
Nghệ An: Thống nhất thông qua dự thảo Đề án phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng trọng điểm giai đoạn 2021 – 2025
Tại phiên họp thường kỳ tháng 9 diễn ra vào sáng nay (24/9), UBND tỉnh Nghệ An đã nghe, cho ý kiến và thống nhất thông qua dự thảo Đề án phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng trọng điểm giai đoạn 2021 – 2025…

Tại phiên họp thường kỳ tháng 9 diễn ra vào sáng nay (24/9), UBND tỉnh Nghệ An đã nghe, cho ý kiến và thống nhất thông qua dự thảo Đề án phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng trọng điểm giai đoạn 2021 – 2025
Theo đó, sau khi thống nhất thông qua dự thảo Đề án nêu trên, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Nguyễn Đức Trung nhấn mạnh: 50 công trình được lựa chọn là những công trình trọng tâm, trọng điểm, có khả năng bố trí, cân đối được nguồn lực, sẽ thực hiện được. Trong đó, có các công trình nút thắt trong phát triển kinh tế - xã hội, như: Dự án Nâng cấp, mở rộng Cảng hàng không Quốc tế Vinh, Dự án cảng nước sâu, Dự án đường Vinh – Cửa Lò... đề nghị Sở KH&ĐT tiếp thu các ý kiến góp ý, hoàn thiện lại dự thảo, báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy xin ý kiến.

Góp ý vào dự thảo Đề án, ông Hoàng Nghĩa Hiếu - Phó chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An đề nghị cần nghiên cứu đưa vào thêm một số công trình trọng điểm nhằm phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng đồng bộ, hiện đại phục vụ cho sự phát triển bền vững
Tại phiên họp, trình bày dự thảo Đề án phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng trọng điểm giai đoạn 2021 – 2025, ông Nguyễn Xuân Đức - Giám đốc Sở KH&ĐT Nghệ An cho biết: Căn cứ nguyên tắc, tiêu chí, định hướng danh mục công trình kết cấu trọng điểm giai đoạn 2021-2025, Sở đã lựa chọn 50 công trình, bao gồm 17 công trình chuyển tiếp và 33 công trình mới với tổng nhu cầu vốn đầu tư là 55.573 tỷ đồng, trong đó: Nguồn vốn ngân sách Trung ương đầu tư trên địa bàn 7 công trình, nhu cầu vốn đầu tư là 24.981 tỷ đồng, chiếm 44,9%; nguồn ngân sách nhà nước do tỉnh quản lý (vốn trong nước) 28 công trình, nhu cầu vốn 12.075 tỷ đồng, chiếm 21,7%; nguồn vốn nước ngoài (ODA) 3 công trình, nhu cầu vốn 5.315 tỷ đồng, chiếm 9,6%; nguồn thu hút đầu tư 12 công trình, nhu cầu vốn 13.202 tỷ đồng, chiếm 23,8%.
Dự án đại lộ Vinh – Cửa Lò
Tham gia góp ý, thảo luận về dự thảo Đề án này, các đại biểu đề nghị: Cơ quan soạn thảo cần làm rõ hơn về những tồn tại, hạn chế, tránh gây nhầm lẫn trong nội dung của Đề án; thống nhất số liệu giữa các bảng biểu và nội dung dự thảo Đề án; cần xem xét kỹ các công trình được lựa chọn, tập trung đầu tư cho các dự án trọng điểm, khắc phục tình trạng đầu tư phân tán, dàn trải, kéo dài...
Hoàng Lan
Cùng chuyên mục


Kiểm toán Nhà nước: Phát hiện và chuyển hồ sơ 8 vụ việc sang Cơ quan Điều tra

Xây dựng Chiến lược phát triển năng lượng quốc gia Việt Nam đến năm 2030 tầm nhìn 2045

Hiệu quả thiết thực của phong trào “Nghệ An chung sức xây dựng Nông thôn mới”

Tổng kiểm tra, rà soát, siết chặt quản lý dịch vụ karaoke

Thủ tướng Phạm Minh Chính làm việc với Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam
-
LS. Đặng Phương Chi: Để giấy phép môi trường không mang tính hình thức
-
Chuyên gia nói về GDP quý I tăng 3,32%, gần thấp nhất trong 13 năm
-
Sau đại dịch COVID-19: Doanh nghiệp khá lúng túng với yêu cầu mới của thị trường
-
Thay đổi chế độ visa cho khách du lịch: Điểm mở đầu tiên sẽ kéo theo nhiều điểm mở khác
-
Đề xuất mở rộng hạn mức nhận chuyển nhượng đất nông nghiệp là rất đáng hoan nghênh