Thứ bảy 27/12/2025 02:44
Hotline: 024.355.63.010
Email: banbientap.dnhn@gmail.com
Thị trường

Những khu phố mua sắm nổi tiếng trên thế giới đang chuẩn bị cho một kỉ nghỉ lễ chưa từng có

25/11/2020 07:15
Các khu phố mua sắm nổi tiếng thế giới đang chuẩn bị cho một kỳ nghỉ lễ và bước vào ngày mua sắm "Black Friday" không giống như bất kỳ mùa lễ hội nào họ từng thấy.

Đại dịch Covid-19 vẫn bùng phát ở nhiều nơi trên thế giới, do đó, nhiều người tiêu dùng vẫn còn cảnh giác khi ghé thăm các cửa hàng. Việc hạn chế đi lại cũng sẽ làm giảm đi số lượng khách du lịch, những người sẵn sàng chi một khoảng tiền lớn để mua sắm vào những thời điểm thế này trong năm.

Nhưng các cửa hàng sang trọng vẫn đang nỗ lực hết sức mình. Họ đang trang trí khung cửa sổ bằng các miếng dán hình Giáng sinh để phần nào có thể cứu vãn một mùa lễ quan trọng sau khi Covid-19 tàn phá ccas nhà bán lẻ trên khắp thế giới.

Dưới đây là cái nhìn về thực tế tại các tuyến đường nổi bật này khi ngày mua sắm " Black Friday" đang đến gần:

Phố Bond, Luân Đôn

Người đi bộ ngang qua các cửa hàng sang trọng trên phố Bond ở London vào ngày 17 tháng 11 (Ảnh: Bloomberg)
Người đi bộ ngang qua các cửa hàng sang trọng trên phố Bond ở London vào ngày 17 tháng 11 (Ảnh: Bloomberg).

Katie Thomas, phó giám đốc công ty New West End - tổ chức đứng sau 600 hãng bán lẻ, nhà hàng và khách sạn tại hai khu vực Phố Bond Street và Mayfair của London., cho biết: “Năm 2020 chắc chắn sẽ trở thành một trong những năm kinh hoàng nhất đối với các khu mua sắm xa xỉ"

Phố Bond đã bị ảnh hưởng nặng nề do sự phụ thuộc vào người mua sắm nước ngoài và thiếu nhân viên văn phòng. Lượt ghé thăm cửa hàng đã giảm khoảng một nửa khi lệnh hạn chế mới của Covid khiến họ phải đóng cửa các địa điểm vào đầu tháng này. Thomas nói: “Đó là cơn bão khủng khiếp.

Và cho dù vây, các cửa hàng đồ xa xỉ là Cartier hay Channel đã không đợi tới lúc mở cửa mới chuẩn bị cho mùa lễ, họ đã sẵn sàng sớm hơn thường lệ, họ đã thắp đèn Giáng Sinh sáng rực các cửa hàng. Các cửa hàng cũng cho biết, đến khi có thể mở cửa trở lại vào ngày 3 tháng 12, họ sẽ tổ chức một buổi nhạc với các ban nhạc kèn trống, nhân viên cũng đang lên kế hoạch phục vụ socola nóng cho khách nếu như họ phải xếp hàng.

Champs-Elysees, Paris

Đại lộ Champs-Elysees, Paris
Đại lộ Champs-Elysees, Paris.

Sự lây lan của virus đã dẫn đến đợt đóng cửa lần thứ hai ở Pháp, buộc các cửa hàng không thiết yếu phải đóng cửa vào ngày 30 tháng 10.

Edouard Lefebvre, Tổng giám đốc Comite Champs-Elysees, đại diện cho khoảng 100 cửa hàng trong khu vực, cho biết: “Nếu chúng tôi không mở cửa trở lại vào ngày 1 tháng 12, điều này sẽ cực kỳ nghiêm trọng. Tuy nhiên, tổ chức này đã lên kế hoạch thắp sáng đèn Giáng sinh vào ngày lễ bắt đầu từ ngày 22 tháng 11.

Đại lộ Champs-Élysées đã phải đối mặt với những biến động trong vài năm, bao gồm các cuộc tấn công khủng bố, đình công, bạo loạn sau các trận đấu bóng đá và bạo lực trong các cuộc biểu tình Áo vàng. Việc tiếp tục khóa cửa sẽ làm tổn hại các cửa hàng tại đây.

Ginza, Tokyo

Ginza - một trong những quận mua sắm nổi tiếng nhất của Tokyo
Ginza - một trong những quận mua sắm nổi tiếng nhất của Tokyo.

