Thứ ba 22/10/2024 19:34
Hotline: 024.355.63.010
Kinh tế số

Yên Bái: Hội thảo "Chuyển đổi số - Xu thế tất yếu và cơ hội bứt phá cho doanh nghiệp"

22/10/2024 16:53
Ngày 22/10/2024, tỉnh Yên Bái tổ chức Hội thảo “Chuyển đổi số - Xu thế tất yếu và cơ hội bứt phá cho doanh nghiệp” thu hút hơn 200 doanh nghiệp, hợp tác xã tham gia.
aa
Yên Bái: Hội thảo
Quang cảnh hội thảo.

Nhằm khai thác tối đa cơ hội, lợi thế từ sự dịch chuyển phương thức sản xuất kinh doanh truyền thống sang phương thức sản xuất, kinh doanh phi truyền thống thông qua sự phát triển của công nghệ nền tảng, công nghệ số giúp doanh nghiệp xây dựng phương án, chiến lược kinh doanh bền vững, nâng cao năng lực cạnh tranh, tối ưu hóa quy trình quản lý, giảm chi phí vận hành tạo ra giá trị kinh tế cho doanh nghiệp, đồng thời góp phần tăng trưởng kinh tế địa phương, ngày 22/10, tại Trung tâm Tổ chức sự kiện Sunrise Palace, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Yên Bái đã tổ chức Hội thảo “Chuyển đổi số - Xu thế tất yếu và cơ hội bứt phá cho doanh nghiệp”.

Tham dự hội thảo có lãnh đạo Cục Phát triển doanh nghiệp - Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Viện Chiến lược chuyển đổi số, lãnh đạo Đảng ủy Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh, các sở, ban, ngành, đoàn thể; các huyện, thị xã, thành phố; Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh; Liên minh Hợp tác xã tỉnh; Hội doanh nghiệp các địa phương, các chuyên gia, diễn giả và hơn 200 doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn tỉnh Yên Bái.

Hội thảo được tổ chức nhằm khai thác tối đa cơ hội, lợi thế từ sự dịch chuyển phương thức sản xuất kinh doanh truyền thống sang phương thức sản xuất, kinh doanh phi truyền thống thông qua sự phát triển của công nghệ nền tảng, công nghệ số giúp doanh nghiệp xây dựng phương án, chiến lược kinh doanh bền vững, nâng cao năng lực cạnh tranh, tối ưu hóa quy trình quản lý, giảm chi phí vận hành tạo ra giá trị kinh tế cho doanh nghiệp, đồng thời góp phần tăng trưởng kinh tế địa phương.

Yên Bái: Hội thảo
Ông Lê Trí Hà - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Yên Bái phát biểu khai mạc hội thảo.

Phát biểu khai mạc hội thảo, ông Lê Trí Hà - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông khẳng định: Chuyển đổi số không chỉ là một lựa chọn chiến lược mà đã trở thành nhân tố sống còn cho sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp trong thời đại công nghệ số. Doanh nghiệp phải không ngừng cập nhật, đổi mới, cải tiến và chấp nhận cái mới để bắt kịp xu hướng thời đại. Do đó, lãnh đạo các doanh nghiệp cần có tư duy đột phá, chiến lược dài hạn cho quá trình chuyển đổi số trong mọi hoạt động của doanh nghiệp, bao gồm cả quản lý, sản xuất, kinh doanh và tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu.

Đối với tỉnh Yên Bái, nhận thức được tầm quan trọng của chuyển đổi số, thời gian qua tỉnh đã nỗ lực triển khai, xây dựng và ban hành các cơ chế, chính sách, đồng hành cùng các doanh nghiệp thực hiện chuyển đổi số. Đến nay, 100% doanh nghiệp của tỉnh đã tham gia sử dụng dịch vụ kê khai, nộp thuế điện tử; áp dụng phương thức kinh doanh thông qua hoạt động điện tử, thương mại điện tử ở các cấp độ khác nhau. 100% các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh được tuyên truyền về chủ trương, chính sách, chương trình hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số; trên 2.000 lượt doanh nghiệp, hợp tác xã được tham gia tập huấn nâng cao nhận thức và kỹ năng về chuyển đổi số...

Yên Bái: Hội thảo
Các chuyên gia trong lĩnh vực chuyển đổi số và đại diện một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tham gia Talk show "Rào cản chuyển đổi số trong doanh nghiệp vừa và nhỏ - giải pháp tháo gỡ".

