Nghệ An đề nghị tạm dừng khai thác các đường bay thương mại đi, đến Cảng hàng không Quốc tế Vinh
UBND tỉnh Nghệ An vừa gửi văn bản đề nghị Bộ GTVT chỉ đạo tạm dừng khai thác các đường bay thương mại từ Cảng hàng không Quốc tế Vinh đi TP. HCM và ngược lại…để phòng chống dịch Covid-19
Theo đó, ngày 30/6, UBND tỉnh Nghệ An đã ban hành văn bản hoả tốc về việc đề nghị tạm dừng khai thác các đường bay đi và đến Cảng hàng không Quốc tế Vinh gửi Bộ GTVT…
UBND tỉnh Nghệ An đề nghị tạm dừng khai thác các đường bay thương mại đi và đến Cảng hàng không Quốc tế Vinh để phòng chống dịch Covid-19.
Văn bản nêu trên có nội dung: Trên thực tế, do tình hình dịch Covid-19 diễn biến hết sức phức tạp tại nhiều địa phương trong cả nước. Hiện nay, Cảng hàng không Quốc tế Vinh mỗi ngày chỉ duy trì khai thác 01 đường bay từ Vinh đi TP.HCM và ngược lại với tần suất 01 chuyến/ngày, nhưng lượng khách rất ít. Vì vậy, để tạo điều hiện thuận lợi trong công tác phòng chống dịch Covid-19, giảm thiểu nguy cơ lây lan dịch bệnh từ Nghệ An ra bên ngoài và từ bên ngoài vào Nghệ An. Đồng thời, để người dân, doanh nghiệp đảm bảo thời gian thực hiện các kế hoạch đã đề ra, UBND tỉnh Nghệ An kính đề nghị Bộ GTVT trước mắt chỉ đạo tạm dừng khai thác các đường bay thương mại từ Vinh đi TP. HCM và ngược lại từ 0h ngày 2/7. Kính đề nghị Bộ GTVT quan tâm chấp thuận.
Hành khách lên máy bay tại Cảng hàng không Quốc tế Vinh.
Trước đó, vào ngày 29/6, UBND tỉnh Nghệ An đã có văn bản số 4351/UBND-CN về việc đề nghị Bộ GTVT quan tâm chỉ đạo tạm dừng khai thác các đường bay thương mại đi và đến Cảng hàng không Quốc tế Vinh từ 0giờ00 ngày 30/6.
Được biết, tính đến thời điểm hiện tại (sáng 1/7), trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã ghi nhận 102 ca dương tính với SARS-CoV-2. Trong đó, TP. Vinh 66 ca và các huyện: Diễn Châu 15 ca, Quỳ Hợp 5 ca, Nam Đàn 4 ca, Quỳnh Lưu 4 ca, Nghi Lộc 3 ca, Đô Lương 1 ca, Nghĩa Đàn 1 ca, Tân Kỳ 1 ca, thị xã Hoàng Mai 2 ca.
Văn Cương - Hoàng Lan
Cùng chuyên mục
Kiểm toán Nhà nước: Phát hiện và chuyển hồ sơ 8 vụ việc sang Cơ quan Điều tra
Xây dựng Chiến lược phát triển năng lượng quốc gia Việt Nam đến năm 2030 tầm nhìn 2045
Hiệu quả thiết thực của phong trào “Nghệ An chung sức xây dựng Nông thôn mới”
Tổng kiểm tra, rà soát, siết chặt quản lý dịch vụ karaoke
Thủ tướng Phạm Minh Chính làm việc với Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam
-
TS Cấn Văn Lực: 7 trợ lực quan trọng cho thị trường trong năm 2024
-
Giải pháp PUDO: Tăng cường logistics cho thương mại điện tử và giảm thiểu rủi ro giao hàng không thành công
-
"Việt Nam còn nhiều việc phải làm cho hội nhập kinh tế nhưng đang đi đúng hướng"
-
Đáp ứng đủ nhân lực cho ngành công nghiệp bán dẫn là mệnh lệnh!
-
Quá trình chuyển đổi năng lượng toàn cầu 'rõ ràng đang thất bại'?