Công ty CP Cao su Sao Vàng (SRC/HoSE) đánh giá, năm 2023 hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp còn gặp nhiều khó khăn, thách thức trong kinh doanh như giá vật liệu đầu vào tăng cao ảnh hưởng lớn đến giá bán, cạnh tranh quyết liệt với các nhà sản xuất trong nước và nước ngoài và đặc biệt doanh nghiệp chưa có sản phẩm lốp Radial.
Chủ tịch HĐQT Cao su Sao Vàng Phạm Hoành Sơn cũng cho rằng, kinh tế thế giới gia tăng khả năng suy thoái, bất ổn và khó lường trong năm 2023, khiến kinh tế Việt Nam sẽ phải đối mặt với nhiều thách thức do có độ mở lớn nên chịu tác động đan xen nhiều mặt.
Chủ tịch HĐQT Cao su Sao Vàng - Phạm Hoành Sơn khẳng định: “Ban lãnh đạo công ty sẽ luôn giữ vị thế chủ động, bám sát tình hình kinh tế thị trường để đưa ra các quyết định kinh doanh chính xác, sẵn sàng đối đầu với các khó khăn sắp tới”.
Trong bối cảnh trên, năm 2023, Cao su Sao Vàng đặt mục tiêu đạt 2.000 tỷ đồng doanh thu tiêu thụ, cao gấp 2,1 lần so với năm 2022, trong đó doanh thu sản xuất công nghiệp đạt 970 tỷ đồng, doanh thu thương mại và doanh thu khác đạt 1.030 tỷ đồng. Mục tiêu lợi nhuận trước thuế đạt 100 tỷ đồng, cao gấp 2,6 lần so với năm 2022. Cao su Sao Vàng cũng đặt mục tiêu sản xuất 17,72 triệu sản phẩm các loại, trong đó lốp xe đạp đạt 5,1 triệu chiếc (tăng 32% so với sản xuất thực tế năm 2022); săm xe đạp đạt 5 triệu chiếc (tăng 18,1%); lốp xe máy đạt 1,44 triệu chiếc (tăng 20%)…
PV (t/h)