Tuy nhiên, tiến trình chuyển đổi số tại các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh diễn ra còn tương đối chậm. Nhiều doanh nghiệp, đặc biệt là người đứng đầu nhiều doanh nghiệp có mong muốn, quyết tâm tìm giải pháp để chuyển đổi số cho doanh nghiệp trong thời đại công nghệ nhưng còn loay hoay, chưa biết làm thế nào để tìm kiếm được những giải pháp công nghệ hiệu quả, phù hợp với doanh nghiệp mình. Từ đó, dẫn đến chưa mạnh dạn đầu tư ứng dụng các nền tảng số, giải pháp công nghệ mới để nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh.

Hội thảo "Chuyển đổi số - Xu thế tất yếu và cơ hội bứt phá cho doanh nghiệp” được tổ chức với mong muốn cùng đồng hành, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc và chia sẻ, trao đổi, đề xuất những giải pháp chuyển đổi số phù hợp, thúc đẩy hoạt động chuyển đổi số trong các doanh nghiệp đạt hiệu quả, tạo ra giá trị gia tăng cho doanh nghiệp từ chuyển đổi số.

Đây cũng là dịp để các lãnh đạo doanh nghiệp của tỉnh được gặp gỡ, cùng chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm về một chuyên đề rất mới nhưng rất cần thiết cho doanh nghiệp. Đó là chuyển đổi số và làm sao để doanh nghiệp tận dụng sức mạnh của chuyển đổi số để bứt phá.

Yên Bái: Hội thảo
Chuyên gia trong lĩnh vực chuyển đổi số chia sẻ các nội dung hội thảo.

Tại hội thảo, các đại biểu đã chia sẻ về chủ trương, chính sách hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số; nhận thức đúng về chuyển đổi số để thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp; trí tuệ nhân tạo và ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong doanh nghiệp.

Cùng với đó, một số doanh nghiệp tiêu biểu đã chia sẻ về câu chuyện chuyển đổi số của doanh nghiệp mình; cách để xây dựng được nhà máy thông minh; phương pháp "chuyển đổi” - "số hóa” thành công cho doanh nghiệp nhỏ và vừa.

Điểm nhấn tại hội thảo là Talk show "Rào cản chuyển đổi số trong doanh nghiệp vừa và nhỏ - giải pháp tháo gỡ”. Tại Talk show, các chuyên gia trong lĩnh vực chuyển đổi số và đại diện một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã cùng bàn luận, chia sẻ ý kiến, quan điểm, kinh nghiệm và cung cấp những kiến thức cần thiết để làm rõ hơn những thách thức và rào cản mà các doanh nghiệp vừa và nhỏ gặp phải trong quá trình chuyển đổi số.

Yên Bái: Hội thảo

Sở Thông tin - Truyền thông và Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh ký kết Kế hoạch phối hợp về triển khai nhiệm vụ hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn tỉnh Yên Bái chuyển đổi số giai đoạn 2024 -2025.

Trong khuôn khổ hội thảo, Sở Thông tin - Truyền thông tỉnh và Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh đã ký kết Kế hoạch phối hợp giữa hai đơn vị về triển khai nhiệm vụ hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn tỉnh Yên Bái chuyển đổi số giai đoạn 2024 -2025.

Tin bài khác
Đà Nẵng trở thành địa phương đầu tiên ban hành Khung năng lực công dân số

Đà Nẵng trở thành địa phương đầu tiên ban hành Khung năng lực công dân số

Theo Sở TT&TT TP Đà Nẵng, Khung năng lực số cho công dân trên địa bàn TP Đà Nẵng được tham khảo từ khung năng lực số DigComp của Ủy ban châu Âu.
Doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam và hành trình đi ra thế giới

Doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam và hành trình đi ra thế giới

Việt Nam là quốc gia có sự vươn lên mạnh mẽ về công nghệ, nhiều doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam tiên phong tiến ra thị trường thế giới và thành công rực rỡ.
An Giang: Chuyển đổi số là động lực phát triển, nâng cao chất lượng cuộc sống người dân

An Giang: Chuyển đổi số là động lực phát triển, nâng cao chất lượng cuộc sống người dân

An Giang xác định chuyển đổi số là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, động lực phát triển, tạo ra giá trị mới và nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân.
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Cần có đột phá chiến lược cho chuyển đổi số

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Cần có đột phá chiến lược cho chuyển đổi số

Cần có đột phá chiến lược cho chuyển đổi số để chuyển đổi số góp phần quan trọng vào hoàn thành 2 mục tiêu trăm năm. Đó là đột phá về thể chế số, hạ tầng số, dữ liệu số và cán bộ số.
Dubai công bố sổ tay hỗ trợ các công ty khởi nghiệp kinh tế số