Ginza - một trong những quận mua sắm nổi tiếng nhất của Tokyo - thường vào thời điểm này hàng năm, các cửa hàng đã được thắp sáng, cùng với đó là các cửa hàng sang trọng rải rác trên trục đường chính được bao phủ bởi đèn và đồ trang trí. Nó đã trở thành một nơi không thể bỏ qua cho khách du lịch và các cặp đôi.

Nhưng năm nay, nhiều cửa hàng và tòa nhà đã chìm trong bóng tôi. Nhật Bản vẫn kiểm soát chặt chẽ, việc chưa cho phép khách du lịch vào nước này khiến lượng khách đến Ginza bị giảm đi rất nhiều.

"Để chống lại điều đó, Hiệp hội Phố Ginza đang lên kế hoạch cho một sự kiện rửa tay tại ngã tư chính của Ginza vào tháng 12" -theo Eriko Takezawa - người đứng đầu Hiệp hội Phố Ginza cho biết:

Những người qua đường làm sạch tay sẽ được tặng một chiếc khăn tay và phiếu giảm giá để chi tiêu tại một cửa hàng gần đó. Họ cũng sẽ thêm nhiều thiết bị ánh sáng dọc theo các đường phố, hy vọng sẽ thu hút được nhiều người hơn.

Vịnh Causeway, Hồng Kông

Vịnh Causeway - nơi có giá thuê mặt bằng bán lẻ đắt nhất thế giới
Vịnh Causeway - nơi có giá thuê mặt bằng bán lẻ đắt nhất thế giới.

Rất ít các nhà bán lẻ bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch như các chủ cửa hàng ở Hồng Kông. Một cuộc đi bộ xuống con đường chính ở Vịnh Causeway - nơi có giá thuê mặt bằng bán lẻ đắt nhất thế giới - cho thấy sự sụt giảm doanh số bán lẻ trong gần 20 tháng liên tiếp trong bối cảnh các cuộc biểu tình và các lệnh hạn chế của Covid. Các thương hiệu như Tissot, Prada và Victoria Secret đều nằm trong số các cửa hàng đóng cửa.

Hy vọng được hiện hữu khi du khách bắt đầu quay trở lại đây với khách du lịch. Để thúc đẩy du lịch, Hồng Kông gần đây đã hình thành "bong bóng du lịch" với Singapore - một hành lang đi lại an toàn, không yêu cầu du khách phải kiểm dịch. Nhưng với các trường hợp Covid gia tăng, các cơ quan chính phủ đã trì hoãn việc bắt đầu, dự kiến ​​vào hai tuần sau.

“Có vẻ như điều tồi tệ nhất đã đi qua, khi tình hình dịch bệnh và tình hình chính trị đang được kiểm soát,” Amrita Banta, giám đốc điều hành tại công ty tư vấn Agility Research có trụ sở tại Singapore, cho biết " Trước khi bong bóng du lịch bị trì hoãn lại, thành phố đã sẵn sàng để mở cửa trở lại."

Fifth Avenue, New York

Cửa hàng của Dolce & Gabbana
Cửa hàng của Dolce & Gabbana ở Fifth Avenue.

Fifth Avenue vẫn là nơi có hai cửa hàng bách hóa sang trọng nhất trên thế giới: Saks Fifth Avenue và Bergdorf Goodman. Nhưng số lượng các cửa hàng đã giảm dần trong những năm gần đây, với việc cửa hàng có tuổi đời hàng thế kỷ - Henri Bendel và Barneys New York đã đóng cửa cách đây không lâu. Một vài mặt bằng đắt tiền của các cửa hàng, bao gồm nơi từng là nơi đặt cửa hàng Ralph Lauren, giờ đây vẫn chưa tìm được khách thuê

Các cửa hàng trên Fifth Avenue hiện đang chuẩn bị cho một kỳ nghỉ lễ có vẻ im lặng hơn mọi năm, mà lại chẳng có mấy khách du lịch. Nhưng họ sẽ cố gắng hết sức để mang lại sự sôi động cho kỳ nghỉ, ngay cả khi các trường hợp Covid vẫn gia tăng ở New York. Như thường lệ mọi năm, Saks, Bergdorf và các cửa hàng đồ xa xỉ như Dolce & Gabbana, Louis Vuitton đang trang trí trên các khung cửa sổ để sẵn sàng cho một kỳ nghỉ nghẽ thật lộng lẫy. Theo Jerome Barth, chủ tịch Hiệp hội Fifth Avenue, một nhóm doanh nghiệp địa phương đang lắp đặt các tác phẩm nghệ thuật bằng đồ chơi ngoại cỡ, như gấu bông, bóng bay và con quay bằng gỗ.

