Thứ năm 19/09/2024 11:38
Hotline: 024.355.63.010
Doanh nghiệp - Doanh nhân

Chân dung Chủ tịch Hội đồng Quản trị mới của ACV

08/09/2024 11:10
Ông Vũ Thế Phiệt, người đang giữ chức Tổng Giám đốc Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa được bổ nhiệm làm Chủ tịch Hội đồng quản trị, thay thế vị trí của ông Lại Xuân Thanh.
aa
Ảnh minh họa
Ông Vũ Thế Phiệt vừa được bổ nhiệm làm Chủ tịch HĐQT vào ngày 6/9.

Ông Vũ Thế Phiệt sinh năm 1973, là Thạc sĩ ngành quản trị kinh doanh và có gần 30 năm kinh nghiệm trong ngành hàng không Việt Nam. Bắt đầu sự nghiệp từ năm 1995, ông Vũ Thế Phiệt từng đảm nhiệm nhiều vị trí quan trọng, bao gồm: Giám đốc Sân bay Nội Bài (từ năm 2012 đến 2017); Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (từ 2017 đến 2018) và Tổng Giám đốc Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (từ tháng 8/2018 đến nay).

Với kiến thức sâu rộng về quản trị và kinh nghiệm thực tiễn trong lĩnh vực hàng không, ông được kỳ vọng sẽ tiếp tục đóng góp to lớn vào sự phát triển của ngành. Bên cạnh đó, ông Phiệt cũng đóng vai trò then chốt trong việc phát triển cơ sở hạ tầng hàng không, cũng như nâng cao chất lượng dịch vụ tại các cảng hàng không trên toàn quốc.

Mới đây, vào ngày 6/9, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đã tổ chức lễ công bố các quyết định mới về nhân sự cấp cao. Tại sự kiện này, ông Vũ Thế Phiệt - người hiện đang giữ vai trò thành viên Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc ACV chính thức được bầu vào vị trí Chủ tịch Hội đồng quản trị, thay thế ông Lại Xuân Thanh - người đã về hưu theo chế độ từ ngày 1/9.

Quyết định bổ nhiệm này không chỉ ghi nhận những đóng góp to lớn của ông Phiệt trong suốt quá trình công tác tại ACV, mà còn khẳng định sự tin tưởng của tập thể công ty vào khả năng lãnh đạo và chiến lược phát triển dài hạn mà ông sẽ tiếp tục thực hiện.

Ông Phiệt đã có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành hàng không và từng giữ các vị trí quan trọng. Với vai trò mới, ông được kỳ vọng sẽ dẫn dắt ACV vượt qua những thách thức, nâng cao chất lượng hạ tầng và dịch vụ, đồng thời củng cố vị thế của Việt Nam trong ngành hàng không quốc tế.

Được biết, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) là một công ty cổ phần hoạt động theo mô hình công ty mẹ - công ty con, trong đó Nhà nước nắm giữ 95,4% vốn. ACV chịu trách nhiệm quản lý, đầu tư và khai thác 22 cảng hàng không trên toàn quốc, bao gồm 10 cảng hàng không quốc tế.

Trong năm 2023, các cảng hàng không do ACV quản lý đã phục vụ tổng cộng 113,5 triệu lượt hành khách, tăng 15% so với năm 2022. Đáng chú ý, số lượng hành khách quốc tế đạt 32,6 triệu lượt, tăng vọt 173% so với cùng kỳ năm trước, cho thấy sự phục hồi mạnh mẽ của ngành hàng không sau đại dịch.

ACV cũng là chủ đầu tư của các dự án trọng điểm quốc gia, như dự án xây dựng Nhà ga hành khách T3 tại Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất và dự án đầu tư xây dựng Sân bay quốc tế Long Thành. Những dự án này được kỳ vọng sẽ đóng góp lớn vào việc cải thiện cơ sở hạ tầng, nâng cao khả năng kết nối quốc tế và phục vụ nhu cầu ngày càng tăng của hành khách.

Hà Chi

Tin bài khác
Hoàng Anh Gia Lai của bầu Đức thu hơn 2.000 tỷ từ bán trái cây

Hoàng Anh Gia Lai của bầu Đức thu hơn 2.000 tỷ từ bán trái cây

Công ty Cổ phần Hoàng Anh Gia Lai (HoSE: HAG) vừa công bố báo cáo bán niên 2024, trong đó doanh thu từ trái cây đạt hơn 2.000 tỷ đồng.
LesserEvil: Từ số vốn 6 tỷ đồng đến doanh thu 2.500 tỷ đồng một năm

LesserEvil: Từ số vốn 6 tỷ đồng đến doanh thu 2.500 tỷ đồng một năm

Hành trình tạo dựng LesserEvil với doanh thu nghìn tỷ đồng của Charles Coristine có thể được coi là kỳ tích, bởi công ty này trước đây từng thua lỗ triền miên.
Tỷ phú Ấn Độ trao 1 triệu USD cho Việt Nam khắc phục hậu quả bão lũ

Tỷ phú Ấn Độ trao 1 triệu USD cho Việt Nam khắc phục hậu quả bão lũ

Tỷ phú Ấn Độ nhấn mạnh cam kết của tập đoàn trong việc đồng hành cùng người dân Việt Nam vượt qua khó khăn, sớm khắc phục hậu quả bão lũ để ổn định cuộc sống.
Bầu Đức có thu nhập ổn đinh 200 triệu đồng mỗi tháng

Bầu Đức có thu nhập ổn đinh 200 triệu đồng mỗi tháng

Thu nhập của bầu Đức duy trì ổn định khoảng 200 triệu đồng/tháng trong nhiều năm qua. Trong nửa đầu năm 2024, ông nhận hơn 1,2 tỷ đồng, đứng đầu tập đoàn.
Thành tích đáng nể của

Thành tích đáng nể của 'cha đẻ' Zalo Lê Hồng Minh

'Cha đẻ' của Zalo được biết là nhà sáng lập VNG. Từ niềm đam mê game, ông trở thành người tiên phong trong ngành này và xây dựng nên đế chế tỷ USD.
lp-bank
tms-group
sanghai-fair
ubnd-xa-hoa-son