Dubai công bố sổ tay hỗ trợ các công ty khởi nghiệp kinh tế số

Sổ tay này tập trung vào các lĩnh vực như trí tuệ nhân tạo (AI), in 3D, an ninh mạng, tài sản kỹ thuật số, công nghệ tài chính (FinTech), trò chơi và metaverse.
Tổng cục Thuế đã xử lý 10,04 tỷ hóa đơn điện tử

Tổng cục Thuế đã xử lý 10,04 tỷ hóa đơn điện tử

Ngành Thuế sẽ tiếp tục tăng cường kiểm tra và đồng bộ hóa việc kê khai, nộp thuế và sử dụng hóa đơn điện tử đối với các tổ chức, hộ kinh doanh, và cá nhân.
Tăng tốc phát triển kinh tế số trong chuyển đổi số tỉnh Đồng Tháp

Tăng tốc phát triển kinh tế số trong chuyển đổi số tỉnh Đồng Tháp

Vừa qua, Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp đã tổ chức hội thảo chuyên đề về phát triển kinh tế số trong quá trình chuyển đổi số.
VNPT hợp tác Ericsson triển khai 5G: Bước tiến trong xây dựng hạ tầng số

VNPT hợp tác Ericsson triển khai 5G: Bước tiến trong xây dựng hạ tầng số

Việc VNPT hợp tác Ericsson sẽ giúp triển khai nhanh chóng mạng 5G với chất lượng cao cấp nhất, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng tại Việt Nam.
Phát triển kinh tế số và xã hội số tỉnh Phú Thọ năm 2024

Phát triển kinh tế số và xã hội số tỉnh Phú Thọ năm 2024

Ngày 10/10/2024, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Phú Thọ tổ chức hội thảo phát triển kinh tế số và xã hội số tỉnh năm 2024.
Bình Thuận: Trao giải cuộc thi trực tuyến "Tìm hiểu về chuyển đổi số" năm 2024

Bình Thuận: Trao giải cuộc thi trực tuyến "Tìm hiểu về chuyển đổi số" năm 2024

Sáng 10/10/2024, Sở Thông tin và Truyền thông Bình Thuận tổ chức Hội thảo dữ liệu số và tổng kết, trao giải cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về chuyển đổi số, khen thưởng điển hình tiên tiến về chuyển đổi số.
Chuyển đổi số toàn diện, EVNSPC nâng cao hiệu quả kinh doanh, mang tiện ích tới khách hàng

Chuyển đổi số toàn diện, EVNSPC nâng cao hiệu quả kinh doanh, mang tiện ích tới khách hàng

EVNSPC đã có những bước đi đúng trên lộ trình chuyển đổi số, mang lại hiệu quả cao trong quản trị doanh nghiệp và nhiều tiện ích cho khách hàng sử dụng điện.
Nhiều thành tựu trong công tác chuyển đổi số tại Hà Nam

Nhiều thành tựu trong công tác chuyển đổi số tại Hà Nam

Sau thời gian triển khai, công tác chuyển đổi số tại Hà Nam đã có nhiều tác động tích cực, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân trên địa bàn tỉnh.
Bình Phước: Tăng tốc chuyển đổi số cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

Bình Phước: Tăng tốc chuyển đổi số cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

Ngày 8/10/2024, tại Trung tâm Chính trị TP. Đồng Xoài, Sở Thông tin và Truyền thông Bình Phước phối hợp với Bộ TT&TT tổ chức hội thảo chuyên đề về chuyển đổi số.
Cà Mau: Triển khai các hoạt động hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia

Cà Mau: Triển khai các hoạt động hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia

UBND tỉnh Cà Mau đã tổ chức sự kiện "Cà Mau hưởng ứng Ngày Chuyển đổi ssố quốc gia 2024", thu hút đông đảo doanh nghiệp và người dân địa phương hưởng ứng...
Những bài học từ quê hương Phần Lan của thương hiệu Nokia – “gã khổng lồ” công nghệ một thời

Những bài học từ quê hương Phần Lan của thương hiệu Nokia – “gã khổng lồ” công nghệ một thời

Tại Hội nghị giao ban công tác quản lý Nhà nước tháng 9/2024 do Bộ TT&TT tổ chức, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng đã chia sẻ nhiều kinh nghiệm quý báu từ chuyến thăm và làm việc tại Phần Lan – quốc gia của sự đổi mới và sáng tạo.
Đọc thêm