Sự chuẩn bị này diễn ra sau một mùa hè đầy biến động khi một số cửa hàng ở Fifth Avenue bị tàn phá trong bối cảnh các cuộc biểu tình diễn ra sau cái chết của George Floyd làm bùng phát bất ổn dân sự. Thậm chí, nhiều người đã leo lên cửa sổ trước cuộc bầu cử tổng thống vào ngày 3/11.

Giờ đây, khi những khó khăn đã dần qua đi, các cửa hàng bán lẻ đã bắt đầu sẵn sàng trở lại với hy vọng về một kết thúc tốt đẹp cho một năm 2020 đầy biến động

Bảo Trinh (Theo NY Times)

Tin bài khác
BAH định vị chiến lược hội nhập năm 2026, mở rộng không gian hợp tác Việt – Hàn

BAH định vị chiến lược hội nhập năm 2026, mở rộng không gian hợp tác Việt – Hàn

K - Connect – Chương trình Giao lưu kinh tế & văn hóa Seongnam – TP. Hồ Chí Minh đã kết nối doanh nghiệp Việt Nam và Hàn Quốc trong tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế. Tại sự kiện, Công ty Bách Anh Hào (BAH Company) công bố chiến lược năm 2026 với trọng tâm xúc tiến thương mại hai chiều, kết nối đầu tư và đào tạo ESG.
Hải quan Việt Nam – Trung Quốc tăng cường hợp tác, thúc đẩy lưu thông hàng hóa bền vững

Hải quan Việt Nam – Trung Quốc tăng cường hợp tác, thúc đẩy lưu thông hàng hóa bền vững

Trong bối cảnh thương mại song phương Việt Nam – Trung Quốc duy trì quy mô lớn và giữ vai trò then chốt trong chuỗi cung ứng khu vực, việc tăng cường phối hợp giữa cơ quan hải quan hai nước được xác định là trụ cột quan trọng nhằm bảo đảm thông quan thông suốt, an toàn và hiệu quả.
Festival OCOP Việt Nam 2025: Tôn vinh 22 chủ thể OCOP quốc gia tiêu biểu

Festival OCOP Việt Nam 2025: Tôn vinh 22 chủ thể OCOP quốc gia tiêu biểu

Tối 20/12, tại Khu di tích Hoàng thành Thăng Long (Hà Nội), Bộ Nông nghiệp và Môi trường và UBND thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Festival OCOP Việt Nam 2025. Sự kiện đã tôn vinh 22 chủ thể OCOP quốc gia tiêu biểu.
Phường Bình Đông (TP. Hồ Chí Minh): Khai mạc phiên chợ nông sản vùng miền - Bình Đông

Phường Bình Đông (TP. Hồ Chí Minh): Khai mạc phiên chợ nông sản vùng miền - Bình Đông

Tối 19/12/2025, tại khu vực tuyến đường Tạ Quang Bửu, đường số 6, phường Bình Đông, TP. Hồ Chí Minh, phiên chợ nông sản vùng miền - Bình Đông lần thứ 1 năm 2025 đã chính thức khai mạc, mở đầu cho chuỗi hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối cung – cầu nông sản, đặc sản vùng miền phục vụ nhu cầu mua sắm cuối năm của người dân thành phố.
Hợp tác đầu tư chiến lược Việt Nam – Trung Quốc: Hướng tới dòng vốn FDI chất lượng và phát triển bền vững

Hợp tác đầu tư chiến lược Việt Nam – Trung Quốc: Hướng tới dòng vốn FDI chất lượng và phát triển bền vững

Hội nghị Xúc tiến Đầu tư Việt Nam – Trung Quốc 2025 tại TP. Hồ Chí Minh mở ra cơ hội hợp tác chiến lược, thu hút FDI chất lượng cao và phát triển các khu công nghiệp hiện đại.
Doanh nghiệp Nhật Bản tăng tốc đầu tư vào Việt Nam

Doanh nghiệp Nhật Bản tăng tốc đầu tư vào Việt Nam

Việt Nam tiếp tục là điểm đến hấp dẫn trong chiến lược mở rộng của các doanh nghiệp Nhật Bản tại Đông Nam Á.
Định hình xuất khẩu trực tuyến thành động lực tăng trưởng mới

Định hình xuất khẩu trực tuyến thành động lực tăng trưởng mới

Trong bối cảnh thương mại toàn cầu dịch chuyển mạnh sang môi trường số, xuất khẩu trực tuyến đang được Việt Nam đặt vào vị trí trung tâm trong chiến lược phát triển thương mại điện tử giai đoạn 2026–2030, hướng tới mở rộng thị trường, nâng cao giá trị hàng hóa và tăng sức cạnh tranh cho doanh nghiệp trong nước.
Lào Cai tăng cường hợp tác toàn diện với tỉnh Vân Nam (Trung Quốc)

