Nhà ga quốc tế Đà Nẵng triển khai công nghệ làm thủ tục tự động

09:57 12/06/2024

Tại quầy tự gửi hành lý của Nhà ga T2, hành khách có thể tự thực hiện thủ tục ký gửi hành lý một cách nhanh chóng và thuận tiện.

Ảnh minh họa
Hành khách trải nghiệm làm thủ tục tự động. Ảnh: VGP.

Nhà ga quốc tế (Nhà ga T2) Đà Nẵng vừa cho biết, Starlux Airlines trở thành hãng hàng không đầu tiên cung cấp dịch vụ ký gửi hành lý tự động thông qua việc tích hợp hệ thống quầy tự gửi hành lý (self-bag drop) cho hành khách tại Nhà ga T2, đồng thời đưa dịch vụ này vào quy trình làm thủ tục bay của hãng bay.

Tại quầy tự gửi hành lý của Nhà ga T2, hành khách có thể tự thực hiện thủ tục ký gửi hành lý một cách nhanh chóng và thuận tiện. Hành khách có thể dễ dàng thao tác trên màn hình cảm ứng để in thẻ, sau đó dán thẻ lên hành lý và đặt lên băng chuyền. Hệ thống sẽ tự động vận chuyển hành lý đến khu vực kiểm soát an ninh và chuyển tiếp lên máy bay.

Ngoài ra, đội ngũ hỗ trợ hành khách (Passenger assistant team- PAT) luôn có mặt quanh khu vực quầy tự gửi hành lý để hỗ trợ hành khách trong suốt quá trình làm thủ tục.

Ông Elvis Chao, Trưởng đại diện Hãng hàng không Starlux Airlines tại Đà Nẵng, cho hay, Starlux Airnlines ký gửi hành lý tự động là dịch vụ thiết yếu cần có tại Nhà ga quốc tế Đà Nẵng theo định hướng của hãng là chú trọng trải nghiệm cho hành khách, thủ tục tự động này tiết kiệm 15 - 20 phút.

Đại diện Starlux Airlines cũng cho biết, Việt Nam là thị trường thứ ba sau Đài Loan (Đài Bắc), Nhật Bản (Fukuoka) mà hãng hàng không này thực hiện ký gửi hành lý tự động, trong đó Nhà ga quốc tế Đà Nẵng là nhà ga đầu tiên tại Việt Nam cung cấp dịch vụ này.

Được biết trước đó, Nhà ga T2 đã đưa vào quy trình khai thác hệ thống các thiết bị như quầy tự làm thủ tục (self check-in kiosk), cửa xuất/nhập cảnh tự động (autogate), cửa khởi hành tự động (self boarding gates). Việc tích hợp thêm hệ thống tự gửi thành lý của nhà ga T2 cho phép hành khách sử dụng dịch vụ tự động hoàn toàn từ khâu làm thủ tục bay, gửi hành lý, xuất cảnh và lên tàu bay.

Nhờ đó, quá trình làm thủ tục được rút ngắn thời gian đáng kể, trải nghiệm của hành khách được nâng cao, đồng thời hiệu quả phục vụ của nhà ga trong giờ cao điểm cũng được cải thiện, bảo đảm luồng di chuyển thông suốt.

Tú Anh (T/h)