việt tiếp tục được nhiều đối tác quốc tế tìm kiếm. Hơn 3.000 cuộc hẹn B2B cùng 5.000 lượt gặp trực tiếp tại gian hàng của doanh nghiệp Việt đã tạo nên “cú hích” đơn hàng trong nửa cuối năm.
TP. Hồ Chí Minh khẳng định vị thế “điểm hẹn toàn cầu” tại ITE HCMC 2025

TP. Hồ Chí Minh khẳng định vị thế “điểm hẹn toàn cầu” tại ITE HCMC 2025

Sau 4 ngày diễn ra sôi động (03 – 06/9/2025), Hội chợ Du lịch Quốc tế TP. Hồ Chí Minh lần thứ 19 (ITE HCMC 2025) cùng Đại hội đồng Tổ chức Xúc tiến Du lịch các Thành phố toàn cầu lần thứ 12 (TPO 2025) đã khép lại thành công rực rỡ, để lại nhiều dấu ấn nổi bật.
Tây Ninh: Cảng Quốc tế Long An ký kết thỏa thuận hữu nghị với Cảng Portland và Cảng Gothenburg

Tây Ninh: Cảng Quốc tế Long An ký kết thỏa thuận hữu nghị với Cảng Portland và Cảng Gothenburg

Trong khuôn khổ “Hội nghị kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa xuất nhập khẩu, thương mại điện tử tỉnh Tây Ninh 2025”, Cảng Quốc tế Long An (Tây Ninh, Việt Nam) đã chính thức ký kết hai thỏa thuận hữu nghị với Cảng Portland (Hoa Kỳ) và Cảng Gothenburg (Thụy Điển).
10 thỏa thuận mới mở rộng cánh cửa hợp tác nông nghiệp Việt Nam và Nhật Bản

10 thỏa thuận mới mở rộng cánh cửa hợp tác nông nghiệp Việt Nam và Nhật Bản

Các doanh nghiệp Việt Nam và Nhật Bản đã ký kết thành công 10 biên bản ghi nhớ hợp tác trong các lĩnh vực kinh doanh, thương mại và đầu tư nông nghiệp.
Giao thương hợp tác kinh doanh Việt Nam – Hàn Quốc 2025 sắp diễn ra tại Hà Nội

Giao thương hợp tác kinh doanh Việt Nam – Hàn Quốc 2025 sắp diễn ra tại Hà Nội

Ngày 9/9/2025, sự kiện “Giao thương Hợp tác Kinh doanh Việt Nam – Hàn Quốc 2025” sẽ tổ chức tại khách sạn Lotte Hanoi với sự tham gia của 36 doanh nghiệp Hàn Quốc và hàng trăm cuộc gặp gỡ doanh nghiệp song phương.