Lào Cai tăng cường hợp tác toàn diện với tỉnh Vân Nam (Trung Quốc)

Trong khuôn khổ thúc đẩy đối ngoại chính quyền và ngoại giao nhân dân, tỉnh Lào Cai đề xuất nhiều giải pháp nhằm làm sâu sắc hơn quan hệ hợp tác với tỉnh Vân Nam (Trung Quốc), trọng tâm là kinh tế, thương mại, đầu tư, kết nối hạ tầng và bảo hộ công dân.
Hanoi Aviation Forum 2025: Việt Nam hướng tới chuỗi cung ứng hàng không bền vững

Hanoi Aviation Forum 2025: Việt Nam hướng tới chuỗi cung ứng hàng không bền vững

Hội thảo quốc tế lĩnh vực công nghiệp hàng không (Hanoi Aviation Forum 2025) là sự kiện do Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với Công ty Advanced Business Events - Cộng hòa Pháp tổ chức nhằm kết nối chuỗi cung ứng hàng không bền vững, nâng vị thế Việt Nam trong chuỗi giá trị toàn cầu.
Thanh Hóa: Nhiều doanh nghiệp tham dự hội nghị kết nối cung cầu các sản phẩm nông sản

Thanh Hóa: Nhiều doanh nghiệp tham dự hội nghị kết nối cung cầu các sản phẩm nông sản

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa tổ chức Hội nghị kết nối cung - cầu các sản phẩm nông sản, thực phẩm an toàn tỉnh Thanh Hóa năm 2025.
AEON Việt Nam hỗ trợ tiêu thụ hàng Việt tới khách hàng quốc tế

AEON Việt Nam hỗ trợ tiêu thụ hàng Việt tới khách hàng quốc tế

Tham gia thị trường Việt Nam vào năm 2014, hệ thống AEON Việt Nam đã góp phần nâng cao chất lượng đời sống của người dân địa phương. Do đó, AEON đặt mục tiêu mở rộng quy mô kinh doanh tại Việt Nam lên gấp 03 lần so với hiện tại vào năm 2030.
Giải Golf Doanh nhân Việt – Trung 2025: Sân chơi kết nối và thúc đẩy hợp tác kinh tế

Giải Golf Doanh nhân Việt – Trung 2025: Sân chơi kết nối và thúc đẩy hợp tác kinh tế

Giải Golf Doanh nhân Việt – Trung 2025 diễn ra ngày 21/12 tại Heron Lake Golf & Resort, chào mừng 75 năm quan hệ ngoại giao và quy tụ 120 doanh nhân hai nước cùng kết nối hợp tác.
Nhiều mặt hàng nội thất tại Vietbuild Home 2025 giảm giá kích cầu mua sắm cuối năm

Nhiều mặt hàng nội thất tại Vietbuild Home 2025 giảm giá kích cầu mua sắm cuối năm

Từ 29/11 – 3/12/2025, Triển lãm Quốc tế VIETBUILD HOME 2025 diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Hội nghị Quốc tế SKY EXPO Việt Nam. Với chủ đề Trang trí nội ngoại thất – Thiết bị máy móc – Quà tặng & Đồ dùng gia đình được diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Hội nghị Quốc tế SKY EXPO Việt Nam
Hội thảo chuyên đề: Định hướng phát triển chuỗi giá trị và xây dựng thương hiệu OCOP

Hội thảo chuyên đề: Định hướng phát triển chuỗi giá trị và xây dựng thương hiệu OCOP

Trong khuôn khổ Sự kiện kết nối giao thương sản phẩm OCOP TP.Hồ Chí Minh năm 2025, Hội thảo chuyên đề “Giải pháp phát triển chuỗi giá trị OCOP, kết nối tiêu thụ và xây dựng thương hiệu trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh” đã diễn ra với sự tham dự của các chuyên gia, nhà quản lý, đại diện doanh nghiệp sản xuất, phân phối và các chủ thể OCOP đến từ nhiều địa phương.
Khai mạc Sự kiện kết nối giao thương OCOP TP.Hồ Chí Minh 2025: Thúc đẩy hội nhập, lan tỏa bản sắc

Khai mạc Sự kiện kết nối giao thương OCOP TP.Hồ Chí Minh 2025: Thúc đẩy hội nhập, lan tỏa bản sắc

Tối 28/11, tại Nhà truyền thống cách mạng Vũng Tàu (phường Vũng Tàu), Sở Nông nghiệp và Môi trường TP.Hồ Chí Minh khai mạc “Sự kiện kết nối giao thương sản phẩm OCOP TP.HCM” lần thứ nhất với chủ đề “Hội nhập và phát triển”.